ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ichiruki forever

    ลำดับตอนที่ #5 : → ichigo 's history

    • อัปเดตล่าสุด 27 ธ.ค. 52



    คุโรซากิ อิจิโกะ
    「黒崎一護」
    Kurosaki Ichigo
     เลขที่ประจำชั้น 13 เลขที่ประจำชั้นฝ่ายนักเรียนชาย 6
    อาชีพ นักเรียนมัธยม, ยมทูตตัวแทน,

    ไวเซิร์ด

    วันเกิด 15 กรกฎาคม
    อายุ 15
    สีผม สีส้ม
    สีตา สีน้ำตาล
    ส่วนสูง 174 เซนติเมตร
    น้ำหนัก 61 กิโลกรัม
    หมู่เลือด AO
    ดาบฟันวิญญาณ ซันเงสึ
    พากย์เสียงโดย มาซาคาซึ โมริตะ
    นิสัยส่วนต๊วส่วนตัว
    อิจิโกะชอบใส่เสื้อกับกางเกงแบบรัดๆ   
    ชอบไข่ปลาเผ็ดกับช็อกโกแลต
     บุคคลที่ชื่นชอบไมส์เนส กับ อัลปัจจีโน่  
     บุคคลที่เคารพยกย่อง วิลเลี่ยม เคสเปียร์
     คุโรซากิ อิจิโกะ (「黒崎一護」, Kurosaki Ichigo, 黒崎一護?)
    คุโรซากิ อิจิโกะภายนอกจะดูเหมือนพวกอันธพาลทั่วๆไป หากแต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เขาเป็นคนที่ใจดีและอ่อนโยนลึกๆ แม้จะดูแข็งกร้าวในหลายๆครั้ง แต่ในความเป็นจริงเขาก็เป็นคนดีมากคนหนึ่ง และสาเหตุก็อาจจะมาจากแผลใจในอดีต ทำให้เป็นคนที่ชอบอมทุกข์ไว้คนเดียวบ่อยๆ และก็ยังมีทักษะในการวิวาทที่ยอดเยี่ยมซะด้วย (ด้วยการฝึกกับพ่อทุกวัน) ลักษณะภายนอกที่เด่นๆก็คือ ผมสีส้มซึ่งเป็นสีเดิมแท้ๆ ไม่มีย้อม (มีการคาดเดาว่าได้มาจากทางฝ่ายแม่)
    คุโรซากิ อิจิโกะ เป็นผู้ที่มีพลังวิญญาณที่กล้าแข็งมาตั้งแต่ยังเด็ก เขาสามารถมองเห็นเหล่าดวงวิญญาณทั้งหลายได้ ในวัยเด็กเขาต้องเสียแม่ไปเนื่องจากอุบัติเหตุ (ซึ่งที่จริงเพราะเอาตัวเองไปป้องกันอิจิโกะที่กำลังจะโดนฮอลล์โล่ว์นาม "แกรนด์ ฟิชเชอร์" เล่นงาน) เขาจึงโทษตัวเองอยู่ตลอดว่าตนเป็นต้นเหตุ ตั้งแต่นั้นเขาก็เป็นคนเงียบๆและชอบเก็บตัว และมีความต้องการที่จะปกป้อง (น้องสาว) เเละคนที่ตนรักให้ได้โดยความพยายามเต็มที่

    อิจิโกะที่มักจะช่วยเหลือเหล่าวิญญาณเร่ร่อนที่อยู่ตามส่วนต่างๆของเมืองที่เขาอยู่นั้นตลอด แต่วันหนึ่งเขาได้พบกับเหล่าวิญญาณร้ายที่เรียกว่า "ฮอลล์โลว์ (Hollow) " ซึ่งเข้าโจมตีวิญญาณตนหนึ่งในเมือง จนเขาเกือบจะโดนลูกหลงไปด้วย แต่เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากยมทูตจาก "โซลโซไซตี้" นาม คุจิกิ ลูเคีย และหลังจากนั้นเขาได้ก็พบกับลูเคียอีกครั้งที่บ้านของเขา โดยมาเตือนว่าครอบครัวของเขาจะได้รับอันตราย และยังไม่ทันจะขาดคำ ฮอลล์โล่ตนหนึ่งก็เข้าโจมตีครอบครัวของเขาเพราะต้องการพลังวิญญาณของอิจิโกะ ลูเคียที่เข้าช่วยก็พลาดท่า จนเธอต้องถ่ายทอดพลังยมทูตของเธอให้กับอิจิโกะส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือ หากแต่อิจิโกะได้เอาพลังยมทูตทั้งหมดของเธอไปทำให้เขากลายเป็นยมทูตคนใหม่ไปและสามารถช่วยทุกคนรอดพ้นวิกฤติไปได้ ลูเคียที่สูญเสียพลังยมทูตทั้งหมด กลายเป็นร่างมนุษย์ธรรมดา จึงต้องคอยสนับสนุนอิจิโกะที่อยู่บนโลกจนกว่าพลังของตนกลับมา โดยอิจิโกะยิ่งได้ต่อสู้กับฮอลล์โล่ว์มาเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งเข้าใจถึงความเป็นไปของมนุษย์ในหลายๆด้านมากยิ่งขึ้น เเละในขณะนั้นความสัมพันธ์ของเธอกับอิจิโกะก็เริ่มเปลี่ยนเเปลงไปยังสิ้นเชิง

