ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Warehouse] คลังเก็บของของข้า

    ลำดับตอนที่ #5 : City of Dream [RP] --- [Valentine's] It just a simply day that not spacial

    • อัปเดตล่าสุด 9 มิ.ย. 60


    --- หลายปีก่อนหน้าที่เฟยจะมาที่ดรีมทาวน์ ---


    เฟยในวัยมัธยมปลายเดินก้าวเท้ายาวๆไปตามทางเดิน
    วันนี้บรรยากาศรอบตัวเขามันดูฟรุ้งฟริ้งเป็นสีชมพูแปลกๆ
    แปลกขนาดไหนน่ะเหรอ...ก็ขนาดที่เซิงที่วันๆทำแต่งาน 
    แล้วทำหน้านิ่วคิ้วขมวดทุกวันนั่นยังฮัมเพลงรักหวานเลี่ยนอย่างอารมณ์ดีเลยนี่
    มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นรึไงนะ...
    เขาได้แต่คิดอย่างสงสัย แต่ก็พักเดียวก็ปัดทิ้งไปแล้วสนใจพล็อตนิยายเรื่องใหม่ที่ผุดมาเมื่อคืนแทน

    พอมาถึงโรงเรียนเขาถึงได้รู้ว่าเขาไม่ได้คิดไปเอง..
    แม้แต่ที่โรงเรียนก็มีบรรยากาศสีชมพู หันไปทางไหนก็เจอแต่คนอยู่กันเป็นคู่ๆ
    เขาขมวดคิ้วพลางเอียงคอ...วันนี้มันวันที่...
    อ้อ...วาเลนไทน์นี่เอง
    เขาพยักหน้าเข้าใจที่บรรยากาศรอบตัวเป็นแบบนี้
    เขาเดินหน้ามึนๆเป็นปกติเข้าห้องเรียนไป
    แต่ก่อนที่จะก้าวเข้าห้องก็มีเสียงเล็กๆเรีกจากด้านหลัง
    "รุ่นพี่จางคะ.."
    เขาหันกลับไปมองพลางขมวดคิ้ว...ใครกันล่ะเนี่ย..
    ตรงหน้าเขาดูท่าทางคงเป็นรุ่นน้องซักคนในโรงเรียน แต่มีธุระอะไรกับเขานี่ซิ
    "....มีอะไรเหรอ.." เขาถามนิ่งๆ
    "เอ่อ...คือ..หนูฝากนี่ให้รุ่นพี่จาง...หนูหมายถึงพี่ฟง ได้ไหมคะ"
    เธอพูดพร้อมกับหน้าที่แดงเป็นมะเขือเทศ
    อ่อ....แฟนคลับของฟง..
    เขาพยักหน้าอย่างไม่คิดอะไรมาก ก็ชินซะแล้วนี่นะ..
    ก่อนจะรับขนมห่อเล็กมาแล้วเดินเข้าห้องไป
    "โอโห...คุณชายจางประเดิมแต่เช้าเลยเว้ย"
    เพื่อนในห้องเขาแซว เฟยทำเพียงยักไหล่แล้วนั่งเหม่อออกไปนอกห้อง
    แต่ความสงบก็อยู่กับเขาพักเดีวนั่นแหละ..
    "นี่ๆ คุณชายจาง ปีนี้พี่ถิงถิงของนายจะให้ช็อกโกแลตใครรึเปล่า ไม่มีชอกโกแลตตามมารยาทสำหรับเพื่อนน้องชายบ้างเหรอ"
    ...นี่ก็เอฟซีของถิงถิง...
    "หึ...นายไม่ได้สำคัญขนาดนั้นซะหน่อย.." เขาแกล้งแซวอีกฝ่ายกลับ
    แต่ก็เป็นเรื่องจริง ทุกปีถิงถิงจะทำช็อกโกแลตให้เฉพาะคนในบ้าน 
    จะมีก็แต่ปีนี้ที่จำนวนช็อกโกแลตเพิ่มขึ้นมา จนเจ้าแฝดที่แอบไปเห็นวิ่งโร่มาฟ้องเขากับฟงว่า "พี่ถิงถิงมีแฟน"
    ทำเอาปั่นป่วนกันยกใหญ่ จนตอนนี้จอมมารอย่างเซิงกับกุนซือเพี้ยนๆอย่างฟงก็ยังวางแผนเกี่ยวกับผู้ชายคนนั้นของถิงถิงไม่จบ
    ...จะมาเป็นเขยคนเดียวของตระกูลจาง มันไม่ง่ายหรอกน่า..

