คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ลำดับตอนที่ 5
' Important place '
สถานที่สำคัญทั้งหมดในคลาวด์เพลส
[ มาตะโจคุ เมืองแห่งนักรบ ]
แบ่งออกเป็น 4 เขตหลักๆ ได้แก่
เขตคุเนไซ
อยู่บริเวณกึ่งกลางของเมืองมาตะโจคุ เป็นเขตที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในเมือง
อยู่ติดกับส่วนของศูนย์บัญชาการใหญ่ และเขตคุเนไซเป็นที่ตั้งของ
โกคุเนโซ - ลานประลองที่มีชื่อเรียกตามชื่อเขตเพื่อเป็นเกียรติให้เขตที่ตั้ง
เป็นลานประลองกลางเมืองเก่าแก่นับร้อยๆปีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและขลังมากที่สุดในคลาวล์เพลส
ชาวมาตะโจคุมีตำนานเล่าว่า หากมีคนตายขณะประลอง จะถูกฝังอยู่ใต้ดินล้อมรอบโกคุเนไซ
และกลางดึกของทุกคืนเดือนมืด ซากศพที่ฝังอยู่เหล่านั้นจะฝื้นคืนชีพขึ้นมาก่อกวนชาวเมืองในบ้านที่ยังเปิดไฟอยู่
เพราะฉะนั้นทุกคืนเดือนมืดทุกบ้านจะรีบปิดไฟนอนแต่พวกค่ำ
ด่านตรวจคนเข้าเมือง – เมืองนี้ไม่ค่อยเข้มงวดเรื่องการเข้าออกของชาวเมืองมากนัก
แค่ทำการสแกนตัวว่าไม่ใช่ขโมยหรือมีคดีติดตัวมาจากไหน ก็สามารถเข้าเมืองมาตะโจคุได้
เขตมาโดะ
อยู่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองมาตะโจคุ
เป็นเขตที่มีอากาศร้อนมากกว่าเขตอื่น แดดจะแรงตั้งแต่ช่วง 10-24 นาฬิกา
เขตมาโดะเป็นเขตที่ถูกแยกออกมา เนื่องจากเป็นที่ตั้งของ
สถาบันไฮโคคุ - สถาบันฝึกสอนการต่อสู้ทุกแขนงที่ดีเยี่ยมที่สุดในคลาวด์เพลส
และมีเปอร์เซ็นต์การเกิดเหตุทะเลาะวิวาทของคนในสถาบันอยู่ในเกณฑ์สูงมาก เพราะเป็นพวกหัวรุนแรงโดยส่วนใหญ่
จึงต้องจัดแยกออกจากเขตอื่นเพื่อป้องกันอันตราย โดยมีสะพานข้ามเป็นตัวเชื่อมให้ไปมาหากันได้
ร้านฮันตะ - ร้านรับทำอาวุธที่มีชื่อเสียงมาก เรียกได้ว่าหากอยากได้อาวุธที่มี
ประสิทธิภาพต่ำดำดินจนถึงสูงค่าล้ำเลิศ ต้องมาที่ร้านนี้เท่านั้น
ภูเขาไฟฟูจุย - ภูเขาไฟขนาดใหญ่ยักษ์ที่ตั้งอยู่หลังสถาบันไฮโคคุ ไม่เคยมีการปะทุเลยนับแต่ก่อตั้งคลาวด์เพลสขึ้นมา
แต่ก็ไม่มีสิ่งใดแน่นอน บางทีในขณะนี้มันอาจรอวันปะทุขึ้นอยู่ก็เป็นได้
เขตตะชุน
จะอยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองมาตะโจคุ
เต็มไปด้วยป่าทึบ ต้นไม้สูงใหญ่น่ากลัว มืดมิดแม้จะเป็นเวลากลางวัน จนมองข้างในแทบไม่เห็น
เสียงสัตว์น้อยใหญ่โห่ร้องทุกคืนจนกลายเป็นความเคยชินสำหรับชาวเมืองนี้
ด้วยความที่มีแต่ป่ารกร้าง ทำให้เขตตะชุนไม่มีผู้คนอาศัยอยู่เลย แต่จะมีพวกนักรบที่เข้ามาเพื่อทดสอบฝีมือตัวเองอยู่บ่อยๆ
ป่าในเขตตะชุน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ
