ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (fic HP)The World's Severus(Severus/Lily)

    ลำดับตอนที่ #5 : วันเกิดที่แย่ที่สุด(-_-)

    • อัปเดตล่าสุด 17 มิ.ย. 51


    ร่างบางมองดูสายฝนที่ตกลงมากระทบกระจกไม่ขาดสาย  ประตูห้องด้านหลังเธอเปิดออก  ชายร่างผอมสูงในชุดบาทหลวงเดินเข้ามา

      "พูดเป็นครั้งสุดท้าย... แล้วชั้นจะไม่พูดอีก  เธออย่าไปเลยดีกว่า"

    โทนเสียงต่ำนุ่มนวลของผู้หญิงร่างผอมดังขึ้นเมื่อหล่อนหันหน้าขาวซีดที่ล้อมกรอบด้วยม่านผมดำเป็นมันเยิ้มมาทางเค้า "ขอโทษนะเอรีส  ชั้นตัดสินใจแล้ว  ฝากจดหมายและของขวัญวันเกิดให้เซเวอรัสด้วยนะ"

      "เธอนี่มัน.........."

    สตรีตรงหน้าไม่ได้พูดอะไร  ได้แต่ยิ้มให้เค้าอย่างขบขัน........
    *************************

    ร่างบางในเสื้อคลุมสีดำแบบพ่อมดปรากฏขึ้นมาช้าๆ ท่ามกลางความมืด ศีรษะที่ปกคลุมด้วยผมสีทองยกขึ้น  ตาสีเปลือกไม้มองตรงไปยังร่างตรงหน้าอย่างแยกไม่ออกว่าเป็นใครกันแน่

      "เซเวอรัส........?" คุณพอตเตอร์กระซิบ

    ไม่สิ......เป็นไปไม่ได้.........เซเวอรัสไม่น่าจะย้อนเวลากลับมาได้อีกแล้วนี่นา...เค้าได้ใช้การย้อนเวลาครั้งสุดท้ายเพื่อไปหาคำตอบเกี่ยวกับรักแรกของลิลี่แล้วนี่นา..... เลาเรส  พอตเตอร์กระพริบตาถี่ๆ แล้วเค้าก็เห็นคนตรงหน้าชัดๆ

      "ไอลีน...."

      "ออกไปเถอะ... เดี๋ยวชั้นจะจัดการให้"

    น้ำตาใสๆ ไหลออกมาดวงตาของอีกฝ่าย  ทำให้ริมฝีปากบางยิ้มให้อย่างอ่อนโยน

      "ไม่เอาน่า...เลาเรส... เฟรยากำลังจะฟื้นนะ...เธอต้องยิ้มสิถึงจะถูก"

      "ถ้าคนที่จะตายไม่ใช่เธอชั้นคงไม่ร้องไห้หรอก"

    มือเรียวบางดึงไม้กายสิทธิ์ออกมา  เพื่อจะทำการผิดปฏิญาณไม่คืนคำ  เลาเรสเบือนหน้าจาก...คาถา... ที่ผู้นำตระกูลพริ้นซ์คนปัจจุบันคนนี้เท่านั้นที่ใช้ได้ ....คาถา... ที่เธอกับแม่..มานาเกีย  พริ้นซ์ เท่านั้นที่รู้จักเจ้าตัวไม่เคยคิดจะถ่ายทอดให้ลูกชาย

    ......คาถา... ที่แม้ไม่มีปฏิญาณไม่คืนคำมาเกี่ยวก็ต้องแลกด้วยชีวิต...

      "เฟรยา...ชั้นดีใจที่ได้พบเธอ  ได้รักเธอ...ดีใจจริงๆ" ไอลีมยิ้มให้คนตรงหน้าเป็นครั้งสุดท้าย  แม้อีกฝ่ายจะมองไม่เห็น "รักเธอ... รักเธอ.."

    ....รักเธอ..... รักเธอ.... รัก..... รัก....

