ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ' m y m i n e

    ลำดับตอนที่ #7 : THE ANCIENT TALES II No.2

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 59











    ชีวิตของเราก็เปรียบเสมือนเกมกระดานที่หมากเบี้ยต่ำต้อยสามารถล้มพระราชาผู้สูงส่ง 

     

     

    ชื่อ นามสกุล :: โอลิเวีย เพเซียร่า l Olivia Pasiala

    เพศ :: หญิง

    เผ่าพันธุ์ :: Elf 

    อายุ :: 21

    รูปลักษณ์รูปร่าง :: รูปร่างอรชอน ผิวขาวสุขภาพดี นัยน์ตาสีเขียวสว่าง ใบหน้าสวยราวกับนางในเทพนิยาย

     อาชีพ :: ผู้แสวงบุญ

    อาวุธ :: คทาทองของสืบทอดประจำตระกูล

    ความสามารถพิเศษ :: เป็นคนที่สัมผัสได้ถึงอนาคตแต่ก็ไม่ได้เป็นมโนภาพชัดเจน มีมนตรารักษาระดับสูง การใช้มนต่อสู้ด้วยธาตุแสง

    แคลน :: เทมพลาร์

    บุคลิกลักษณะนิสัย :: โอลิเวีย เธอเป็นหญิงสาวที่จัดได้ว่ากุลสตรีมากๆ แต่ก็เป็นแค่ภาพลวงตาน่ะนะ (?) เพราะเจ้าหล่อนไม่ได้เป็นแบบที่เห็นหรอก หล่อนจะเปิดเผยมุมฮาๆ รั่วๆ กับเพื่อนคนสนิทเท่านั้นแหละ แต่ก็นะจากที่นิสัยไม่ค่อยพูดของเธอแล้ว ทำให้เธอมีเพื่อนสนิทค่อนข้างยากหรือจะให้พูดให้ถูกก็คือไม่มีเลย ภายนอกนั้นหล่อนมีรอยยิ้มอ่อนโยนที่ชายใดเห็นใจแทบจะละลายโดนพลัน มีกริยาเรียบร้อยและน่ามอง เป็นที่คาดหวังของครอบครัวและคนรอบข้างว่า ต้องโตมาเป็นท่านหญิงที่ดีซึ่งเธอก็ค่อนข้างจะอึดอัดอยู่บ้างจากการคาดหวังนั้น เธอก็มักจะหาอะไรคลายเครียดหรือแก้อาการอึดอัดเช่น ทำอาหาร เล่นดนตรี ร้องเพลง โดยรวมๆ แล้วเธอเป็นผู้หญิงในอุดมคติของชายหนุ่มเลยก็ว่าได้

                โอลิเวียเป็นที่ปรึกษาที่ดีในยามขับขั้นหรือหน้าสิวหน้าขวาน เพราะปกติหล่อนจะไม่ค่อยพูดหรือแสดงความคิดเห็นแบบที่ควรจะเป็น เนื่องด้วยพลังพิเศษที่เป็นคนเซ้นส์แรงสุดๆ เหมือนจะสัมผัสได้ถึงอนาคตแต่ก็ไม่ค่อยจะปริปากออกมานอกจากเวลาขับขั้นจริงๆ เนื่องด้วยเหตุนี้เธอจึงพึ่งพาได้สุดๆในเวลาวิกฤตหรือเวลาปกติเพราะดูเหมือนจะรู้และเข้าใจอะไรๆ ไปซะทุกเรื่องรวมถึงเรื่องการเรียนด้วย (?) จึงไม่แปลกที่จะมีเพื่อนๆ คอยถาม

                เป็นคนขี้สงสารและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่ก็ไม่ค่อยแสดงออกเท่าไหร่ เนื่องด้วยเธอเป็นคนไม่ค่อยพูดนี่แหละ แต่ถึงเธอไม่พูดเธอเน้นที่การกระทำนะ ช่วยเหลือสุดกำลังเลยละ

