ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -- it's a secret --

    ลำดับตอนที่ #5 : dudududdu

    • อัปเดตล่าสุด 2 ธ.ค. 62


    ' Raiden Tsubomi | 16 yrs. '

      

    Running to another day, I wanna break away and take the leap
    As you’re stuck on yesterday, no sun to rise would be okay with me



    You fall down seven more times, I’ll be there seven, eight, nine
    As we keep trying, we’ll find – you’re always gonna be there too


    ผลการค้นหารูปà¸à¸²à¸žà¸ªà¸³à¸«à¸£à¸±à¸š เส้นกันหน้า

    APPLICATION FORM


    " วันนี้อาจจะเป็นวันที่แย่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตมันจะแย่นี่น่า "

    " ลองยิ้มให้ดูหน่อยสิ ได้มั้ย ? "


     

    บทบาทที่เลือก : บทตัวเอก

    บ้าน : Green Lion

    ชื่อ​ : ไรเดน สึโบมิ | Raiden Tsubomi

    ชื่อเล่น​ : สึโบมิ | Tsubomi

    สัญชาติ​ : ญี่ปุ่น

    ประวัติ/รายละเอียดเผ่าพันธุ์ : ปีศาจ ( โยไค ) ครึ่งเทพ

      → สืบสายเลือดมาจากเทพแห่งสายฟ้าและพายุ ไรจิน กับโยไคแห่งต้นสึบากิ ฟุรุสึบากิ โนะ เรย์

      → ฟุรุสึบากิ โนะ เรย์ คือโยไคที่เกิดมาจากต้นสึบากิที่มีอายุมาก มักปรากฎตัวในรูปลักษณ์ของหญิงงามอยู่ใกล้ๆกับต้นของตน คอยล่อลวงและหลอกหลอนผู้คนที่ผ่านไปมา บางตำนานก็กล่าวไว้ว่าในตอนกลางคืนจะมีเสียงร้องไห้ดังมาจากต้นสึบากิ เพื่อบอกเตือนว่ากำลังจะเกิดโศกนาฏกรรทขึ้นในระแวกนั้น ( ข้อมูล : Eva Aleph )

    เพศ : หญิง

    ลักษณะตัวละคร :

       สึโบมิเป็นเด็กสาวเจ้าของเส้นผมสีเงินโดยทีโทนสีเบสเป็นสีม่วงกลีบบัว เส้นผมเหยียดตรงถูกปล่อยไว้ให้ยาวระกับเอวบางแต่สึโบมิมักจะรวบผมเก็บเป็นเปียสูงแบบยุ่งๆเอาไว้เสมอมากกว่าที่ะปล่อยผมยาว ผมด้านหน้าถูกตัดแต่งปล่อยไว้ยาวปิดคิ้วเป็นทรงที่เห็นได้ทั่วไป คื้วโค้งเป็นทรงสวยเข้ากับรูปใบหน้ามักพักอยู่ในอิริยาบถสบายๆมากกว่าขมวดยุ่งเป็นปม นัยน์ตาสีเทาเหลือบประกายสีม่วงกลีบบัวเป็นสีประหลาดตาแต่กลับสวยงามอย่างน่าประหลาด สึโบมิไม่ใช่ผู้หญิงที่มีขนตาหนาแต่เธอมีแพขนตายาวโดดเด่น บริเวณขอบตาและส่วนหางตาของสึโบมิถูกแต้มด้วยสีชาดเสริมความโดดเด่นของดวงตา ปลายจมูกเชิดรั้นน่าหมั่นเขี้ยว ริมฝีปากเล็กอวบอิ่มสีพีชน่าสัมผัส ผิวขาวเนียนไร้รอยตำหนิดูราวกับเปล่งประกายเมื่อต้องแสงแดด

       ในส่วนของรูปร่างนั้นจัดเป็นผู้หญิงที่มีหุ่นสมส่วนค่อนไปทางผอมบางหน่อยๆ เอวเพรียวบาง หน้าท้องแบนราบไร้ไขมันส่วนเกิน ..เช่นเดียวกับหน้าอกหน้าใจที่ไม่ได้มีมากนัก ( ทำให้เกลียดการถูกล้อว่าไม้กระดานเอามาก )

