ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #57 : Anastasia Nikolaevna Romanova : องค์หญิงแห่งความเยือกเย็น

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 63


    Caster : อนาสตาเซีย นิโคลาอีฟนา โรมาโนวา (Anastasia Nikolaevna Romanova)
    องค์หญิงแห่งความเยือกเย็น


    Stage 1


               อนาสตาเซีย นิโคลาอีฟนา โรมาโนวา (Anastasia Nikolaevna Romanova) เป็นลูกสาวคนสุดท้องของพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 (Nicolas II) จักรพรรดิซาร์ (Tsar) องค์สุดท้ายแห่งรัสเซีย ชีวิตของเธอถูกกลืนกินไปด้วยการปฏิวัติรัสเซีย ส่งผลให้เธอถูกฆาตกรรมในบ้านอิปาเตียฟ (Ipatiev) พร้อมกับครอบครัว เหล่าข้ารับใช้ และสัตว์เลี้ยงของเธอ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ anastasia fate

              อนาสตาเซียเป็นเด็กที่ไร้เดียงสาและใสซื่อ แต่เนื่องจากความเกลียดมนุษย์ของเธอ ทำให้เธอมีโทนเสียงที่ดูเย็นชาหลังจากอัญเชิญออกมา ซึ่งเธอก็ไม่ได้ศรัทธาในตัวมาสเตอร์ของเธอเลย ถ้ามีใครที่ต้องการให้เธอเชื่อถือได้ คนๆนั้นจะต้องได้เห็นด้านที่เต็มไปด้วยความซนและความสดใสของเธอ เธอได้แอบซ่อนความเป็นตัวตนของเธอหลายอย่างมาก เช่นการนำกล้องมาถ่ายรูปตัวเองในกระจก ซึ่งเป็นสิ่งที่คนปัจจุบันเรียกกันว่า เซลฟี่

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              จดหมายหลายฉบับที่เธอเขียนถึงครอบครัวของเธอก็ยังคงหลงเหลืออยู่ ทำให้เราสามารถเห็นความไร้เดียงสาภายใต้ตัวตนของเธอและจิตใจของเธอที่มีต่อครอบครัว ถ้าพูดกันตรงๆแล้ว วิญญาณหรือสัตว์ประหลาดที่มีชื่อว่า วี่ (Viy) นั้นไม่ได้มีตัวตนอยู่จริง มันคือสัตว์ประหลาดในวรรณกรรมสยองขวัญที่ชื่อว่า วี่ (Viy) เขียนโดยนักเขียนชาวรัสเซียนามว่า โกกอล (Gogol) แต่ว่ายังไงก็ตาม ก็มีตำนานที่มีสัตว์ประหลาดคล้ายๆกับวี่ในวัฒนธรรมสลาฟ (Slav) ซึ่งก็ได้เป็นต้นแบบให้กับวี่แทน

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              วี่ที่อนาสตาเซียได้ทำพันธสัญญากันนั้น เป็นสัตว์อัญเชิญของจักรวรรดิรัสเซีย ด้วยดวงตาพิเศษของวี่ สามารถเปิดเผยความลับได้ทั้งหมด จุดอ่อนของป้อมปราการ และสามารถย้อมตัวของศัตรูให้เต็มไปด้วยเลือดก็ได้ แต่จำเป็นต้องใช้คนที่มีพรสวรรค์ที่จะสามารถควบคุมวี่ได้ ซึ่งอนาสตาเซียก็มีคุณสมบัติที่ควบคุมวี่ได้เมื่อเธอเข้าใกล้สู่ความตาย

