ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมพลคน Zero

    ลำดับตอนที่ #7 : ปล่อยตกปลา

    • อัปเดตล่าสุด 1 ธ.ค. 58


    Application


    ชื่อ : รวีธรรม จันทรา //แค่ชื่อ นามสกุล ยังขัดกันเองเบย หุๆ (Zero // เซโร่,กิลด์)

    ประเทศ : ไทย...?! //ที่ชื่อไม่เข้ากับเพราะประเทศเพราะ....(อ่านประวัติ)

    กลุ่ม : DOS...

    หอ : หอเกียจคร้าน //น่าจะนอนสบายสุดๆ อิ__อิ

    นิสัย : เซโร่..เอ่อเรียก "เซ" ละกัน เซเป็นคนขี้สงสัย ชอบตั้งคำถามให้กับผู้สนทนาบ่อยๆ เพราะตัวเขาเองต้องการจะรู้อะไรหลายๆอย่างจากคนรอบข้างมากกว่าการอ่านหนังสือ(นั่นทำให้เซไม่ชอบอ่านหนังสือ...มักถามคนอื่นเอาจะจำง่ายกว่าอ่านเอง) ความเป็นคนขี้สงสัยแบบเซทำให้เขามักจะสนใจสิ่งรอบข้างอยู่เสมอ(โดยเฉพาะผู้หญิง...AwA) และนั่นก็ทำให้เขาเป็นพวกแคร์คนรอบข้าง(ที่เป็นเพศ ญ)เป็นพิเศษ 

          เซเป็นพวกขวางโลก ใครสั่งการไม่ได้ อยากทำไรก็ทำ  อยากนอนในคาบก็นอน อยากออกจากห้องก็ออก หรือง่ายๆคือ ไม่อยู่ในกฎเกณฑ์ ใดๆ แต่ท้ายที่สุดอาจจะต้องยอมให้กับผู้หญิงบางคน...เท่านั้น        

              ส่วนนิสัยแบบอื่นที่เห็นได้ชัดๆแล้วล่ะก็ เซจะเป็นคนรักพวกพ้อง ไปไหนไปกัน , เป็นคนร่าเริงกล้าแสดงออกอย่างเห็นได้ชัดในเวลาอยู่ในสถาการณ์ที่สนุกสนาน แต่ก็เป็นคนเงียบๆและไม่ค่อยกล้าแสดงออกกับสังคม(เพื่อน)ที่ไม่สนิท //คล้ายๆวัยรุ่นในสมัยนี้แหละที่พอสนิทก่อนแล้วถึงจะรั่วใส่กันได้

          ถัดมาคงเป็นนิสัยแบบสรุปๆ ที่พบเจอได้ทั่วไป...เอาจริงๆไอด้านบนก็หาได้ทั่วไปสินะ..

    1.เป็นพวกประหม่าเวลาอยู่กับผู้หญิงที่เขารู้สึกว่าน่ารักดี และจะพยามทำตัวเหมือนไม่สนใจผู้หญิงนักทั้งๆทีสายตานี่แอบมองตลอดเวลา 

    2. เป็นพวกมีน้ำใจต่อคนอื่นเสมอมา โดยที่ไม่ค่อยจะสนใจความลำบากของตัวเองนัก//ลึกๆก็แค่อยากหล่อ

    3. เป็นสุภาพบุรุษแบบครึ่งๆกลางๆ ชอบช่วยเหลือแต่มักไม่รู้จักสิ่งที่ควรหรือไม่ควร มักแสดงออกต่อเพศหญิงได้อย่างไม่ควรจะเป็นหรือไม่ค่อยจะให้เกียรติกันนัก การพูดการจาก็ไม่ค่อยจะเกรงใจผู้หญิงสักเท่าไหร่

    4. มักแก้ปัญหาต่างๆด้วยกำลังมากกว่าการคิดหาทางออก เพราะคิดไม่ออกว่าควรทำเช่นไร โดยหากมีเพื่อนอยู่ใกล้ก็จะถามถึงวิธีแก้ปัญหานั้นๆก่อน หากเพื่อนตอบไม่ได้ก็จะจักการด้วยวิธีการที่ใช้ความคิดน้อยๆ

    5.เป็นพวกคิดน้อย และขี้เกียจคิดในเรื่องตนเองไม่ได้สนใจ(คือใครสั่งเซคิดไม่ค่อยได้ ยกเว้นเพศหญิงเพราะเซสนใจเพศหญิงอยู่เสมอ ^^)

    6. เซไม่ใช้พวกสุภาพเรียบร้อยนัก มักพูดสุภาพกับผู้ชาย แต่พูดแบบเป็นกันเองกับผู้หญิง?!(เพราะเซวางตัวกับผู้หญิงไม่เป็น...)