    จนมาถึงศึกที่เขาต้องดวลกับ อิชิดะ อุริว ผู้ที่เป็น ควินชี่ ด้วยการสังหารฮอลล์โลว์ให้มากที่สุด จนเกิดความโกลาหลไปทั้งเมืองเนื่องจากฮอลล์โล่ว์จำนวนนับร้อยได้อาละวาดไปทั่วทั้งเมือง จนแม้กระทั่ง "เมนอส กรังเด้" ที่เป็นอภิมหาฮอลล์โล่ว์ก็ต้องมาปรากฏตัวที่นี่ด้วย ซึ่งแม้ในที่สุดอิจิโกะจะสามารถขับไล่พวกมันไปได้หมดจากความช่วยเหลือจากพรรคพวกคนอื่นๆ แต่มันก็ทำให้ลูเคียที่รับรู้ทุกอย่างนั้นรู้สึกผิดที่ต้องทำให้อิจิโกะต้องมาพัวพันกับเรื่องแบบนี้ เธอจึงตัดสินใจหนีจากอิจิโกะ จนอิจิโกะเองก็ต้องมาตาม แต่ก็ต้องมาเจอกับ "อาบาราอิ เร็นจิ" รองหัวหน้าหน่วย 6 แห่ง "13 หน่วยพิทักษ์" ซึ่งมาจับตัวลูเคียตามคำสั่งของโซลโซไซตี้ เพื่อนำตัวกลับไปลงโทษในความผิดที่มอบพลังยมทูตให้กับมนุษย์ อิจิโกะได้เข้าต่อสู้อย่างยากลำบากจนกระทั่งปลุกพลังวิญญาณที่แท้จริงของตนเองขึ้นมาได้และเกือบจะเอาชนะเร็นจิได้ แต่ก็ต้องมาพ่ายแพ้ในพริบตาด้วยฝีมือของหัวหน้ายมทูตหน่วย 6 นาม "คุจิกิ เบียคุยะ" ผู้มีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของลูเคีย จนลูเคียถูกพาไปได้ในทึ่สุด

    อิจิโกะ ได้รับการช่วยเหลือจาก "อุราฮาร่า คิสึเกะ"โดยเขาได้รับการฝึกฝนจากอุราฮาร่าจนสามารถปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณของเขาสู่ระดับชิไค (ขั้นต้น) ได้สำเร็จ และเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะไปช่วยลูเคีย พร้อมกับพรรคพวกผู้มีพลังวิญญาณสูงอย่าง "อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ" "ชาโด ยาสึโทระ (แช็ด) " "อิชิดะ อุริว" และแมวดำพูดได้อย่าง "ชิโฮอิน โยรุอิจิ"

    เมื่ออิจิโกะเดินทางไปถึงโซลโซไซตี้ ผ่านประตูทางเข้า ที่ต้องเจอกับผีเสื้อนรกที่เฝ้าด่านประตูไว้ แต่ก็ผ่านมาได้ และจากนั้นก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคในการเข้าเซเรย์เทย์ ทั้งจากผู้คุมประตู "จิดัมโบ" ที่แม้จะเอาชนะมาได้แต่ก็ต้องโดน "อิชิมารุ งิน" หัวหน้าหน่วย 3 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ ขวางเอาไว้ จนต้องหาวิธีอื่นที่จะเข้าไปในเซเรย์เทย์ และก็ได้รับการช่วยเหลือจาก "ชิบะ คูคาคุ" ซึ่งเป็นเพื่อนกับโยรุอิจิพร้อมกับได้ "ชิบะ กันจู" น้องชายของคุคาคุมาเป็นพรรคพวก (คู่กัด) เพิ่ม โดยการใช้ดอกไม้ไฟที่ใช้พลังวิญญาณเพื่อทะลวงสนามพลังของเซเรย์เทย์เข้าไป หากแต่เกิดความผิดพลาดเล็กน้อย ทำให้แม้จะเข้าไปได้ แต่ทุกคนก็ต้องกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง

    อิจิโกะเองก็ต้องเผชิญความยากลำบากหลายประการ (แต่ก็ได้พรรคพวกอย่าง "ยามาดะ ฮานาทาโร่" ยมทูตหน่วย 4 มาด้วย (ความบังเอิญ) เช่นกัน) ทั้งการต่อสู้กับยมทูตหน่วย 11 อย่าง "มาดาราเมะ อิคคาคุ" การต่อสู้กับเร็นจิอีกครั้งและเอาชนะได้อย่างหวุดหวิด การต่อสู้กับหัวหน้าหน่วย 11 "ซาราคิ เคมปาจิ" ที่เกือบจะต้องพ่ายแพ้ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยการเสมอกันและได้รับการช่วยเหลือจากโยรุอิจิที่คืนร่างเดิม ซึ่งอิจิโกะได้ตรงมาช่วยลูเคียที่ "หอสำนึกบาป" ในทันที และก็ต้องเผชิญหน้ากับเบียคุยะอีกครั้ง ซึ่งอิจิโกะก็ได้รับการช่วยเหลือจากโยรุอิจิอีกจึงรอดจากการต่อสู้ที่ต้องพ่ายแพ้อย่างแน่นอนนี้มาได้ พร้อมกับมาช่วยฝึกอีกจนสามารถปลุกขั้นบังไค (ปลดปล่อยสวัสดิกะ) ของดาบฟันวิญญาณได้สำเร็จ จะปรากฏในตอนที่48-50ในเอะนิเมะะ