                ที่พูดมาทั้งหมดดูเหมือนโอลิเวียจะไม่มีข้อเสียเลย ใช่เธอทั้งสวย น่ารัก อ่อนโยน เก่ง และกลุสตรีในทุกๆ การกระทำ ทั้งจริต นิสัยที่เมตตาเห็นอกเห็นใจ ทำอาหารเก่ง รักษาภาพพจน์ พูดน้อยมีมารยาท (?) ----- ( อวยไปไหน )

     แต่จากที่กล่าวมา เธอก็มีข้อเสียอยู่นะ ไม่ใช่ว่าไม่มี ไม่มีใครเพอร์เฟค 100 % เธอเป็นคนเก็บกดเนื่องจากการเลี้ยงดูที่ดูน่าจะเป็นที่คาดหวังจากคนรอบข้างนั้นแหละ ทำให้เธอเก็บกด เธอเป็นที่ปรึกษาที่ดีก็จริงเวลาคนอื่นมีปัญหาแต่เมื่อเวลาปัญหาถาโถมเข้ามามากๆ เธอมักจะแก้ไขไม่ได้และระเบิดออกมาทีเดียว

    อีกข้อเธอเป็นคนรู้ทุกอย่างรอบตัว เก่ง ฉลาด เนื่องด้วยเป็นคนขี้สงสัยแค่เฉพาะเรื่องที่อยากรู้เช่นมนตราการรักษา การทำอาหาร เธอจะสนใจและถามทันทีเมื่อสงสัย ด้วยความอยากรู้ว่าทำอย่างไร และนำไปประยุกต์ใช้ ไม่แปลกที่เธอจะเก่งและหัวไว

     

     ประวัติ :: โอลิเวียเกิดและโตนาซารีเกิดในตระกูลขุนนางระดับสูง หล่อนถูกปลุกฝั่งจริตมารยาทแบบที่ท่านหญิงทั่วไปพึ่งกระทำ แต่หล่อนหาชอบไม่ หล่อนใช้ชีวิตในตำหนักเพื่อเรียนรู้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นมารยาท การเข้าสังคม การดูแลบุตร และอีกมากมาย รวมถึงมนตรา ตระกูลของเธอเป็นตระกูลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโหรหลวงประจำนครนาซารี เธอจึงมีพรสวรรค์ที่พึ่งจะมีนั่นคือการทำนายอนาคต ส่วนการรักษานั้นเกิดจากพลังกำเนิดฝ่ายแม่แต่เชื้อฝั่งแม่ไม่แรงเท่าไหร่เลยต้องฝึกหนักหน่อย ชีวิตของเธอเหมือนจะปกติเหมือนเลดี้ทั่วไปแต่เมื่อเธออายุ 13 ตระกูลของเธอถูกป้ายความผิดว่าเป็นกบฏพ่อของเธอทราบเรื่องจึงส่งเธอไปที่เมย์ทรอนพร้อมกับจดหมายลับที่คาดว่าน่าจะเป็นพินัยกรรมหรืออะไรฝากฝั่งบางอย่าง ตระกูลของเธอถูกลบล้างโดยขุนนางที่หวังจะเขี่ยพวกตระกูลของเธอให้พ้นทาง เธอถูกฝากเลี้ยงดูกับบาทหลวงคนหนึ่งจนอายุ 17 ซึ่งเห็นสมควรว่าต้องออกไปเจอโลกกว้างด้วยตัวเอง เธอเดินทางแสวงบุญเผยแพร่ศาสนาจนอายุได้ 21 ก่อนที่จะมีคนทาบทามนักแสวงบุญหญิงที่เก่งกล้าอย่างเธอเข้าไปอยู่ในแคลนเทมพลาร์จนปัจจุบัน

     

     เพิ่มเติม ::  อยากให้เป็นนักแสวงบุญไม่ก็พระในสนามรบครับ ออกแนวตัวดี ไม่ค่อยอยากสู้ไรงี้ อยากให้อยู่ในกลุ่มตัวเอกก็ได้ครัช 

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×