ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำเนียบOC [ใช้เอง+ส่ง]

    ลำดับตอนที่ #5 : FWO

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.พ. 61


    (ซ้ายรูปในเกม ขวารูปในชีวิตจริง)


    "ผมไม่ได้เตี้ยนะ ผมก็แค่อยู่ต่ำกว่าเปอร์เซนต์ไทม์ที่ 25 เท่านั้นเอง"

    บทที่ต้องการ : บาปโลภะ(Greed) ถ้าไม่ได้ก็ผู้เล่นอิสระ
    ชื่อ นามสกุลโลกจริง : โกคุชิมะ นาโอกิ
    ชื่อเล่น (โลกจริง/ในเกม) : - / จิม ฮอว์กินส์
    *ที่มาของชื่อในเกม : ตัวละครเอกจากหนังสือวรรณกรรมเรื่องTreasure Island
    สัญชาติ : ญี่ปุ่น
    เพศ : ชาย
    รูปร่างลักษณะ : ตัวเล็กน่ารัก ขนาดกระทัดรัด หน้าเด็กมากจนถ้าไม่บอกอายุก็จะไม่มีทางเดาได้เลย
    ส่วนสูง น้ำหนัก : 167 เซนติเมตร / 56 กิโลกรัม
    อายุ : 33 ปี
    วันเกิดและราศี : วันที่ 4 มิถุนายน ราศีเมถุน(Gemini)
    สีผม ทรงผม : ผมสีทองทรงรังนก(ในเกม) / ผมสีดำแต่ก็ยังเป็นรังนกเหมือนเดิม(ชีวิตจริง)
    สีตา : สีเขียว(ทั้งโลกจริงและในเกม)
    ลักษณะนิสัย : เป็นคนมีสองโหมด ปกติจะเฮฮารักสนุก มีความสนใจและอยากรู้อยากลองในทุกสิ่งทุกอย่าง แต่เวลาจริงจังก็จะจริงจังแบบสุดๆชนิดที่สามารถอดหลับอดนอนติดๆกันหลายวันได้ รักการผจญภัยและอิสระ แต่ก็รักความสันโดษเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่จะเป็นมิตรกับทุกๆคนที่พบเจอแต่มีน้อยมากที่เขานับเป็นเพื่อน เป็นคนเอาแต่ใจเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่ก็ยอมรับในเหตุผลของคนอื่นได้(แค่แอบงอนนิดหน่อย) เบื่อความซ้ำซากของชีวิตประจำวัน ถ้าถูกขังไว้กับงานนานๆโดยไม่ได้ทำอย่างอื่นจะรู้สึกเหี่ยวเฉาเป็นอย่างมาก เห็นนิสัยเด็กๆแบบนี้ จริงๆแล้วก็ฉลาดพอตัวอยู่เหมือนกัน และจะมีบางครั้ง(นานมากๆ)ที่ความเป็นผู้ใหญ่ของเจ้าตัวจะฉายแววออกมา
    ฝ่าย (เทพ มนุษย์ มาร) : มนุษย์
    เผ่า : มนุษย์
    อาวุธ : ธนู
    ถือครองธาตุ : ทองคำ
    อาชีพในเกม : Archer(นักธนู) -> Ranger(ผู้พิทักษ์ป่าไม้) เป็นอาชีพที่ลดบทบาทในด้านการทำแดมเมจลงจากอาชีพนักธนู(แต่ก็ยังสำคัญอยู่) เพิ่มความสามารถที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งการใช้ลูกธนูอาบพิษเพื่อทำดีบัพในรูปแบบต่างๆ การวางกับดัก การสกัดกั้นศัตรูจำนวนมากด้วยสกิลที่ทำให้เกิดการชะงัก
    อาชีพรอง : Treasure Hunter(นักล่าขุมทรัพย์) เป็นอาชีพเสริมที่เน้นเพิ่มโอกาสดรอปของแรร์ ค้นพบดันเจี้ยนลับ เพิ่มค่าสเตตัสไอเทมตามความแรร์ของไอเทมนั้นๆ
    สิ่งของหรือสัตว์ที่ชอบ : หนังสือดีๆ, ปริศนาที่ท้าทาย, ของแปลก, สัตว์เลื้อยคลาน, แมลง
    สิ่งที่เกลียด : งานล่วงเวลา, การถูกบังคับ
    สีที่ชอบ : สีเขียว
    ความมุ่งหวังในอนาคต/ความฝัน : รวบรวมไอเทมในเกมให้ครบทุกชนิด, มีแฟนเป็นตัวเป็นตนT^T
    ประวัติ : นาโอกิเป็นลูกคนเดียวของครอบครัวศาสตราจารย์ที่มีชื่อเสียงดังนั้นเขาจึงถูกคาดหวังเป็นอย่างมาก ช่วงเวลาเกือบจะตลอดชีวิตของชายหนุ่มถูกทุ่มเทให้กับการเรียน ไม่มีโอกาสได้ออกไปเล่นสนุกเหมือนเด็กคนอื่นๆ ด้วยพรสวรรค์และความพยายามอย่างยาวนาน ในที่สุดนาโอกิก็สามารถสอบเข้าคณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าและจบออกมาด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง นอกจากนั้นเขายังมีผลงานทางด้านการวิจัยที่โดดเด่นจนสามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งอาจารย์แพทย์ด้วยอายุที่ค่อนข้างน้อย
