ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    between us.. ระหว่างเรา kyuhyuk ft.donghae, sungmin

    ลำดับตอนที่ #5 : between us - 4

    • อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 54




    Between us
      ระหว่างเรา

     

     

     

    ความรักของคนสองคน.. อาจทำให้ใครอีกหลายคนเสียน้ำตา...

     

     

                หลังจากที่สารภาพกับซองมินไปในวันนั้น คยูฮยอนก็ยังคงทำตัวเหมือนปกติไม่ได้แสดงอะไรให้คนอื่นๆได้รับรู้ถึงความรู้สึกของตัวเอง เขายังคงหยอกล้อกับฮยอกแจแรงๆ ไม่ได้มีท่าทีผิดแปลกไป จะมีก็แต่ฮยอกแจที่ทำให้เขารู้สึกว่าแปลกไป ร่างบางดูซึมลงถึงจะยิ้มจะหัวเราะแต่ดูก็รู้ว่าร่างบางกำลังฝืน พอถามก็เอาแต่บอกว่าไม่เป็นไร

     

     

                มึงเป็นไรหรือเปล่าไอเอ๋อ กูเห็นมึงเหม่อมารอบที่ห้าของวันแล้วนะ เป็นอีจุนที่ซักถาม ไม่ใช่แค่คยูฮยอนคนเดียวสินะที่สังเกตได้

     

                กูก็บอกว่าไม่เป็นอะไรมารอบที่ห้าของวันแล้วเหมือนกัน พวกมึงจะถามซ้ำๆกันทำห่าไรเนี่ย ฮยอกแจหลุดออกมาจากความคิดตัวเองหันมาตอบเพื่อนๆที่นั่งจ้องหน้าเขาอยู่

     

                ก็มึงเอาแต่เงียบ หัวเราะก็เหมือนคนโดนบังคับอ่ะ มีอะไรเครียดก็ระบายออกมาสิวะ ทงเฮถามอย่างเป็นห่วง คนอื่นก็พยักหน้าเห็นด้วยกับร่างโปร่ง

     

                ......กูไม่เป็นอะไรหรอก อย่าคิดมากเลย ยิ้มบางเป็นเครื่องยืนยันก่อนจะแยกย้ายขึ้นห้องเรียนของตนเองหลังหมดเวลาพักกลางวัน

     

     

                จะมีก็แต่ซองมินที่รู้ดีว่าเพื่อนคนนี้เป็นอะไร หลังจากได้ฟังฮยอกแจเล่าประกอบกับที่จุนซูมาระบายกับเขา ซองมินพอจะรู้ว่าฮยอกแจกำลังรู้สึกแย่กับเหตุการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้...

     

     

                จุนซูไม่ได้พูดคุยกับฮยอกแจมาสามวันแล้ว สามวันที่ฮยอกแจมอบรอยยิ้มไปให้แต่สิ่งที่ได้กลับมามีเพียงการทำเป็นมองไม่เห็น ไม่รับรู้ถึงการมีตัวตนของเขา นอกจากจุนซูแล้วฮยอกแจยังรู้สึกอึดอัดมากขึ้นเมื่อเพื่อนสนิทของจุนซูคือกลุ่มเพื่อนในห้องที่เขาต้องทำงานกลุ่มด้วย รอยยิ้มของทั้งคีย์ แจจุง และแทมินมันเปลี่ยนไปจนรู้สึกได้ ไม่ได้เย็นชาใส่แต่ก็ไม่ได้เหมือนเดิม...

     

    ต้องทนแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน?.. ต้องแสร้งทำเป็นไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรผิดไปอีกนานแค่ไหน?..

     

     

     

     

                เป็นอะไรหรือเปล่าฮยอกแจ เราเห็นฮยอกแจเงียบๆมาหลายวันแล้วนะ คีย์ถามหลังจากที่ฮยอกแจเดินเข้ามานั่งที่ตัวเองยังโต๊ะประจำของตัวเอง

     

                อ่า... ไม่หนิ

     

                มีอะไรปรึกษาเราได้นะ รอยยิ้มใจดีที่คีย์มีให้เขาเสมอเวลาเจอปัญหา มันทำให้ฮยอกแจคลายความอึดอัดลงไปได้บ้าง

     

                ไม่มีก็ไม่มี ตัดปัญหาเมื่อเห็นว่าฮยอกแจคงไม่ยอมพูดอะไรออกมา

     

     

     

                คีย์... คือเราอยากลองถามอะไรหน่อยอ่ะ แค่ลองถามนะไม่ใช่ปัญหาของเรา พูดออกตัวเพราะกลัวคีย์จะรู้ความจริงที่เขารู้ว่าคยูฮยอนคิดยังไงด้วย

     

                อืม ว่ามาสิ

     

                เอ่อ... ถ้าคีย์ไปชอบคนคนเดียวกับเพื่อน.. คีย์จะทำยังไงหรอ?....

