คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : Lesson6 : ทำตัวอักษรไฟลน
วันนี้เอาทริคดีๆมาฝากอีกแว้ว ทำไมยากหรอก เราว่าสวยดีนะ เหอๆ นี่คือตัวอย่าง
1.File>New ให้บีจีสีดำนะจ้ะ
2..ใช้บรัชหัวฟอนต์ๆขนาดซัก 45 ระบายลงไปที่ขอบด้านล่างของหน้ากระดาษ ขอย้ำ ระบายแค่ขอบเท่านั้นนะ ไม่ต้องระบายเยอะ
3.Image>Rotate Canvas เลือก 90 CW แล้วภาพก็จะพลิก จริงมั้ย??
4.Filter>Stylize>Wind เลือก From the Left
5.Image>Rotate Canvas เลือก 90 CCW แล้วภาพก็จะพลิกกลับมา นี่คือหน้าตาของมันจ้า
6.Filter>Distort>Ripple ภาพก็จะเริ่มพลิ้วเหมือนไฟแล้ว เย้ๆๆ
7.Image>Mode>Grayscale
8.Image>Mode>Indexed Color
9.Image>Mode>Color Table เลือก Black Body เอาล่ะ ตอนนี้เหมือนไฟแล้วล่ะ (ขอร้องล่ะ ดูให้เหมือนไฟนะ)
10.Edit>Define Pattern ตั้งชื่อแพทเทิร์นได้เลยจ้า แล้วก็ค้างตรงนี้ไว้
11.File>New สร้างไฟล์ใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง พิมพ์อะไรก็ได้ลงไป แล้วก็คลิ๊กเอฟเฟกต์ ปุ่มรูปตัว F ที่วงกลมไว้ เลือก Pattern Overlay พอหน้าต่างโผล่ขึ้นมาก็เลือกแพทเทิร์นที่เพิ่งทำเมื่อกี้เลย
12.เลือกแพทเทิร์นเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งกดโอเคนะ เงยหน้าขึ้นไปกด Outer Glow ต่อ ตั้งค่าตามใจชอบ หรือจะตั้งค่าตามเราก็ไม่ว่ากัน แล้วก็กดโอเคเลยจ้า สังเกตุว่าผลงานที่ออกยังดูแข็งๆทื่อๆอยู่ จริงมะ เราก็ต้องตกแต่งเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย
13.Filter>Distort>Ripple ตั้งค่าตามใจได้เลย แล้วก็มาดูผลงานของเรา คราวนี้พลิ้วไหวเหมือนไฟแระ หุหุ และแล้วนาร์เนียก็ลุกเป็นไฟ เอิ๊กๆ วะฮ่าฮ่า
14.คลิ๊กเซฟเลยจ้า ใช้สกุล .Gif นะคับ
ทำกันได้รึเปล่า เราสอนเร็วไปมั้ย ใครอยากให้สอนละเอียดกว่านี้ก็บอกกันได้ สงสัยอะไรก็โพสต์ถามนะ บางคนทำออกมาอาจจะไม่เหมือนของเรา แต่ไม่ต้องตกใจ เธอไม่ได้ทำข้อไหนผิดหรอก มันก็แล้วแต่ฟ้อนต์กะขนาด
ขอให้มีความสุข โฟโต้ช้อปจงเจริญ ยะฮู้ววววววว
ป.ล. บทความเราไม่ดีตรงไหนก็โพสต์บอกกันมั่งดิ เม้นกันน้อยมาก เริ่มหมดกำลังใจแล้วน๊า
ความคิดเห็น