ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #513 : รกกะ ตำนานผู้กล้าหกบุปผา เล่ม 1 ผู้กล้าหกบุปผาคนที่เจ็ด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.46K
      31
      4 ต.ค. 61




    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics Light

     

    ราคาปก: 230 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Mystery

     

    แต่งเรื่อง: Ishio Yamagata

     

    Illustration: Miyagi

     

    แปล: พรรณวิมิล จิตราวิริยะกุล

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่ม เว๊บระบุว่ายังไม่แต่หายไปร่วมสองปียังไม่ออก ดูหน้าปกเล่มอื่นๆ   CLICK  

     

    เรื่องย่อ:

    เมื่อปีศาจร้ายคืนชีพ พระเจ้าได้เลือก ผู้กล้าหกบุปผา มาเพื่อต่อกร แอตเล็ท ชายที่เรียกตัวเองว่าผู้ที่แข็งแกร่งสุดในโลกก็อยู่ในกลุ่มนี้ แต่ทว่าเมื่อเหล่าผู้กล้าพบกันกลับพบว่าคนที่ถูกเลือกมี 7 คน จึงเชื่อกันว่าหนึ่งในนั้นคือศัตรู ใครกันแน่ที่เป็นตัวปลอม ใครกันแน่ที่เป็นปิศาจร้าย จงร่วมกันไขปริศนา

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                เนื้อเรื่องคร่าวๆก็ตามเรื่องย่อล่ะครับ มีจอมมารคืนชีพ แล้วปรากฏผู้กล้าหกคนที่มีสัญลักษณ์ตามตำนาน จากนั้นพอกลุ่มผู้กล้ารวมตัวกันจะไปปราบจอมมาร หกผู้กล้าดันมีเจ็ดคนซะงั้น แล้วก็มีคนเปิดกับดักขังผู้กล้าทุกคน ทำให้บรรดาผู้กล้าต้องมาฆ่ากันพร้อมทั้งหาตัวปลอมที่แฝงเข้ามา พูดง่ายๆนี่คือที่นิยายผสานแนวแฟนตาซีเข้ากับแนวสืบสวนครับ

     


                ถ้าวิเคราะห์ในฐานะนิยายแฟนตาซี ถือว่าทำได้น่าประทับใจ เพราะพล็อตแนวกลุ่มผู้กล้าไปปราบจอมมารนี่ มันเป็นพล็อตคลาสสิกที่ทำกันจนเกร่อแล้ว แต่เรื่องนี้ก็สามารถสร้างความแปลกใหม่โดยการใส่ความเป็นนิยายสืบสวน มีผู้กล้าตัวจริงตัวปลอมเข้าไป ทำพล็อตโหลๆดูน่าสนใจขึ้น ซึ่งมันช่วยยืนยันความคิดผมที่ว่า เขียนนิยายไม่จำเป็นต้องคิดอะไรใหม่หมดทุกอย่าง แค่เอาของเดิมๆมาบิดมาเติมนิดหน่อย ก็สามารถทำให้น่าสนใจได้แล้ว

     

                ในแง่นิยายสืบสวน อ่านตอนแรกผมก็หวั่นๆอยู่ เพราะเป็นพวกเชื่อทฤษฎีเก่าๆ ที่คิดว่านิยายสืบสวนไม่ควรมีอภินิหารอะไร ตามกฎสิบข้อยี่สิบข้อล่ะนะ แต่จริงๆคิดว่าก็มีผลงานที่แหกกฎมันครบทุกข้อแล้วล่ะ ซึ่งโดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีครับ มีการหักมุมไปมาทำให้อยากอ่านเรื่อยๆ แต่ตัดคะแนนตรงที่ตัวละครบางตัวเหมือนถูกบังคับโง่อ่ะนะ คือไม่ค่อยจะไตร่ตรองเจรจาอะไรเลย จะฆ่ากันลูกเดียว ทั้งๆที่ตอนเปิดเรื่องกูดูสุขมดีแท้ๆ แต่ถ้าเป็นการวางพล็อตไว้สำหรับเล่มต่อไปก็พอรับได้ และอีกจุดที่อ่านแล้วเสียดายคือตอนเฉลยคนร้ายไม่ได้ให้แรงจูงใจที่มีนำหนักพอเลยทำให้ดูแบนๆไป แต่ก็คงจะเก็บไว้เล่นต่อในอนาคตอีกนั่นล่ะ

     

                ในส่วนตัวละครผมค่อนข้างชอบคู่พระนางเรื่องนี้นะ เฟรมี่ เป็นนางเอกแนวมีปม มีความเจ็บปวด นางเอกแนวนี้ถ้าพระเอกปักธงโดน แล้วช่วยเหลือเธอได้ล่ะก็จะฟินมากเลย แอตเล็ท ก็เป็นพระเอกที่น่าสนใจครับ เป็นประเภทไม่มีพลังพิเศษ แต่ใช้การฝึกฝน อุปกรณ์และหัวสมองในการเอาชนะคู่ต่อสู้ อารมณ์ออกแนวพี่แบทคือถ้าให้เวลาหมอนี่คิดแผนก็น่าจะเอาชนะทุกคนได้หมด เสียดายที่ฝีมือสืบสวนยังสู้พี่แบทไม่ได้ กว่าจะหาคนร้ายเจอนี่เดามั่วไปหลายรอบ แต่ฉากปักธงเฟรมี่ก็โอเคครับ

     

                สรุปแล้วก็เป็นนิยายที่อ่านสนุกคุ้มค่าราคา 230 บาท ถึงแม้จะไม่น่าจะได้ลุ้นฮาเร็มก็เถอะ แต่ถ้าใครดูอนิเมรู้ตัวคนร้ายแล้วก็อาจเสียอรรถรสไปบ้างนะครับ   

               

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 รอเล่มสองในงานหนังสือรอบนี้


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×