    7. เป็นพวกใช้ความรู้สึก 70% เหตุผล 30%กับคนที่สนิท แต่จะให้เหตุผล 80% ความรู้สึก 20% ต่อคนที่ไม่สนิท 

    (ทำไมถึงชอบผู้หญิงคนนั้นหรอ//...ก็ชอบ...นางนิ่งๆดี...น่ารักด้วยนิดหน่อย)

    (ทำไมนายถึงสนใจเรื่องของคนอื่นมากกว่าเรื่องของตัวเองหรอ//ก็เพราะเรื่องของคนอื่นมันมีอะไรน่าสนใจมากกว่าเรื่องของฉันไง)

    โดยสรุปๆแล้ว เซเป็นพวก ร่าเริง กล้าแสดงออก เวลาอยู่กับเพื่อนๆ และยังเป็นคน 2 มาตรฐานในเรื่องเพศกับผู้ชายจะทำตัวอีกแบบ หญิงก็จะอีกแบบ ซึ่งดูๆแล้วผู้หญิงมักจะอยู่ในมาตรฐานที่แย่กว่าผู้ชาย = = เป็นคนขี้สงสัย สนใจสิ่งรอบข้าง และเป็นคนขี้เกียจคิด... เอ้อ...ไม่ชอบอ่านหนังสือ


    ชมรม : นอนกลางวัน...


    ชอบ : แอบมองผู้หญิง(แค่มองว่าน่ารักดี ไม่ใช่แอบมองแบบ 18+ นะครับท่านผู้ชม) , ต่อสู้หรืิออะไรที่ใช้กำลังมากกว่าการใช้สมอง (ประมาณว่า ชอบที่จะช่วยยกของมากกว่าสอนหนังสือ...) , นอน...(เซสามารถนอนได้ทุกสถานการณ์ สภาพแวดล้อมไม่มีผลกับเขานักหากเขาคิดที่จะนอน...) , ชอบอยู่กับเพื่อน(เวลาเพื่อนจะไปไหนมักจะเกาะตามไปด้วยเสมอ) , วาดรูป...(มันเป็นสิ่งเดียวที่เขาทำได้ดีในเรื่องการเรียน)


    เกลียด : การดูถูกเหยียดหยาม , การทำร้ายร่างกายผู้อ่อนแอกว่า...อันนี้ทุกคนก็คงเป็นมั้ง?

    กลัว : งู , การอยู่คนเดียว

    แพ้ : ผู้หญิง....(เซจะแพ้ให้ผุ้หญิงเสมอ อาจจะดูเหมือนเป็นการดูถูกหากต้องแข่งอะไรแล้วต้องแกล้งแพ้(่หลายครั้งก็แพ้จริงๆ) แต่ก็นั่นแหละ ทำไงได้ล่ะนิสัยมันมางี้ ฮ่าๆๆๆ)


    งานอดิเรก : นอน... , นั่งมองวิว(ที่เต็มไปด้วยสาวๆ)

    สไตล์การพูด : เวลาพูดกับผู้ชายจะใช้คำพูดแทนตัวเองว่า ผม บ่อยกว่าคุยกับผู้หญิง เวลาพูดกับผู้หญิงจะไม่ค่อยใช้คำพูดแทนตัวเองหากมีบ้างก็คงใช้คำว่า"ฉัน"ซะมากกว่า มักจะตัดส่วนหัวท้ายของประโยคออกไปเช่น 

    "นายชื่อไรอ่ะ" "เซโร่..เธออ่ะ...?" // "นายไม่ไปกินข้าวด้วยกันหรอ" "อ่อ..(ฉัน)ไม่หิวน่ะ"