ส่วนหน้า : เป็นส่วนของป่าที่ยังไม่หนาทึบมาก เป็นที่สำหรับชาวเมืองที่อยากมาฝึกฝนฝีมือให้เก่งขึ้น
หรือพวกมือใหม่นักเรียนนายร้อยทั้งหลาย สัตว์ที่อาศัยอยู่เป็นสัตว์ร้ายท้ังสิ้น มีความอันตรายอยู่ในระดับต่ำ-ปานกลาง
ส่วนกลาง : ลึกลงไปหน่อย ป่าก็ยิ่งหนาและมืดจนมองอะไรแทบไม่เห็น
พวกยอดฝีมือระดับสิบตำรวจตรีขึ้นไปหรือพวกชาวเมืองที่มีฝีมือเก่งกาจ ก็มักจะหาเวลาว่างมาล่าอสูรที่ส่วนนี้กัน
สัตว์อสูรที่อาศัยอยู่จะดุร้ายมากขึ้นอีกหลายสเต็ป ความอันตรายอยู่ที่ระดับสูงขึ้นไป
ส่วนท้าย : ส่วนที่ลึกและเงียบที่สุดเพราะไม่ค่อยมีใครอยากจะย่างก่ายเข้ามาในส่วนนี้สักเท่าไร
เพราะถึงจะมีสัตว์อยู่น้อยมาก
ถ้าเทียบกับส่วนอื่น แต่อสูรแต่ละตัวก็ระดับบอสทั้งนั้น และที่ไม่อยากเข้าไม่ใช่ว่ากลัวตาย
มันเพราะระดับบอสมันหายาก อีกอย่างถ้ามีคนเกิดฆ่ามันได้ขึ้นมา แล้วอสูรตัวนั้นดันสูญพันธุ์ ก็เสียดายแย่
ทำให้ทางรัฐบาลปิดส่วนท้ายนี้ให้เป็นส่วนสงวน ห้ามผู้ใดเข้าไปหากไม่ได้รับอนุญาติแทน
เขตโจเดะ
จะอยู่บริเวณทิศตะวันออกของเมืองมาตะโจคุ มีสะพานเชื่อมไปยังเขตมาโดะ
เป็นเขตที่เต็มไปด้วยหมู่บ้านทั่วไปหมด รวมถึงร้านค้าของใช้จำเป็นต่างๆ
เขตโจเดะถือว่ามีประชากรอาศัยอยู่มากกว่าเขตอื่นๆ และมีเรื่องทะเลาะวิวาทรองลงมาจากเขตมาโดะ
แต่ไม่รุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตเพราะมีตำรวจที่ถูกส่งมาให้คอยดูแล คอยกันท่าอยู่เสมอ
ต่างจากเขตมาโดะที่หากต่อสู้กันถึงตายก็ไม่มีใครห้าม ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับเมืองนี้ที่เกิดขึ้นอยู่ทุกวันจนชินตา
บ้านเรือนส่วนใหญ่ในเขตนี้ทำจากหินไม่ก็อิฐ จะเน้นพวกของแข็งๆหนักๆในการสร้าง เพื่อป้องกันการชำรุดได้ง่าย
และบ้านแต่ละหลังก็คล้ายๆกันไปหมด แยกแทบไม่ออกเท่าไร นิยมสร้างบ้านชั้นเดียวและมีลานนอกบ้านเป็นของตัวเอง
ไว้สำหรับฝึกวิชาการต่อสู้ต่างๆ อย่างที่บอกว่าเมืองมาตะโจคุเป็นเมืองแห่งนักรบ และพวกเขาก็บ้าการต่อยตีเอามากๆ
ใครขี้ขลาด ก็อย่าหวังจะอยู่รอดในเมืองนี้ได้เลย
[ กะคุเซนได เมืองแห่งขุมทรัพย์ ]
แบ่งออกเป็น 3 เขต ได้แก่
เขตกะตันบะ
เป็นเขตที่ครอบคลุมตั้งแต่ทางเข้าเมืองที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับศูนย์บัญชาการใหญ่มาจนถึงตรงกึ่งกลางพอดี
หากมองจะมุมสูงจะเห็นเป็นรูปคล้ายๆวงรี
ด่านตรวจคนเข้าเมือง – เข้มงวดและยุ่งยากมากที่สุดในบรรดาเมืองทั้งสี่ คนที่เข้าออกเมืองนี้ได้ต้องมีการ
ตรวจสอบทั้งวีซ่าทั้งรูปพรรณสัณฐาน ต้องรู้ไปจนถึงโคตรเหง้าตระกูลเพื่อให้แน่ใจว่าประวัติขาวสะอาดจริงๆ
จึงจะสามารถผ่านเข้ามายังกะคุเซนไดได้ บางคนใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะได้มาเยือนยังเมืองแห่งนี้
