ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Castle of origin (คลังตัวละคร)

    ลำดับตอนที่ #6 : Riona Harlen

    • อัปเดตล่าสุด 23 ส.ค. 62





    "..."
    "อ่า..เข้าใจแล้ว"
    "แบบนั้นก็ได้.."


    ชื่อ-นามสกุล : ริโอน่า  ฮาร์เลนด์  {Riona   Harlen}
    อายุ : 17
    เพศ : หญิง รับ
    รสนิยมทางเพศ : ชาย
    ชั้นปี : 2
    ห้อง : B 
    ความสามารถพิเศษ : ความสามารถของเธอคือการหลบ เป็นคนที่หลบเก่งมากๆไม่ว่าจะเป็นคนง้างมัดใส่ กระสุนปืน หรือธนู  นี่เป็นสาเหตุเธอไม่เคยจะเจ็บตัวเลย เธอหลบได้เพราะเธอมีสัญชาตญาณ ในตัวสูงกว่าคนอื่นหลายเท่า เธอไม่ได้วิ่งเร็วหรอกแค่หลบเฉยๆนะ

    อันต่อมาคือการต่อสู้  เธอถนัดประชิดมากกว่า  แต่ถ้าระยะไกลจะถนัดการขว้างปาสิ่งของ  มากกว่าการยิงธนูหรือการเล็งโดยใช้ปืน และเธอมักจะขว้างมีดคู่ใจ ที่พ่อของเธอเป็นคนแกะสลักให้ แต่ถ้าไม่มี เธอก็จะใช้ของแถวๆนั้นปาใส่แทน ไม่มีอีกก็ปาดินปาทรายใส่ ทำให้ศัตรูมองไม่เห็น แล้วเธอก็หนีไป--


    เวทมนตร์เฉพาะตัว : เวทย์การวาด  เธอสามารถวาดรูปใส่กระดาษสามารถทำให้มันขยับได้ และทำให้ขนาดใหญ่ได้ตามต้องการ ยิ่งวาดเหมือนเท่าไหร่  ไม่ว่าจะเป็น คน สัตว์ สิ่งของ เช่น วาดรูปดาบออกมาเป็นดาบ ก็สามารถทำให้เป็นดาบจริงๆได้  วาดรูปคน ก็สามารถทำให้เป็นคนที่ขยับได้ แต่ถ้าเธอไม่ลงสี ทุกอย่างที่ริโอน่าจะกลายเป็นสีขาวล้วน  

    วาดรูปแล้วยิ่งเหมือนนั้น ยิ่งทำให้พลังของสิ่งที่เธอวาดนั้น ยิ่งทรงพลังตามไปด้วย ไม่จำกัดว่าเธอต้องวาดโดยใช้หมึก หรือดินสอ เธอสามารถวาดบนพื้นได้โดยใช้ก้อนหิน แต่ส่วนมากเธอใช้ดินสอมากกว่า  ข้อเสียคืออารมณ์ของรูปนั้นจะขึ้นอยู่กับริโอน่า ถ้าเธอหงุดหงิดรูปที่ริโอน่าวาดออกมาก็จะหงุดหงิดด้วยค่ะ 



    นิสัย:   ริโอน่าเป็นคนนิ่งมากๆ(หน้ามึน/ไม่รู้ว่าตัวเองควรทำยังไงดี เลยนิ่งๆ)  ราวกับคนที่คิดอะไรอยู่ในใจ เปล่าหรอกเธอไม่ได้คิดอะไรเล๊ยยหัวสมองโล่งใครอ่านใจได้ก็เสียใจด้วยนะคะ เธอไม่ได้คิดอะไรเลยแม้แต่น้อย มีแต่แผนคิดด้นสดค่ะ อย่าให้เธอไปวางแผนเลยนะไม่เหลือซากแน่นอนค่ะ  แอบเป็นที่มั่นใจในตนเองค่ะ เป็นคนมั่นหน้าอยู่พอสมควรเป็นคนกล้าแบบสุดๆ... แล้วก็ริโอน่าเป็นคนโกหกหน้าตายค่ะ โกหกได้อย่างหน้าตาเฉย ทำให้คนสมรู้ร่วมคิดไปไม่เป็นเลยทีเดียว