       สูง 160 เซนติเมตร หนัก 48 กิโลกรัม

    อายุ : 16 ปี

    ชั้นปี : ปีที่ 1

    นิสัย : 

       — สึโบมิคือผู้หญิงที่ถูกนิยามเอาไว้ว่ามีบุคลิกและบรรยากาศรอบตัวอบอุ่นเหมือนพระอาทิตย์ แม้ยามพักหน้าไว้นิ่งๆจะดูเป็นผู้หญิงหน้าออกดุหน่อย แต่ความจริงแล้วเธอเป็นคนนิสัยดีและเข้าหาได้ง่ายคนหนึ่ง สึโบมิเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ดวงตาสีกลีบบัวส่อประกายแสงความเป็นมิตรออกมาให้เห็นอยู่ตลอดเวลา เธอพร้อมที่จะผูกมิตรและทักทายผู้คนใหม่ๆอยู่เสมอ ใบหน้าถูกประดับไว้ด้วยรอยยิ้มชวนให้รู้สึกสบายใจอยู่เสมอ ..สึโบมิเป็นผู้หญิงที่ถูกจัดว่ามีคาริสม่าสูงคนหนึ่ง เวลาพูดคุยก็ดูเหมือนมีสเน่ห์บางอย่างพูดอะไรก็น่าฟังไปหมด อีกอย่างนอกจากจะเป็นผู้พูดที่ดี เธอก็ยังเป็นผู้ฟังที่ดี.. เวลากำลังพูดคุยกันแล้วคู่สนทนาเป็นฝ่ายพูดเธอก็จะตั้งใจฟังไม่พูดขัด หากเจ้าตัวไม่ถามหาความคิดเห็น

       สึโบมิเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเองอยู่ในระดับหนึ่ง ไม่ใช่คนขี้อายแต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นคนที่กล้าทำทุกอย่าง นอกจากนี้สึโบมิยังให้กำลังใจและคอมฟอร์ทผู้อื่นให้หายกังวลเก่ง แต่บางทีกับเรื่องตัวเองก็ไปไม่ค่อยจะรอดหรอก.. เรีกยได้ว่าช่วยเหลือคนอื่นเก่ง แต่พอเป็นปัญหาของตัวเองก็ดันจัดการไม่ค่อยได้อยู่บ่อยๆ เป็นประเภทที่ห่วงคนอื่นมากกว่าห่วงตัวเองนั่นแหละ นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้หญิงที่มีความตั้งใจและมีความพยายามคนหนึ่ง — จากข้างต้นแม้จะฟังดูเป็นคนปกติมีสติสมบูรณ์พร้อม ( ? ) ทุกประการแต่ความจริงแล้วสึโบมิเป็นคนเด๋อด๋า ทำอะไรมึนๆไปบ้างในบางที ..เป็นมุมโก๊ะๆเด๋อๆให้ชีวิตมีสีสันเล่นล่ะนะ

       — ในส่วนของเรื่องความอดทน สึโบมิเป็นผู้หญิงที่มีความอดทนสูงเว้นแต่จะเอาเรื่องที่เป็นปัญหาระดับชาติอย่างเรื่องอกไม้กระดานยกขึ้นมาล้อเลียน ถ้ายกหัวข้อนั้นมาพูดเมื่อไหร่เมื่อนั้นก็จะได้เห็นร่างของเทพไรจินผู้เป็นพ่อลงมาประทับร่างของผู้เป็นลูกสาวเมื่อนั้น ( โกรธแล้วน่ากลัวเหมือนพ่อไม่มีผิด ) โดยปกติเป็นคนโกรธแล้วหายยาก แต่เพราะเธอเป็นคนที่มีความไบเอส.. ( หรือเป็นธรรมชาติของผู้หญิงกันนะ ? ) หากว่าคนที่มาง้อเธอตอนที่เธอโกรธเป็นคนที่เธอชอบ สึโบมิก็จะหายโกรธอย่างไวเหมือนไม่เคยโกรธมาก่อน