ที่ต้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดมากเพราะเมืองนี้เต็มไปด้วยทองคำ เพชรนินจินดา ของล้ำค่าที่มี
ราคาสูงลิบลิวทั้งหลายแล รวมทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย ทางศูนย์บัญชาการใหญ่เกรงว่าผู้ไม่หวังดีทั้งหลาย
จะแห่กันมาขโมยด้วยความโลภ จึงต้องมีระบบความปลอดภัยที่หนาแน่นอย่างมาก
ทำเนียบคุเชน – ทำเนียบขนาดใหญ่ที่มีไว้สำหรับบุคคลภายนอกที่ต้องการมาขุดเจาะน้ำมัน
หรือจะขอซื้อต่อพวกแหล่งพลังงานบางอย่างที่ถ่ายโอนได้ หรือแม้กระทั่งจะมาซื้อที่ดินในเมืองนี้
ก็ต้องผ่านการตรวจสอบว่ามีคุณสมบัติเพียงพอที่จะทำหรือซื้อในสิ่งที่ขอมาได้หรือไม่
เขตเซนเคียคุ
เขตเซนเคียคุอยู่ถัดจากเขตกะตันบะ กินพื้นที่ยาวไปสุดขอบอีกฟากของตัวเมือง
หมู่บ้านไดโซ – หมู่บ้านที่หากมองจากมุมบน จะอยู่ทางทิศเหนือติดกับเขตคุเนไซและเขตตะชุนของเมืองมาตะโจคุ
พวกที่อยู่หมู่บ้าน ส่วนใหญ่จะทำเกี่ยวกับเรื่องการขุดเจาะน้ำมัน พวกแร่ธาตุ เพชรพลอยต่างๆ
มักเป็นพวกลูกคนหญิงคุณนายทั้งหลาย ดีเลวปะปนกันไปตามสภาพสังคมใส่หน้ากาก
เจ้าของหมู่บ้านไดโซเป็นถึงเจ้าของพิพิธภัณฑ์อันเดกะที่โด่งดัง
พิพิธภัณฑ์อันเดกะ – อยู่กึ่งกลางระหว่าง2หมู่บ้าน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ถือว่าเก็บรักษาของมีค่า ของเก่าแก่
และของหายากทั้งหมดในคลาวด์เพลสไว้ได้มากที่สุด จะเปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์เท่านั้น
ระบบรักษาความปลอยภัยดีเยี่ยมที่สุด ปัจจุบันยังไม่เคยมีใครสามารถทำลายระบบขั้นเทพนี้ลงได้
หมู่บ้านโดไซ – หมู่บ้านที่อยู่ทางทิศใต้ ติดกับเขตบาบาโร่ของเมืองบาเซนระ
เรียกได้ว่าเป็นแฝดกับหมู่บ้านไดโซที่เป็นแบบแฝดคนละฝา เนื่องจากแม้จะมีเจ้าของคนเดียวกัน
แต่โดโซกลับดูโลคราสกว่า เป็นที่อยู่ของคนปกติธรรมดาสามัญจนถึงขอทาน
บ้านเรือนไม่ได้ใหญ่โตมากนัก แต่บ้านอยู่เรียงติดกันดูอบอุ่นกว่า คนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านนี้จะทำเกี่ยวกับ
เรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ งานประดิษฐ์และสรรสร้างคือสิ่งที่พวกเขาถนัด
เขตไดโจ
เขตที่อยู่ท้ายสุด คนธรรมดาไม่ได้รับอนุญาติให้เข้ามายังเขตไดโจ
ด้านหน้าของเขตมีรั้วไฟฟ้าขนาดใหญ่ตั้งตระหง่าอยู่ และมีตำรวจเฝ้ายามฝีมือดีที่ถูกส่งมาอีก6คน
เนื่องจากเขตไดโจเป็นที่รู้กันว่าเป็นศูนย์เทคโนดะ หรือศูนย์สำหรับสร้างเครื่องมือไฮเทคต่างๆ
ที่ได้รับผลการวิจัยจากเมืองบาเซนระ และจะถูกส่งต่อให้แก่ศูนย์บัญชาการใหญ่ได้ใช้งาน
จึงถือเป็นเขตที่มีความสำคัญมากในคลาวด์เพลส
