ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #70 : Sakata Kintoki : มือปราบปีศาจแห่งสายฟ้า

    • อัปเดตล่าสุด 17 มิ.ย. 62


    Berserker : ซากาตะ คินโทกิ (Sakata Kintoki)
    มือปราบปีศาจแห่งสายฟ้า

     à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ fgo sakata kintoki


              ซากาตะ คินโทกิ หรือรู้จักกันในชื่อในวัยเยาว์ของเขาว่า คินทาโร่ (Kintarou) เขาเป็นหนึ่งในราชันย์แห่งสรวงสวรรค์ทั้งสี่ของมินาโมโตะ โนะ โยริมิตสึ (Minamoto no Yorimitsu) เรื่องราวของเขามีตำนานจากหลาย ๆ ที่ แต่ไม่มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่พอจะอ้างอิงได้

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              คินโทกิเป็นลูกชายของไรจิน (Raijin) มังกรแดงและแม่มดยามาอุบะ (Yamauba) ที่อาศัยอยู่บนภูเขาอาชิการะ (Ashigara) คินโทกิถูกเลี้ยงดูไปพร้อม ๆ กับพลังที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาสามารถฆ่าสัตว์ร้ายบนภูเขาได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ว่าแม่ของเขาผู้เป็นยักษ์จะถูกปราบโดยอุซุย ซาดามิตสึ (Usui Sadamitsu) แต่คินโทกิได้ถูกพาไปหามินาโมโตะ โนะ โยริมิตสึเพื่อให้สอนวิถีแห่งลูกผู้ชาย เธอก็ได้เลี้ยงดูเขามาเหมือนกับแม่อีกคนหนึ่ง

    Fate/Grand Order  金酒...

              หลังจากการฝึกฝนมาอย่างหนักหน่วง คินโทกิก็ได้เป็นผู้ติดตามของไรโค เขาได้เข้าร่วมการล่าและกำจัดปีศาจด้วยกันหลาย ๆ ครั้งในฐานะหนึ่งในราชันย์แห่งสรวงสวรรค์ของโยริมิตสึ เขามีชื่อเสียงโด่งดังครั้งเมื่อเขาได้ปราบยักษ์ชูเท็น โดจิ (Shuten-Douji) แห่งภูเขาโอเอะ ที่ ๆ เขาได้ปลอมตัวเป็นนักบวชและมอมชูเท็น โดจิแล้วโค่นเธอทิ้งลง ซึ่งในคราวเดียวกัน เขาก็ได้ตกหลุมรักกับชูเท็น โดจิตอนที่เธอปลอมตัวเป็นเด็กสาวน่ารัก ทำให้เขาต้องแบกรับความขมขื่นนี้ไปตลอดชีวิต

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo sakata kintoki fanart

              คินโทกิมีชื่อเล่นว่าโกลเด้น (Golden) เขาจะสวมใส่แว่นตาดำตลอดเวลา ซึ่งภายใต้แว่นตานั้น มีดวงตาสีน้ำเงินอันแสนสวยงามแอบซ่อนอยู่ คินโทกิเป็นคนป่าเถื่อนและยโส แค่เขาก็เป็นคนที่หนักแน่นและยึดมั่นในความถูกต้อง เขาจะใจดีกับเหล่าคุณแม่และเด็กเป็นพิเศษ และเขาก็เปรียบเสมือนกับฮีโร่ของเหล่าเด็ก ๆ ความคิดของเขาเปรียบเหมือนกับเด็กมัธยมทั่ว ๆ ไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo sakata kintoki fanart

              ในขณะที่เขาถูกอัญเชิญมาในยุคปัจจุบัน เขากลับเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับมันได้อย่างน่าประหลาดใจ เขาชอบสิ่งที่ส่องประกายระยิบระยับเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสรทอง เขามักจะใช้คำว่า "ทอง" เข้ากับทุก ๆ อย่าง แต่ถึงอย่างนั้น เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ สำหรับเขานั้น ถือเป็นจุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของเขาเลย เขามีสุนัขที่ชอบคือพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever) และชอบสัปดาห์โกลเด้น วีก (Golden Week) เป็นที่สุด

    ความสัมพันธ์กับเซอร์แวนท์ตนอื่น ๆ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo sakata kintoki fanart

    กิลกาเมซ (Gilgamesh)
              "โอ้... นายเท่สุด ๆ ไปเลย สีทองที่เหนือกว่ามิติอื่ใด เป็นพระเจ้าในหมู่ของสีทองแท้ ๆ ไม่สงสัยเลยล่ะ ว่าเขาเป็นราชันย์แห่งทองตัวเป็น ๆ"

    อาร์เทอเรีย เพนดราก้อน (Artoria Pendragon)
         . โอ้... ดาบนั่น ช่างเป็นแสงสีทองที่เจิดจ้าจริง ๆ สายรุ้งสีทองที่จะแบ่งแยกท้องฟ้ายามค่ำคืน ไม่สงสัยเลยล่ะ ว่าเธอเป็นอัศวินแห่งทองตัวเป็น ๆ"

