ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fate Series - ข้อมูลของเหล่าเซอร์แวนท์

    ลำดับตอนที่ #49 : Hassan of the Cursed Arm : ฮัสซันแห่งแขนต้องสาป

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 61


    Assassin : ฮัสซัน แขนต้องสาป (Hassan of the Cursed Arm)
    ฮัสซันแห่งแขนต้องสาป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cursed arm hassan fate


              ตัวตนที่แท้จริงของแขนต้องสาปคือ ฮัสซัน อิ ซับบาห์ (Hassan-i-Sabbah) ซึ่งมีนามเฉพาะว่าแขนต้องสาป เป็นหนึ่งในสิบเก้าคนของตำนานชายชราแห่งขุนเขา (Old Man of the Mountain) ซึ่งเป็นกลุ่มนักฆ่าที่กำเนิดในตะวันออกกลาง ชื่อจริงของเขาคือฮานัม (Hanum)

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cursed arm fate fanart

              แม้ว่าตอนที่เขาได้กลายเป็นวิญญาณวีรชน ชื่อจริงของเขาก็ได้หายไป ในขณะที่เขาเป็นผู้นำของกลุ่ม ที่เป็นที่มาของคำว่าแอสซาซิน (Assassin) มีคนทั้งหมด 19 คนด้วยกันที่ได้รับตำแหน่งฮัสซัน อิ ซับบาห์มาตลอดหลายปี จะมีสมาชิกคนใหม่เกิดมาทุกครั้งที่มีคนมารับตำแหน่ง และแขนต้องสาปก็เป็นหนึ่งในนั้น เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ชื่อจริงและใบหน้าของเขาก่อนมาเป็นแอสซาซินและฮัสซันนั้น ต่างเป็นปริศนา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ตำนานของฮัสซัน อิ ซับบาห์ปรากฏอยู่ในหลายเรื่องราว รู้จักกันในนามผู้นำแห่งกลุ่มนักฆ่า ใครก็ตามที่ได้กลายเป็นผู้นำจะต้องใช้ชื่อนี้และเปลี่ยนลักษณะของตนเองให้เหมือนๆกันกับรุ่นก่อนๆ ซึ่งไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ เบื้องหลังของการก่อตั้งกลุ่มนักฆ่านี้ค่อนข้างซับซ้อนและพวกเขาจะปฏิบัติตามคำสอนอย่างเคร่งครัดและคล่องแคล่ว ในขณะที่บางส่วนของกลุ่มนี้เป็นส่วนที่ใช้ความรุนแรงด้วยการสอนที่ได้รัมา ซึ่งเป็นกลุ่มที่เชี่ยวชาญและเชื่อฟังอำนาจอย่างแท้จริง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cursed arm fate fanart

              ฮัสซันได้บุกยึดปราสาทที่อยู่บนภูเขาและได้เปลี่ยนมันให้กลายเป็นฐานทัพของตนเอง หลังจากกลายเป็นองค์กรแล้ว พวกเขาจะใช้การสังหารเป็นมาตรฐานของกลุ่ม วิธีของฮัสซันค่อนข้างรุนแรง พวกเขาใช้ยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแห่งแก่ตนเองและเพื่อที่จะบรรลุงานที่ต้องใช้ความสามารถเกินมนุษย์ ต้นกำเนิดของชื่อของพวกเขา แอสซาซิน มาจากชื่อเล่นที่ได้ให้ไว้แก่นักฆ่าลับแต่ละคนที่ใช้ฮัสชิช (Hashish) หรือน้ำยางจากยอดนำไปทำให้แห้งมาทาตัว 

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ true assassin fate fanart

              งานของพวกเขาเป็นงานที่ต้องใช้ความแม่นยำและหาตัวจับยาก ชื่อเสียงของพวกเขาโด่งดังไกลถึงต่างแดน พวกเขาไม่เคยแสดงตัวออกมาจากที่ซ่อนในภูเขาเลย และพวกเขาจะฆ่าทุกๆคนที่ได้เผชิญหน้ากับพระเจ้าของพวกเขา ซึ่งได้กลายมาเป็นหัวข้อที่เหมาะสมสำหรับการแต่งบทกวีของยุโรป

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ true assassin fate fanart

              เรื่องของฮัสซันก็ได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครหรือบทกวีต่างๆ ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็ยังเป็นตำนาน และหลังจากนั้น แอสซาซินก็ได้กลายเป็นคำที่มีความหมายใหม่ว่านักฆ่า การมีอยู่ของเขาเริ่มสาบสูญไปตามกาลเวลา และพวกเขาได้กลายเป็นภาพเสมือนเหมือนกับตำนานของเหล่าวีรชนต่างๆอย่างไม่น้อยหน้า หน่วยลอบสังหารนี้ยังปรากฏอยู่ในช่วงเวลาปัจจุบัน นั่นก็คือล้อเฟืองที่กลุ่มฮัสซันได้สร้างขึ้นมาและชายชราแห่งขุนเขาที่ยังคงอยู่ที่นั่นไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ตาม