     

                ...เราก็จะเสียสละให้เพื่อนเรา ถ้าเรามีความสุขในขณะที่เพื่อนเรากำลังร้องไห้.. เราทำไม่ได้หรอก ตอบคำถามทั้งที่ก้มหน้าก้มตาวาดรูป

     

                ... แล้วคีย์ไม่เสียใจหรอ?..... แล้วถ้าคนคนนั้นเขาชอบคีย์ล่ะ?

     

                เราเสียใจ...ก็ยังดีกว่าเสียเพื่อนไปไม่ใช่หรอ?

               

     

                คำตอบของคีย์มันยิ่งทำให้ฮยอกแจกดดันมากขึ้น เขาไม่รู้จะทำยังไงให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและจุนซูกลับมาเหมือนเดิม กลับมาเล่น กลับมาหัวเราะได้อย่างสนิทใจอีกครั้ง

     

                ‘… นั่นสิเนอะ ฝืนยิ้มก่อนจะจมไปในความคิดตัวเองอีกครั้ง

     

     

     

     

     

     

     

                เห้ยพวกมึง กูว่าเรามาเล่นบัดดี้กันดีป่ะวะ? กูเห็นคนอื่นๆเขาเล่นกันอ่ะกลุ่มเราน่าจะเล่นบ้างนะ ซองมินเสนอขึ้นมาระหว่างทางเดินไปรถไฟใต้ดิน

     

                ยังไม่ปีใหม่เลยนะไออ้วน ไม่รีบไปหน่อยหรือไงมึง คยูฮยอนแย้งพลางผลักหัวผู้เสนอ

     

                กูว่าก็น่าสนนะ เอาดิๆมาจับฉลากกันเลยดีกว่า กลายเป็นทงเฮที่เห็นด้วยกับความคิดของซองมิน

     

     

     

                เศษกระดาษที่ติดอยู่ในกระเป๋านักเรียนของอีจุนถึงดึงออกมาทำเป็นฉลากสำหรับการจับบัดดี้ ฮยอกแจหัวเราะเบาๆจากใจเป็นครั้งแรกในรอบสามวันกับความใจร้อนของเพื่อนในกลุ่ม รอมาจับพรุ่งนี้ก็ยังได้แต่พวกมันคงจะตื่นเต้นอยากรู้ว่าจะต้องดูแลใครเป็นพิเศษในเวลาสามสัปดาห์ต่อจากนี้

     

     

                ห้ามบอกใครเลยนะว่าจับได้ใคร กีกวังเอ่ยกำชับหลังจากทุกคนเลือกเศษกระดาษที่ม้วนอยู่ในมือเขาไปแล้ว

     

                เออใช่ ไม่งั้นเดี๋ยวหมดสนุก อ้อ! เริ่มพรุ่งนี้เลยนะ พวกมึงต้องดูแล ซื้อขนมให้บัดดี้ตัวเองด้วยนะเว้ย หาวิธีฉลาดๆอย่าให้จับได้ละ อีจุนเสริม

     

                บอกตัวเองเถอะมึงอ่ะ

     

                กูว่ามึงเงียบๆแบบสองสามวันมานี้ก็ดีนะฮยอกแจ พูดทีกูอยากจะเอาเท้าไปประทับบนหน้ามึงจริงๆ อีจุนผลักหัวร่างบางแรงๆ สร้างเสียงหัวเราะจากเพื่อนคนอื่นได้เป็นอย่างดีก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านของตัวเอง

     

     

     

     

     

    ♬ ~날 사랑에 눈뜨게 했고

    이런 감정이 있다는

    나도 이럴 있다는 걸~♬

     

     

                เสียงโทรศัพท์มือถือตรงหัวเตียงเร่งให้ร่างบางรีบออกมาจากห้องน้ำ

               

    ‘’ซองมิน’’

     

                ว่าไง? รับสายพลางเช็ดผมที่เปียกไปด้วย

     

                มึงจับได้ใครวะ?

     

                ฮยอกแจหัวเราะกับตัวเอง เขาเดาไว้แล้วว่าซองมินต้องโทรมาถามถึงบัดดี้ของเขา ซองมินกับฮยอกแจไม่เคยมีความลับต่อกัน เรื่องบางเรื่องที่คนภายในกลุ่มไม่เคยรู้แต่สองคนนี้รู้กันเป็นอย่างดี

     

     

     

                มึงบอกมาก่อนสิ

     

                ได้อีจุนอ่ะดิ แม่งเห็นแก่กินด้วยถ้ากูไม่ซื้อขนมให้มันนะ รับรองว่าถ้ามันรู้ว่ากูเป็นบัดดี้เมื่อไหร่แม่งไล่เตะกูแน่ๆ ระบายออกมาอย่างหัวเสีย

     

                ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า โชคดีจังมึง

               

                โชคดีก็บ้าละ! ตกลงมึงได้ใครวะ?