[ เรียวริโค เมืองแห่งการค้า ]
"เมืองเรียวริโคไม่มีการตรวจคนเข้าเมือง เพราะฉะนั้นเมืองนี้จึงเต็มไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา"
แบ่งออกเป็น 4 เขต ได้แก่
เขตเรียวรัน
เขตเรียวรันอยู่ติดกับทางเชื่อมไปยังศูนย์บัญชาการใหญ่
สวนสาธารณะรันเฮ – ถือเป็นสวนสาธารณะที่คู่รักส่วนใหญ่นิยมมาสวีตกันแถวๆเขตเรียวรันเพราะบรรยากาศเป็นใจ
ท่าเรือลูอัน – ท่าเรือใหญ่ที่มีเรือจอดเทียบท่าหลายร้อยลำ มีการให้เช่าเรือทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเรือยอร์ช
เรือสำราญ หรือแม้กระทั่งเรือแจว หากต้องการ ที่เมืองการค้าแห่งนี้ก็พร้อมมีให้เสมอ
ส่วนเรื่องราคาก็สามารถต่อรองเจรจากันได้เช่นกัน
เขตริปุระ
เป็นเขตที่มีหาดทรายสีขาวสวยงามที่แม้ผู้คนจะเหยียบย้ำมันจนเละเทะเพียงใด
แต่พอวันรุ่งขึ้นล่องรอยของสิ่งมลทินนั้นก็มลายหายไปกับกระแสลมทุกครั้ง
เขตริปุระมีโรมแรมมากมายสำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้มาเยือนได้เข้าพัก เขตนี้เปรียบดั่งสวรรค์ของคนที่ชื่นชอบ
การว่ายน้ำ โต้คลื่น หรือการอาบแดด เพราะเป็นจุดที่แดดจะลงมากที่สุดในเมือง
คนส่วนมากก็มาพักผ่อนที่เขตนี้กันในวันหยุดราชการหรือมีเทศกาลต่างๆ
เขตโคโอะ หรือ ตลาดโคโอะ
เป็นเขตที่ยาวที่สุดในเมืองและวุ่นวายมากที่สุดด้วย เนื่องจากเป็นที่ตั้งของร้านค้ามากมายนับพันๆร้าน
ผู้คนต่างพากันมาเดินจับจ่ายซื้อของที่ตนเองต้องการ เสียงพูดคุยดังโหวกแหวกไม่เคยหยุดจนกลางจะเที่ยงคืน
เพราะเขตโคโอะหรือที่เรียกกันว่า ตลาดโคโอะ จะเปิดและปิดเป็นเวลาคือ 6 – 25 นาฬิกา
ที่อยู่ของคนในเขตโคโอะคือร้านของตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นทั้งบ้านทั้งที่ขายของเลยก็ไม่ผิดนัก
เขตโคเอะ ตลาดมืดโคเอะ
เป็นเขตที่ตอนกลางวันก็เหมือนร้านขายของจิปาถะทั่วๆไป ไม่ค่อยมีคนมาซื้อของสักเท่าไร
มักจะไปหาซื้อที่ตลาดโคโอะมากกว่า แต่หลังจาก 25-6 นาฬิกา ซึ่งเป็นเวลาที่เขตโคโอะปิด
จะเป็นเวลาของเขตโคเอะในการเปิดร้านสำหรับของผิดกฎหมายทุกชนิดทุกประเภท
หรือที่เขาเรียกกันจนชินปากว่า ตลาดมืดโคเอะ ไม่ว่าจะต้องการอะไร ขอแค่มันผิดกฎหมาย เขตนี้มีให้เสมอ
ส่วนเรื่องราคา จะมีการเจรจามากกว่าทางเขตโคโอะ เพราะเป็นของที่แปลกพิศดาร
ส่วนมากมันจะแพงหูฉี่ พ่อค้าแม่ค้าในเขตนี้จะเจ้าเล่ห์มากเป็นพิเศษ ไม่หน้าไว้ใจ และไม่น่าเชื่อถือ
แต่ลูกค้าก็เยอะมากอยู่ดี แม้จะไม่เท่าตลาดเช้าอย่างโคโอะ แต่ของก็พิลึกและประหลาดกว่า
[ บาเซนระ เมืองแห่งความรู้ ]
แบ่งออกเป็น 3 เขต ได้แก่
เขตบาบาโร่
เป็นเขตที่หากมองจากมุมบนจะครอบคลุมบริเวณทางยาวครึ่งบนของตัวเมืองบาเซนระ
