ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ••How to>>Tutorials ID ,,Story••" target="_self" class="novel-name"> ••How to>>Tutorials ID ,,Story••

    ลำดับตอนที่ #5 : ••Tip บทความ•• make ไอคอนบทความ วิ้งๆ กัน

    • อัปเดตล่าสุด 16 ม.ค. 52


    ••make ไอคอนบทความ วิ้งๆ กัน••

    ไอคอนบทความ เป็นรูปที่แสดงสิ่งที่อยู่ภายในบทความ ดังนั้น เรามาเริ่มสร้างไอคอนบทความจากรูปที่เรามีในเครื่องกันเลยดีกว่า...

    ขั้นแรก เปิดโปรแกรม Photoshop (ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นอะไร -_-) ขึ้นมา

    เปิดงานใหม่ คลิก File > New… ปรับค่าความกว้าง * ยาว ให้เป็นขนาด 70*70 pixels แล้วกด OK

    เปิดไฟล์รูปที่ต้องการขึ้นมา โดยคลิก File > Open… เลือกรูปที่ต้องการแล้วกด OK จะพบหน้าต่างรูปที่เราเลือกปรากฏออกมา


    คลิกเครื่องมือ   จากนั้นคลิกเมาส์ซ้ายค้างลากรูปที่เราเปิดไปที่ไฟล์งานใหม่ แล้วปล่อยเมาส์ออก จะพบว่ารูปถูก copy มาที่ไฟล์งานใหม่ของเราแล้ว จัดตำแหน่งรูปให้สวยงาม หรืออาจตกแต่งได้ตามความชอบ

    คลิกที่ File > Save for web… แล้วทำตามขั้นตอนดังรูป

    อธิบายเพิ่ม เรื่องการปรับไฟล์ให้มีขนาดเล็ก

    1.      การปรับชนิดของไฟล์ สามารถปรับได้หลายประเภท  ตามความเหมาะสมของสีรูปนั้นๆ อย่างเช่น

    .jpg เหมาะกับการ save รูปภาพที่มีความละเอียดสูง เนื่องจากสามารถบีบอัดข้อมูลได้มาก แต่ไฟล์ยังมีขนาดเล็กอยู่

    .gif เหมาะกับการ save รูปภาพที่มีความละเอียดน้อยๆ เช่น รูปการ์ตูน หรือรูปที่มีสีน้อยๆ สามารถบีบอัดข้อมูลได้ดีเช่นกัน แต่มักให้ความละเอียดไม่เท่า .jpg

    .png เหมาะกับการ save รูปภาพที่มีความละเอียดสูงสุด แต่ไฟล์มีขนาดใหญ่กว่า .jpg มาก แต่เทมก็มัก save ไฟล์นี้นะคะ เพราะหากปรับที่จำนวนเม็ดสีดีๆ แล้ว จะทำให้ไฟล์มีขนาดเล็กได้เช่นกัน (เผลอๆ อาจจะเล็กกว่า . jpg หรือ .gif ซะด้วย)

    2.      การปรับจำนวนเม็ดสี คลิกเลื่อนลูกศรด้านขวามือ (ข้างๆ ตัวเลข) ลงมา แล้วเลือกจำนวนเม็ดสีที่ต้องการ ใช้ปรับได้ 2 แบบคือ .gif และ .png
     ส่วนการปรับ .jpg นั้น จะมีค่ามาให้เลือกอยู่แล้ว คือ low, medium, high, very high… เป็นต้น ให้เราเลือกจำนวนของเม็ดสีได้เลย
     ทายซิ ว่าผมเป็นไฟล์อะไร ?? >_<*

                ไม่เห็นอยากรู้เลย... มาให้เปลืองเนื้อที่ทำแป๊ะอะไรฮะ =_=*

    ****หมายเหตุ ในการปรับค่าการเซฟ ควรดูขนาดของไฟล์ที่แสดงอยู่ด้วย (ดูตัวอย่างที่ภาพข้างล่าง) ไฟล์ที่จะนำมาทำเป็นไอคอนบทความ ต้องมีขนาดไม่เกิน 10 k นะคะ


     

    ตัวอย่างไฟล์งานที่เซฟด้วยชนิดของไฟล์ .png, .gif, .jpg ตามลำดับ

    (ปล. จริงๆ ก็ดูไม่ต่างกันเท่าไหร่เลยเนอะ -_-; แล้วเทมจะเหนื่อยพิมพ์ทำต๋อยอะไร  )
                
    กรี๊ดกร๊าด เชาลันหล่อมาก >.,< ฮ่าๆๆๆ

      em

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×