ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #50 : Cu Chulainn : บุตรแห่งแสง

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 61


    Lancer : คู ฮูลินน์ (Cu Chulainn)
    บุุตรแห่งแสง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fate


              คู ฮูลินน์เป็นวีรบุรุษที่มาจากตำนานไอริสที่ชื่อว่าอุลสเตอร์ ไซเคิล (Ulster Cycle) เขาเป็นครึ่งคนครึ่งเทพ เขามีแม่เป็นมนุษย์ที่ชื่อว่าไดช์ทีน (Deichtine) เป็นน้องสาวของราชาคอนโคบาร์ แมค เนซซาร์ (Conchobar mac Nessa) และมีพ่อเป็นเทพที่ชื่อว่าลูฮ์ (Lugh) เป็นเทพที่ควบคุมดูแลดวงอาทิตย์และเป็นหนึ่งในสมาชิกของดาแนนน์ (Danann) ซึ่งเป็นตระกูลเชื้อสายเทพในตำนานเคลติก (Celtic) ไดช์ทีนที่เป็นลูกสาวของดรูอิดได้หายตัวไปจากอาณาจักรทั้งๆที่ไม่ได้แต่งงานกับใคร เธอได้ให้กำเนิดเซทันต้า (Setanta) บุตรแห่งเทพพระอาทิตย์ออกมา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fate

              เซทันต้าได้กำเนิดในไอร์แลนด์ ในที่ๆชื่อว่าเอริน (Erin) เขาได้รับพลังความเป็นเทพมาจากพ่อของเขา ทำให้เขามีความรู้ ความสามารถ เวทย์มนตร์เหนือกว่าคนปรกติ แผ่นดินในตอนนั้นได้ถูกแบ่งเป็น 5 ดินแดนและเขาถูกส่งไปเข้าร่วมกองทัพของคอนโคบาร์กับเฟอร์กัส แม็ค รอยช์ (Fergus mac Roich) ภายใต้การควบคุมของอาณาจักรทางตอนเหนือ อุลสเตอร์

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เขาได้ชื่อคู ฮูลินน์หลังจากได้เผลอฆ่าสุนัขเฝ้าดูแลของช่างตีเหล็กมากฝีมือชื่อ คูแลนน์ (Culann) ซึ่งสุนัขตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องความดุร้ายและมีพละกำลังมากกว่าคน 10 คนเสียอีก ราชาได้พาเซทันต้าไปตามคำเชื้อเชิญของคูแลนน์ แต่ในเซทันต้าอยู่ระหว่างการแข่งขว้างหอกกับเพื่อนของเขา เขาจึงต้องละทิ้งการแข่ง ราชาได้ดีใจมากและไม่ว่าเขาถึงแม้ว่าจะมาช้าก็ตาม เซทันต้าได้เดินทางมาที่บ้านของคูแลนน์ โศกนาฏกรรมได้เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งในคนใช้ของคูแลนน์ได้ปิดประตูในทันที

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fate

              เซทันต้าได้ถูกสุนัขป่าเถื่อนของคูแลนน์โจมตีเข้าทันใด เขาต้องรับมือกับมันคนเดียวด้วยมือเปล่าและมีผู้คนล้อมอยู่รอบกรงเพื่อรอฟังผลที่เกิดขึ้น หลังจากได้ทราบว่าเซทันต้าได้เอาชนะสุนัขตัวนี้ไปได้ พวกเขาต่างตกใจและปราบปลื้มในตัวของเซทันต้า แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็กลับมีแววตาที่เศร้าหมองจากการสูญเสียรางวัลของเขา นั่นก็คือสุนัขเฝ้ายามตัวนั้นนั่นเอง เซทันต้ารู้สึกละอายในการกระทำของตนเองมาก สุนัขตัวนี้จะมีลูกของมันไหม ถ้ามีแล้วใครจะดูแลพวกมันล่ะ ฉันจะเป็นคนดูแลให้มันเองและจะฝึกมันให้กลายเป็นสุนัขเฝ้ายามตัวใหม่เหมือนพ่อของพวกมัน ฉันจะเป็นสุนัขเฝ้ายามให้เอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              คูแลนน์รู้สึกประทับใจข้อเสนอของคูแลนน์มาก เขาจึงบอกกับเซทันต้าว่า "ไม่จำเป็นหรอก ฉันเลี้ยงดูมันมาเพียงเพื่อปกป้องบ้านของฉันเท่านั้นเอง นายต้องหมั่นฝึกตนเอง และซักวัน นายจะเป็นสุนัขเฝ้ายามให้กับอุลสเตอร์" ซึ่งเหล่านักรบที่เฝ้าดูนั้นต่างก็ไม่โต้เถียงคำพูดของเขาแต่อย่างใด ทันใดนั้น ทุกๆคนต่างก็เรียกเขาว่า คู ฮูลินน์ ซึ่งแปลว่าสุนัขป่าเถื่อนของคูแลนน์ ชื่อของเขาไม่ได้บ่งบอกถึงวีรกรรมในการฆ่าหมาชื่อดังนั้นได้ด้วยมือเปล่า แต่เป็นบุคลิกของเขาที่เหมือนกับเจ้าขของของสุนััขหลงทางนั่นเอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เขายังคงเป็นนักรบอยู่ในตอนนี้ คูได้เข้าฝึกเพื่อจะกลายเป็นอัศวินแห่งกิ่งแดง (Knights of the Red Branch) ในตอนนั้น เขาอายุเพียง 12 หรือ 13 ปีเท่านั้น ชื่อของเขาถูกกล่าวขานไปทั่ว เขายืนยันต่อตัวเองว่าจะไม่กินสุนัขอย่างแน่นอน หลังจากการเปลี่ยนชื่อของเขา เหล่าอัศวินฝึกหัดได้ยืนล้อมตัวของดรูอิดที่มีชื่อว่าแคธแบ็ด (Cathbad) เพื่อขอให้ทำนายว่าพวกเขาคนไหนจะได้กลายเป็นอัศวินที่มีชื่อเสียง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fan art fate