    แฟรงเกนสไตน์ (Frankenstein)
              มันเหมือนกับความสัมพันธ์ระหว่างสายฟ้าและไฟฟ้า เธอจะหงุดหงิดใส่คินโทกิเสมอเมื่อเขาใช้กระแสไฟฟ้าออกมาอย่างสิ้นเปลือง และเนื่องจากเธอนั้นมีความเป็นสัตว์ประหลาดและรักต้องห้ามติดอยู่กับตัว ทำให้คินโทกิเห็นชูเท็น โดจิในตัวของเธอ

    นิโคล่า เทสล่า (Nikola Tesla)
              คินโทกิเห็นว่าเขาเป็นคู่มือที่เหมาะสมสำหรับการประชันความแข็งแกร่ง แต่การที่จะไปยุ่งกับเขาก็เป็นเรื่องที่น่าลำบากเหมือนกัน

    ชูเท็น โดนจิ (Shuten-Douji)
              พวกเขาเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกันในอดีต

    มินาโมโตะ โนะ ไรโค (Minamoto no Raikou)
              เธอเป็นเหมือนนายท่านสำหรับคินโทกิ แต่ไรโคกลับดูแลเขาเหมือนกับลูกของตัวเอง 

    คินโทกิมีบทบาทหลักในเกมเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) ในบทลอนดอน : โลกแห่งความตายในเมืองแห่งสายหมอกปีศาจ (The Death World in the City of Demonic Fog) และบทซาโลม่อน : วิหารแห่งกาลเวลาอันยิ่งใหญ่ (Solomon : The Grand Time Temple)

    ความสามารถเฉพาะคลาส

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo sakata kintoki

    ความบ้าคลั่งขาดสติ (Mad Enchanted) E
         เมื่อได้รับความเสียหายจะทำการสุ่มว่าเขาจะสามารถควบคุมสติไว้ได้หรือไม่ ถ้าเขาพลาด สเตตัสทั้งหมดยกเว้น Mana และ Luck จะเพิ่มขึ้น 1 ระดับ เขาจะบ้าคลั่งและกล้ามเนื้อจะกลายเป็นสีแดง

    ความสามารถเฉพาะตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    ความเป็นเทพ (Divinity) D 
         มีความเชื่อว่าเขาเป็นลูกของเทพสายฟ้า มังกรแดงนามว่า ไรจิน

    สุดยอดความแข็งแกร่ง (Monstrous Strength) B 
         เพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกายอย่างมาก เป็นความสามารถที่มอบให้ผู้ที่มีสายเลือดสัตว์ประหลาดเท่านั้น เนื่องจากตำนานที่ว่าเขาเป็นลูกของยามะอุบะที่ตั้งท้องจากสายฟ้าที่มังกรแดงส่งมา

    ร่ายกายตามธรรมชาติ (Natural Body) EX 
         เป็นความสามารถที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด คนที่เกิดมามีร่างกายสมบูรณ์ ทำให้เพิ่มค่า Str ขึ้น 1 ระดับได้ชั่วคราว และ ยังทำให้ร่างกายคงสภาพกล้ามเนื้อสมบูรณ์แบบไว้ได้

    ภาษาสัตว์ (Animal Dialogue) C 
         สื่อสารกับสัตว์ได้

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ fgo sakata kintoki fanart

    "เป่าพวกมันให้กระจุยไปเลย! ลีทอล โกลเด้น สปาร์คคคค!!!"

    Golden Eater โกลเด้น อีทเตอร์ : ตัวกัดกินทองคำ 
    ระดับ : B
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล

         มันคือขวานที่มีพลังของเทพสายฟ้าที่บรรจุกระสุนไว้ 15 นัดซึ่งสามารถระเบิดพลังสายฟ้าออกมาเพื่อเพิ่มพลังทำลายในการโจมตี มันมีด้ามจับอยู่ทั้ง 2 ด้าน ด้ามจับแบบยาวเพื่อใช้งานในการฟันและด้ามจับแบบสั้นซึ้งมีรูปร่างเหมือนด้ามปืนและมีไกปืนเพื่อใช้ยิงพลังสายฟ้าออกมาจากใบมีด ความแรงของมันขึ้นอยู่กับจำนวนของการระเบิด สูงสุดคือ 15 และบางครั้ง ระเบิดมันก็เกิดด้านขึ้นมาได้ รูปร่างจริง ๆ ของมันอาจไมได้เป็นแบบที่เห็นและชื่อจริงของมันเองก็อาจจะไม่ใช่ชื่อนี้ แต่คินโทคินั้นตัดสินใจเรียกมันด้วยชื่อนี้ มันก็เป็นแค่ความไร้เหตุผลสีทองเท่านั้นเอง

    Golden Spark โกลเด้น สปาร์ค : ระเบิดสายฟ้าสีทอง 
    ระดับ : C- 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล/ต่อต้านกองทัพ

         มันคือการโจมตีโดยการใช้ระเบิดสายฟ้า 3 ลูกพร้อมกัน ทำเกิดการระเบิดเป็นวงกว้าง ชื่อจริงของมันอาจจะไม่ใช่ชื่อนี้ แต่ก็นั่นแหละ มันก็เป็นแค่ความไร้เหตุผลสีทองเท่านั้นเอง

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
    -------------------------------------------------------------------------

    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ โกลเด้นนนน! ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×