     

                คยูฮยอน

     

                ว้าวววววว~ คิดหรือยังว่าจะซื้ออะไรให้มันน่ะ คิคิคิคิ น้ำเสียงล้อเลียนของเพื่อนร่างอวบทำเอาฮยอกแจรู้สึกเขินไม่น้อย

     

     

                            เขาเองก็ตกใจเหมือนกันตอนที่แกะกระดาษออกแล้วเป็นชื่อของคยูฮยอน...

     

     

                ยังเลยว่ะ เดี๋ยวค่อยเนียนถามมันดู

     

                อืม... ว่าแต่มึงหายเครียดเรื่องจุนซูหรือยัง? จากเสียงหยอกล้อ เปลี่ยนเป็นน้ำเสียงห่วงใยเมื่อพูดถึงเรื่องที่ทำให้เพื่อนเขาซึมมาหลายวัน

     

     

                ซองมินก็ช่วยอธิบายกับจุนซูบ้าง แต่อีกฝ่ายก็บอกว่าไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดแค่อยากขอเวลาทำใจสักพักแล้วทุกอย่างจะกลับไปเหมือนเดิม เขาคงทำได้แค่ภาวนาให้จุนซูทำใจได้เร็วๆก่อนที่ฮยอกแจจะกลายเป็นโรคซึมเศร้าไปซะก่อน

     

     

                เฮ้อ.... กูก็คงทำได้แค่รอเวลาเท่านั้นแหละ

     

                ฮยอกแจทำได้แค่นี้จริงๆ เพราะไม่มีใครรู้ว่าเขารู้เรื่องที่คยูฮยอนคิดยังไงกับเขา ถ้าให้เดินไปขอโทษจุนซูก็คงสร้างความสงสัยเป็นอย่างมาก

     

     

                ไปนอนเถอะมึง อย่าคิดมากล่ะไอคยูมันก็เริ่มสงสัยแล้วว่ามึงเป็นอะไร ถามกูทุกเย็นเลยสงสัยจะรักมึงมาก ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า แล้วซองมินก็วางสายไป

     

     

    ฮยอกแจยิ้มออกมาเล็กน้อย ความรู้สึกดีที่รับรู้ว่ามีคยูฮยอนคอยเป็นห่วงมันตีกับความรู้สึกผิดที่มีต่อจุนซูจนเขาปวดหัวไปหมด

     

     

     

     

     

     

    ช่วงพักกลางวันเป็นเวลาที่ฮยอกแจชอบมากที่สุด เขาจะได้หลุดจากสถานที่อึดอัดในห้องเรียนมาเจอเพื่อนๆในกลุ่ม ถึงแม้ว่าในห้องเขาจะมีทงเฮอยู่ด้วยแต่ร่างโปร่งก็มักจะแอบหลับ และเขากับทงเฮก็นั่งกันคนละฝั่งด้วย ร่างบางของฮยอกแจกับซองมินนั่งรอเพื่อนอีกสี่คนที่โต๊ะประจำในโรงอาหาร

     

     

     

    พลั่ก!

     

     

                บัดดี้มึงฝากมาให้อ่ะฮยอกแจ หลังจากตบหัวทักทายเพื่อนตัวบางแล้วก็ยื่นชอคโกแลตให้

     

                ฮยอกแจไล่สายตามองอีจุน กีกวัง ทงเฮและคยูฮยอนว่าใครที่น่าสงสัยจะเป็นบัดดี้เขา แต่ก็ไม่เห็นพิรุธจากใครสักคน

     

    ชอคโกแลตยี่ห้อ Mars ..ยี่ห้อโปรดของฮยอกแจ...

     

     

    เชด....... ยี่ห้อนี้มึงชอบหนิไอเอ๋อ แถมยังแพงซะด้วย บัดดี้มึงโคตรลงทุนอ่ะ ซองมินมองตาวาว

     

    แม่งลงทุนสัดอ่ะ บัดดี้กูยังไม่เห็นให้อะไรเลย อย่าให้รู้ว่าเป็นใครนะมึง... อีจุนขู่เสียงเรียบ  ซองมินได้แต่แอบหัวเราะในใจ

     

    ฝากบอกบัดดี้กูด้วยว่าทำอย่างนี้ให้ได้ทุกวันนะ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า หัวเราะอย่างมีความสุขก่อนจะเก็บชอคโกแลตที่ได้มาใส่ไปในกระเป๋ากางเกง

     

     

                ถ้ากินตอนนี้.. ซองมินแย่งกินแน่ๆ!

