ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ห้ามเข้า]ห้องโรงแรมประจำกลาเซียร์

    ลำดับตอนที่ #59 : [กรณีพิณมนตรา] คัลทซ์ & ?? (Mission3 Eros)

    • อัปเดตล่าสุด 28 มิ.ย. 53





    คุณ: (แอบทำหูผึ่งๆ ลอบมองห่างๆ)

     
     : (นั่งไขว่ห้าง พิงพนักเก้าอี้ เหมือนกำลังอบรมคนตรงหน้า)
    บุกเข้าเมืองปีศาจปีศาจ หันดาบเข้าใส่บีจู สู้กันทั้งคืนเสียงดังจนชาวบ้านแทบไม่ต้องหลับต้องนอน! เจ้ายังสติดีอยู่รึเปล่า 'อิทาจิ' ทำตัวแบบนี้สักวันจะโดนไล่ออกจากงานแน่ ถ้าบีจูคิดจะเอาจริงป่านนี้เจ้าคงไม่ได้มานั่งอยู่นี่แล้วรู้ตัวไหม

      : (นั่งนิ่ง มองไปนอกหน้าต่าง) ...


      : กฏย่อมเป็นกฏ ในเมื่อเจ้าอยากจะเข้าเมืองเจ้าก็ต้องหาสัญลักษณ์ให้ครบ ในเมื่อตอนนี้ยังหาไม่พบเจ้าก็ต้องรอปีหน้า เทศกาลซาวเอนไม่ได้มีแค่หนเดียว...นี่เจ้าฟังข้าพูดอยู่รึเปล่า!?

      : (ละสายตาจากหน้าต่าง กลอกตามองคัลทซ์)...พูดจบแล้วใช่มั้ย ชั้นจะได้กลับไปลุยต่อซักที เดี๋ยวจะหมดวันซะก่อน

      : (ถอนใจ)...บีจูขอให้ข้าช่วยลากเจ้าออกมาเพราะเอือมเต็มทน ถ้าคิดจะกลับไปอีกก็ลองผ่านข้าให้ได้ก่อนสิ

      : (ชักมีดสั้นออกจากเสื้อแล้วปาใส่คัลทซ์ด้วยความเร็วที่แทบมองไม่ทัน)

      : (ยกมือขึ้นจับมีดที่พุ่งเข้ามาได้อย่างไม่สะทกสะท้าน วางมันลงกับโต๊ะ)...อย่างน้อยก็ควรเรียนรู้มารยาทในที่สาธารณะไว้บ้างนะ สู้ที่นี่ข้าวของก็พังหมดพอดี


      : ก็รู้อยู่แล้วว่านายจะรับได้ จะกังวลไปทำไม...(หรี่ตามองคนตรงหน้า สายตาบอกว่าเอาจริง)...แต่ถ้าแม้แต่นายยังคิดจะขวาง ชั้นก็ไม่เกรงใจแล้วนะ

      : (มองคนตรงหน้านิ่ง...หยิบมีดขึ้นมาแล้วจู่ๆก็ปาออกไปข้างตัว มีดพุ่งไปโดนโคมไฟด้านบนเสียงดังเคร้ง แล้วจึงกระเด้งเปลี่ยนวิถี)

    ฉึก!!!

    (มีดปักเฉียดหัวคุณไม่ถึงคืบ)


      : มารยาทอีกเรื่องที่ควรเรียนรู้ไว้...อย่าริอาจแอบฟังคนอื่นคุยกัน เด็กสมัยนี้ไม่เคยได้รับการอบรมกันเลยรึไง? ออกมาเดี๋ยวนี้

    คุณ: (ออกมาจากที่ซ่อน เดินไปยังโต๊ะของทั้งคู่)


      :  (มองมาที่คุณ)...ได้ยินมาว่า นาย/เธอ มีบัตรผ่านเข้าแดนปีศาจสินะ วันนี้ก็คงจะไปล่ะสิ

    คุณ: (ส่ายหัวดิก...ก็ไม่ได้คิดจะเข้าไปสักหน่อย)


      : ไปเอามาแล้วเหรอ?

