ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ひ • み • つ • だ • よ

    ลำดับตอนที่ #8 : sepel . uriel

    • อัปเดตล่าสุด 9 ต.ค. 58


    ใบสมัคร(มนุษย์)

     

    (click)

     

    ชื่อ-สกุล : ยูริเอล คอร์ทนีย์ (Uriel Courtney)

    สีผม/สีตา น้ำตาลแดง / แดงเข้ม

    ส่วนสูง/น้ำหนัก 184 / 64

    เพศ ชาย

    อายุ 22 ปี

    อาชีพ รับจ้างหางานทำไปเรื่อย ๆ ---

    ลักษณะนิสัย : 

         ปกติแล้วยูริเอลมักจะมีออร่าแห่งความอบอุ่นสดใสร่าเริงแผ่อยู่รอบ ๆ ตัว ... และก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ค่ะ (?) เป็นคนอบอุ่นสดใสร่าเริง ยูริเอลเป็นผู้ชายธรรมดาสามัญคนหนึ่ง มีรักโลภโกรธหลงแอบปิ๊งสาวอกหักรักคุดตกงานเป็นเรื่องธรรมดา (?) 

          ยูริเอลเป็นคนสดใสและเป็นมิตร และมีอารมณ์ขัน เข้ากับคนได้ง่ายและยิ้มแย้มสดใสอยู่บ่อย ๆ (แต่ก็ไม่ใช่คนซุกซนดี๊ด๊าอะไรขนาดนั้น) นอกจากนั้นยังอ่อนโยนและค่อนข้างจะสุภาพอ่อนน้อมด้วย เป็นคนปฏิบัติและวางตัวดี ไม่ละลาบละล้วงอะไร และยูริเอลจะไม่ถามอะไรกับอีกฝ่ายเมื่อเห็นว่าเขาไม่มีท่าทีว่าอยากจะพูดมัน ... แต่ถ้าพร้อม เขาก็ยินดีที่จะรับฟังและให้คำปรึกษาค่ะ นอกจากนั้นยังเป็นคนรักพวกพ้องและรักษามิตรภาพมาก ๆ ด้วย (จนติดเพื่อนเลย ติดจริง ๆ ค่ะ ไปไหนไปด้วย ติดหนึบ (?)) เขาเป็นคนที่จริงจังในเรื่องของมิตรภาพและสายสัมพันธ์มากค่ะ เพราะตอนเด็ก ๆ เขาไม่ค่อยมีใครเป็นเพื่อนหรือเคียงข้างเลย นับตั้งแต่มารดาตายจากไป

         เขาค่อนข้างจะช่างพูดมากพอตัวเลย โดยปกติแล้วเขาจะฟัง จะหาข่าวสารเรื่องราวที่ชาวบ้านเขาคุยเขารู้กันทั่วเมืองใส่ตัวไว้ เพื่อที่จะได้คุยกับใครทุกคนเขารู้เรื่อง

         ยูริเอลเป็นคนเข้มแข็ง อดทน และไม่ย่อท้อกับอะไรง่าย ๆ ต่อให้ถูกกระทืบ (........) หรือข่มเหงแค่ไหนก็พร้อมจะยืนหยัด (ในบางทีก็ดูหัวดื้อและช่างตื๊อจนเกินไป) เป็นคนเอาการเอางานและขยันขันแข็ง จนในบางทีก็หักโหมหนักเกินไป จนตัวเองถึงกับไม่สบายก็มี...

         ถึงกระนั้นลึก ๆ ยูริเอลก็มีแผลใจ เป็นแผลใจตั้งแต่สมัยเด็กที่ไม่อาจลบล้างออกได้ นั่นคือต้องการให้คนยอมรับ ต้องการให้คนเชื่อมั่น ต้องการให้คนรู้ว่าเขามีตัวตนและพึ่งพาได้ ตั้งแต่เล็กแล้วที่เขาไม่มีใครยอมรับ ... และในบางที ความรู้สึกเหล่านี้ก็รุนแรงมากเสียจนน่ากลัว

         ในยามโกรธหรือโมโหยูริเอลจะไม่ใช่คนที่อ่อนโยนร่าเริงดังที่เห็นกันอีกต่อไป เขาเป็นคนโมโหแรง ถึงแม้จะไม่แสดงออกมาบ่อย และในบางทีก็อาจหลุดคำพูดที่ไม่ได้ตั้งใจจะกล่าวออกมา แต่ทำให้คนฟังต้องเสียใจได้เหมือนกัน ... แต่ในเวลาเศร้า เขากลับเลือกที่จะไม่แสดงมันออกมา และเลือกที่จะกลบเกลื่อนมันเอาไว้ ...

         นอกเหนือจากนั้นเขายังเป็นคนขาลุย ไปไหนไปนั่น บุกป่าฝ่าดงได้ทุกที่ด้วยค่ะ (?) อันที่จริงยูริเอลเป็นคนแอดเวนเจอร์มากเลยทีเดียว และไม่ชอบอยู่ติดสถานที่ใดสถานที่หนึ่งนาน ๆ นัก ... (...)