     

     

     

     

     

     

     

    สองอาทิตย์แล้ว... สองอาทิตย์ที่ฮยอกแจได้ชอคโกแลตยี่ห้อโปรดทุกวันจากบัดดี้ที่ฝากทงเฮเอามาให้เขาจนร่างบางเริ่มสงสัยว่าบัดดี้เขาคือทงเฮหรือเปล่า

     

    แต่ทำอย่างนี้มันก็เดาง่ายไปหน่อยมั้ย?... ปกติบัดดี้ไม่เอาของมาให้เองอย่างนี้หรอกมั้ง...

     

     

     

    มึงรู้มั้ยว่ามึงน่าอิจฉาที่สุดในกลุ่มเลยนะฮยอกแจ ซองมินขยี้หัวร่างบางอย่างหมั่นไส้ก่อนจะเดินออกไปซื้อข้าวกลางวัน

     

    นั่นดิ ได้กินของโปรดทุกวันหน้าตาแจ่มใสเลยนะมึง ทีอาทิตย์ก่อนทำหน้าเหมือนหมาท้องผูก คยูฮยอนที่นั่งตรงข้ามเอ่ยแซว

     

    ....แต่ก็ดีใจที่เห็นเพื่อนสนิทคนนี้หัวเราะ และยิ้มได้อีกครั้ง ขอบคุณบัดดี้มันเหมือนกันนะ

     

     

     

    เงียบแล้วออกไปซื้อข้าวได้แล้วมึง ฝากสั่งของกูด้วยเอาแบบเดิม ร่างบางชี้หน้าสั่ง

     

    น้อยๆหน่อยครับ กูฝากทงเฮสั่งไปแล้วเว้ย

     

    ไรว้า.... ยู่หน้าอย่างไม่พอใจ

     

     

    ชอบกูจริงหรือเปล่าวะเนี่ย!? ไม่เห็นจะเทคแคร์กูเลย

     

     

    ก่นด่าในใจก่อนจะหันมามองทงเฮที่พึ่งนั่งลงข้างคยูฮยอนหลังจากซื้อข้าวเสร็จ

     

     

    ทงเฮอ่า....

     

    เรียกแบบนี้มึงต้องการอะไร?  เพราะเป็นเพื่อนกันมานานถึงรู้ว่าถ้าฮยอกแจเรียกแบบนี้เมื่อไรต้องมีเรื่องให้ช่วยเมื่อนั้น

     

    ฝากสั่งข้าวหน่อยสิ กู...

     

                ขี้เกียจเดิน.. ต่อประโยคที่เพื่อนตัวดีพูดค้างไว้ ฮยอกแจยิ้มกว้างที่เพื่อนรู้ทัน

     

                เออๆ รออยู่เนี่ยแหละ ขยี้ผมร่างบางจนยุ่งก่อนจะเดินออกไปยังร้านข้าวที่พวกซองมินยืนอยู่

     

     

     

                อ้าว.. สั่งไปแล้วหนิมึง ร่างอวบแปลกใจที่เห็นทงเฮเดินมาต่อแถวที่ร้านอีกครั้ง

     

                ไอเอ๋อฝากสั่งน่ะ มันขี้เกียจเดิน  ร่างอวบพยักหน้าเป็นเชิงเข้าใจ

     

     

     

     

     

                ซองมินเหลือบมองทงเฮทางหางตา...

     

                ทงเฮไม่ใช่คนแล้งน้ำใจ... แต่ก็ไม่เคยสละเวลากินข้าวเพื่อมายืนต่อแถวซื้อข้าวให้ใคร

                ทงเฮไม่ชอบให้ใครใช้.. แต่ตอนนี้กำลังมายืนรอสั่งข้าวให้เพื่อนอย่างอีฮยอกแจ

                ทงเฮไม่ชอบกินข้าวที่เย็นแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อซื้อข้าวเสร็จเมื่อไรทงเฮก็ไม่เคยลุกออกจากโต๊ะจนกว่าจะกินข้าวเสร็จ

     

     

     

    ดูเหมือนฮยอกแจจะเป็นข้อยกเว้นทุกอย่างของมึงนะ ทงเฮ....

     

     

    __________________________________

    หลายคนบอกว่าฮยอกแจดูซื่อจนโง่  (‘ ‘)

    ไรท์เตอร์ไม่เถียงค่ะ.. ฮยอกแจเรื่องนี้ซื่อบื้อจริงๆ  *หัวเราะ*

    ตอนหน้าหลายคนอาจจะเปลี่ยนความคิดมาสงสารฮยอกแจก็ได้น้า~

    เจอกันตอนหน้าค่ะ! *v*


     
    nu eng



    M U S I C CAFE : LUN LA
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×