ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #287 : Poison Arrow

    • อัปเดตล่าสุด 15 ต.ค. 67


    Poison Arrow
    Inspiration: yeule – Poison Arrow (MV, 2019)
    Playlist: yeule – Poison Arrow












    .

    1

    เรือนผมสีน้ำตาลระต้นคอ ลูกนัยน์ตาสีน้ำตาลชวนพิศวง ส่วนสูงชะลูดและหุ่นที่เต็มไปด้วยมัดกล้าม ไม่ว่าจะให้มองในแง่มุมใด ริวเซย์ ฟุคาดะก็เป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่แคนดิซได้เคยพบเจอมาตลอดสิบแปดปี

     

    2

    ตำราปรุงยาเล่มเก่าคร่ำครึกับลายมือและภาพวาดน่าสยดสยองชวนให้รู้สึกหนาวลึกไปจนถึงไขกระดูก ภายใต้เทียนหอมกลิ่นดอกไลแลคกับหลอดไฟสีทองสลัว ในห้องใต้หลังคาซึ่งอับชื้นไปด้วยกลิ่นเชื้อรา ถึงกระนั้น ความพรั่นพรึงกลับกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัว ราวกับกำลังโลดแล่นอยู่ในดินแดนของเทพนิยายอันมืดหม่น จนแคนดิซไม่อาจเพิกสายตาไปจากมันได้แม้สักบรรทัดเดียว

     

    3

    ผมสีทองสลวยเหยียดยาวเลยบั้นท้าย ลูกนัยน์ตากลมโตสีฟ้ากระจ่าง ร่างที่แสนจะบอบบางและเล็กกระจ้อยร่อยจนไม่พ้นช่วงอกของเขาเมื่อยืนทัดเทียมกัน ออร่าของเด็กสาวผู้นั้นเปล่งประกายเจิดจ้า ไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่า อัปลักษณ์ที่แคนดิซเขียนย้ำซ้ำๆ บนหน้ากระดาษที่ถูกปลายปากกาขนนกอันแหลมคมกรีดใส่จนยับเยินเลยเพียงนิด หากการที่หล่อนเสนอหน้าทำตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ ก็มากพอที่จะทำให้หล่อนเป็นผู้หญิงที่แสนชิงชังและน่ารังเกียจที่สุดเท่าที่แคนดิซได้เคยพานพบเจอ

     

    4

    หนึ่งในวัตถุดิบที่ใช้ทำยาปรารถนาแห่งความรักคือดอกกุหลาบสีแดง แคนดิซเพิ่งได้ค้นพบเดี๋ยวนี้เองว่าเรือนเพาะชำของคุณยายมีดอกกุหลาบสีแดงที่สดเหมือนกับเลือด ซึ่งทิ่มแทงผ่านหนามแหลมคมที่ปลายนิ้วให้รู้สึกเจ็บแปลบปลาบ

     

    5

    ไม่มีอีกแล้วกับการเรียกขานชื่ออันแสนสามัญด้วยน้ำเสียงที่ทำให้รู้สึกว่ามันพิเศษ มีก็แค่เพียงรอยยิ้มและเสียงหัวร่อต่อกระซิกของคนทั้งสอง ดั่งหนามกุหลาบนับพันล้านกำลังทิ่มแทงอยู่ข้างในอก แคนดิซไม่รู้สึกถึงหยดเลือดหรือความเจ็บที่ฝ่ามือผ่านปลายเล็บสีดำยาวที่จิกแน่นลงไปเลย

     

    6

    โชคดีที่แคนดิซเจอเศษกระดูกอยู่ในลิ้นชักของห้องใต้หลังคานี้เอง เธอไม่ฉลาดพอที่จะเดาได้ว่ามันคือส่วนไหน และไม่สนใจที่จะหาคำตอบด้วยว่ามันมาได้อย่างไร แค่ไม่ต้องลำบากไปขุดศพเหม็นเน่าในสุสานประจำเมืองยามค่ำคืน เพียงเพื่อนำมาบดใช้ไม่กี่กรัมก็ดีถมถืด

     

    7

    เพราะว่าแสนดีเกินไป เขาจึงตกเป็นเหยื่อของนังผู้หญิงจอมมารยาพรรค์นั้นได้อย่างง่ายดาย แคนดิซตระหนักถึงข้อความจริงนี้อยู่แก่ใจ เธอจึงไม่อาจยอมทนปล่อยผ่านมันได้อีกต่อไป

     

