คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : Felicia Fiona
ใบสมัครตัวละครแนวแฟนตาซี
ชื่อ-นามสกุล: เฟลิเซีย ฟีโอน่า ( Felicia Fiona )
เฟลิเซีย ในภาษาละติน เเปลว่า ความโชคดี
ฟีโอน่า ในภาษาเกลิค แปลว่า ความยุติธรรม,ความถูกต้อง
ชื่อเล่น : เฟย์ลิเซีย เรียกแค่เฟย์ลิก็บอก
ฐานะ: ขุนนาง
อาณาจักร: เรย์เนอร์
รูปร่างลักษณะ : สูง160 น้ำหนัก 48 ผมสีครีมอมส้มหน่อยๆ(จะออกสีชอพูเมื่อโดนแสง) ตาสีน้ำตาลเข้ม(เมื่อโดนแสงสีตาจะเป็นสีทอง) ไม่ขาวมาก แต่งตัวชิวๆ หรือตามที่ชอบ ผมสั้น ใส่แว่นตาสีแดงเลือดนก ไม่แต่งหน้า แป้งยังไม่ค่อยแตะเลย แต่ถ้าออกงานต่างๆ จะมีคนเตรียมไว้ให้ รวมถึงการแต่งหน้าที่มีช่างมาแต่งให้ ซึ่งเป็นอะไรที่เธอไม่ชอบเอาที่สุดในโลก เอาเป็นว่าเธอไม่ห่วงสวยเลย! !
อายุ : 16 ปี
เพศ : หญิง
นิสัย : ความสามารถในการเดาสูงในการเเก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า(บวกกับการประจบนิดๆหน่อยอย่างถูงจังหวะ) คะแนนของเธอจึงคงที่ในระดับดีอยู่เสมอวามจำในการเรียนสั้นแต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นที่เธอสนใจเธอสามารถอธิบายจนคนที่ถามรู้แจ้งคิดจริงได้เลยทีเดียว จะไม่พูดถ้าไม่มีใครถาม ไม่ถึงขั้นนิ่งเงียบ แต่ไม่ค่อยพูดเสียมากกว่า ค่อนข้างยิ้มยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ยิ้ม แต่จะยิ้มเฉพาะเวลาเจอคนที่ไม่รู้จัก และยิ้มเพื่อทักทายครู และจะยิ้มแบบมีชัยเหนือศัตรูเมื่อศัตรูคู่อาฆาตโดนลงโทษ ลักษณะในการพูดส่วนมากจะขึ้นต้นด้วยคำว่าอ๋อ หรือเป็นแสดงออกถึงความคิดเห็นเฉยๆ เช่น " ฉันคิดว่า มันหน้าจะง่ายกว่านะถ้าเธอทำอย่าง... " ด้วยความที่เป็นคนที่ให้เกียจติผู้อื่นมากโดยเฉพาะผู้ใหญ่แม้แต่รุ่นพี่ก็ตามจะพูดลงท้ายด้วยคำว่า"ค่ะ"เสมอ เวลาอยู่บ้านไม่ไปไหนจะอยู่แต่ในห้อง เวลาอยู่โรงเรียนจะใช้เวลาว่างทั้งหมดในห้องสมุด มีไหวพริบและความสามารถในการแก้ไขปริศนาและปัญหาเฉพาะหน้าดีมา บางคนอาจมองว่าเธอเป็นคนหยิ่งเพราะนิสัยที่ไม่ทักใครก่อน เหตุผลที่เธอไม่ทักใครก่อนเพราะเห็นว่ามันไม่จำเป็นซักเท่าไหร่เพราะเห็นกันทุกวัน คำพูดของเธอจะสอดแทรกคำเหน็บแหนบไว้เสมอ แต่พวกศัตรูนึกไม่ถึงกันหรอก และเสียงที่พูดจะอยู่ในระดับเสียงเดียวตลอดทำให้ดูเหมือนการพูดอธิบายธรรมดา และเธอมีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากอีกด้วย มีความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้สำเร็จ มีเมตตามากโดยเฉพาะกับพวกเด็กที่โดนคนอื่นแกล้งบ่อยๆ และรุ่นน้องที่นิสัยดี เมื่อเธอเห็นคนที่โดนแกล้งบ่อยๆถูงรังแกเธอพร้อมที่จะเข้าไปช่วยโดยที่ไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อนได้ทันที่ และรักสัตว์มาก((ขนาดยุงกัดเธอยังไม่ตบเลย มดจมน้ำก็ช่วยมาแล้ว อันนี้ไม่ได้เวอร์)) รักในความยุติธรรมสูงเห็นคนอื่นเดือนร้อนไม่ได้ เจ้าระเบียบ เจ้าเล่ห์เล็กน้อยและด้วยนิสัยที่ชอบช่วยเหลืองานครูและทักษะในการพูดกับผู้ใหญ่ที่สามารถพูดชักจูงผู้ใหญ่ได้ทำให้เธอเป็นอีกคนหนึ่งที่เก่งและชำนาญเรื่องการประจบครูอีกคนหนึ่งเลยที่เดียว และเธอยังเป็นคนที่สามารถตอบคำถามที่หลีกเลี่ยงคำตอบจริงได้ เช่น
เหตุการ์ณตัวอย่างที่1 : "ทำอะไรอยู่หรอจ๊ะลูก" แม่ถามด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล
"อ่อ หนูกำลังพิมพ์ไอ้ที่พิมพ์ค้างไว้ตอนเช้าค่ะ" เธอตอบด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลกว่าแม่ แต่แม่จะหารู้ไม่ว่าไอ้ที่พิมพ์ค้างไว้ตอนเช้าอ่ะมันเป็นสูตรการวิเคราะห์สักษณะนิสัยที่ไม่ใช่งานหรือการบ้านอะไรเลย
เหตุการ์ณตัวอย่างที่2 : วันนี้ต้องส่งสมุดในคาบแรกที่ได้เรียนแต่เธอไม่ได้ทำการบ้านมา งานเขียนชิ้นนี้ต้องใช้เวลาทำถึงหนึ่งอาทิตย์ซึ่งเพื่อนในห้องหลายคนทำเสร็จแล้วเหลือเพียงแต่เธอและเพื่อนที่นั้งข้างๆเธอที่เขียนมาได้10กว่าหน้าแล้วแต่ยังทำไม่เสร็จ แต่เธอไม่ได้เขียนมาซักหน้า!!!
"นี้เธอทำการบ้านเสร็จยังอ่ะ" เพื่อนถามด้วยความลุกลี้ลุกลน
"อ๋อ ยังเลย " เฟย์ลิตอบด้วยน้ำเสียงที่ดูไม่เดือดเนื้อร้อนใจอะไรเลย
"เธอไม่กลัวโดนทำโทษหรอ ไหนเธอใกล้เสร็จยัง " แล้วเพื่อนก็ยิบสมุดเธอไปดูหน้าตาเฉย (ชิ!! ยัยนี้ไม่มีมารยาทชะมัดเลย >เฟย์ลิคิดในใจ<)
"โห!!! นี้เธอยังไม่ทำซักหน้าเลยหรอ ตายละเราสองคนตั้งโดนทำโทษแน่เลย" เพื่อนอุทานและพูดด้วยสีหน้าสลด
"อ๋อ อื้ม ใช่! ฉันยังไม่ทำซักหน้า แต่ฉันคิดว่าฉันได้ยินครูบอกว่าให้เวลาอีก20นาที นะ" และเฟย์ลิก็ยังทำท่าทีไม่หวัดกลัวต่อไม้เรียวของครูเลย
"จะบ้าหรอเฟย์ลิ เพื่อนทั้งห้องใช้เวลาทำตั้ง1สัปดาห์ เธอจะทำแค่20นาทีไม่ได้หรอกนะ" เพื่อนพูดลุกลี้ลุกลนยิ่งกว่าเดิม
"ฉันคิดว่าได้นะ " เสียงเฟย์ลินิ่งกว่าเดิม
"เธอจะย่อเอาหรอ"
"ช่ายยยยยย" เฟย์ลิตอบ และลงมือทำ และแล้วในเวลาที่อาจจะไม่ถึง20นาทีครูก็เรียกตรวจสมุด
"เสร็จแล้ว/อ่า เสร็จแว้วว" เพื่อนและเฟย์ลิพูดเสร็จพร้อมกันและกำลัง เดินเอาไปส่งครู เฟย์ลิเดินนำหน้าไปก่อน1ก้าวทำให้เธอได้ข้างหน้าเพื่อนของเธอ // อีกคิวหนึ่งก็คิวเธอแล้ว!