    แต่กับผู้ชายจะแบบ "นายชื่อไรอ่ะ" "ผมเซโร่ครับ คุณล่ะ?" // "นายไม่ไปกินข้าวด้วยกันหรอ" "ผมไม่หิวน่ะขอบคุณที่ชวนนะครับ"

    จะสังเกตได้ว่า...จะพูดห้วนๆกับผู้หญิงแต่สุภาพกับผู้ชาย //ไม่เข้าใจตัวเอง(นี่เอานิสัยเจ้าของมาเขียนเลยนะ)


    ลักษณะหน้าตา : หน้าไปทางผู้หญิง ดูไม่ค่อยจะแมนนัก ออกแนวผู้ชายเรียบน้อยทั้งๆที่นิสัยมันบ่ใช่ 

    สูง 170 cm หนัก 49-51 kg ตาสีฟ้า ผมย้อมทอง.... //(อยากย้อมอ่ะมีปัญหาไหมครับ?จารย์)


    ฐานะ/ประวัติ

         เซเป็นผู้ชายที่ถูกเลี้ยงดูจนโตโดยยายของตน เพราะพ่อและแม่ของเซต้องทำงานไกลจึงได้ฝากเลี้ยงไว้กับยายนั่นเองโดยที่พ่อและแม่จะคอยส่งเงินค่าเลี้ยงดูมาให้ยายบ่อยๆ ซึ่งเงินจำนวนนั้นก็ไม่ค่อยจะมีมากนัก สำหรับเด็กคนนึง จึงทำให้เซโตมาด้วยร่างกายที่ผอมกว่าคนอื่นๆเขาและไม่ค่อยได้กินอาหารดีๆหรือซื้อของใช้ดีๆกับเขานัก//สรุปคือบ้านจนอ่ะ เซโตมาด้วยชื่อจริงว่า รวีธรรม จันทรา (กิลด์)

         ด้านการเรียนเขานั้นดูจะไม่มีอะไรโอเคนักเพราะด้วยงบทางบ้านที่มีน้อยนิดทำให้เขามักจะไม่มีของใช้เหมือนคนอื่นๆ แต่ด้วยที่เป็น โรงเรียนที่มีกิจกรรมอยู่บ่อยครั้งทำให้เขานั้นได้มีอุปกรณ์ในการเรียน จากการร่วมกิจกรรมอยู่บ้าง แต่ที่ไม่น่าเป็นห่วงนักเพราะเซเป็นคนที่มองโลกบวกและไม่ค่อยคิดมากกับชีวิตทำให้ช่วงประถมของเขานั้นผ่านไปได้ด้วยดี ถึงแม้เกรดจะได้ D ด้วยก็ตาม ฮ่าๆๆ ซึ่งพ่อและแม่ของเขาก็ได้หย่ากันในช่วงประถมด้วย และผ่านไปได้ไม่นานพ่อของเขาก็เสียชีวิตลง โดยทีเซเองก็ไม่ได้สนใจอะไรนัก เพราะเขาชินกับการที่ต้องอยู่กับยายของเขามากกว่าการที่เคยรู้สึกว่ามีพ่ออยู่ 

         หลังจากเวลาผ่านไปแม่ของเซทำงานจนเริ่มมีฐานะขึ้นมาในช่วงม.ต้นของเซโร่ ทำให้ชีวิตในช่วงม.ต้นของเซโร่นั้นสุขสบายขึ้นจากปกติ แต่นั่นก็ไม่ได้มีผลอะไรกับเซโร่อีกเช่นกัน การที่เขาอยุ่มาได้โดยไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเป็นเวลานาน ทำให้เขาชินกับชิวิตแบบเดิมไปแล้ว ถึงแม่ของเซจะพยามซื้ออะไรให้ก็ตาม เซก็ได้เพียงขอบคุณแต่ก็ไม่ได้รู้สึกดีอะไรกับมันนัก ที่รู้สึกดีก็เพียงแค่ ความรู้สึกที่แม่อยากจะให้อะไรเราเท่านั้น ช่วงท้ายของ ม.ต้นแม่ของเซต้องไปทำงานต่างประเทศอีกหลายปีกว่าจะกลับมาอีกครั้ง ทำให้หลังจากนี้เขาคงไม่ได้เจอแม่อีกนานจนจบ ม.ปลาย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกคิดมากแต่อย่างใดเพราะตลอดมาเขาก็มีเพียงยายที่คอยสอนอะไรต่ออะไรให้เขาเรื่อยมาจนโตมาเป็นเซโร่ในวันนี้ 