              แคธแบ็ดเป็นคนที่ทรงพลัง การทำนายของเขาแข็งแกน่งพอที่จะบ่งบอกอนาคตได้ ซึ่งแม่นยำกว่าการเห็นอนาคตต เขาไม่รู้ว่าจะต้องรับสถานะในตอนนี้อย่างไร เขาจึงตอบไปว่าคนที่จะได้รับอาวุธในวันนั้นไป การทำนายของเขาไม่ดีพอสำหรับพิธีกรรมของนักรบ ในขณะที่คูกำลังตกปลาอยู่นั้น เขา แคธแบ็ดได้เข้าร่วมพิธีของอัศวินและได้รับคำทำนายมาว่า เพื่อต้องแลกกับการกระทำอันรุ่งโรจน์ ชีวิตของเขาจะต้องสั้นลง เขายอมรับชะตากรรมนั้น ยิ้มและหัวเราะออกมา

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fan art fate

              ราชาคอนโคบาร์โกรธมากที่เขาเป็นนักรบตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะอารมณ์ของคูยังไม่คงที่ เขาได้ทุบหอกของปราสาททิ้งและทำรถม้าพัง เนื่องจากคูรับไม่ได้ที่ราชาบอกว่าเขายังไม่ถึงเวลา เขายอมที่่จะเป็นอัศวินกิ่งแดง แต่เขาไม่ได้หวังแค่ชื่อ เขาจะปกป้องราชวงศ์อย่างดี ยอมต่อสู้กับดินแดนอื่นๆและร่วมวงเหล้ากับเพื่อนๆ เนื่องจากมีคนที่ทำเรื่องไม่ดีในหมู่อัศวิน เขาจะเป็นคนจับตาดูดินแดนแห่งนี้ให้แทน

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              เขาต่อสู้บ่อยมากตอนเป็นนักรบ เขาตกหลุมรักกับเจ้าหญิงเอเมอร์ (Emer) ลูกสาวของราชาฟอร์กอลล์ โมนาช (Forgall Monach) ตั้งแต่แรกพบ เขาอยากจะเข้าไปในปราสาทและชิงตัวนางมา แต่เอเมอร์ก็อธิบายว่าไม่อยากจะคบกับเด็กที่ไม่มีชื่อแบบเขา ในตอนนั้นที่เขาอายุเพียง 16 ปี คูได้เดินทางเพื่อแสวงหาชื่อเสียง เขาได้เดินทางเข้าไปในดินแดนแห่งเงา ที่ๆมีนักเวทย์ที่ทรงพลังนามว่า สกาฮะ (Scathach) อาศัยอยู่ซึ่งเป็นคนที่ฝึกให้กับเหล่าอัศวินมามากมาย หนึ่งในนั้นคือเฟอร์เดียด (Ferdiad) นักรบของดินแดนเพื่อนบ้านและคอนแนชท์ (Connacht) ซึ่งเป็นคู่แข่งในการชิงหอกเก โบลก์