เต็มไปด้วยวิทยาลัยดังๆมากมายตั้งอยู่
วิทยาลัยฮันโซ่ - วิทยาลัยชื่อดังที่เต็มไปด้วยเด็กอัฉริยะนับไม่ถ้วนมารวมตัวกัน เป็นอีกหนึ่งแหล่ง
ประชากรด้านความรู้และมันสมองที่คลาวด์เพลสต้องการ
หอสมุดแห่งคลาวด์เพลส – หอสมุดยักใหญ่ที่รวบรวมหนังสือจากทั่วสารทิศ มีหนังสือทุกอย่างที่ต้องการ
มีการจัดเป็นหมวดหมู่และมีระบบความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองมาจากศูนย์บัญชาการใหญ่
เขตเซนซุโช
เขตครึ่งล่างถัดจากเขตบาบาโร่ เป็นเขตที่มีภูเขาสูงครอบคลุมโดยรอบและหนาวเหน็บมากที่สุดในเมือง
แต่ถึงกระนั้น ธรรมชาติในเขตนี้ก็ยังอุดมสมบูรณ์และถูกรักษาไว้อย่างดีเยี่ยม ต้นไม้ ใบหญ้า ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี
เขตนี้มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่พอสมควร ซึ่งส่วนมากจะเป็นสัตว์ไม่มีพิษมีภัยและสัตว์พิเศษที่มีนิสัยดี ซุกซน
ไม่ดุร้าวเหมือนสัตว์ในป่าของเมืองมาตะโจคุ และเขตเซนซุโชยังเป็นที่ตั้งของบ้านเศรษฐีบางส่วนที่มา
สร้างบ้านพักตากอากาศไว้บนเขา
เขตระเกียวงะ
เขตที่มีอยู่สองที่ซึ่งห่างกันมากพอสมควร เป็นเขตที่ถูกสร้างเป็นศูนย์วิจัยลับอีกที่นึง
และเต็มไปด้วยเอกสารและงานวิจัยต่างๆ คนที่อยู่ในนั้นมีแต่ระดับพวกหัวกะทิผิดมนุษย์มนา
ภายในมีประตูวาบ ที่สามารถวาบไปอีกศูนย์ที่อยู่ห่างกันนั้นได้ในชั่วพริบตา
รวมถึงวาบไปศูนย์เทคโนดะ ที่อยู่เขตได โจเมืองกะคุเซนได หรือที่เขตชั้นใจก็ได้เช่นเดียวกัน
[ ศูนย์บัญชาการใหญ่ ]
แบ่งออกเป็น 2 เขตใหญ่ๆ ได้แก่
เขตชั้นนอก
เขตชั้นนอกเป็นจุดเชื่อมไปยังเมืองทั้งสี่ และเป็นเหมือนศูนย์รวมของการนัดพบต่างๆ
มีร้านกาแฟและร้านอาหารอยู่เป็นสัดส่วน เป็นเขตที่เต็มไปด้วยผู้คนในชุดเครื่องแบบมากที่สุด
ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ต่างๆที่ทำงานอยู่ในเขตชั้นใน มักออกมาหาอะไรกินที่มันดีๆในเขตชั้นนอก
เป็นเขตที่มีฤดูกาลแปรปรวนเพราะอยู่ตรงจุดศูนย์กลางของทุกเมือง
และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตรวจตราอยู่ทุกจุด
เขตชั้นใน
เขตชั้นในอยู่ด้านในของเขตชั้นนอก เป็นที่ฝึกนักเรียนตำรวจที่ผ่านการคัดเลือก
ลึกลงไปจะมีแนวกั้นอีกชั้นนึง ซึ่งคือศูนย์บัญชาการหลักจริงๆของคลาวด์เพลส
จะแบ่งออกเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน ด้านในก็แยกย่อยออกไปอีกราวกับเขาวงกต เหล่าหน่วยกองรบตั้งแต่1-9
ก็อยู่แยกกันออกไปตามมุมต่างๆ บุคคลภายนอกหรือแม้แต่นักเรียนตำรวจที่ยังไม่มีตำแหน่งก็ไม่สามารถผ่านเข้าได้
หากไม่ได้คนภายในพาเข้ามาด้วยตนเอง
ความคิดเห็น