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ตามประวัติศาสตร์จริงๆแล้ว อนาสตาเซีย นิโคลาอีฟนา โรมาโนวา เกิดวันที่ 18 มิิถุนายน ค.ศ. 1901 เธอเป็นลูกสาวของพระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 และภรรยาของเขาซาริน่า อเล็กซานตร้า เฟโอโดโรฟนา (Tsarina Alexandra Feodorovna) อนาสตาเซียเป็นน้องสาวของโอลก้า (Olga) , ทาเทียน่า (Tatiana) และมาเรีย (Maria) และเป็นพี่สาวของอเล็กเซ นิโคลาอีฟนา ซาเรวิช แห่งรัสเซีย (Alexei Nikolaevich Tsarevich) 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              หลังจากเกิดการปฏิวัตบอลเชวิก (Bolshevick) ในเดือนตุลาคมปี 1917 รัสเซียเริ่มเข้าสู่ช่วงสงครามการเมืองอย่างรวดเร็ว มีการแบ่งฝ่ายเป็นสองฝ่ายคือฝ่ายบอลเชวิกหรือเรดส์ (Reds) และฝ่ายต่อต้านบอลเชวิกหรือไวทส์ (Whites) ฝ่ายไวทส์เตรียมมุ่งหน้าสู่เยคาเทรินเบิร์ก (Yekaterinburg) ฝ่ายเรดส์ก็ตกไปอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงเกินไป เรดส์รู้ว่าเยคาเทรินเบิร์กจะล่มสลายและถูกพวกไวทส์ยึดไว้ได้ เมื่อไวทส์ไปถึงเยคาเทรินเบิร์ก ครอบครัวของเหล่าราชวงศ์ก็ได้หายตัวไป ซึ่งพวกเขาก็เชื่อว่าอาจจะถูกฆาตกรรมไปหมดแล้ว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ anastasia fate

              บันทึกยูรอฟสกี้ (Yurovsky) ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ยูรอฟสกี้บันทึกไว้เพื่อส่งไปให้ผู้นำฝ่ายเรดส์เกี่ยวกับการฆาตกรรม ได้ถูกค้นพบในปี 1989 และถูกนำไปเล่าต่อในหนังสือซาร์องค์สุดท้าย (The Last Tsar) ของเอ็ดวารด์ แรดซินสกี้ (Edvard Radzinsky) ในปี 1992 มันมีใจความว่า

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ในค่ำคืนหนึ่ง เหล่าครอบครัวโรมาโนวาก็ได้ถูกปลุกขึ้นมาและถูกสั่งให้ไปแต่งตัว เหล่าเรดส์ได้บอกกับพวกเขาว่าจะย้ายไปสถานที่ที่ปลอดภัยกว่านี้ เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่เกิดขึ้นหลังจากไวทส์บุกมาถึงเยคาเทรินเบิร์ก เมื่อแต่งตัวเสร็จ เหล่าครอบครัวและเหล่าข้ารับใช้กลุ่มหนึ่งก็ได้ถูกไล่ให้ไปรวมกันในห้องเล็กๆแห่งหนึ่งที่อยู่ชั้นใต้ดินของบ้าน และบอกให้พวกเขาเหล่านั้นรออยู่ในนั้น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ anastasia fate

              อเล็กซานดร้าและอเล็กเซนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่มีทหารคุ้มกันให้ตามคำขอ หลังจากไม่กี่นาที ทหารส่วนหนึ่งได้เข้ามาในห้องนี้ด้วยการนำของยูรอฟสกี้ผู้ซึ่งบอกว่าซาร์และครอบครัวของเขาจะถูกฆ่าอย่างรวดเร็ว ในเวลานั้นพระเจ้าซาร์ได้เพียงแค่พูดคำว่า "อะไร?" และได้รีบวิ่งไปหาครอบครัวของเขาทันที แต่แล้วเหล่าองครักษ์ที่นำโดยยูรอฟสกี้ก็ได้กราดกระสุนใส่หน้าอกของเขา (ความจริงแล้วเขาถูกยิงเข้าหัวตามหลักฐานที่ค้นพบในปี 1991) 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ anastasia fate

              อเล็กซานดร้าและโอลก้าพยายามจะทำสัญลักษณ์ไม้กางเขนไว้ แต่ก็ถูกฆ่าด้วยห่ากระสุนที่ยิงออกมาจากเหล่าทหาร จุดจบของของครอบครัวนี้ได้จบลงอย่างรวดเร็ว เหลือเพียงแต่แอนนา เดมิโดว่า (Anna Demidova) สาวใช้ของอเล็กซานดร้า เธอหนีออกมาได้จากการสังหารหมู่มาได้ แต่สุดท้ายเธอก็ถูกสังหารด้วยการรุมแทง ทั้งๆที่เธอพยายามใช้หมอนที่เต็มไปด้วยอัญมณีป้องกันตัว