    น้ำตาของร่างที่ยับเยินเพราะไฟไหลริน  ...เสียงกระซิบที่ใจดี.... ราวกับเสียงฝนในหน้าแล้ง.... เสียงที่ทำให้หัวใจเราหวั่นไหว...คือเสียงใครกันนะ..?
    ************************

    ร่างเล็กที่สะบักสะบอมจากการตกจากไม้กวาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าเริ่มทรงตัวได้แล้ว  ส่งผมให้เด็กผู้หญิงผมแดงเริ่มปรบไม้ปรบมือใหญ่

      "เห็นมั้ย" ลิลี่ว่าเมื่อเซเวอรัสลงจอดได้อย่างไม่มีที่ติ "ไม่ต้องมีพรสวรรค์ก็ทำได้ถ้าตั้งใจฝึก"

    ร่าง 2 ร่างที่เดินเคียงกันพูดคุยกันไปตลอดทาง  เซเวอรัสดูสดชื่นขึ้นบ้างเมื่อการฝึกที่ตั้งอกตั้งใจตลอดช่วงวันหยุดได้ผลดี  แต่เมื่อเอวาน  โรเซียบุกเข้ามาในห้องพยาบาลระหว่างที่ลิลี่กำลังทำแผลให้  ความยินดีมากมายก็ต้องยุติ  เซเวอรัสไม่ค่อยจะสนิทกับเพื่อนร่วมบ้าน  เพราะการประกาศคบกันอย่างเป็นทางการกับลิลี่  เอวานพูดอย่างร้อนรน

      "อยู่นี่เองเหรอสเนป  ไปที่ห้องทำงานของศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์กับชั้นหน่อย มีบางอย่างที่นายต้องรับรู้"

    บานประตูเปิดผ่างเมื่อเด็ก 3 คนมาถึง ศาสตราจารย์มักกอนนากัล  ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ และศาสตราจารย์สลักฮอลอยู่ที่นั่น  มักกอนนากัลเดินเข้ามาหาเค้าพร้อมกับส่งกล่องของขวัญและซองจดหมายให้

    ...........ขอแม่...........เซเวอรัสคิด  เค้าจำลายมือได้ มือเล็กๆ แกะซองออกอ่านช้า  แต่ไม่ทันจะอ่านจบร่างทั้งร่างก็สั่นระริกอย่างควบคุมไม่ได้

    เซวีลูกแม่

                        สุขสันต์วัน  ในที่สุดก็อายุ 12 แล้วนะ  แม่ขอโทษที่ทำแบบนี้ แต่แม่รอไม่ได้อีกแล้ว  เฟรยาเป็นคนสำคัญที่สุดของแม่  และแม่ก็รู้ว่าถ้าไม่ทำแบบนี้  ลูกจะต้องขัดขวางแม่แน่ๆ  แต่อย่างไรก็ตาม  แม่ขอให้รูกได้รู้ว่าแม่รักลูกมากกว่าอะไรทั้งหมด  เพราะสำหรับแม่เฟรยาคือคนสำคัญที่สุดในโลก  แต่ว่าลูกคือโลกทั้งโลก   ที่ขนาดว่าถ้าไม่มีลูกก็เหมือนโลกได้ดับสูญไป  เจ้าผู้เป็นโลกของแม่ จงตั้งใจเรียนให้จบ  แล้วออกหางานทำ  ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น  แม้ไม่มีใครยอมรับในตัวลูกก็ขอให้ลูกยอมรับในตัวเอง

                        สุดท้ายนี้รักษาตัวให้ดีนะ  วิญญาณของแม่จะอยู่กับลูกเสมอ

                                                                         รักลูกมากที่สุด

                                                                                  แม่

    จดหมายของไอลีนตกจากมือเรียวบาง  ร่างเล็กเดินออกจากห้องไปในสภาพที่ไม่ตางอะไรกับคนที่ได้ยินว่าตัวเองกำลังจะตาย  ลิลี่ที่ได้สติรีบวิ่งตามไปให้ทัน

      "เซเวอรัส"

      "เซเวอรัส รอเดี๋ยว" ลิลี่จับแขนผอมๆ ไว้ "เธอคิดจะไปใหน"

      "หาแม่....ชั้นต้องไปหาแม่"

    ช่วงเวลานั้นเท้าเล็กๆ ที่เดินราวกับคนตายกลายเป็นวิ่งพรวด  พวกอาจารย์รีบตามมาคว้าตัวไว้ก่อนสติที่ไม่อยู่กับตัวของเด็กชายจะกระเจิงไปมากว่านี้ ระหว่างนั้นเซเวอรัส  สเนปพูดคำว่า "แม่....ชั้นต้องไปหาแม่" ซ้ำไปซ้ำมาเบาๆ ราวกับตุ๊กตาที่ลานเสียก่อนจะน้ำตาไหลลงมาไม่ขาดสายราวกับเขื่อนแตก เมื่อดัมเบิลดอร์พูดเตือนสติ

      "เธอจะไปหาหล่อนยังไงพ่อหนุ่มน้อย  เมื่อหล่อนจากเธอไปแล้ว  ไปไกลจนสุดหล้าฟ้าโลก"