    ประวัติโดยคร่าว ยูริเอลเป็นลูกนอกสมรสของขุนนางใหญ่กับหญิงสาวชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่ง เขาอาศัยอยู่กับบิดาที่รับเขามาเลี้ยงดู เนื่องจากมารดาเสียชีวิตหลังจากคลอดเขาได้ไม่กี่วัน ยูริเอลต้องอาศัยอยู่ในบ้าน ร่ำเรียนหนังสือ ฝึกวิชาการต่อสู้ ในฐานะของลูกขุนนางคนหนึ่ง ทว่าเขาก็ไม่อาจทนเสียงติฉินนินทาของผู้คนรอบข้าง และภรรยาหลวงของบิดากับลูก ๆ ของนางได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาทนไม่ไหว และอีกส่วนคือเขาไม่อยากให้บิดาต้องถูกกล่าวหาเสียหายไปด้วย ... ยูริเอลจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่อีกเมืองหนึ่งเมื่ออายุสิบแปดปี เริ่มชีวิตใหม่ หางานทำแลกเงินซื้ออาหารประทังชีวิต แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ทิ้งการเรียนและวิชาดาบของตนแต่อย่างใด ยังคงฝึกปรืออยู่ทุกวี่ทุกวัน


    ชอบ/เกลียด/กลัว เนื้อสัตว์ , สัตว์ขนปุย ๆ (น่าฟั---) , วิชาดาบ , ผู้คนและผองเพื่อน, เรื่องท้าทายต่าง ๆ , เด็ก ๆ , กลิ่นหอม ๆ ของอะไรก็ตาม โดยเฉพาะธรรมชาติ, หิมะ / แดดร้อน ๆ , การถูกทอดทิ้ง หรือไม่ยอมรับโดยผู้อื่น, การถูกเบียดเบียน แบ่งชนชั้น , ยาขม ๆ, ผัก / ความมืด (...)

    งานอดิเรก ฝึกวิชาดาบ , ตระเวณไปทั่วเมืองเพื่อหางานทำ สานสัมพันธ์ ฯลฯ, เข้าหอสมุด , เล่นกับเด็ก ๆ ในละแวกนั้น

    ความสามารถพิเศษ : วิชาดาบ , วิชาการเรียน จำพวกคณิตศาสตร์ ภาษา สังคมบ้านเมือง ฯลฯ , ทำอาหาร,อันที่จริงนอกเหนือจากนี้ก็พอจะถูไถทำได้เกือบ ๆ จะทุกอย่าง ... แต่ก็ไม่ได้เก่งกาจมากเป็นพิเศษค่ะ เหมือนถ้ามีคนบอกวิธี ก็พอทำได้ แต่ไม่เก่ง พลาดได้ทั่วไป (?) 

    เพิ่มเติม : 

         - คอร์ทนีย์ คือนามสกุลของมารดา ไม่ใช่นามสกุลของบิดา (สกุลฟาวน์ ดอนเต้) ยูริเอลเปลี่ยนนามสกุลของเขาเองหลังหนีออกจากบ้าน เพราะสกุลของบิดาเขานั้นค่อนข้างเป็นที่รู้จักมากพอตัว และอาจทำให้เขาถูกตามตัวเจอได้ง่าย ๆ ...

         - แต่โดยปกติแล้วจะชอบทำตัวเหมือนเป็นชาวบ้านธรรมดา ๆ --- คือเขาพยายามซ่อนความสามารถของตัวเองเอาไว้น่ะค่ะ

         - เชี่ยวชาญวิชาดาบและศิลปะการต่อสู้มาก เนื่องจากร่ำเรียนมาตั้งแต่เด็ก แต่วิชาการเรียนก็ไม่ได้เป็นรอง

         - เพียงแต่ไม่ชอบวิชาประวัติศาสตร์เลย (.....)

         - นอกจากนั้นยังไม่ชอบกินผักเอามาก ๆ

     

    บทสัมภาษณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ

    01 ) ข้าจะไม่ให้เสียเวลามาก ก่อนอื่น เจ้าคิดอย่างไรกับพวกเซเปลหรือ?

    "เซเปลรึ ... อา --- ข้าว่าพวกเขาก็น่าสนใจนะ ! ถึงจะ เอ่อ ... ดูน่ากลัวก็เถอะ แต่เอาเข้าจริงก็อาจจะเป็นมิตรก็ได้มั้ง ? ก็นะ ... ข้าก็ไม่เคยเจอพวกเขาหรอก แต่การไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีอยู่"

    02 ) แล้วเรื่องเล่าเกี่ยวกับพันธะสัญญาต้องห้ามเล่า เจ้ามีความเห็นว่าอย่างไร?

    "ไม่ล่ะ ข้าจริงจังนะ --- ข้าได้ยินเรื่องพวกนี้มามาก และนั่นไม่ใช่สิ่งที่ข้าต้องการเลย มันอันตราย ถึงจะยั่วยวนแต่ก็อันตราย ข้าจะไม่เสี่ยง ไม่ ถ้าไม่จำเป็น ซึ่งคงไม่มีทางหรอกกระมัง ..."

    03 ) ขอบคุณสำหรับคำตอบ จะว่าไป ข้าก็ลืมเลยเชียว ก่อนจากกัน ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยได้ไหม? ข้าอยากรู้ว่าเจ้าเป็นใคร แต่เจ้าคงไม่ต้องรู้จักข้าหรอกกระมัง? (ยกยิ้ม)

    "ข้ารึ ? คนส่วนมากเรียกข้าว่ายูริเอล และนั่นก็คือชื่อของข้่า --- และใครใช้ให้เจ้าพูดเองเออเองแบบนั้น ให้ตายสิ เจ้ารู้จักข้า ข้าก็ต้องรู้จักเจ้าสิ ! บอกชื่อมาเถอะน่า หรือว่าเจ้าอายกัน ? หา ?" 

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×