    ในตอนท้ายของภาค อิจิโกะได้เข้าช่วยเหลือลูเคียที่กำลังจะโดนประหาร และได้ต่อสู้กับเบียคุยะอีกครั้งที่ลานประหาร การต่อสู้ดำเนินไปอย่างดุเดือดซึ่งทั้งคู่ต่างใช้ฝีมือที่มีอยู่ทั้งหมดเข้าต่อกร จนถึงขนาดที่ร่างฮอลโลว์ในตัวของอิจิโกะต้องปรากฏออกมาเพื่อต่อต้านเบียคุยะ แต่ตัวเขาเองก็ไม่ต้องการเช่นนั้นและสะกดมันไว้ในตัวอีก และในที่สุดอิจิโกะก็สามารถกำชัยชนะไว้ได้อย่างหวุดหวิดในการลงดาบครั้งสุดท้าย ทำให้เบียคุยะยอมถอนตัวจากลูเคียและพรรคพวกที่กระจัดกระจายกันไปก็กลับมารวมได้อีกครั้ง

    แต่ในท้ายที่สุด หลังจากการประกาศการทรยศของไอเซ็นโดยอิซาเนะซึ่งมีจุดหมายที่แท้จริงในการฆ่าลูเคีย เขาจึงได้ย้อนกลับไปที่เนินโซเคียคุและช่วยเหลือเร็นจิที่เกือบจะโดนจัดการได้ทันท่วงที พร้อมกับร่วมมือกับเร็นจิเพื่อที่จะหนีจากไอเซ็น แต่ก็พลาดและโดนไอเซ็นทำร้ายบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับได้รับฟังความจริงทุกอย่างจากปากของไอเซ็น ทั้งเรื่องของยมทูตกับฮอลโลว์ และแม้แต่เรื่องของโฮเงียวคุที่อยู่ในตัวของลูเคียที่ไอเซ็นต้องการ แต่หลังจากที่ไอเซ็นและพรรคพวกโดนบรรดาหัวหน้าหน่วยคนอื่นๆล้อมจับและได้หลบหนีไปได้จากการช่วยเหลือของเหล่ากิลเลี่ยน ซึ่งอิจิโกะได้รับการช่วยเหลือจากโอริฮิเมะและพักรักษาตัวอยู่ในโซลโซไซตี้

    อิจิโกะที่พักฟื้นอาการอยู่ที่โซลโซไซตี้ได้อาทิตย์หนึ่ง เขาได้ถามลูเคียถึงเรื่องที่จะกลับไปรึเปล่า ซึ่งลูเคียเองก็ตัดสินใจที่จะอยู่ที่โซลโซไซตี้ต่อ และเมื่อถึงเวลากลับ อิจิโกะได้รับตราแสดงตนเองเป็นตัวแทนยมทูตจากอุคิทาเกะทำให้เขาสามารถปฏิบัติภารกิจของยมทูตได้

    อิจิโกะที่กลับมาที่โลกได้พบกับเร็นจิที่มาดูแลพื้นที่เดิมของลูเคีย และได้เกิดเหตุการปั่นหัวครั้งใหญ่ระหว่างพวกเขากับวิญญาณดัดแปลงทั้ง 3 ที่อุราฮาร่าส่งมาเพื่อทดสอบอิจิโกะ ทำให้รู้ว่าอิจิโกะไม่สามารถปลดปล่อยสวัสดิกะได้ในตอนนั้น และได้รับมอบ "ริริน" วิญญาณดัดแปลงของอุราฮาร่ามาเป็นผู้ช่วย และหลังจากนั้นเหล่าเบาท์ ก็ได้เริ่มปรากฏตัว ซึ่งอิจิโกะได้ต่อสู้กับเบาท์นามว่า "โซมะ โยชิโนะ" และได้รับการช่วยเหลือจากลูเคียที่มาในตอนนั้นพอดี และได้เผชิญหน้กับเบาท์ "เรียว อุดะกาว่า" และเบาท์ ฝาแฝด "โฮและบัน" ซึ่งก็ได้ผ่านพ้นมาได้ หลังจากนั้นเหล่าเบาท์ ก็ได้เริ่มแผนการลักพาตัวอิชิดะที่เป็นควินซี่ เพื่อที่จะขอยืมพลังของอิชิดะในการเปิดประตูไปสู่โซลโซไซตี้ พวกอิจิโกะจึงบุกเข้าไปที่คฤหาสน์ของคาริยะ หัวหน้าของเหล่าเบาท์ และอิจิโกะก็ได้เผชิญหน้ากับ "อิชิโนเสะ มากิ" อดีตยมทูตของหน่วย 11 ที่มาเข้าพวกกับคาริยะ และเข้าต่อสู้กัน ซึ่งก็ยังไม่รู้ผล