"ครูวาดรูปสวยจังเลยนะค่ะ หู๊ยย!! ระบายรูปหัวใจให้ด้วยค่ะ ครูวาดรูปสวยนะค่ะเนี้ย"/// ประจบ
// ถึงคิวเธอแล้ว "ถ้าไม่ติดว่าครูมาสอนวิชานี้เนี้ยนะ ครูไปสอนศิลปะแล้ว!" ครูพูดอย่างภูมิใจ
"ครูขา หน้าสุดท้ายหนูไม่ได้เขียนนะค่ะ" จากนั้นครูก็ให้คะแนน30 คะเเนนเท่ากับคนที่เสร็จเป็นคนเเรก
ส่วนเพื่อนที่ย่อตามเธอนั้นได้20
##นี้คือตัวอย่างนิสัยเท่านั้นค่ะ 555+
สิ่งที่ชอบ ปลื้ม: ชอบสัตว์ทุกชนิด ชอบการสะสมของแปลก ชอบเก็บกิ่งไม้แห้งๆ(ขนาด10-13นิ้ว) ชอบแก้ไขปริศนา ชอบและรักในภาษาโบราณต่างๆเช่น ภาษาละติน หรืออักษรรูนเป็นต้น ชอบและอ่านหนังสือเวมนต์ทุกแขนง ชอบนิยายแฟนตาซี ชอบการพินิจใจคนและการค้นหาเพิ่มเติมสำหรับการพินิจใจคน ชอบห้องสมุด(ว่างหรือพักเที่ยงทีไรจะเห็นเธอที่ห้องสมุดได้ทุกเมื่อ) ชอบค้นหาตัวเอง(ที่จริงก็ไม่ได้ชอบค้นหาตัวเองหรอก แต่เป็นเพราะว่าเธอไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็นคนยังไง อารมณ์ประมาณว่าอ่านใจคนอื่นออกยกเว้นตัวเอง อะไรประมาณนั้นแหละ)
สิ่งที่ไม่ชอบ เกลียด : เกลียดอาหารญี่ปุ่น
สิ่งที่กลัว : กลัวการคาดคะเนของตนผิดพลาด กลัวตัวเองเดือดร้อน กลัวการเข้าถึงจิตของผู้อื่นไม่ได้กลัวสัตว์มีพิษทุกชนิด
อาวุธ : ตะปูหนึ่งดอก กับกรรไกรหนึ่งด้าม(เพราะนี้คือสิ่งที่เธอพกตลอดเวลา) นี้จะเรียกว่าอาวุธหรือเปล่าถ้าสิ่งนี้ทำให้คนอื่นแพ้ได้ นั้นคือวาจาของเธอนั้นเอง 555+
ความสามารถ : คิดคำนวณเหตุการ์ณต่างๆได้อย่างรวดเร็ว และใครจะไปรู้ว่าเธอเก่งศิลปะป้องกันตัวแบบมือเปล่าทุกรูปแบบ
พลังพิเศษ : รู้ว่าคนอื่นกำลังคิดอะไรอยู่(ที่จริงความสามารถนี้ใครก็ทำได้ และต้องฝึกกันนานหน่อย แต่สำหรับเธอคนนี้ มันเป็นพรสวรรค์บวกกับพรแสวงที่เธอชอบการพินิจใจคน แต่จะมีหนึ่งในล้านคนที่เธอไม่สามารถพินิจใจเขาหรือเธอคนนั้นได้ )
เพิ่มเติม : เหตุที่เข้าโรงเรียนนี้เอาเป็นว่าไม่อยากเข้าโรงเรียนนี้แต่ครอบครัวบังคับ ซึ่งเเน่นอนเธอหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเฟย์ลิจะมาพร้อมความโชคดีทุกเมื่อ เธอมักจะทำอะไรถูกเสมอ ถึงเเม้ทำผิดเธอก็จะมีเหตุผลทำให้ไม่โดนทำโทษเสมอ
หน้าตาเวลาตอบคำถามคนอื่น
หน้าตาเวลาคาดคะเนเหตุการ์ณต่างๆ
ตอนถอดเเว่น
ฝากด้วยนะคร้าาาาาาา
ความคิดเห็น