คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #66 : กว่าตายในเวทีประหาร
การประหารชีวิตบางครั้งเรื่องง่ายดายนัก บางครั้งบางคราวก็มีปัญหาเกิดขึ้นในเวทีประหารเช่นกัน ........
24 พ.ย. 1950 นักโทษประหาร นอร์แมน โกลด์โธรป ถูกประหารชีวิตในเมืองนอร์วิช ประเทศอังกฤษ โดยการแขวนคอ ปรากฏว่าระหว่างเท้านักโทษถูกเลื่อนออกจากตะแลงแกงเพื่อประหารนั้น ที่หัวของนักโทษซึ่งมีผ้าคลุมอยู่เกิดการขลุกขลักผ้าคลุมหัวไปติดกับบ่วงแขวนคอทำให้นักโทษไม่ตายทันที ตั้งใช้เวลานานถึง 2 นาทีกว่าที่นอร์แมนจะตาย ทำให้ชื่อเขาจารึกว่าเป็นนักโทษประหารที่ตายทรมานมากที่สุดในประวัติศาสตร์
22 เมษายน 1983 นักโทษประหาร จอห์น อีแวนส์ ถูกประหารชีวิตด้วยเก้าอี้ไฟฟ้า ที่คุกอัลลาบาม่า อเมริกา ระหว่างเดินสายไฟเข้าร่างนักโทษสายรัดที่ขานักโทษเกิดติดไฟขึ้นมา และมีควันขโมงตลอดจนกลิ่นเหม็นหนังไหม้ตลอดระยะ 14 นาทีแห่งความตาย
2 กันยายน 1983 นักโทษประหาร จิมมี่ ลี เกรย์ ถูกประหารชีวิตด้วยการรมแก๊สในคุกที่มิสซิปปี้ อเมริกา ระหว่างการประหารจิ่มมี่ร้องอย่างโหยหวน ร่ำร้องขออากาศบริสุทธิ์ลั่นห้องและเอาหัวโขกกับเสาเหล็กดังลั่นตลอดเวลาจนกระทั้งตาย
20 สิงหาคม 1986 นักโทษประหาร แรนดี้ วูลส์ ถูกประหารด้วยการฉีดยาพิษเข้าร่างที่คุกเท็กซัส อเมริกา แต่ช่างเทคนิคเกิดคลำหาเส้นเลือดใหญ่ไม่เจอ ทำให้แรดดี้ต้องช่วยเจ้าหน้าที่หาเส้นก่อนที่จะตายตามที่ทางการต้องการ
4 พฤษภาคม 1990 นักโทษประหาร เจสสี โจเซฟ ทาเฟอโร่ ถูกประหารด้วยเกาอี้ไฟฟ้าในคุกฟลอริด้า อเมริกา ระหว่างการประหารนั้นอยู่ๆ ฟองน้ำที่อยู่ในหมวกประหารเกิดติดไฟขึ้นมา จนทำให้ต้องเดินไฟฟ้าถึง 3 ยกใหญ่ๆ กว่าจะทำให้เจสสีตายได้
17 ตุลาคม 1990 นักโทษประหาร วิลเบีร์ต ลี อีเวนส์ ถูกประหารชีวิตด้วยเก้าอี้ไฟฟ้าที่เวอร์จีเนีย อเมริกา ระหว่างเดินไฟฟ้าเข้าสู่ร่างกายนั้นมีเลือดปะทุออกท่วมหน้ากากประหาร แถมภายหลังการเดินไฟฟ้านั้นเขาดันไม่ตายอีก
24 มกราคม 1992 นักโทษประหาร ริกกี้ เรย์ เร็ตเตอร์ ถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษเข้าร่างที่คุกอาร์คันซอร์ อเมริกา ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำการประหารชีวิตนั้นต้องใช้เวลานานถึง 50 นาทีในการหาเส้นเลือดที่ฉีดยาพาเข้าเส้น
7 พฤษภาคม 1992 นักทาประหาร จัสติน ลีเมย์ ถูกประหารด้วยการฉีดยาเข้าร่างในคุกเท็กซัส อเมริกา ก่อนตายอย่างทรมานสุดๆ โดยเขาไออย่างรุนแรง มีอาการคร่ำครวญน่าเวรนา หน้าแหงกหงายไปข้างหน้า ดิ้นทุรนทุราย หายใจไม่ออก และสปักซั่มจนตาย
18 กรกฎาคม 1996 นักโทษประหาร ทอมมี่ สมิธ ถูกประหารด้วยการฉีดยาพิษเข้าร่างที่คุกอินเดียนน่า อเมริกา ก่อนตายเขาทนทรมานนานถึง 1 ชั่วโมงกับอีก 20 นาที กว่าที่ยาพิษจะออกฤทธิ์เต็มที่ แถมยังไมตายอีก เจ้าหน้าที่เลยสงสารไม่อยากให้เขาทรมานเกินไป จึงจำเป็นต้อง “สอดเข้มพิษปักฉีดเข้าหัวใจเขาโดยตรง”
25 มีนาคม 1997 นักโทษประหาร เปโดร เมดิน่า ถูกประหารด้วยเก้าอี้ไฟฟ้า แต่เมื่อถึงเวลาประหารนั้นจู่ๆ เปลวไฟก็พุ่งจากหัวของเขาเนิ่นนานกว่า 10 วินาทีเต็มๆ แน่นอนศพไม่สวย
8 มีนาคม 1997 นักโทษประหาร สก๊อตต์ คาร์เพนเตอร์ ถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดพาเข้าร่างในคุกโอคลาโฮมา อเมริกา แต่หลังจากฉีดพิษเข้าไปแล้วเขาก็ดิ้นรนทุราย ชักดิ้นชักงอนานถึง 2 นาทีเต็มๆ ก่อนที่จะสงบนิ่ง
23 เมษายน 1998 นักโทษประหาร โจเซฟ แคนนอน ถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษเข้าเส้น ในคุกในเท็กซัส อเมริกา แต่ในช่วงฉีดยาพิษอยู่นั้น จู่ๆ เข็มฉีดยาเกิดกระเด็งออกจากแขนของเขา ผู้ทำการประหารต้องหาทางเจาะเข็มเข้าเส้นเลือดอีกครั้งโดยใช้เวลายาวนานถึง 15 นาทีให้หลัง
8 กรกฎาคม 1999 นักโทษประหาร อัลเล็น ลี เดวิส ถูกประหารด้วยการให้นั่งเก้าอี้ไฟฟ้าในคุกฟลอริด้า อเมริกา แต่ในช่วงที่ไฟฟ้าแรงสูงใส่ร่างเขา เลือดของเขาก็ออกมามากมายจากเขาจนเลอะเทอะอย่างหนักจนท่วมหน้าอกในเวลาต่อมา
จากหนังสือโหดเหลือเชื่อ
ความคิดเห็น