    หลังจากที่เหล่าเบาท์ ได้เริ่มแผนการรวบรวมวิญญาณในการเปิดประตูสู่โซลโซไซตี้ อิจิโกะก็ได้เข้าต่อสู้กับคาริยะ แต่ด้วยความสามารถที่สูงล้ำของเขาก็ทำให้อิจิโกะเข้าตาจน และในที่สุดอิจิโกะก็สามารถปลดปล่อยสวัสดิกะ และเป็นฝ่ายรุกไล่คาริยะบ้าง แต่ในที่สุดประตูสู่โซลโซไซตี้ก็ถูกเปิดออก เหล่าเบาท์ สามารถเข้าสู่โลกแห่งวิญญาณได้สำเร็จโดยการหลอกล่ออิชิดะ ซึ่งพวกอิจิโกะก็ได้ตามไปด้วย และได้รับความช่วยเหลือจากทั้งตระกูลชิบะ และเหล่ายมทูต และได้พบกับเรนโตะ อดีตนักวิจัยหญิงแห่งกองวิทยาการแห่งโซลโซไซตี้ที่รู้ความลับในการกำเนิดของเหล่าเบาท์ ซึ่งในตอนนั้นเองเหล่าเบาท์ ก็ได้บุกโจมตีเซย์เรย์เทย์ ซึ่งในท้ายที่สุดอิจิโกะก็ได้ปะทะกับคาริยะ การต่อสู้ของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างดุเดือด ซึ่งมากิที่เริ่มตาสว่างก็ได้มาขวางการต่อสู้ของทั้งคู่แต่ก็โดนคาริยะกำจัดไป แต่ดาบฟันวิญญาณของเขาก็ได้ช่วยเหลืออิจิโกะในการต่อสู้ครั้งหนึ่ง และมีการปรากฏของฮอลโลว์ในตัวของอิจิโกะในการต่อสู้ในขณะหนึ่ง แต่ในท้ายที่สุดอิจิโกะก็สามารถล้มคาริยะได้สำเร็จท่ามกลางการเฝ้ามองของพรรคพวกของเขา

    จิโกะที่ต้องคอยต่อสู้กับฮอลโลว์อยู่ทุกวันในฐานะตัวแทนยมทูต ซึ่งเขาได้พบกับฮิราโกะซึ่งเป็นไวเซิร์ด และเขาได้ชักชวนให้อิจิโกะมาเข้าพวกด้วยในฐานะที่มีพลังฮอลโลว์ในตัวเหมือนกัน แต่อิจิโกะก็ปฏิเสธไป แต่ก็ยังได้รับการชักชวนอยู่เนืองๆ พร้อมกับคำเตือนถึงพลังของฮอลโลว์ในกายที่เพิ่มมากขึ้นจนอิจิโกะไม่อาจจะควบคุมได้แล้ว และสุดท้ายอิจิโกะก็จะถูกมันกลืนกินไป ซึ่งเรื่องนี้ทำให้อิจิโกะเป็นกังวลอยู่อย่างมาก ที่ยิ่งกว่านั้นคือคารินได้ประกาศออกมาว่าตนรู้เรื่องตัวจริงของอิจิโกะในฐานะยมทูตแล้ว

    เมื่อไอเซ็นได้ส่งอารันคาร์สองตนนาม "อุลคิโอร่า" และ "ยามี่" มายังโลกเพื่อประเมินความสามารถของอิจิโกะ ซึ่งอิจิโกะก็ได้เข้าต่อสู้กับยามี่ที่กำลังทำร้ายโอริฮิเมะโดยอิจิโกะได้ปลดปล่อยสวัสดิกะเข้าต่อสู้ และเล่นงานยามี่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เมื่ออิจิโกะเห็นว่าอาร์รันคาร์มีดาบฟันวิญญาณ เขาจึงเกิดความสับสนขึ้นในใจและโดนฮอลโลว์แทรกแซง เขาจึงโดนยามี่เล่นงานจนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากอุราฮาร่าและโยรุอิจิ และอารันคาร์ก็ได้ถอนกลับไปด้วยสาเหตุที่ว่าอิจิโกะไม่เป็นภัยร้ายแรงต่อไอเซ็น

    หลังจากนั้นอิจิโกะก็อยู่ในสภาวะซึมเศร้าจากเรื่องนี้ แต่เมื่อเหล่ายมทูตทั้ง 5 รวมทั้งลูเคียได้เดินทางมายังโลกเพื่อรับมือกับเหล่าอารันคาร์ ลูเคียก็ได้เตือนสติอิจิโกะจนเขากลับมาเป็นตัวของตนเองอีกครั้ง พร้อมกับได้รับรู้เรื่องของอารันคาร์จากเหล่ายมทูต

    เมื่อกริมจอว์ แจ็กเกอร์แจ็กอารันคาร์ชั้นเอสปาด้าลำดับที่ 6 ได้เดินทางมาทางมาที่โลกพร้อมกับอารันคาร์อีก 5 คน เพื่อกำจัดทุกคนที่มีพลังวิญญาณในเมืองคามาคุระ อิจิโกะก็ได้เผชิญหน้ากับกริมจอร์ และเกิดการต่อสู้กัน โดยได้ปลดปล่อยสวัสดิกะเข้าต่อสู้แต่ก็ยังตกเป็นรองกริมจอว์อยู่ และก่อนโดนร่างฮอลโลว์แทรกแซงอีกครั้ง กริมจอร์ก็ถูกโทเซ็นเรียกตัวกลับไป อิจิโกะรู้สึกตัวเองว่าถ้ายังอยู่แบบนี้ต่อไปเขาจะต้องถูกฮอลโลว์กลืนกินไปจนหมดแน่