    8

    ส่วนผสมอันแสนพิลึกพิลั่นทั้งหมดถูกบดผสมรวมกันพันละนิดละหน่อย ก่อนเลือดสีชาดที่ปลายนิ้วซ้ำรอยแผลเดิมแต่เปิดกว้างขึ้นในคราวนี้จะถูกหยดลงไป จนเศษผงร่วนซุยในครกหินอ่อนใบเล็กจับตัวกันเป็นของเหลวข้นคลั่ก เมื่อคิดถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากจุ่มปลายลูกธนูเหล็กถูกอาบไล้จนชุ่มโชกแล้ว แคนดิซก็อดไม่ได้ที่จะเริงระบำในชุดกระโปรงสีขาวหมดจด พร่ำรำพันถึงแต่ชื่อและใบหน้าของชายผู้เป็นที่รักหมดทั้งดวงใจด้วยความสุขสม

     

    9

    ไม่มีใครในโรงเรียนจะมีฝีมือด้านการยิงธนูได้เท่ากับแคนดิซอีกแล้ว ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลเพียงไร เธอก็สามารถเล็งเข้าเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เพราะฉะนั้นจากระยะห่างเพียงแค่บานหน้าต่างของห้องใต้หลังคากับบ้านต้นไม้จึงไม่มีทางพลาด และนั่น...มันปักเข้าไปที่กลางหน้าอกแล้ว

     

    10

    บัดนี้ หัวใจของเขาตกเป็นของเธอแต่เพียงผู้เดียว











    2024年10月15日
    _______________
     ไหนๆ ก็แปลงฟิคยูลมาเพลงนึงแล้วก็ตามมาอีกเพลงด้วยแล้วกัน ถึงฟิคจะไม่ได้มีอะไรเลย แต่ 600+ คำก็ครบจบกระบวนการได้เว้ยเห้ย! เอาจริงนะ ที่กูแต่งแบบนี้เพราะสมัยนั้นอ่านฟิค Y แบบหาไปเรื่อย ไม่ได้ชอบวงดังๆ เลยแต่ก็อ่าน (แต่เรื่องดีๆ เพื่อ) เอาภาษาเงี้ย แล้วก็เห็นหลายคนแต่งแนวๆ นี้ แบ่งเป็นพาร์ทๆ สั้นๆ ก็เลยลองแต่งดู...แล้วหนูก็ทำได้!
    ★ แน่นอนว่าเรื่องนี้เก๊าะตั้งใจเลือกพระนางจากเรื่องแอนีมอยอา 5 มาด้วยจ้าา แต่แอมบีก็ไม่เปิงใจ ไม่เปิงกับบทด้วยสักคน -_- เพราะกูไม่อยากเปลี่ยนที่บรรยายพระเอกว่ะ คิดดูนะ ตัวสูง...ไม่มี มีกล้าม...ไม่เจอ ละในแอนีมอยอาก็มีผชคนเดียวที่บทบรรยายตรงกับเจสสี้เดิมที่สุด แต่ตอนแรกกูทำใจไม่ได้จริงๆ นอนก่ายเหมือนบักขนัด ทีนี้ก็บังเอิญว่าเมื่อวานเข้าทวิตละดูฟอร์ยูไปเรื่อยก็เจอรูปฟุคาดะจากละครผ่านมา นั่งขำคิกคักกับมึง (ว่าทำไมเค้าหล่อจัง) ก็เลยยิ้มเขินแก้มแดงแบบแพทริค งี้เค้าต้องมาแล้วแหละ แต่เอาจริงยังไงนางเอกก็ไม่สมหวังอยู่แล้วไหมวะ 55555 
    ★ ขอบคุณอินสไปร์ทั้งพล็อต บรรยากาศ และฟีลลิ่งแบบในเอ็มวีเพลงนี้ของยูลที่กูมั่นใจมากว่าเป๊ะจริง! ดีจริง! เริ่ดว่ะ ครั้งหนึ่งกูก็เคยแต่งฟิคแม่มดฝรั่ง / ละตอนที่แต่งเรื่องนี้ครั้งแรกช่วง '19 กูบอกว่าที่เลือกบ้านต้นไม้เพราะได้แปลรายการ Treehouse Masters คนเดียวไปสองซีซั่น (ลงช่องไหนไม่รู้ ลืมไปแล้วงิ) พูดแล้วก็คิดถึงวันวานที่ได้แปลสารคดีกับเรียลลิตี้นับล้าน ถึงเหนื่อยแต่ก็สนุก ทำให้เราชลาดขึ้น และได้ไอเดียดีๆ มากมาย เห้อออ กูชอบบ้านต้นไม้มากจริงๆ นะ ถ้ารวยก็อยากจะจ้างเค้ามาสร้างสักหลัง เริ่มต้นที่สามแสนเหรียญ U_U / แต่งฟิคเรื่องนี้ด้วยฟีลคนบ้า แคนดิซถึงได้ยิงธนูปักเข้าที่หัวใจเพื่อจะได้เอามาเป็นของตัวเองคนเดียวไงจ๊ะ >_< 
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×