         เซโร่จะไม่ค่อยชอบพูดถึงชื่อจริงของตัวเองกับคนอื่นๆ และก็ไม่ค่อยชอบให้ใครเรียกชื่อนี้ คนที่เรียกด้วยชื่อจริงๆ คงมีแค่อาจารย์ ส่วนชื่อเล่นจริงๆ(กิลด์) ยายจะเป็นคนเรียก //เวลามีคนถามจะตอบว่าชื่อเซโร่เสมอ...


    เพิ่มเติม : สเป็ค...ชอบผู้หญิงเงียบๆเรียบร้อย (พวกที่วางตัวในครั้งแรกแบบนิ่งๆไม่ต้องเฟลลี่มาก) เพราะเวลาตัวเองอยู่ในโหมดร่าเริงหรือโหมดสนใจสิ่งรอบข้าง ผู้หญิงเงียบๆจะเป็นสิ่งแรกที่ขัดสายตาเขามากที่สุด?! ส่วนคนที่ไม่ชอบก็พวกขี้อวดและก็ชอบเหยียดหยามคนอื่น //ความสามารถของเซโร่ที่มีเด่นๆ...ชกต่อย...วาดรูป...ชกต่อยและก็วาดรูป มันทำเป็นแค่นี้สินะ ส่วนด้านที่ด้อยๆเลยคือ การเข้าหาสังคมและการเรียนการอ่านหนังสือ มักสงสัยอะไรที่คนอื่นเขาไม่สงสัยกัน ("ทำไมอาจารย์ต้องใส่เสื้อสีฟ้าวันนี้" "ทำลายมืออาจารย์สวยจัง เขาไปฝึกมาจากไหนนะ และจะลายมือสวยขนาดนั้นไปเพื่ออะไร" "ทำไมผู้หญิงคนนั้นถึงชอบอยู่กับเพื่อนกันนะ หรือว่าทางบ้านจะไม่ค่อยอบอุ่น" บลาๆๆๆๆ คำถามในหัวของเซนั้นผุดมาได้เรื่อยๆ อารมณ์แบบ อยากรู้เรื่องส่วนตัวของชาวบ้านเขาไปทั่ว)


    สุดท้าย...หากเซมีเป้าหมายที่ชัดเจนหรือรู้แล้วว่าเรารักคนๆนี้ เซจะเปิดเผยเรื่องความรู้สึกอย่างถึงที่สุด ประมาณว่าจีบกันด้านๆเลย ฮ่าๆๆ


    ....พูดคุย....

    ถ้าลูกคุณติดตัวเอกอยากให้เรื่องราวความรักของเขาเป็นแบบไหนคะ? แล้วถ้าไม่ตรงกับที่อยากได้ล่ะเป็นไรป่าว?

    :: เอ่อ... บอกตามตรงว่าเป็นพวก"ปล่อยให้โชคชะตามันพาไป"น่ะครับ แต่ถ้าไรท์อยากได้แนวเรื่องราวก็คงแอบรักละกันครับ ทำเหมือนไม่สนใจแต่ในใจนี่ฝันไปถึงวันแต่งงาน ฮ่าๆๆๆ พอผ่านไปสักระยะก็แบบทนไม่ไหวละบุกแม่ม!!


    อยากให้ลูกของคุณคู่กับชายหรือหญิงแบบไหนเหรอคะ?

    :: ผู้หญิงเรียบร้อย...แต่เอาจริงๆยังไงก็ได้ครับ เพราะ สเป็คคนเรามันไม่ได้ดั่งใจเสมอไป มันขึ้นอยู่กับเหตุการต่างๆ ? ล่ะมั้งครับ


    ขอบคุณที่เข้ามาสมัครเรื่องนี้นะค๊า //ค่ะ เอ้ย ครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×