ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังตัวละครออริจินัล

    ลำดับตอนที่ #6 : Dystopia Story บนโลกที่แสนโสมม II ทีเพียน่า โรซ่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 130
      0
      28 ส.ค. 60

    Application  Other



    " ขอโทษจริงๆนะแต่... คงถอยกลับไม่ได้แล้วซินะ"



      บทที่ต้องการ :: อดีตคนรู้จักของทาฟอส


     ชื่อ -นามสกุล :: ทีเพียน่า โรซ่า / Tepiana Rosa

         ชื่อเล่น :: เนียร์ / neah

        เพศ :: หญิง

             อายุ :: 22


     รูปร่างภายนอก :: ผมสีดำยาวหยักศกเล็กน้อย ดวงตาสีอำพันเป็นประกาย รูปร่างสมบูรณ์แบบ ผิวออกแทนเล็กน้อยเพราะออกข้างนอกบ่อยๆ

         ส่วนสูง/น้ำหนัก ::  180/46


     อุปนิสัย :: เป็นลุยๆที่บ้าการต่อสู้แต่เพราะติดที่ชาติตระกูลทำให้ต้องเก็บอาการ เนียร์ชื่นชอบการต่อสู้เรียกได้ว่าที่ไหนมีเรื่องที่นั้นมีเธอ สมัยเรียนเป็นกรรมการคุมกฎ ที่ทุกคนต่างเกรงกลัวไม่มีเรื่องอะไรเลยหากเธอเดินผ่านที่นั้น

    และเนียร์จะโกรธมากถ้ามีใครพูดถึงเพื่อนของเธอด้านเสียๆหาย ยิ่งเป็นเพื่อนรักของเนียร์แล้วละเธอสามารถเอาคืนได้หลายเท่าเลย เพื่อนสนิทของเธอมักเป็นพวกพร้อมลุยไปพร้อมกับเธอ หากเป็นผู้พระคุณแล้วละก็เธอจะตอบแทนเต็มที่เลยละ

    นิสัยอื่นๆอทิเช่นเนียร์วางแผนเก่งจนไม่น่าเหลือเชื่อเป็นกำลังสำคัญที่ไม่ว่าใครก็ต้องการ แม้จะเป็นพวกเข้าหาง่ายแต่จริงลึกๆภายในใจเธอเป็นพวกระแหวงตัวมากๆ แต่ก็เป็นพวกชอบลดเกราะเมื่อเจอคนที่ไว้ใจเหมือนกันบางครั้งโดยเฉพาะชายหนุ่มที่ตายไป นิสัยอย่างนี้ของเนียร์เป็นจุดอ่อนของเธอเพราะหากไว้ใจแล้วละก็เธอจะตามไม่ทันเล่ห์กลอะไรเลยของคนที่เธอไว้ใจ

    แต่หากเป็นคนที่ไม่สนิทการเล่นจิตวิทยาและการโน้มน้าวใจเป็นสิ่งที่เนียร์ชอบมาก เพราะที่บ้านชอบให้เธอคิดวางแผนทำให้เธอทำอะไรๆก็เหมือนเล่นหมากรุกอยู่ เกมจบเมื่อมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ

    ยกตัวอย่างเช่น

    "เกมจะจบแล้วนะ! ถ้าไม่รีบตัดสินใจ เดี๋ยวพวกเขาก็ตายหรอก" แบบปั่นหัวเล่น

    "เอ้าๆ เร็วๆเข้าเดี๋ยวก็หมดเวลาก่อนหรอก อ้อ! ถ้าจะหวังพึ่งสิ่งสกปรกล่ะก็อย่าดีกว่า ฉันก็รู้ว่าฉันเป็นใคร?" แบบจิตวิทยา

    "ไม่เอาน่า นายก็รู้ว่าฉันเป็นคนซื่อสัตย์" แบบโน้นน้าวใจคน

         ลักษณะการพูดจา :: เป็นคนพูดติดตลกที่ถ้ายามเครียดๆละก็จะดูออกง่าย โทนเสียงร่าเริงตลอดเวลาแม้จะดูในสถานการณ์ที่แย่มากๆ เนียร์แทนตัวเองว่า 'ฉัน' ตลอดแต่ถ้าเป็นทางการก็จะใช้แทนว่า 'ดิฉัน' แทนคนอื่นที่สนิทด้วยชื่อ ส่วนถ้าไม่สนิทจะเรียก 'นาย' 'เธอ' 'คุณ' หรือ 'คุณ(ชื่อ)' เช่น

    -ตัวอย่างกับคนที่มีประโยชน์หรือยศสูงกว่า

    "อรุณสวัสดิ์ค่ะ ท่าน ไม่ทราบว่าท่านมาทำอะไรที่นี้เหรอค่ะ"

    "อ้อ! งั้นเยี่ยมเลยค่ะ ดิฉันยังมีบัตรเชิญเหลืออยู่ค่ะ"


    -ตัวอย่างของคนสนิท

    "ชิ! ยังจะมาขวาง แกก็รู้นิสัยฉันนิ!"

