คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : [[สเตตัสต่างๆ]] (กรุณาเข้ามาอ่านด้วยนะครับ)
คำแนะนำก่อนอ่าน
: เอาละครับ ตอนนี้ทุกคนคงจะยังงงๆใช่ไหมว่ามีค่าร่างกายไว้ให้ทำไหม.... นี้คือเหตุผลว่าทำไหมเราถึงต้องเข้มงวดในกฏการเล่นและแชทขนาดนั้น เพื่อให้ทุกคนสนุกกัน เราก็ต้องมาร่วมมือกันให้มันสนุกนะครับ
ผมจะใช้ตัวอักษรสีน้ำเงินในการอธิบาย ไม่ต้องรีบอ่านนะครับ ค่อยๆอ่านไปเรื่อยๆ
ตารางค่าความเสียหาย (ค่าร่างกาย)
ตารางบอกค่าความเสียหายหรือร่างกาย คือตารางที่เรา ใช้เป็นสถานะแทนค่าเลือด เคยเล่นเกมส์กันใช่ไหมครับ เวลาเราโดนมอนโจมตี เลือดเราจะลดตามความแรงและนี้ก็เช่นกัน ตารางนี้จะมีผลมากในช่วงฤดูการล่า(ยังไม่เริ่มทำกิจกรรม) แต่ถ้าเป็นวันปกติ ค่าพวกนี้ก็ไม่ต้องสนใจอะไรครับ มาดูค่าร่างกายของสัตว์กินพืชก่อน
สัตว์กินพืช
ร่างสัตว์ ร่างครึ่งสัตว์ ร่างมนุษย์
8 11 15
สัตว์กินพืชจะได้ค่าความอึดเยอะหน่อยเพราะเป็นภายถูกล่า พวกเขาไม่มีเล็บแหลมคม หรือฟันแหลมไว้คอยล่าเหยื่อ การที่ร่างกายเขาแข็งแรงก็ถือเป็นเรื่องปกตินะครับ
สัตว์กินเนื้อ
ร่างสัตว์ ร่างครึ่งสัตว์ ร่างมนุษย์
5 7 13
สัตว์กินเนื้อจะบอบบางหน่อย แต่จะมีควาสามารถพิเศษเยอะขึ้นตามชนิดของสัตว์นั้นๆ
GM
ร่างสัตว์ ร่างครึ่งสัตว์ ร่างมนุษย์
10 15 20
GMคือร่างของมาสเตอร์มังกรและนกฟีนิกซ์นะครับ เราจะเรียกสองตัวนี้ว่าGMหรือ BOSS เป็นตัวละครพิเศษที่มีพลังกาย หลังวิเศษมากกว่าผู้สมัครทั่วไป แต่ในทุกๆๆเดือน คือวัน15ค่ำ ร่างกายของพวกเขาจะอ่อนแอถึงขีดสุด นั้นเป็นที่มาของกิจกรรมล่าบอสกันนะครับ
ตารางสร้างความเสียหาย(คือโดนจูบนะครับ)
การล่าในฤดูล่าของเราคือการจูบนะครับ ซึ่งดาเมจจะเป็นตามตารางนี้ ดาเมจที่นำไปรวมกันแล้วลบกะค่าร่างกายด้านบนแล้วถ้าลบจนหมดคือตาย(หรือเลื่อนถอยหลัง)
สัตว์กินพืช จูบกินเนื้อ (จูบได้ห้ามเกิน2ครั้งต่อวันนะครับ หรือจะไม่จูบก็ได้)
ร่างสัตว์ 2 จุด(หักล้างธาตุ 1จุด)
ครึ่งร่าง 4 จุด(หักล้างธาตุ 2จุด)
มนุษย์ 6 จุด(หักล้างธาตุ 3จุด)
สัตว์กินเนื้อ จูบกินพืช (จูบได้4ครั้งต่อวันนะครับ)
ร่างสัตว์ 1 จุด(ป้องกันธาตุไม่ได้)
ครึ่งร่าง 2 จุด(หักล้างธาตุ 1จุด)
มนุษย์ 3 จุด(หักล้างธาตุ 1.5จุด)
สัตว์กินเนื้อ จูบกินเนื้อ (จูบได้4ครั้งต่อวันนะครับ)
ร่างสัตว์ 2 จุด(ป้องกันธาตุไม่ได้)
ครึ่งร่าง 4 จุด(หักล้างธาตุ 1.5จุด)
ครึ่งร่างVsมนุษย์ 3 จุด(หักล้างธาตุ 50%)
มนุษย์Vsครึ่งร่าง 4จุด (หักล้างธาตุ 50%)
แนะนำในการอ่าน : เห็ยวงเล็บข้างหลังไหมครับ นั้นคือค่าความเสียหายที่เกิดจากธาตุของแต่ละตัว วิธีคิดเป็นแบบนี้นะครับ
สมมุติว่า สิงโตดินล่ากระต่ายน้ำ พลัง (ดาเมจ) ที่กระต่ายน้ำจะโดนคือ ร่างครึ่งสัตว์ของสัตว์กินเนื้อ จูบ กินพืช คือ 2 หักล้างธาตุ ดินชนะน้ำ เพิ่มดาเมจไปอีก1 กระต่ายได้รับความเสียหาย 3จุด ค่าร่างกายมี 11 สรุป กระต่ายจะเหลือค่าร่างกาย 9 จุดเท่านั้น ถ้าค่าร่างกายหมด ก็เลื่อนลงไปเป็นร่างสัตว์ และอาจโดนจับไปทำสัตว์เลี้ยงได้.....
ส่วนค่าร่างกายจะเพิ่มขึ้นอีกวันทันที คือ ถ้าวันนี้โดนจูบไปเหลือ 1 จุด พอผ่านเที่ยงคืนไป พลังจะกลับมา เต็มเหมือนเดิม
รัน ฟา
ความคิดเห็น