     ริโอน่าเป็นคนเงียบมากๆ เธอเป็นคนที่ชอบปิดบังความคิดและไม่ออกความคิดเห็นใดๆเลย ว่าง่ายๆคือไหลไปตามน้ำ เช่น "ได้" "โอเค"  "แบบนั้นก็ได้" ทำบทสนทนาจบลงอยางรวดเร็ว  ริโอน่าเป็นคนที่ชอบให้คนอื่นชวนคุยนะ เธอจะไม่พูด แต่จะฟังเสียมากกว่า พูดง่ายๆคือเป็นผู้ฟังที่ดี มากกว่าผู้พูด

    ถ้าคุณตัดสินใจให้ริโอน่า ไปทำอะไรซักอย่าง  ในเมื่อคุณตัดสินใจที่จะให้เธอทำแล้ว คุณไม่อาจห้ามริโอน่าได้ค่ะ เธอเป็นคนที่คำไหนคำนั้น ตัดสินใจแล้วจะไม่มีครั้งที่สอง นอกเสียจากสัญชาตญาณของเธอห้ามเอาไว้ ไม่ให้ทำสิ่งนั้นๆ ริโอน่าก็หยุดทันทีค่ะ

    เมื่อริโอน่ามีเพื่อนหรือเพื่อนสนิท เธอจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ เช่นงานอดิเรกของเพื่อนคืออะไร เป็นแฟนกับคนไหนบาง  ชอบอาหารอะไรบ้าง หรือชอบสถานที่ไหนเป็นพิเศษ ริโอน่าจะจำคะ แต่ถ้าคุณเป็นเพื่อนกับเธอช่วงแรกๆ แต่เธอเมินหรือไม่ทัก อย่าน้อยใจไปนะคะ เธอไม่รู้ว่าจะเข้าหายังไงดีเพราะยังไม่รู้จักดี 

    จุดเด่น
    -ตาสีเขียวผมสีแดงยาว
    - เป็นคนที่นิ่งที่สุดค่ะ เกิดเหตุอะไรมาก็นิ่งเป็นอันดับแรก
    -เป็นคนที่สามารถคิดแผนได้ไวมากค่ะ เป็นแผนที่ดี แต่เสี่ยงเยอะค่ะ
    -เป็นคนที่ตัดสินใจได้ไวมาก 
    -เป็นคนที่คำไหนคำนั้น ไปคือไป  สู้คือสู้  หนีคือหนี
    -ความอดทนเธอสูงมากๆ
    จุดด้อย
    -เงียบเกินไป
    -(หน้ามึน)
    -โกหกได้หน้าตาเฉย
    -ตัดสินใจเร็วจนไม่คิดอะไร
    -แรงกำลังน้อย วิ่งช้าหน่อยๆ
    -พอเธอหมดความอดทนจนทนไม่ไหวแล้ว ก็จะไม่มีสมาธิในการวาดรูป 
    -เสี่ยงตายบ่อย
    -ยิ้มยาก

    ประวัติ : ริโอน่าอาศัยอยู่แถบชนบทกับพ่อ และแม่ของเธอเสียไปตั้งแต่เล็กๆ  ตอนริโอน่าอายุ5ขวบ เธอได้แอบเอาดินสอของพ่อ แล้ววาดรูปลงบนโต๊ะกินข้าว ก่อนที่พ่อของเธอจะกลับมาจากการทำงานช่างตีเหล็กประจำหมู่บ้าน(ที่ทำมีดให้ริโอน่า)  ทันใดนั้น เมื่อเธอวาดเสร็จ รูปที่อยู่บนโต๊ะกลายเป็นดินสอยึกยือ แต่มันเหมือนกับมีชีวิต  ต่อมาภายหลังก็ได้รู้ความจริงที่ว่า แม่ของริโอน่า เป็นลูกคนสุดท้องของดยุคโรเดส คารานอส  (ริโอน่ามีญาติด้วย) และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่เธอมาโรงเรียนแห่งนี้
          ทำให้ริโอน่าฝึกฝนการวาดรูปและระบายสีได้สวยงามเหมือนสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนไหวได้อิสระ  ตอนนี้เธอยังคงฝึกฝนฝีมือตัวเองต่อไป (ริโอน่าสีตาเป็นสีเขียวเหมือนแม่ แต่ผมสีแดงเหมือนพ่อ) 

    เพิ่มเติม : ริโอน่าพกสมุดเล็กๆ กับดินสอแล้วก็มีดค่ะ!


    เคดิตธีมม
    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×