    อิจิโกะตัดสินใจไปหาเหล่าไวเซิร์ด เพื่อบังคับให้บอกวิธีควบคุมร่างฮอลโลว์ในตัว และได้ต่อสู้กับ "ซารุงากิ ฮิโยริ" หนึ่งในไวเซิร์ด ซึ่งได้แสดงพลังของตนที่ใช้ร่วมกับพลังของฮอลโลว์ซึ่งสามารถต้อนอิจิโกะได้จนมุม แต่เมื่อร่างฮอลโลว์ของอิจิโกะแสดงออกมาสถานการณ์ก็พลิกกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เหล่าไวเซิร์ดก็ได้ห้ามเอาไว้ได้ทัน พร้อมกับนำอิจิโกะเข้าสู่โลกภายในเพื่อต่อสู้กับฮอลโลว์

    ในการต่อสู้กับฮอลโลว์ภายใน ทั้งอิจิโกะและฮอลโลว์ภายในร่างของอิจิโกะต่างก็เข้าต่อสู้กันโดยการปลดปล่อยสวัสดิกะ ซึ่งในภายนอกร่างของอิจิโกะก็ได้รับผลกระทบจนค่อยๆกลายเป็นฮอลโลว์ทีละนิดและเริ่มบ้าคลั่ง เหล่าไวเซิร์ดจึงเข้าขวางเอาไว้เพื่อไม่ให้อาละวาด ส่วนอิจิโกะที่กำลังต่อสู้กับฮอลโลว์ในโลกภายในนั้นก็เกือบจะเสียท่าไป แต่เมื่อเขาได้รับการปลุกใจจากจิตใต้สำนึกแห่งการต่อสู้ของเขาที่มาในรูปลักษณ์ของเคมปาจิ (ในอนิเมทจะมีเบียคุยะและคาริยะ (ตัวละครจาก Filler ภาค Bount) เพิ่มเข้ามาด้วย) ทำให้เขาฮึดสู้จนสามารถเอาชนะร่างฮอลโลว์ได้สำเร็จ และในโลกด้านนอก ร่างของอิจิโกะที่กลายเป็นฮอลโลว์ก็ได้กลับสู่ร่างเดิมและควบคุมพลังฮอลโลว์ได้สำเร็จ

    หลังจากนั้นอิจิโกะก็ได้ฝึกการควบคุมพลังและคงสภาพฮอลโลว์ แต่ก็ฝึกได้เพียงแค่เดือนเดียว เหล่าอารันคาร์มารุกรานโลกอีกครั้ง อิจิโกะก็ได้เข้าต่อสู้กับกริมจอร์อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้อิจิโกะได้ใช้พลังฮอลโลว์ของตนร่วมกับการปลดปล่อยสวัสดิกะจนแสดงพลังที่เหนือกว่าอีกฝ่ายไล่ต้อนจนเกือบจนมุม แต่ด้วยระยะเวลาที่น้อยนิดในการคงสภาพฮอลโลว์ของเขา (11 วินาที) ทำให้อิจิโกะเสียท่าและโดนกริมจอร์เล่นงานได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากลูเคียและฮิราโกะจนรอดมาได้ ซึ่งอิจิโกะที่ได้รับบาดเจ็บได้รับการรักษาจากโอริฮิเมะอีกครั้ง ก่อนที่หล่อนจะไปกับเหล่าอารันคาร์จากการขู่บังคับของอุลคิโอร่า

    อิจิโกะที่หายดีแล้ว ได้รับการบอกจากยมทูตว่าโอริฮิเมะได้ไปเข้าพวกกับอารันคาร์แล้ว ทำให้อิจิโกะต้องการที่จะไปช่วยโอริฮิเมะ และต้องการจะรู้ว่าจะทำยังไงถึงจะไปที่โลกของฮอลโลว์ (Hueco Mundo) ได้ แต่ก็ไม่ได้รับการเห็นชอบจากหัวหน้าหน่วยที่1 พร้อมคำสั่งเรียกตัวยมทูตกลับไปที่โซลโซไซตี้เพื่อรับมือศึกกับไอเซ็น แต่ท้ายที่สุดอิจิโกะก็ได้ไปขอความช่วยเหลือจากอุราฮาร่าจนสามารถเดินทางไปที่ Hueco Mundo ได้สำเร็จ โดยมีอิชิดะกับซาโดะร่วมทางไปด้วยสำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้ โดยมีทัตสึกิและพวกพ้องของเขามองดูอยู่เบื้องหลัง