       โดยปกติสึโบมิก็เป็นคนอารมณ์ดีอัธยาศัยดีไม่ค่อยแสดงอคติหรือโกรธเกลียดใครแต่ต่อให้เกลียดขึ้นมาเธอก็พยายามจะไม่แสดงอาการออกมาอยู่ตลอดนั่นแหละ แต่ก็เก็บอาการได้ไม่มากเท่าไหร่.. สาเหตุเป็นเพราะสึโบมิไม่ใช่คนที่เก็บสีหน้าเก่งอะไร ( แม้จะถูกทั้งพ่อ-แม่สอนว่าให้หัดเก็บสีหน้าเอาไว้บ้างก็ตามที ) เวลาอยู่ใกล้คนที่ไม่ค่อยชอบหรือนึกอคติขึ้นมาก็จะแสดงสีหน้าอึดอัดออกมาไม่ปิดบัง

    ประวัติส่วนตัวโดยละเอียด : 

       { actually, it's not that bad

         บทจะกล่าวถึงบุตรสาวของเทพแห่งสายฟ้าและพายุ — ไรจิน — กับโยไคโฉมงามแห่งต้นสึบากิ — สึบากิ โนะ เซย์ —

         สึโบมิคือเป็นลูกครึ่งเทพและโยไคแห่งต้นสึบากิ เธอถูกเลี้ยงดูมาโดยสึบากิ — โยไคผู้มีศักดิ์เป็นมารดาและใช้ชีวิตอยู่กับผู้เป็นแม่มากกว่าผู้เป็นพ่ออย่างเทพไรจิน ด้วยสถานะที่ต่างกันคือโยไคและเทพ ในวัยเด็กนานๆครั้งเธอและพ่อ - แม่ถึงจะได้อยู่รวมกันพร้อมหน้า ( ได้เจอหน้ากันบ่อยๆหน่อยก็ในช่วงฤดูที่ฝนฟ้าไม่ค่อยตก ) กระนั้นแม้จะเป็นลูกครึ่งภูติผีปีศาจ แต่ไรจินก็ไม่เคยแสดงทีท่ารังเกียจเธอเลย กลับกันเลยคือเขาเป็นพ่อที่ดี.. หากไม่นับเรื่องที่นานครั้งจะลงมาพบเจอกันได้น่ะนะ — สึโบมิเป็นลูกครึ่งโยไคและเทพที่ได้รับความรักจากทั้งบิดาและมารดามาอย่างล้นหลามและเหมาะสม เป็นชีวิตที่ดูดีจนน่าอิจฉา..

         พลังในส่วนที่เป็นพลังของฟุรุสึบากิ โนะ เรย์นั้นได้มารดาคอยช่วยฝึกและขัดเกลาให้อยู่แล้วทำให้ในช่วงแรกๆนั้นเธอยังพอใช้ชีวิตให้กลมกลืนกับคนปกติทั่วไปได้โดยไม่มีปัญหาอะไร จนเมื่อไม่นานมานี้ในวัย 14 ปีที่พลังส่วนการควบคุมสายฟ้าและพายุฝนฟ้าของเทพไรจินเริ่มแผลงฤทธิ์ ทำให้มีหลายครั้งที่สภาพอากาศก็เกิดฟ้าฝนแปรปรวน ทำให้ช่วงอายุ 14 - 15 ปีได้คนเป็นพ่ออย่างไรจินลงมาช่วยดูแลให้ประจำแทบทุกวัน... ( แต่พลังในช่วงวัยนั้นยังไม่ได้มาเต็มที่เหมือนปัจจุบันนี้ )

