คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Curse of Zero
Curse of Zero
เด็กหนุ่มผู้ที่เกิดมาพร้อมคำสาปที่ไม่อาจะหลีกเลี่ยง
เมื่อพ่อของเขาเป็นมนุษย์ที่ไร้ซึ่งความสามารถในการใช้เวทย์มนต์แต่กับแม่ผู้เป็นจอมเวทย์ที่มีพรสวรรค์
นางแข็งแกร่งแต่ก็ตายลงเพราะลูกในท้องของนางนั้นเป็นเด็กที่ผิดปกติ
เกิดมาไร้ซึ่งเวทย์มนต์แต่ร่างกายต้องการพลังเวทย์เพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตเป็นจำนวนมาก
นางถูกลูกของตนสูบพลังไปจนวันที่นางคลอดนางไม่มีพลังพอที่จะยื้อชีวิตให้นางรอดจากคืนนั้นไปได้... เด็กที่กำเนิดมาถูกขานนามว่า
เซโร่ หลังจากผู้เป็นแม่ตายลงฝ่ายพ่อรู้สึกผิดอย่างมากเขาคิดว่าตัวเขาเองที่เป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นและได้ส่งลูกของตนให้ปู่ดูแลก่อนที่จะไปฆ่าตัวตายที่หลุมศพของภรรยา...
เด็กหนุ่มเติบโตขึ้นโดยที่ไม่ได้รู้เลยว่าในร่างกายของเขามีเวทย์มนต์ไหลเวียนอยู่จำนวนมากแม้นั่นจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่มีแม่และพ่อ
เซโร่รู้จากปู่เพียงว่าแม่เขายังมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่งส่วนพ่อนั้นได้ตายเพราะความอ่อนแอของตัวเอง
นั่นทำให้เซโร่รู้สึกว่าพ่อของเขาไม่คู่ควร...
ผ่านไปจนอายุ 15 ปีเซโร่ยังคงไม่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้ปู่ของเขาได้เพียงแต่สอนศิลปะป้องกันตัวให้กับเขาเพราะปู่เองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ใช้เวทย์มนต์ไม่ได้
เซโร่ถนัดด้านการต่อสู่มากกว่าการเรียนหนังสือซะอีก
การเรียนของโรงเรียนในหมู่บ้านดูจะไม่ทำให้เขาดูมีความรู้ขึ้นมาจากเดิมมากนักแต่ก็ทำให้เขามีเพื่อนที่ดีหลายคนและน้อยคนนักที่จะใช้เวทย์มนต์ได้....หมู่บ้านนี้ไม่มีครูสอนเวทย์มนต์เพราะตระกูลใหญ่ที่ใช้เวทย์มนต์ได้มักจะฆ่าคุณครูของที่นี่ทิ้งและด้วยความได้เปรียบทำให้คนพวกนั้นเอาเปรียบผู้ด้อยกว่า
แต่เซโร่ไม่ได้สนใจอะไรกับเรื่องนี้มากเพราะครอบครัวขงเขาไม่ได้ถูกเพ่งเล็งมากนักเพราะไม่ได้มีที่ดินทำกินอะไรและร่างกายของปู่ก็ทำอะไรไม่ได้มากแล้วเหมือนกัน
จนมาวันหนึ่งเซโร่มีปัญหาชกต่อยกับลูกของตระกูลจอมเวทย์ในหมู่บ้านที่มาทำกร่างแกล้งเพื่อนผู้หญิงของตน
เด็กคนนั้นไม่พอใจเซโร่อย่างแรงที่มาขัดใจของตัวเองทำให้เรื่องนี้รู้ถึงผู้ใหญ่ในตระกูลจอมเวทย์
และขากลับบ้านในวันนั้นเซก็ได้พบกลุ่มจอมเวทย์ไม่กี่คนยืนล้อมกองไฟขนาดใหญ่และอีกทั้งร่างกายของคนแก่ที่นอนกองอยู่กับพื้นก่อนที่เซโร่จะรีบวิ่งเข้าไปหาคนแก่ที่นอนอยู่
และได้รับรู้ว่าปู่ได้จากเขาไปแล้ว...