    อิจิโกะได้เดินทางมาถึง Hueco Mundo โลกของเหล่าฮอลโลว์ และได้เผชิญหน้ากับอารันคาร์ระดับล่าง (เกิดจากฮอลโลว์ที่ต่ำกว่าระดับเมนอส) และผ่านมาได้ไม่ยากนัก ซึ่งเขาและคณะได้มาถึงทะเลทรายของโลกนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ "ลาซ นอร์เซ่" ปราสาทของไอเซ็นและเหล่าอารันคาร์ โดยระหว่างทางพวกเขาได้พบกับ "สามพี่น้องฮอลโลว์" ซึ่งมีทั้งอารันคาร์หนึ่งและฮอลโลว์อีกสอง และสัตว์เลี้ยงอีกหนึ่ง โดยทั้งหมดรวมทั้งพวกอิจิโกะได้เผชิญหน้ากับผู้เฝ้าเส้นทางนี้ ซึ่งมีร่างกายเป็นทรายทำให้การโจมตีของอิจิโกะไร้ผล แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากลูเคียและเร็นจิที่เดินทางมา Hueco Mundo ด้วย ซึ่งทั้งหมดก็ได้รวมกลุ่มกันและเดินทางไปถึง ลาซ นอร์เซ่ ได้สำเร็จ และได้แยกกันต่อสู้เมื่อเข้ามาด้านในได้สำเร็จ ซึ่งอิจิโกะที่เดินทางไปอีกจุดหนึ่งได้ถูกตามมาโดย "เนล" อารันคาร์ที่เป็นน้องคนสุดท้องในสามพี่น้องฮอลโลว์ และได้เผชิญหน้ากับ "ดอนโดนี่ อเลสซานโด้ เดล โซคัคชิโอ้" อารันคาร์ลำดับที่ 103 ซึ่งเป็น "อดีตเอสปาด้า" ทั้งคู่ได้ต่อสู้กันอย่างดุเดือด โดยอิจิโกะชนะได้โดยการช่วยเหลือจากเนลและการปลดปล่อยสวัสดิกะแล้วใช้พลังฮอลโลว์ของตนร่วมด้วย หลังจากนั้นอิจิโกะก็ได้เจอกับ อุลคิโอร่า แต่อิจิโกะไม่รู้สึกถึงพลังกดดันวิญญาณของลูเคียแล้ว เลยกระวนกระวายแล้วไม่อยากสู้กับอุลคิโอร่า และพออุลคิโอร่าพูดขึ้นว่าตนเองคือคนที่พา อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ มาที่นี่ ทำให้อิจิโกะโมโหมาก จึงได้ใช้บังไค+แปลงร่างเป็นฮอลโล่แล้วใช้ เก็ทขะเท็นโช แต่อุลคิโฮร่าใช้แค่สองมือรับพลังไว้ และได้จัดการอิจิโกะจนถึงกับนอนหมดสภาพ หลังจากนั้น กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค ได้ไปที่ห้องคุมขังของ อิโนอุเอะ โอริฮิเมะ เพื่อ ช่วยหล่อน ออกมาและพาไปหา อิจิโกะและสั่งให้ อิโนอุเอะ โอริฮิเมะ ช่วยรักษา อิจิโกะ แต่ อุลคิโอร่า ก็เข้ามาขัดขวาง เลยเกิดการต่อสู้ระหว่าง อุลคิโอร่า และ กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค ในการต่อสู้อันสั้นนั้น กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค ได้ใช้พลังเพื่อกักขัง อุลคิโอร่า ชั่วคราว และสั่งให้ อิโนอุเอะ โอริฮิเมะ ช่วยรักษา อิจิโกะ ในสภาพ ปางตายให้หายดี หลังจากอิจิโกะหายเป็นปกติแล้ว อิจิโกะก็ได้ แปลงร่างเป็น ฮอลโล่ ต่อ สู้กับ กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค อย่างเอาเป็นเอาตาย และในที่สุดอิจิโกะก็สามารถชนะ กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค ได้ โดยที่ กริมจอว์ ยังไม่ตาย หลังจากนั้น อิจิโกะ กำลังจะพา อิโนะอุเอะ กลับ กริมจอว์ ก็ได้รุกขึ้นมา พูดกับอิจิโกะว่าจะไม่ยอมแพ้ แต่ก็ถูก ดาบของ นอยโทร่า (Espada No.5) ฟันจนล้มลงไปจนดำปางตาย
    ดาบฟันวิญญาณ

     