         หากแต่เมื่ออายุได้ 16 ปีแม้จะได้ทั้งไรจินและสึบากิช่วยดูแลแต่ก็หลีกเลี่ยงเหตุการณ์พลังปะทุไม่ได้อยู่ดี วันนั้นฟ้าฝนแปรปรวนค่อนข้างหนักและหากไม่ได้ไรจินลงมาคุมตัวลูกสาวแบบใกล้ชิดทั้งวัน ก็คงเกิดเหตุพายุเข้าไปแล้ว — หลังจากเหตุการณ์พายุเกือบเข้าไม่กี่วัน.. สึโบมิก็ได้รับจดหมายฉบับหนึ่ง จั่วหัวเอาไว้ว่ามาจากสถาบันการศึกษา ' สถาบันคาสต้าวิทยาลัย ' เมื่อรู้ใช่นั้น ผู้ปกครองอย่างไรจินและสึบากิก็ยินยอมให้สึโบมิไปเข้าเรียนที่นั่นโดยไม่มีข้อกังขาใดทั้งสิ้น


    " ..ที่จริง เป็นลูกครึ่งโยไคกับเทพมันก็ไม่แย่นะ ! "

    " ท่านฟูจินกับท่านพ่อ — ท่านไรจินน่ะ.. ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดกันหรอก "

    - สึโบมิที่กำลังพูดเรื่องครอบครัวด้วยท่าทีแฮปปี้สุดๆ

    สิ่งที่ชอบและเกลียด :

    — Like —

      → ต้นไม้ , ดอกไม้ , ฤดูใบไม้ผลิ , ฝน , มันจู , แอปเปิ้ลเคลือบน้ำตาล , ลูกบอลเทมาริ , กระดิ่ง

    — Dislike —

      → พวกไร้สามัญสำนึก , การถูกล้อเลียนเรื่องอกไม้กระดาน , นัตโตะ , กาแฟ , คนที่ไม่รู้จักเกรงใจผู้อื่น

    สเป็คที่ชอบ : อันดับแรกก็ต้องพูดถึงรสนิยมทางเพศก่อน.. ก็คือสึโบมิชอบผู้ชาย ในส่วนของรูปร่างหน้าตาเธอไม่ได้มีความชอบที่ตายตัว แต่ถ้าให้เลือก ..สึโบมิก็จะตอบว่าเธอชอบผู้ชายตัวสูง เพราะเธออยากถูกคนที่ชอบลูบหัวด้วยนี่นะ — ในส่วนลักษณะนิสัยก็แน่นอนว่าต้องไม่มีลักษณะนิสัยประเภทของคนที่เธอเกลียด ... ถ้าให้เลือก เธอชอบผู้ชายที่อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น ให้ดีก็อยากให้เขารับนิสัยเด๋อด๋าในบางครั้งของเธอได้ด้วย 

         ( สรุปแบบสั้นก็คือ - ชอบไทป์ยาซาชี่บอยที่ตัวสูงๆหน่อย )

    พลังโซล : 

       → หากหยดเลือดลงกับพื้นจะสามารถทำให้พื้นที่บริเวณที่โดนหยดเลือดนั้นมีต้นสึบากิงอกขึ้นมาได้ ( จะว่าเป็นการปลูกต้นไม้ก็ได้ล่ะมั้ง -- ) นอกจากนี้เธอยังสามารถควบคุมต้นสึบากิให้เติบโตหรือควบคุมกิ่งก้าน ราก ของพกมันยังไงก็ได้อย่างใจนึก

       → ควบคุมสายฟ้าและฟ้าฝนได้ ( แต่ก็สู้เทพไรจินไม่ได้อยู่ดี )

       → เวลาอยู่ใกล้ต้นไม้น่ะถูกบอกว่าสมเป็นลูกครึ่งภูติผีปีศาจจริงๆเพราะสามารถหายเข้าไปหลบอยู่ในต้นไม้พวกนั้นได้ เป็นวิธีการแกล้งคนที่ดีอย่างหนึ่ง.. เพราะบางทีเดินๆกันอยู่ก็แกล้งด้วยการเดินไปหลังต้นไม้แล้วหายเข้าไปหลบในต้นไม้ให้ชาวบ้านตกใจเล่น

    ทักษะ : 