และคนต่อไปก็คงเป็นตัวเขาเอง
ชายในผ้าคลุมหันฝ่ามือมาทางเซโร่ก่อนจะเกิดประกายไฟลุกที่เสื้อของเขา เซโร่ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆ
จากไฟนั้นเขาได้เพียงร้องไห้ให้กับปู่ ครอบครัวคนสุดท้ายของเขา
ไฟเริ่มลุกลามขึ้นแต่เซโร่กลับไม่รู้สึกร้อนแต่อย่างใด
ไฟนั้นลุกแรงขึ้นอีกจากการกระทำของกลุ่มจอมเวทย์อีกหลายคน
นั่นทำให้เซโร่ต้องลุกและหันมามองคนที่เป็นปัญหาของเขาในตอนนี้
น้ำตาของเขาหายไปดวงตาว่างเปล่า เหมือนคนสิ้นหวัง ไฟนั้นดับลงด้วยเหตุผลบางอย่าง
เหมือนกับว่าถูกดูดเข้าไปในร่างกาย กลุ่มจอมเวทย์เริ่มแปลกใจ เซโร่ก็เช่นกัน
แต่เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่เขาต้องทำในตอนนี้คือการล้างแค้นเซโร่เริ่มประติดประต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าทำไมเขาถึงถูกโจมตีนั่นทำให้เขาเริ่มที่จะบุกเข้าหากลุ่มจอมเวทย์ตรงหน้า ร่างกายเด็ก 15
ปีดูจะแข็งแรงและเร็วมากกว่าที่พวกเขาคิด
เซโร่ที่มีไฟลุกขึ้นที่ขาสองข้าง และแขนอีกสองข้าง ฉีกร่างกลุ่มจอมเวทย์อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว และมันไม่ได้จบเพียงเท่านี้
เซโร่ลอบเข้าบ้านของตรระกูลของเด็กที่มีเรื่องกับเขา
ก่อนที่จะสังหารคนทั้งครอบครัวจนบ้านนั้นเต็มไปด้วยเลือดของจอมเวทย์ผู้ทะนงตน
แม้ตรรกูลนี้จะใช้เวทย์ได้ทุกคนแต่ด้านการต่อสู้นั้นไม่มีใครเคยใช้มันจริงๆ
ทำให้เซโร่ฆ่าคนพวกนี้ได้อย่างไม่อยากเย็นนัก... หลังจากคืนนั้นพ้นผ่านไป
เซโร่เด็กหนุ่มอายุ 15ปี หายไปจากหมูบ้านโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาไปไหน
แต่ที่แน่ๆ ทุกคนสงสัยว่าการตายที่เกิดขึ้นมาจากเขา
4ปีผ่านไป...เซโร่ได้ฝึกใช้พลังที่ตนมีอย่างระมัดระวังและได้รู้อีกอย่างว่าพลังของเขาก็คือวิญญาณของเขาเอง
วิญญาณที่ถูกหลอมรวมกับพลังเวทย์มนต์จนกลายมาเป็นตัวเขาในตอนนี้
หากไร้ซึ่งวิญญาณก็ไม่มีพลังเวทย์ หากยังมีพลังเวทย์วิญญาณก็จะยังคงอยู่และการสูญเสียมันคงไม่ใช่เรื่องที่ดี
ปัจจุบันเซโร่เดินทางมาในที่แห่งหนึ่งที่ดูเหมือนจะมีงานให้เขาทำมากกว่าการไปหาของกินตามป่าตามเขา
"เอ่อ.... เทเมซ? ทิว? เอ่อ ทีเมซเซี่ยน? ล่ะมั้ง ช่างเถอะ"
"มีงานให้ข้าทำไหมคร้าบบบ"
การเดินทางของชายหนุ่มเริ่มขึ้นอีกครั้งโดยทีความหลังของเขานั้นไม่ได้จางหายไปมันเป็นเพียงสิ่งที่ผ่านมาและผ่านไป
เหมือนสายลม แต่นั่นก็ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าสายลมนั้นให้ความรู้สึกอย่างไร
ความคิดเห็น