     
    Ichigo Kurosaki (黒崎 一護 Kurosaki Ichigo?) is a fictional character in the anime and manga franchise Bleach by mangaka Tite Kubo. He is the story's main protagonist. The series begins with Ichigo receiving Soul Reaper powers as a result of a run-in with Rukia Kuchiki, the Soul Reaper assigned to patrol his city, Karakura Town. These powers come at the cost of Rukia's own, and as a result, Ichigo concedes to work as Rukia's stand-in, fighting to protect people from evil spirits called hollows and sending good spirits, wholes, to Soul Society.
    In addition to the main series, Ichigo appears in many other pieces of Bleach media, including the two featured films in the series, the two original video animations, and several video games. Merchandise based on Ichigo's likeness has also been released, including toys, clothing, and action figures. Ichigo's character has been well received among both fans and reviewers. In Shonen Jump character popularity polls, Ichigo consistently ranks as one of the most popular characters in Bleach, and the 2007 Japanese Newtype magazine polls ranked him as one of the top 100 most-loved anime characters. Reviewers of the series have also remarked favorably on his personality, though some considered him to be a stereotypical anti-hero during the first few episodes of the series.
    When creating the manga series, Kubo commented that Rukia Kuchiki, the first character he created, did not seem like a lead character, so he created Ichigo to be the series protagonist.[9] When designing Ichigo's appearance, Kubo had thought of several types attributes of the character that were never added to the story. Initial design sketches show Ichigo wearing glasses, and having dark hair and kind eyes. When designing Rukia Kuchiki, however, Kubo modified Ichigo's appearance to contrast with hers, giving Ichigo orange hair, a trademark scowl, and removing the glasses.[10] Kubo considered Ichigo's greatest strength is that he is considerate and thoughtful as he always thinks about other people's needs. However, he also saw that as his greatest weakness since worrying about his friends puts him in danger. Kubo was asked in an interview if he had any plans to make Ichigo and Rukia a couple, but Kubo chose neither to confirm nor deny it.[11] Kubo thinks Ichigo is very popular among fans since he looks cool. He also mentioned that as fans read more about him they discover that underneath he is warm and has a kind heart and that attracts his fans.[12]
    Character outline
     Personality
    Ichigo is a 15-year-old who attempts to cultivate a detached image, for which he keeps his eyebrows constantly furrowed. Ichigo has natural orange hair, a fact that annoys many bullies in his school, who constantly pick fights with him.[13] Ichigo claims that he does not care what others think and seems to enjoy fighting the bullies. While in junior high school, Ichigo met and befriended Yasutora "Chad" Sado, a boy from another school who helped him out of a fight. Chad, although extremely strong, was often the target of beatings because he refused to fight for his own sake due to a promise he had made as a child to his grandfather. Upon discovering this, Ichigo made a pact with Chad in which they both agreed to fight and risk their lives for something the other was willing to risk their life for. Ichigo comments that thanks to Rukia his life changed, and thanks to her he is able to protect the people he cares for.[14]
    When Ichigo was nine, his mother, Masaki Kurosaki, was killed by the hollow Grand Fisher, although Ichigo did not find out the true cause of her death until early in the main Bleach storyline.[15] Prior to learning about this, Ichigo felt guilty for his mother's death, blaming himself for wandering too close to the water and causing her to put herself in harm's way to save him. Even after that, Masaki's death continues to influence Ichigo by causing him to feel guilt for his inability to protect those close to him. Since then, Ichigo lives with his father Isshin Kurosaki and his two younger sisters, Yuzu and Karin. His father runs a small medical clinic.
    Ichigo's name, written with homophone kanji, means 1 and 5 when separated as ichi (一) and go (五), the reason behind the two numbers' frequent appearances in the series, notably on the sampler hanging on his bedroom door. The word ichigo (苺/イチゴ), written in yet another way, means "strawberry" —one of his nicknames— in Japanese, and is normally only used as a girl's name; when teased about this fact, Ichigo proudly counters that his name is spelled with ichi (一) as in "first" and go (護) from "guardian". Ichigo's father once told him that his name means "he who protects." The name also means 'one's lifetime.'[16]
    [edit] Abilities
    Ichigo with the spirit of Zangetsu while wielding his zanpakutō in its shikai form.
    Ichigo is one of the rare living humans in the Bleach universe to possess innate spiritual powers. As he meets Rukia Kuchiki, those powers turn out to be both massive and contagious, and many of his friends begin to develop spiritual powers. Because Ichigo produces more spiritual energy than his body can contain, it leaks out constantly, preventing him from hiding it and effectively making stealth impossible when dealing with other spiritually aware beings. Though he does not possess any formal Soul Reaper rank, Ichigo's overall abilities are great enough that he can fight on the level of a Soul Reaper captain.[17]
    Ichigo's appearance while performing bankai and using his hollow mask.
    Ichigo's zanpakutō is named Zangetsu (斬月 ?, literally "cutting moon").[8] Unlike most Soul Reapers, who can seal their zanpakutō after releasing it, Ichigo's zanpakutō is always in its shikai form. Its sealed form is that of an ordinary zanpakutō, but oversized as a result of Ichigo's uncontrolled spiritual pressure. Zangetsu's spirit takes the form of a middle-aged man, voiced by Takayuki Sugo in the Japanese anime and by Richard Epcar in the English dub.[18][19] Zangetsu is portrayed as wise and calm in most matters, and fond of testing Ichigo in unusual ways, many of which have a purpose completely contrary to the stated goal. Zangetsu's special ability is the Getsuga Tenshō (月牙天衝 ?, literally "moon-fang slices the heavens", translated in the English anime as "piercer of heaven"), a wave of spirit particles released from his blade's edge. Correspondent to the name, the wave is shaped like a crescent moon.[20] Although he can fire it as a wave, he can keep the power of Getsuga Tenshō within his bankai, which adds to the strength of his attacks. Zangetsu's bankai, named Tensa Zangetsu (天鎖斬月 ?, literally "heavenly chain cutting the moon") shrinks the sword down to a fully black one while his uniform also changes to an outfit similar to Zangetsu's. Ichigo's bankai is a compression of his spiritual pressure, rather than a vast expansion as is usually the case. By compressing his power, Ichigo can move at incredibly high speeds, though the form puts tremendous strain on his body.[21]
    In addition to his Soul Reaper powers, Ichigo partially becomes a hollow while reobtaining his Soul Reaper powers with the help of Kisuke Urahara.[22] This leaves him with an arrogant inner hollow spirit that grows in strength as the series progresses and tries to take the control of his body, while ignoring any injury he has, to fight. The inner hollow takes form of Ichigo's evil alter ego and mirrors his personality. The hollow also states that he wields the instinct to kill while Ichigo instead uses logic to defeat opponents.[23][24] Ichigo is taught to control his hollow by the Visoreds, allowing him to call upon his hollow powers at will and without sacrificing control by donning his hollow mask.[25] Ichigo can initially only maintain this form for eleven seconds, but the limit and strength of it increases substantially during his fights in Hueco Mundo.[26][27]