    "ไม่เอาน่ะ... โร ข้าแก่กว่านายนะ"


    -ตัวอย่างกับคนไม่สนิท

    "เอ้า! เธอรุ่นน้องตอนนั้นนิ"

    "เอ้า! รุ่นพี่ค่ะจำฉันได้ไหมคะ"


    -ตัวอย่างตอนโกธร

    "ไอ้บัดซบเอย! ดีแต่ปาก"

    "ไอ้สวะนี้! อยากจะไม่มีปากไว้กินข้าวหรือไง"


         ประวัติคร่าวๆ :: เป็นลูกคนใหญ่คนโตของแผ่นดินที่มีอำนาจไม่ว่าจะทางใด ทั้งทงทารและทางธุรกิจ ถูกฝึกมาอย่างโหดเหี้ยม ไม่รู้จักแม้กระทั้งรอยยิ้มเลยจนมาพบกับชายหนุ่มคนหนึ่งในกลุ่มทาฟอส ทำให้รู้จักการยิ้มและชีวิตที่เรียบง่าย ทำให้ติดนิสัยสบายๆมา แต่หลังจากที่ชายคนนั้นตายเธอก็กลายไปเหมือนสมัยก่อนที่เย็นชาไร้อารมณ์ คบคนแค่ต้องการประโยชน์ทางการเมือง

    เหตุการณ์ที่จำติดตาก็คือเหตุการณ์ที่เธอและชายหนุ่มคนนั้นที่เป็นเพื่อนสนิททะเลาะจนเกือบเลิกเป็นเพื่อนกัน ภาพที่ชายคนนั้นเดินจากไปยังติดตาเธอจวบจนกลายเป็นฝันร้ายและเธอยังเป็นอัจฉริยะแขนงแท้ในด้านภาคปฎิบัติแต่ด้อยด้านทฤษฎี


    ✬ งานอดิเรก :: เฝ้าหลุมศพเพื่อนที่ตาย

         ชอบ :: รอยยิ้มของเพื่อน ปั่นหัวชาวบ้านเล่น

         ไม่ชอบ :: การสูญเสีย

         กลัว/แพ้ :: กลัวการสูญเสียเพื่อน ส่วนการแพ้ไม่มี


     ความสามารถพิเศษ :: การเล่นมายากล , การพูดโน้วน้าวใจ , ศิลปะป้องกันตัว , วิชาดาบ , การใช้ปืน

         พลังธาตุ :: ไฟ

         อาวุธ :: แส้

         อสูรรับใช้ :: ฟินิกซ์ ชื่อ โร เป็นอสูรที่บื้อๆแต่เก่งด้านรักษาและด้านสนับสนุน


     เพิ่มเติม ::

    -ชายที่เป็นเพื่อนสนิทคือคนที่เป็นทาฟอสที่อายุ 22 ปีค่ะ (หรืออยากจะเปลี่ยนก็ได้แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเหมาะแล้วเพราะเธอคนนี้โตแล้ว อยากให้เหตุการณืที่ชายคนนั้นตายเป็นแผลลึกนะคะ) และหลังจากชายคนนั้นตายหากในเนื้อเรื่องไม่มีใครเอาศพไปฝังขอให้ไรค์ช่วยเขียนว่าเธอคนนี้เป็นคนเอาไปฝังนะคะ

    -ปัจจุบันเนียร์ทำงานรับตำแหน่งต่อจากท่านพ่อของเธอ

    -เนียร์ไม่ใช่คนดีแบบพ่อพระแต่ก็ไม่ใช่คนเลวแบบฆาตกร แต่เธอก็ไม่อยู่ตรงกลางเธอเหมือนกัน เธอมักไหลไปตามน้ำตามสถานการณ์ แต่เธอเหมือนจะเป็นพวกกึ่งๆพวกคน 2 บุคลิคเหมือนกันที่อีกตัวตนจะตื่นขึ้นเหมือนมีอะไรบางอย่างไปเปิดสวิตแต่จะหายเหมือนมีอะไรบางอย่างที่ใช้เปิดสวิตนั้นหายไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×