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ในห้องๆนั้นได้เต็มไปด้วยควันจากอาวุธต่างๆมากมาย มีรายงานว่ากระสุนของเหล่าทหารนั้นได้คร่าชีวิตเหล่าแกรนด์ ดัชเชสไปประมาณสองหรือสามคน ต่อมาเหล่าทหารเหล่านั้นก็ได้พบว่า มีอัญมณีมากมายที่ทำหน้าที่เหมือนกับเกราะกันกระสุนถูกสวมให้กับเหล่าครอบครัวโรมาโนวา อนาสตาเซียและมาเรียได้หลบหลังกำแพงและกุมหัวของเธอด้วยความหวาดกลัว แต่แล้วพวกเธอทั้งสองก็ได้ถูกยิงจนสิ้นลมหายใจ แต่ตามรายงานของทหารคนหนึ่งนามว่าปีเตอร์ เออร์มาคอฟ (Peter Ermakov) ได้บอกภรรยาของเขาว่าอนาสตาเซียถูกมีดปลายปืนแทงใส่จนตาย เหล่าคนที่ไม่ตายก็จะถูกตีที่ท้ายทอยจนเสียชีวิตเหมือนกัน

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ในเฟท ซีรี่ย์ อนาสตาเซียเป็นเด็กสาวที่มีหน้าตาสวยงาม มีผมสีขาวยาวและปิดดวงตาสีน้ำเงินของเธอเอาไว้ เธอสวมชุดสีขาวที่ดูหรูหราพร้อมกับผ้าคุมขนสัตว์สีน้ำเงิน เธอจะมีตุ๊กตาถือไว้ในอ้อมแขนตลอดเวลา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              มีน้อยคนนักที่จะรู้จักบุคลิกของอนาสตาเซีย อาจจะพูดได้ว่าเธอเป็นคนขมขื่นและเยือกเย็นก็ได้ เธอได้เรียกมาชู (Mashu) , ดาวินชี่ (da Vinci) และริตสึกะ ฟูจิมารุ (Ritsuka Fujimaru) ว่า "หนู" เพราะว่าเป็นสัตว์อ่อนแอที่ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากกัดแทะและขยายพันธุ์ ความเชื่อของเธอที่มีต่อโลกนี้คือ โหดร้ายและเยือกเย็น ใครก็ตามที่มีความคิดเต็มไปด้วยความเยือกเย็น จะต้องพบกับนรกที่แท้จริงจากตัวของเธอเอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              แต่ถึงอย่างนั้น อนาสตาเซียก็มีความเห็นอกเห็นใจอยู่เล็กน้อย ในฐานะเซอร์แวนท์ของคาด็อค (Kadoc) เธอได้แสดงด้านดีๆให้เขาเห็น เธอได้ทิ้งอดีตของเธอและจะไม่ยอมให้คนรักของเธอต้องมาเจ็บปวดอีกครั้ง แต่ใครที่ได้รู้จักกับเธอแล้ว จะพบว่าเธอเป็นคนที่เป็นกันเอง ซุกซนและชอบแกล้งอีกด้วย เธอปรากฏตัวครั้งแรกในเฟท/แกรนด์ ออเดอร์ (Fate/Grand Order) บทนำของเนื้อเรื่ององค์ที่สอง คอสมิค อิน เดอะ ลอสต์เบลท์ (Cosmic in the Lostbelt)

    Class Skill ความสามารถเฉพาะคลาส

    การสร้างอาณาเขต (Territory Creation) EX
         ทำให้พื้นที่เล็กน้อยรอบๆตัวเธอกลายเป็นอาณาเขตของ ซาร์ (Tsar) เธอสามารถขยายอาณาเขตนี้ได้ด้วยการใช้มันร่วมกับความสามารถอื่น