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              พวกเขาได้ผ่านชีวิตของลูกผู้ชายมาได้และเขาทั้งสามคนเป็นเพื่อนตาย ด้วยความสามารถทางด้านเวทย์มนตร์ที่เก่งกาจของคูและฝีมือหอกที่แข็งแกร่ง เขาได้รับความลับของการจู่โจม นั่นก็คือหอกเก โบลก์และรูนที่เธอสอนมาตอนอายุ 16 ปี สกาฮะบอกว่าถึงเวลาที่คูต้องได้รับหอกแล้ว บางที ฉันก็อยากจะให้นายฆ่าฉันเหมือนกัน เธอได้บอกว่าเธอไม่มีวันตายได้ และก็บอกว่า ฉันยอมแพ้แล้ว ตายก่อนจะเกิดขึ้นดีกว่า แล้วเธอก็หัวเราะออกมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              แม้ว่าเขาจะมาที่นี่เพียงไม่นาน แต่เธอตอบว่า ถ้านายยังอายุยังน้อยอยู่... อายุยังน้อยอยู่... ขอโทษทีนะ บางที ฉันจะจมลงไปกว่านี้ก็ได้ คูมีแผนที่จะออกไปจากที่นี่คนเดียวด้วยการจากคนที่เขารักออกมา เขายังอยู่ที่นั่นซักพักกับอาจารย์ที่รักของเขาเหมือนเป็นบ้านของตัวเอง จนกระทั่ง ไอฟ์ (Aife) ขุนนางแห่งดินแดนข้างๆไดประกาศสงครามกับพวกเขา สกาฮะไม่อนุญาตให้คูออกไปสู้ จนเธอก็ยอมใจ ให้คูออกไปสู้และจับตัวไอฟ์กลับมา 

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              หลังจากนั้น คูก็ได้พบว่าเธอเป็นคนที่น่าสนใจ และได้ไล่ตามเธอไปเรื่อยๆ และได้พบรักกันในที่สุด คูได้ขอว่าให้เธอตั้งชื่อลูกของเธอว่า คอนน์ล่า (Connla) และส่งเขาไปที่อุลสเตอร์เพื่อแลกกับคำสัญญาสามข้อ คือ จะไม่ให้บอกชื่อของคอนน์ล่าถ้าถูกถาม จะไม่ให้เปลี่ยนวิธีการต่อสู้และจะไม่ให้ยอมแพ้จากการต่อสู้ ซึ่งเป็นกฎที่ได้ให้แก่ลูกชายของเขา หลังจากนั้น คูและเฟอร์เดียดก็ได้ออกมาจากดินแดนแห่งเงาในวันเดียวกันเพราะสกาฮะได้มอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเขาแล้ว และไม่มีอะไรเหลือที่ต้องบอกกับเขาอีก

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ดินแดนข้างๆแห่งคอนแนชค์ได้ลุกขึ้นต่อต้านอุลสเตอร์ ภายใต้การนำทัพโดยเมฟ์ (Medb) เธอได้บุกเข้ามาเพื่อขโมยกระทิงทองดอนน์ คูไอล์ (Donn Cuailnge) เพื่อเอาชนะในการประกวดกระทิงของสามีของเธอ เริ่มจากเฟอร์กัสได้แปลพักตร์ตามราชาที่ได้ฆ่าลูกชายของเขาเพราะตัณหาในผู้หญิง ความภูมิใจของเหล่าอัศวินกิ่งแดงก็ได้กลายเป็นการรับใช้คอนแนชท์ที่เกลียดชังกษัตริย์ของอุลสเตอร์ และตามการหว่านล้อมของเมฟ์

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              มีปัจจัยอื่นอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ คำสาปที่ได้ส่งผลให้ผู้คนของอุลสเตอร์อ่อนแอเกินที่จะต่อสู้ได้ ซึ่งมีเพียงคูเท่านั้นที่เกิดมาอย่างแปลกประหลาด เขาเป็นคนที่ไม่ได้รับผลของคำสาปนี้และทำให้เขาต้องเข้าร่วมสงครามนี้ เขาช่วยเหลือเหล่านักรบเพื่อต่อกรกับเมฟ์ที่รวบรวมคนมาได้จากสามดินแดน และกลายเป็นว่าพวกเขาก็ยอมที่จะต่อสู้กันแบบตัวต่อตัวเพื่อลดการยืดเยื้อในสงครามนี้