    ดวงตาสีดำราวกับท้องฟ้ายามราตรีคลอไปด้วยน้ำตา  ดูอ่อนแอและอ้างว้างอย่างไม่มีที่สิ้นสุด  ทั้งมืดมิดและเศร้าสร้อย ราวกับน้ำแข็งที่เย็นเยือก
    *******************************

      "ไปไหนมาแอนดี้"

    เสียงของเบลาทริกซ์เข้ม  แต่ไม่ได้ดังมากมายอะไร  ทะว่าในห้องนั่งเล่นรวมของสลิธีรีนตอนนี้ไม่มีใครนอกจากทั้งคู่  เบลาทริกซ์พูดอีกครั้ง  ไม่สนใจท่าทีของน้องสาวที่ดูรำคาญใจ "ไปกับไอ้คนเลือดสีโคลนคนนั้นใช่มั้ย"

      "เท็ดมีชื่อว่าเท็ด  ท๊อง นะ อย่าทำเหมือนเค้าเป็นสิ่งของหรือสัตว์ได้มั้ย"

      "น่ารังเกียจมากนะแอนโดมิด้า  เธอไม่เคยให้ความสำคัญกับความเป็นเลือดบริสุทธิ์ของเราเลยใช่ไม๊"

      "เธอไม่ได้ต่างจากชั้นนักหรอกพี่สาวที่รัก" แอนโดมิด้าพูดพลางเดินขึ้นบันไดไปยังหอนอน "เธอคิดอะไรอยู่กับศาสตราจารย์มักกอนนากัลน่ะ คิดว่าชั้นไม่รู้รึ"
     
    ราวกับดาบแหลมที่พุ่งแทงตรงเป้า  เธอนั่งเงียบอยู่ตรงนั้น  รู้สึกอะไรกับใครยังไง เธอรู้ตัวเองอยู่เต็มอก  ทะว่าไม่อยากยอมรับ  เธอไม่มีอะไรอยู่ในหัวเลยนอกจากเรื่องที่ว่าเธอจะแต่งงานกับเลสแตรงส์เมื่อจบออกไป  แต่งกับคนที่แม่เลือกให้  กับคนที่ไม่ได้รัก.........

    ..............คนที่ไม่ได้รัก...............
    ****************************

    เซเวอรัสนั่งอยู่ในโบสถ์ด้วยความรู้สึกที่อ้างว้างโดดเดี่ยว  เค้ามาทันแค่ฝังเท่านั้น  ไม่ได้เห็นแม่อีกต่อไปแล้ว  ไม่ได้จับมือหรือพูดคุย ไม่มีอีกต่อไปแล้ว...ความอุบอุ่น

    ........แสงสว่างจากเค้าไปแล้ว  เหลื่อแต่ความเงียบกับความอ้างว้างเท่านั้น......

    .........เหลือเท่านั้น...............เหลื่อเท่านั้น.....................

    แล้วท่ามกลางสิ่งที่เด็กชายเรียกว่าความเงียบกับความอ้างว้างนั้น  เงาของใครบางคนก็ทอดยาวมาทางเค้า   เซเวอรัสหันไปทางนั้นที่เป็นต้นของเงา

    ...............ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังยืนอยู่ตรงนั้น....................

    เซเวอรัสมองผู้หญิงคนนั้น  เค้ารู้ได้ทันทีว่านั้นคือคุณนายพอตเตอร์โดยไม่ต้องอาศัยแรงกระตุ้นใดๆ  ราวกับได้เห็นเจมส์  พอตเตอร์เพศหญิงก็ไม่ปาน  เธอเป็นผู้หญิงร่างสูง  ผมสีดำยุ่งๆ ไม่ต่างกับลูกชาย เพียงแต่การที่ยืนพิงผนังอย่างอ่อนแรงทำให้เซเวอรัสเห็นผมเปียที่ยาวลงมาถึงกลางหลัง  เธอดูหงอยเหงาเศร้าสร้อยไม่ต่างจากเค้าเท่าใดนัก  แต่ความรู้สึกที่มีต่อไอลีน ที่ต่างจากเค้าส่งผลต่อเธออย่างไรนะ  ทำไมเธอดูราวกับคนที่จำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร  ทำไมเพียงแค่ท่าพิงผนังก็รู้สึกได้ถึงความอ้างว้างอย่างไม่มีที่สิ้นสุดได้ถึงขนาดนี้นะ

      "คุณนายพอตเตอร์" เซเวอรัสกระซิบอย่างแผ่วเบา
    **********************
    TBC

         

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×