    Personal Skill ความสามารถเฉพาะตัว


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ anastasia fate

    สัญญาภูติ (Fairy Contract) A
         เกิดจากการทำพันธสัญญากับภูติประจำตระกุลโรมานอฟ วี (Viy) ซึ่งผู้ที่จะขึ้นเป็นซาร์จะต้องทำทุกคน แต่เนื่องจากอนาตาเซียนั้นถูกสังหารก่อนที่สัญญาจะสมบูรณ์ทำให้ วี ทำการรวมเข้ากับอนาสตาเซียเพื่อทำให้ทั้งเจ้าหญิงที่ไร้ชื่อเสียงและภูติที่ไร้พิษภัยยกระดับตนเองขึ้นเป็นวิญญาณวีรชนได้
         โดยปกตินั้นภูติจะไม่สามารถมองเห็นได้แต่วีนั้นพิเศษ เขาสามารถปรากฏตัวให้คนเห็นได้ตามต้องการ นั่นอาจเป็นเพราะวีนั้นเป็นสิ่งที่เกิดจากตำนานของวรรณกรรม ทำให้เขาไมถือเป็นภูติจริงๆ

    เนตรอาคมแห่งการรู้แจ้ง (Mystic Eyes of Clairvoyance) D
         มันเป็นความสามารถหนึ่งของวี เนตรมารที่เป็นผลมาจากการเสื่อมถอยของเนตรมารของบาเลอร์ เทพแห่งความมืดของเอริน เป็นรูปแบบการเสื่อมถอยที่แตกต่างจาก เนตรอาคมแห่งการชี้นำความตาย (Mystic Eyes of Death Percetion)
         เนตรอาคมนี้มีความสามารถในการทะลายเขตอาคมและค้นหาจุดอ่อนป้อมปราการ เหตุผลที่ซาร์นั้นมีความได้เปรียบในการล้อมโจมตีก็เป็นเพราะได้รับความการช่วยเหลือจากความสามารถของวี

    ความน่านับถืออันเย็นยะเยือก (Glacial Charisma) B
         ความหน้านับถือรูปแบบพิเศษที่ครอบครองเฉพาะผู้มีสายเลือดของซาร์

    ชวิบชิค (Shvibzik) B

         ชื่อเล่นของอนาสตาเซียที่มีความหมายว่า อสูรตัวน้อย และยังเป็นหนึ่งในความสามารถของวี มันคือจินตนาการจำลอง (Marble Phantasm) ขนาดย่อม สามารถบิดเบือนความจริงในขอบเขตของคำว่า “การกลั่นแกล้ง” เช่น ย้ายของที่อยู่ในมือคนอื่นมาอยู่ในมือตัวเอง หรือ สร้างรอยแตกเล็ก ๆ ที่พื้นเพื่อให้อีกฝ่ายสะดุด ความเสียหายที่มันสามารถนั้นเล็กน้อยไม่ถึงชีวิต

    Noble Phantasm (สมบัติวีรชน)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ anastasia fate

    "วี มองเห็นทุกอย่าง ยิงลำแสงผ่านได้ทุกอย่าง จงนำพลังอันยิ่งใหญ่นั้นมาไว้ในน้ำค้างแข็งของฉัน ด้วย... , วี วี วี!"

    Viy Viy Viy! วี วี วี : วิ่งไป , ลูกตาภูติ
    ประเภท : วิญญาณ
    ระดับ : Ex

         มันคือการปลดปล่อยพลังเนตรของวีในระดับสูงสุด ทำให้เขาสามารถมองทะลุทุกสิ่ง บิดเบือนเหตุและผล จนถึงขนาดสร้างจุดอ่อนขึ้นมาเองได้แม้ว่าสิ่งนั้นจะไม่มีจุดอ่อนก็ตาม


    Sumerki Kremlin ซุเมียร์กิ เคลลิน : แสงค้างฟ้า ปราการแห่งสายเลือดอันน่ารังเกียจ
    ประเภท : ป้อมปราการ
    ระดับ : A+

         ความสามารถในการอัญเชิญป้อมเคลมลินที่เศษซากกระจายตัวอยู่ทั่งรัสเซียออกมาเป็นรูปร่างได้  เนื่องจากอนาสตาเซียมีสายเลือดของซาร์เธอจึคงสามารถอัญเชิญป้อมปราการที่สวยงามและแข็งแกร่งออกมาได้ เฉพาะผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปข้างในป้อมปราการได้ แขกไม่ได้รับเชิญจะถูกจู่โจมโดยตัวของป้อมปราการเอง

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล

    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อนาสตาเซีย ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×