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              คูได้ต่อสู้กับทหารของเมฟ์ตัวต่อตัวจนผ่านมาหลายครั้ง ทำให้เมฟ์เสียทหารไปวันละ 5000 กว่าคน เมฟ์ที่ทนไม่ไหวจึงทำลายเงื่อนไขนี้ เธอยังมีนักรบที่สำรองเพื่อเหตุการณ์แบบนี้โดยเฉพาะ คูต้องต่อสู้กับเหล่านักรบที่เหมือนกับสัตว์ประหลาดคาลาติน (Calatin) ทำให้เขาเหนื่อยกว่าเดิมมาก จนต้องนอนพักผ่อนไปหนึ่งวันเต็มๆ ซึ่งเหล่าอัศวินกิ่งแดงก็จะคอยเฝ้าระวังให้ แต่ระหว่างนั้นพวกทหารของเมฟ์ก็ลอบโจมตี ทำให้คูสูญเสียอัศวินไปมาก

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fan art fate

              มอร์ริแกน (Morrigan) เทพีแห่งความตายและการทำลายล้าง ได้ปรากฏตัวต่อหน้าของคูและขอให้เขามาปกป้องเธอ แต่เขาปฏิเสธไปและเธอโมโหมาก ทำให้เธอกลายร่างเป็นสัตว์มากมายตามติดชีวิตของเขาต่อไป คูสามารถปัดทุกการโจมตีได้และได้รักษาอาการบาดเจ็บให้เธอ ทำให้เธอนับถือในตัวของเขามาก เธอจึงตัดสินใจช่วยเหลือเขา เธอไม่ได้ต้องการทำลายเกียรติยศของเขาเลย เธอเห็นสิ่งที่อันตรายที่สุดที่จะเข้ามาในตัวของเขาและต้องการเห็นวิถีของนักรบเท่านั้น

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fan art fate

              ฟอร์ดเป็นดินแดนแห่งความตายและเป็นบทสรุปของสงคราม ซึ่งจะเป็นนรกที่ใหญ่ที่สุดที่คูเคยเจอ ซึ่งเขาต้องพบกับนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งคอนแนชท์ คนที่เขาไม่ได้อยากจะสู้ด้วยที่สุด นั่นก็คือเฟอร์เดียด การต่อสู้ไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ แต่เป็นคำสั่งของเมฟ์ ทั้งคู่ต่างก็รับใช้เจ้านายเหมือนกัน เพราะฉะนั้น จะมีแค่คนเดียวที่ปกป้องศักดิ์ศรีไว้ได้ ทั้งคู่ก็ได้ต่อสู้กัน จนในที่สุดเฟอร์เดียดก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป เนื่องจากถูกเก โบลก์แทงทะลุหัวใจไป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fan art fate

              การฆ่าเฟอร์เดียดเป็นครั้งแรกที่หอกเก โบลก์นี้ได้ถูกเห็นตั้งแต่ออกมาจากดินแดนแห่งเงา ซึ่งมันได้ฆ่าเพื่อนที่รักที่สุดของคูไป เขาได้อุ้มร่างของเฟอร์เดียดไว้ในอ้อมแขนของตนเอง เฟอร์เดียดได้บอกลากับคูเป็นครั้งสุดท้ายว่า "เก โบลก์เป็นสิ่งที่จะมอบให้กับนักรบที่มีพรสวรรค์ นายเป็นคนที่คู่ควรกับมัน" การต่อสู้จบลงด้วยการพ่ายแพ้ของฝ่ายคอนแนชท์