    ทั้งวันเขาได้แต่นั่งมองคนโน้นคนนี้ บ้างก็ให้ดอกไม้ บ้างก็ช็อกโกแลต
    มีบ้างที่เขาได้...ฝากเอาไปให้บรรดาพี่ๆน้องๆ ไม่ก็เพื่อนเขาล่ะนะ
    จนตอนเย็นระหว่างรอเจ้าเล่ย น้องชายคนที่ห้าเขาก็บังเอิญได้ยินบทสนทนาหนึ่งเข้า
    "แล้วยังไง...ได้ฝากไปให้พี่ฟงรึเปล่า" เสียงแรกดังขึ้น ทำเอาเข้าที่ฟุบหน้ากับโต๊ะใกล้ๆขมวดคิ้ว ...คนชื่อฟงมีเยอะแยะน่า
    "อื้อ...ฝากน้องชายเขาไปแล้วล่ะ แต่พูดก็พูดเถอะนะลูกชายคนที่สี่ของบ้านจางนี่เข้าถึงยากชะมัด"
    "ใช่...ดูไม่รู้เลยว่าคิดอะไรอยู่ ไม่ได้เย็นชาไม่สนโลกอย่างคนโต แต่ก็ไม่ได้ดูเป็นมิตรอย่างคนที่สามกับห้าเนอะ"
    เขานอนฟังคนกลุ่มนั้นพูดถึงเขากับพี่น้องอยู่ซักพัก
    ...เข้าถึงยากงั้นเหรอ..หึ..ก็แล้วทำไมเขาต้องทำตัวให้ "เข้าถึงง่าย" กับคนที่คอยแต่จะใส่หน้ากากหาผลประโชน์จากเขาด้วยล่ะ
    ...อ่า เบื่อจังแฮะ...มีที่ที่สามารถใช้ชีวิตเรื่อยๆเฉื่อยๆได้อย่างสบายบ้างไหมนะ...
    เขาคิด พลางลุกบิดขี้เกียจพอดีกับที่เล่ยเดินมา สองมือก็เต็มไปด้วยขนมและดอกไม้ โดยมีสมุนแฝดจิวซื่อกับจิวหรงช่วยขนตามมาด้วย
    "หือ...ปีนี้ก็ยังเสน่แรงไม่เปลี่ยนเลยนะ" เขาแซวน้องชาย ที่ส่ายหน้าปลงๆ
    "แบบนี้เฟยมีช็อกโกแลตให้กินได้อีกเป็นเดือนๆเลย" หนึ่งในสองแฝดพูด 
    ...ใช่ ทุกปีช็อกโกแลตที่เจ้าพวกนี้ได้มาทุกปี เสร็จเขาเกือบหมดนั่นแหละ ทุกคนในบ้านรู้ดีว่าเขากินช็อกโกแลตได้บ้าคลั่งขนาดไหน
    เขาไม่ได้พูดอะไรเพีงแต่แสยะยิ้ม แล้วยักคิ้วอย่างกวนๆ
    "ไปๆ กลับบ้าน ป่านนี้จอมมารกับกุนซือของพวกเราคงวางแผนได้บ้างแล้วแหละ 
    รีบกลับไปวางแผนปฏิบัติการปกป้ององค์หญิงกันดีกว่า...จะได้เอาช็อกโกแลตพวกนี้ให้พี่ถิงถิงจัดการด้วย"
    เขาแบ่งของในมือเล่ยมาช่วยถือ ก่อนจะออกเดินนำไป

    และนี่เป็นเรื่องราวของวันธรรมดาๆวันหนึ่งที่ไม่ธรรมดา ไม่ใช่เพราะเป็นวันวาเลนไทน์
    แต่เป็นวันที่เขาได้รู้จักว่าที่พี่เขยที่จนตอนนี้ก็ยังตีป้อมฝ่าด่านจอมมารมาหาองค์หญิงไม่สำเร็จ
    ..ก็สู้ต่อไปละกันนะ ทีมสอดแนมอย่างเขาขอถอนกำลังมาเอาใจช่วยอยู่ไกลๆละกัน..
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×