         แต่ถึงคนภายนอกจะมองว่านาโอกิประสบความสำเร็จอย่างไร ในใจของเขากลับไม่เคยรู้สึกพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ ชายหนุ่มไม่ได้รู้สึกเกลียดงานที่ตัวเองทำ แต่เกลียดความซ้ำซากจำเจและความคาดหวังที่มีต่อตำแหน่งของตัวเอง ดังนั้นเวลาว่างของเขาจึงถูกใช้ไปกับอะไรก็ตามที่ทำให้เขารู้สึกว่าหนีออกไปจากโลกความจริงได้ ชายหนุ่มชอบอ่านหนังสือโดยเฉพาะนิยายผจญภัย เพราะมันทำให้เขาหลุดออกจากห้องแคบๆเข้าไปในโลกอันแสนกว้างใหญ่ถึงแม้จะเพียงชั่วคราวก็ตามที และเมื่อเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงถือกำเนิดขึ้นมา เขาก็ย่อมไม่พลาดโอกาสผจญภัยที่เฝ้ารอมานาน
         สำหรับเกมFate War Onlineนาโอกิเลือกเล่นอาชีพนักธนูเพราะว่าอยากลองเล่นอาชีพระยะไกลดูบ้าง(เหตุผลแค่นั้นจริงๆ) เขารู้สึกสนุกในการตะลุยดันเจี้ยนแบบต่างๆพอๆกับการสืบเสาะหาความลับของเกมที่มีปริศนาทิ้งไว้ให้ และมักจะเก็บของที่ได้จากการผจญภัยนั้นๆเอาไว้เป็นที่ระลึกถึงแม้ว่าบางอย่างเขาจะไม่สามารถใช้ได้ก็ตามที เมื่อชายหนุ่มรู้ถึงพฤติกรรมของตัวเองข้อนี้ เขาก็เกิดความคิดที่จะเก็บสะสมของทุกชิ้นในเกมขึ้นมา ถึงแม้ว่ามันจะเป็นไปได้ยากมากแต่อย่างน้อยมันก็เป็นเป้าหมายที่ทำให้เขารู้สึกสนุกและตื่นเต้นทุกครั้งเวลาโลดแล่นอยู่ในเกม
         จุดเปลี่ยนของนาโอกิหรือจิม ฮอว์กินส์ในเกมFWOเกิดขึ้นเมื่อเขาสามารถพิชิตดันเจี้ยนที่ใช้ปริศนาเรขาคณิตแบบยูคลิด(euclidean geometry)^1ได้เป็นคนแรก(ด้วยหนังสือเรขาคณิตที่ช่วงนั้นซื้อมาจนเต็มห้อง) หลังจากนั้นชื่อเสียงในฐานะนักผจญภัยและนักล่าสมบัติของเขาก็เริ่มเป็นที่เลื่องลือ ชายหนุ่มได้รับคำเชิญให้ร่วมผจญภัยกับกลุ่มคนมากมายหลายรูปแบบทั้งมีชื่อเสียงและไร้นาม และเขาก็ยินดีที่จะร่วมผจญภัยกับผู้คนทุกรูปแบบด้วยเงื่อนไขที่ว่าเขาจะไม่ถูกผูกมัดอยู่กับกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด
         ทางด้านการสะสมไอเทมชายหนุ่มก็ยังคงจริงจังอยู่เหมือนเดิม เขามักจะตามบอร์ดเกมอย่างใกล้ชิด อ่านคู่มือ สรุป และข้อมูลต่างๆที่มีคนรวบรวมเอาไว้ บางครั้งก็จะแบ่งปันทฤษฏีและข้อมูลที่พบเจอให้กับโลกออนไลน์เช่นกัน และเนื่องจากเขาเป็นคนมีเงินและค่อนข้างผูกพันกับเกมนี้ไม่น้อย เขาจึงไม่ลังเลที่จะจ่ายบางสิ่งบางอย่างด้วยเงินสดทุกครั้งที่มีโอกาส โดยเฉพาะถ้าเป็นไอเทมเฉพาะตามอีเว้นหรือช่วงเทศกาลเขาจะเสียเงินโดยไม่ต้องคิดให้มากความ
         ดังนั้นถึงแม้จะไม่ได้มีความโดดเด่นด้านการต่อสู้เหมือนผู้เล่นชั้นแนวหน้าคนอื่นๆ แต่จิม ฮอว์กินส์ก็ทดแทนสิ่งนั้นด้วยความรู้ที่มีต่อเกมและความสามารถในการแก้ปริศนารูปแบบต่างๆ รวมไปถึงความเข้าใจในการทำงานของกลุ่มผจญภัยที่หลากหลาย ทำให้เขามีชื่อเสียงอันโดดเด่นไม่แพ้ใคร และได้รับความนับถือในฐานะกูรูของเกม
    อาชีพในโลกจริง : อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาออร์โทพีดิกส์(กระดูก)


    ^1 เรขาคณิตแบบยูคลิด(euclidean geometry) ก็คือเรขาคณิตแบบพื้นฐานที่เราเรียนมานั่นแหละ ประเภทคุณสมบัติของมุม เส้นขนาน เส้นตั้งฉาก สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม บลาๆๆ เหมือนจะง่ายแต่จริงๆปริศนาที่ยากของมันก็น่าเอาหัวโขกโต๊ะเหมือนกัน สาเหตุที่เลือกอันนี้มาเพราะดูมันจะเข้ากับความเป็นดันเจี้ยนดีแต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ไม่เป็นไรค่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×