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fan art fate

              คูได้จับตัวเมฟ์มาได้ แต่เขาก็ปล่อยเธอกลับไปที่คอนแนชท์ไปโดยไม่ฆ่าเธอหรือต่อว่าเธอเลย แทนที่คูจะนำเธอมาเป็นราชินี แต่เขากลับทิ้งเธอไป เขาไม่เคยฆ่าพวกขุนนางหรือผู้หญิงเลย เขาไม่ชอบการฆ่าผู้หญิงในสนามรบ แต่หลังจากนั้นเมฟ์ก็ได้รวบรวมทหารอีกครั้งแล้วล้อมคูเอาไว้ แล้วบังคับให้เขาฆ่าสุนัขทีละตัว เขาตกหลุมพรางอย่างเต็มตัว ซึ่งสุดท้ายเขาก็ได้ถูกแทงด้วยหอกปีศาจของตัวเอง เขาไม่ยอมล้มลงบนพื้น คูพยายามพยุงตัวขึ้นมา เขาได้เห็นพวกนากน้ำกำลังกินเลือดของเขาที่ไหลลงแม่น้ำอย่างช้าๆ เขาได้ตายลงในขณะที่กำลังหัวเราะให้กับความโลภของพวกมัน มีอีกาตัวหนึ่งได้เกาะบนไหล่ของเขา ซึ่งเป็นตัวแทนของเทพีมอร์ริแกนที่ไม่สมหวังในความรักกับเขา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              คู ฮูลินน์ปรากฏตัวในชุดแนบเนื้อสีน้ำเงินที่มีการป้องกันของรูนปกคลุมอยู่ เป็นคนดุร้ายแต่ก็เป็นคนที่สนุกไปกับการต่อสู้กับศัตรูที่คู่ควร แต่แก่นกลางของเขาแล้วเป็นคนที่ยึดมั่นในความยุติธรรมและเข้ากับคนอื่นง่าย เป็นคนที่ค่อนข้างจะเป็นสุภาพบุรุษและขี้เล่น คูเป็นนักรบที่กล้าหาญและมีเมตตา เขาเป็นคนชอบตกปลา ล่าสัตว์ และคุยกับสาวๆ เขาเป็นนักรบที่น่าภาคภูมิใจและเขาพร้อมสู้จนตัวตาย คูไม่สนใจในการฆ่าคนบริสุทธิ์ ถ้าเขาได้รับให้ต้องปกป้องใคร เขาจะทำให้ดีที่สุดจนกว่าจะหมดหน้าที่  เขาไม่รู้สึกเสียใจอะไรเลยในชีวิตนี้ แม้จะเต็มไปด้วยความผิดหวังก็ตาม

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การต่อต้านเวทย์มนต์ (Magic Resistance) C 
              สามารถต่อต้านเวทย์ท่ามีคำร่าย 2 บทลงมา หรือ เวทย์ที่ระดับต่ำกว่านั้น
     
    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cu chulainn fan art fate

    ความเป็นเทพ (Divinity) B 
              มีสายเลือดเทพครึ่งหนึ่งซึ่งมีผลมาจากพ่อของเขา

    การสู้อย่างต่อเนื่อง (Battle Continuation) A 
              ทำให้สามารถสู้ต่อได้แม้จะได้รับบาดแผลถึงตาย เช่น โดนแทงทะลุอก

    การยกเลิกการปะทะ (Disengage) C 
              ทำให้สามารถหนีจากการต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย หรือ เริ่มเงื่อนไขการต่อสู้ใหม่

    การป้องกันจากลูกศร (Protection From Arrow) B 
              สามารถป้องกัน และหลบลีกอาวุธทุกชนิดที่เป็นประเภทยิง หรือ โยนได้ แม้จะเป็นสมบัติวีรชน แต่ไม่สามารถหลบอาวุธที่มีรัศมีทำลายระยะกว้าง หรือ อาวุธที่ระเบิดเมื่อปะทะ ยกตัวอย่างเช้่น เขาสามารถ ป้องกันลูกจรวดที่ยิงมาด้วยความเร็วมากๆได้ แต่ไม่สามารถกันระเบิดที่เกิดจากมันได้

    เวทย์มนตร์รูน (Rune Magic) B 
              ความสามารถด้านเวทย์มนต์ที่ใช้อักษรรูน

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    "หัวใจของแก เป็นของฉัน! เก โบลก์!"

    Gae Bolg เก โบลก์ : หอกหนามทะลวงปลิดชีพ 
    ประเภท : ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : B

              ความสามารถแรกของเก โบลก์เมื่อเรียกชื่อจริงของมัน คมหอกจะพุ่งเข้าสู่หัวใจของเป้าหมาย และทำลายเป้าหมายด้วยคมหอกนับไม่ท่วน เหมือนกับการกำหนดชะตาของให้เป้าหมายโดนแทงอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่เป้าหมายรอดจากการโจมตีได้ด้วยสกิลที่สามารถหลีกเลี่ยงได้และโชคชะตา

    Gae Bolg เก โบลก์ : หอกบินทะลายปลิดชีพ
    ประเภท : ต่อต้านกองทัพ 
    ระดับ : B+

              อีกความสามารถของเก โบลก์เมื่อขว้างมันออกไป ตัวหอกจะกลายเป็นพลังงานที่มีพลังทำลายล้างมหาศาล ถึงความแม่นยำจะไม่เหมือนความสามารถแรก แต่รัศมีทำลาย และความเร็วของมันก็ยากที่จะหลบ ถึงจะใช้เก โบลก์เหมือนกันแต่ความสามารถทั้ง 2 อย่างนั้นมีประสิทธิภาพพอที่จะนับเป็นสมบัติวีรชนคนละอย่างกันได้ เขาไม่สามารถใช้ 2 ความสามารถนี้ได้พร้อมกันได้อีกด้วย

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล



    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ คู ฮูลินน์ ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×