       → ลางสังหรณ์เรื่องเลวร้ายที่แม่นเหมือนตาเห็น

       → สกิลสะกดจิตกล่อมให้หลับด้วยกลิ่นดอกสึบากิ

    พลังโซลขีดจำกัด : 

       → สร้างพายุฝนรุนแรงให้ปกคลุมพื้นที่หนึ่งตามแต่ที่ใจต้องการซึ่งพายุดังกล่าวจะมีความรุนแรงมาก ถ้าให้เปรียบเทียบก็คงเปรียบได้ว่าราวกับเทพไรจินกำลังพิโรธ ซึ่งพลังตรงนี้ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเธอด้วย.. หากวันไหนหงุดหงิดพายุฝนก็จะยิ่งทีความรุนแรงจนอาจก่อให้เกิดภัยตามมาได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นเรื่องก็จะร้อนไปถึงไรจินผู้เป็นพ่อ ต้องลงมาจัดการปัญหาของบุตรสาวด้วยตัวเอง ( ก็เลยถูกกำชับไว้ว่า แค่ควบคุมฟ้าฝนให้เกิดพายุเล็กๆก็เกินพอแล้ว )

    ความสามารถพิเศษ :

       → ทำอาหารเก่ง // เห็นเด๋อด๋าแบบนี้แต่ใช้เสน่ห์ปลายจวักตกคนได้ง่ายๆเลยนะ !

       → มีความคล่องตัวสูง // อืม.. ที่จริงเธอก็เคยปีนต้นไม้อยู่บ่อยๆนะ

       → ทำงานเย็บปักถักร้อย // ทำได้แต่ก็ไม่ได้เก่งมากเท่าพวกช่างฝีมือ.. แค่พอทำงานเย็บผ้าได้ไม่ดูน่าเกลียดน่ะ

    อาวุธ : ทันโทว ( มีดสั้น )

    เพิ่มเติม :

       → เวลาได้ยินที่ผู้คนอธิบายเกี่ยวกับพ่อและอา ( ไรจินและฟูจิน ) ว่าเป็นยักษ์ ( โอนิ ) ก็มักจะขำแห้งอยู่เสมอ.. ความจริงแล้วทั้งสองหน้าตาดีจะตายนะ ! เป็นอิเคเมงต่างหาก ! ( เอ๊ะ.. แต่ก็มีเขาแบบยักษ์อยู่นะ ไรจินน่ะ )

       → เวลายืนอยู่ข้างๆแม่แล้วจะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจเป็นพิเศษ.. ทำไมพันธุกรรมส่งมาไม่ถึง !! // กำหมัด

       → ถ้าให้เลือกว่าชอบชุดแบบไหนที่สุด เธอชอบสวมกิโมโนเพราะมันคลุมหุ่นเธอได้มิด ( จะได้ไม่ถูกล้อเรื่องอกกระดาน เพราะสังเกตุได้ยาก )

       → — ไรทาโร่ — ที่เป็นลูกชายอีกคนของไรจิน ( aka. พี่ชายต่างสายเลือดของเธอ ) เธอไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตาอีกฝ่ายซะเท่าไหร่..

    — R E L A T I V E —

    ไรจิน | Raijin :: พ่อของสึโบมิ / เทพแห่งสายฟ้าและพายุ

    ( full body : x )

    " แปลกใจรึที่เทพไรจินไม่ใช่ยักษาหน้าตาเกรี้ยวกราดอย่างที่เขาลือกัน ? "

    ————————————————————————————————————————

    สึบากิ โนะ เซย์ | Tsubaki no sei :: แม่ของสึโบมิ / วิญญาณต้นสึบากิ
    ( full body : x )
    " ฮุฮุ.. ไม่รู้หรือ ? ว่าเสียงร่ำไห้ของสึบากินั้นสื่อถึงลางร้าย "

    ————————————————————————————————————————


    ฟูจิน | Fujin :: อาของสึโบมิ / เทพวายุ
    ( full body : x )
    " ได้เห็นไรจินเลี้ยงเด็กเช่นนี้ ก็ดูเป็นสีสันในชีวิตดี :) "


     

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×