ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : The War สงครามสามเผ่าพันธุ์[รับสมัครตัวละคร]
Application
"ยังมีอะไรน่าสนใจอีกเยอะแยะเลยล่ะ!"
บท | ตัวเอก
ชื่อ-นามสกุล | แคสเซียส เทรย์เวอร์ (Cassius Trevor)
อายุ | 16 ปี
เผ่า | นภา
บีสต์ที่ควบคุม| นกหงส์หยก เป็นนกที่รักสวยรักงาม และอยากรู้อยากเห็น
อุปนิสัย | แคสเซียสมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น ขี้สงสัย มักจะชอบถามคำถามนู้นบ้าง นี่บ้าง จนใครหลายๆคนอาจจะต้องรำคาญ แคสเซียสจะว่าเป็นคนที่บริสุทธิ์เลยก็ว่าได้ (ราวกับว่าพึ่งจะได้เห็นโลกครั้งแรก?) เขาจะชอบความเป็นระเบียบและชอบการเรียนรู้ ด้วยนิสัยชอบการเรียนรู้ของเขานั่น ทำให้เขากลายเป็นคนฉลาดในสายตาใครหลายๆคน ถึงภายนอกของแคสเซียสนั้นดูอ่อนแอแต่จริงๆแล้วนั้นเขาเป็นคนที่มีความลึกลับ น่าค้นหามาก แต่ก็ไม่เปิดเผยตัวตนข้างในนั้นให้ใครเห็น นอกจากคนที่เขาสนิทจริงๆ
ประวัติ |แคสเซียสในสมัยเด็ก พ่อและแม่ของเขาเป็นเศรษฐีที่โด่งดังอยู่คู่หนึ่ง ทั้ง2มีฐานะอันดรดีเยี่ยม แต่จะมีใครรู้หรือไม่ว่า ทั้ง2นั้นห่วงแหนลูกของพวกเขามากยิ่งกว่าชีวิตของพวกเขาเองเสียอีก พวกเขาไม่ยอมให้แคสเซียสได้ออกไปเจอกับโลกภายนอกได้เลย จะว่าเป็นการกักขังเลยก็ว่าได้ จนกระทั่งวันหนึ่งแคสเซียสได้หนีออกจากบ้านเพราะความเบื่อหน่ายต่อบ้านของตนเอง ในระหว่างที่เขาได้หนีออกมานั้นเขาได้เจอกับสิ่งต่างๆมากมายที่เขาพึ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก เมื่อเวลาผ่านพ้นไปแคสเซียสได้พบกับสิ่งต่างๆมากมายที่เขาไม่เคยพบมาก่อน เขาจึงคิดที่จะไม่หันหลังกลับไปหาบ้านของเขาอีกครั้ง และเริ่มออกเดินทาง(ผจญภัย)สู่โลกที่เขาไม่เคยได้รับรู้มาก่อน
ลักษณะการพูดจา|จะใช้สรรพนามเรียกตัวเองเมื่ออยู่กับเพื่อนๆ รุ่นน้อง ว่า "ผม" และจะเรียกอีกฝ่ายว่า "นาย/เธอ" จะใช้สรรพนามเรียกตัวเองเมื่ออยู่กับรุ่นพี่ หรือคนที่อายุมากกว่าว่า "กระผม" และเรียกอีกฝ่ายว่า "คุณ/ท่าน"
ตัวอย่างสถานการณ์
-เมื่อสงสัยเรื่องสิ่งรอบตัว
"นี่ๆ เจ้านั่นน่ะคืออะไรเหรอ ทำไมมันถึงขยับไปมาแบบนั้นล่ะ แล้วทำไมมันต้องร้องเสียงประหลาดๆนั่นออกมาด้วย บอกผมหน่อยได้ไหม ผมอยากรู้จริงๆนะ"
-เมื่อมีคนทำให้โกรธ
"นายทำให้ผมโกรธนะ รู้มั๊ย!!"
-เมื่อเห็นคนแต่งกายไม่เป็นระเบียบ
"หยุดเดี๋ยวนี้น่ะ! แต่งตัวแบบนี้มันก็ไม่ต่างอะไรกับคนจรจัดเลยน่ะสิ ไปแต่งตัวให้ดีๆสิ!"