    http://en.wikipedia.org/wiki/Ichigo_Kurosaki
     ดาบฟันวิญาณ_______________________________________________


    ขั้นต้น (ชิไค)
    ชื่อ : ซันเงสึ(
    「斬月」, Zangetsu, ผ่าจันทรา, 斬月?)
    ลักษณะ : ตัวดาบจะเป็นรูปแบบของมีดขนาดใหญ่ที่หล่อเป็นโลหะทั้งเล่ม (คล้ายมีดอีโต้) และมีผ้าพันอยู่ที่ด้ามดาบและตัวดาบยามไม่ใช้
    ความสามารถ : เมื่อฟันออกไป ตัวดาบจะสามารถดูดซับพลังวิญญาณของผู้ใช้และเปลี่ยนเป็นคลื่นพลังทำลายสีน้ำเงินที่มีพลังมหาศาลและจะขยายใหญ่ขึ้น เรียกว่า "เกทซึกะ เทนโช" (
    「月牙天衝」, เขี้ยวจันทรา ทะลวงสวรรค์, 月牙天衝?)

    ________________________________________________ 

    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)

    ชื่อ : เท็นซะ ซันเก็ทสึ (
    「天鎖斬月」, TensaZangetsu, โซ่สวรรค์ ฟันจันทรา, 天鎖斬月?)
    ลักษณะ : ตัวดาบจะเปลี่ยนเป็นทรงคาตานะ มีตัวดาบสีดำทั้งเล่ม กระบังดาบเป็นรูปสวัสดิกะ และที่ด้ามดาบมีโซ่ห้อยออกมา รวมทั้งเสื้อของอิจิโกะจะเปลี่ยนไปกิโมโนสีดำชายยาว คล้ายชุดของ ซันเงสึ
    ความสามารถ : เป็นดาบที่จะเพิ่มความเร็วและพลังของอิจิโกะให้เพิ่มขึ้นหลายสิบเท่าจนถึงขนาดแยกเป็นเงาได้หลายร่าง และยังใช้พลังของ "เกทซึกะ เทนโช" ได้เช่นขั้นต้น แต่คลื่นพลังจะเป็นสีดำ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นการโจมตีของฮอลโลว์ภายในร่างของอิจิโกะ


     
     
    พลังฮอล์โลว์ในตัวของ อิจิโกะ (Hollow powers)


    ฮอล์โลว์ในตัวของอิจิโกะ

    ที่ฮอล์โลว์เข้าไปอยู่ในตัวของอิจิโกะได้นั้นเนื่องจากว่าอิจิโกะได้สูญเสียพลังยมทูต
    จากการที่ถูก คุจิกิ เบียคุยะ ทำลายโซ่กรรมและวิญาณหลับจนอิจิโกะได้สูญเสียพลัง
    ยมทูตไปแต่การที่อิจิโกะต้องการที่จะไดพลังขแงยมทูตคืน อุราฮาระ คิสึเกะจึงได้ใช้วิธี
    แชทเตอร์ ซาทฟ์ ซึ่งเป็นการตัดโซ่กรรมของตัวเอง จึงทำให้ภายในเวลาสามวันโซ่กรรม
    จะเริ่มกันกินโซ่แต่ถ้าสามารถเป็นยมทูตได้ก่อนที่จะกลายเป็นฮอล์โลว์แต่ตอนนั้นอิจิโกะกลับ
    ทำได้อย่างเหลือเชื่อก็คือตอนนั้นอิจิโกะใกล้จะเป็นฮอล์โลว์แล้วแต่ก็ได้พลังยมทูตกลับคืนมา
    อย่างทันเวลาแต่ตอนนั้นหน้ากากฮอล์โลว์ของอิจิโกะได้เกิดขึนมาแล้วด้วยเหตุนี้เป็นเพราะว่า
    การที่อิจิโกะได้พลังยมทูตคืนพร้อมกับกลายเป็นฮอล์โลว์ไปด้วยจึงเกิดมีฮอล์โลว์อยู่ในตัว
    ของอิจิโกะเหมือนกับเป็นตัวเองในกระจกเงา

    มาแล้ว ร่างใหม่ของอิจิโกะจริงๆๆไม่อยากเสนอเท่าไร
    เพราะอิจิโกะโดนสวมเขาไปเสียแล้ว เฮ้ย














    thx'nu eng / bord bleach ขั้นเทพ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×