    คุณ: เอาอะไร?


      : ตาน้ำ

    คุณ: ไม่ได้จะต้องใช้ จะเอาไปทำไม


      : (มองหน้าคุณอย่างงงๆ) ไหนยัยแม่มดบอกว่า นาย/เธอ ก็จะลงไปที่ ดินแดนแห่งความตาย เหมือนกันไม่ใช่เหรอ

    คุณ: (มองกลับอย่างงงพอๆกัน)...ก็ใช่ แต่ไม่ได้หมายความว่า จะลงไปต้องใช้ตาน้ำนี่ วิธีอื่นก็มี

      : ว่าไงนะ!?

    คุณ: อ้าว...ไม่รู้เหรอว่าของสักการะ...นอกจากตาน้ำแล้ว ใช้ขนแกะทองคำแทนก็ได้ เนี่ย...ว่าจะไปเอาวันนี้ หลังจากไปขอยืมพิณมนตรา

      : (กัดฟันกรอด)...ยัยแม่มดนั่น! ไม่เห็นบอกเลยว่ามีทางนี้ด้วย!!


      : ...ก็ดีแล้วนี่ที่มีอีกวิธี เจ้าจะได้เลิกไปป่วนบีจูเขาสักที (พูดจบก็หันมามองคุณ)

    ไหนๆก็ไปทางเดียวกัน ข้าฝากเจ้าเอาเจ้าเด็กนี่(กลอกตาไปมองอิทาจิ)ไปด้วย ไปกันสองคนเผื่อมีอะไรจะได้ช่วยๆกันได้


      : ชั้นไปคนเดียวได้ ก็แค่หาของ

      : เด็กจากต่างแดนนี่เหมือนจะรู้ข้อมูลมากกว่าเจ้า ไปด้วยกันน่าจะลดความผิดพลาดได้มากกว่าไม่ใช่หรือไง วันนี้คือคืนแห่งซาวเอนแล้วนะ ดูเจ้าก็อยากจะรีบไปนักหนา ถ้ามีอะไรพลาดไปเจ้าก็ต้องรอไปอีกปี...ข้านึกว่าเจ้าเป็นพวกทำอะไรรอบคอบกว่านี้ซะอีก



      : (เถียงไม่ออก)...นั่นสิ ก็ถูกของนาย...


      : (ยันตัวลุกจากเก้าอี้...มองมาที่คุณ) ชั้นจะไปกับ นาย/เธอ ด้วยแล้วกัน เอ้า...จะไปไหนกันต่อ?

    คุณ: (หันไปมองพายบนเคาน์เตอร์)...เอาพายไปให้เลดี้ไอสลาร์ ขอยืมพิณ...จากนั้นก็ไปหาขนแกะทองคำ ว่าแต่...รู้ไหมว่าขนแกะทองคำจะไปหาที่ไหน?

      : ขนแกะทองคำ? ก็ที่ 'ป่ามายา' ในเมโทรปาไงล่ะ จะว่าไป...ซีฝากจดหมายให้ข้าเอามาให้เจ้าด้วย กำชับว่าให้เจ้าเอาไปให้เลดี้ไอสลาร์ ข้าเดาน่าจะเป็นใบอนุญาตเข้าเมโทรปาชั่วคราวนะ (ดีดนิ้วทีหนึ่ง ไฟสีฟ้าก็พุ่งขึ้น รวมกันเป็นรูปจกดหมาย จากนั้นยื่นจดหมายให้คุณ) 


    คุณ: (รับจดหมายจากคัลทซ์ จากนั้นจึงเดินไปเอาพายที่เคาน์เตอร์)


    ++{คุณ: ได้รับจดหมาย + มีอิทาจิร่วมทางไปด้วย}++





    {รับขนมพาย}
    ชื่อ:
    รหัส:
    วันที่:





    >>จบการสนทนา เดินทางไปหาเลดี้ไอสลาร์<<
    (นั่งรถไฟ>>ลงสถานีเมโทรปา>>ประตูทางเข้าป่าเทพนิยายเมโทรปา)












    fre
    nix
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×