-เมื่อแนะนำตัว
"ผม แคสเซียส เทรย์เวอร์ ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนนะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยล่ะ!"
-เมื่อต้องขอโทษอีกฝ่าย(เดินชน)
"อ๊ะ! ขอโทษนะ ผมผิดเองแหละที่มัวแต่มองรอบๆจนลืมมองทาง แฮะๆ"
-เมื่อเผยตัวตนภายในกับคนสนิท
"คิดว่าผมจะเป็นคนอ่อนไหวแบบนั้นจริงๆเหรอ...หึ...หึ...หึ"
-เมื่ออ้อนคนอื่น
"เน่ๆ ช่วยหยิบหนังสือบนชั้นนั้นให้หน่อยสิครับ นะ *ลากเสียง* นะ"
ชอบ/ไม่ชอบ/เกลียด | ชอบความสวยงาม ธรรมชาติ / ไม่ชอบความสกปรก กลิ่นเหม็น / เกลียด ของมึนเมา (คออ่อน)
อัญมณีประจำตัว | -
อาวุธ/เวทย์ที่ใช้ | ปืนคู่
จำลองสถานการณ์
จู่ๆ ร่างของ แคสเซียส ถูกนำมาไว้ในป่าแปลกประหลาดที่มืดทึบไปหมด มีแสงสว่างเรืองรองของหิ่งห้อยอยู่ทั่วป่า ทันใดนั้นก็มีอัญมณีแปลกประหลาดโผล่ขึ้นมา มันพูดกับ แคสเซียส เหมือนมันเป็นคนธรรมดา “เจ้าคือผู้ถูกเลือกในสงครามสินะ ชื่ออะไร? แล้วมาจากเผ่าไหนล่ะ? ข้าคือจิตวิญญาณในฮาร์ทสโตน มีนามว่า ‘คาริซ่า’ ”
- อ เอ๋ ? ผู้ถูกเลือก? สงคราม ? ผมไม่รู้หรอกนะครับว่าคุณหมายถึงอะไรแต่ผมชื่อ แคสเซียส เทรย์เวอร์ มาจากเผ่านภาครับ!
“อืม แล้วคิดว่าถ้าฮาร์ทสโตนอย่างข้าถูกทำลายล่ะ เจ้าคิดว่าไมนอสเซอร์คานจะเป็นเยี่ยงไร?” คาริซ่าถาม
-ถูกทำลาย? อืม...เขาว่ากันว่าสิ่งไหนที่ถูกทำลาย จะไม่เหลือสิ่งใดอีกต่อไปเลย แบบนั้นใช่ไหมครับ? *เขาโผล่เข้าไปใกล้กับหินอัญมณีนั่นอย่างรวดเร็วเพื่อฟังคำตอบ*
ไม่รู้ว่า แคสเซียส คิดไปเองรึเปล่า แต่เหมือนว่าคาริซ่ากำลังหัวเราะอยู่ “สมกับที่เป็นผู้ถูกเลือกจริงๆ เอาล่ะ คำถามสุดท้าย ถ้าเจ้าต้องเลือกระหว่าง หน้าที่ คนรัก หรือ ชีวิต เจ้าจะเลือกอะไร?”
-เห๋!! *ร้องเสียงหลง* ถ้าจะให้เลือกแบบนั้นมัน...*ครุ่นคิดอยู่สักพัก* ก็คงเป็น...คนรัก อื้ม! คนรักนี่แหล่ะ
คาริซ่ายิ้ม แต่ยังไง แคสเซียส ก็ไม่เห็นหรอก ก็ฮาร์ทสโตนไม่มีหน้านี่นา “จดจำคำตอบของเจ้าไว้ให้ดี ข้าล่ะอยากจะรู้นักว่าหากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าต้องเลือกจริงๆ เจ้าจะยังเลือกคำตอบเดินหรือเปล่า? ข้าต้องไปแล้วล่ะ เจอกัน....ในอนาคต ถ้าเจ้ายังมีชีวิตอยู่”
- *สะดุ้งกับคำพูดสุดท้ายของอีกฝ่าย* ทำไมพูดแบบนั้นล่ะ ผมจะต้องตายงั้นเหรอครับ!? เดี๋ยวสิ!! *ตะโกนเรียกออกไปสุดเสียงแต่อีกฝ่ายก็ไปเสียแล้ว*
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น