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ true assassin fate fanart

              แขนต้องสาปปรากฏตัวในรูปชายที่หุ่นผอมซูบ สูงโย่ง ผิวเป็นสีดำและแขนขวาของเขาก็ถูกพันด้วยผ้า แขนขวาของเขาเป็นแขนที่ไร้ประโยชน์ ทำอะไรไม่ได้ ใบหน้าของเขาถูกเปิดเผยโดยซากุระในรูทเฮเว่นส์ ฟีล เป็นกะโหลกที่คล้ายกับหน้ากากและมีจมูกยื่นออกมา

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

              ตรงข้ามกับรูปลักษณ์ของเขา แขนต้องสาปที่คนที่จงรักภักดีต่อมาสเตอร์มาก เขายอมรับในอำนาจของมาสเตอร์และจะไม่มีวันทรยศเขา เขาขาดสติปัญญาหลังจากถูกอัญเชิญออกมาแบบไม่สมบูรณ์ แต่หลังจากได้หัวใจของแลนเซอร์มา เขาก็ได้สติปัญญากลับคืนมาพร้อมกับบุคลิดของแลนเซอร์

    ความสัมพันธ์กับเซอร์แวนท์คนอื่น
    กิลกาเมซ (Gilgamesh)
              ดูเหมือนว่าแขนต้องสาปจะไม่เชื่อใจเขามากซักเท่าไหร่ เพราะเขามีกลิ่นไอของความทรยศเต็มไปหมด แขนต้องสาปจึงพยายามขอให้มาสเตอร์ตัดพันธสัญญากับเขา

    ความสามารถเฉพาะคลาส
    การสร้างความสับสน (Presence Concealment) A+ 
         ความสามารถในการลบตัวตนออกไปโดยสมบูรณ์ แม้แต่เซอร์แวนท์ที่มีความสามารถในการตรวจจับก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าตนตัวนั้นอยู่ที่ไหน แต่จะถูกสัมผัสได้เมื่อเริ่มทำการโจมตี

    ความสามารถเฉพาะตัว

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cursed arm fate fanart

    ทักษะการขว้าง (มีดสั้น) Projectile (Daggers) B 
         เพิ่มพลังให้การขว้างสิ่งของ ในกรณีนี้คือ เขาสามารถขว้างมีดสั้นด้วยความเร็วที่เท่ากับกระสุนปืน

    การป้องกันลม (Protection from Wind) A 
         ความสามารถในการป้องกันลมในรูปแบบต่างๆหรือแม้แต่ป้องกันจากวิญญาณธาตุลม มีพลังป้องกันแข็งแกร่งพอที่จะต้านทาน อินวิสเบิล แอร์ (Invisible Air) ของเซเบอร์ได้

    การปรับแต่งร่างกาย (Self-Modification) C 
         นี่เป็นเหตุผลที่แขนของเขายืนยาวผิดปกติ เนื่องจากเขาได้รวมเอาแขนของวิญญาณร้าย เชทาน (Shaytan) เข้ากับร่างกายของตนเอง เขายังสามารถนำหัวใจของคนอื่นมาใส่ในร่างกายได้อีกด้วย

    สมบัติวีรชนที่ครอบครอง

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ cursed arm fate

    "งานของข้าถูกสลักไว้ด้วยวิญญาณลึกลับนี้ จงดิ้นรนอย่างทุกข์ทรมาน ซาบานิย่า!"

    Zabaniya ซาบานิย่า : จังหวะหัวใจลวง 
    ประเภท: ต่อต้านบุคคล 
    ระดับ : C

         ความสามารถในการสร้างหัวใจเทียมด้วย มวลอีเธอร์ (Ether Clump) ที่สะท้อนหัวใจของเป้าหมายออกมา การทำลายหัวใจนี้ก็เท่ากับหัวใจดวงจริงของเป้าหมายถูกทำลายด้วย เขายังสามารถสลับหัวใจปลอมกับหัวใจจริงของเป้าหมาย เพื่อที่เมื่อเขากินหัวใจดวงจริง เขาจะได้รับความรู้ของคนๆนั้นด้วย
         การจะใช้ท่านี้เขาต้องปลดปล่อยแขนปีศาจที่เขาผนึกไว้เสียก่อน และเกราะหรือโล่ป้องกันนั้นไร้ความหมายเมื่ออยู่ต่อหน้าการโจมตีนี้ วิธีป้องกันท่านี้คือ ต้องมีมานามากพอหรือมีโชคมากพอ
         มันเป็นคำสาปขั้นสูงที่ต้องแลกมาด้วยการขายวิญญานให้กับปีศาจ เนื่องจากเขาไม่เหมือนฮันซันคนอื่นที่มีความสามารถจากพรสวรรค์ เขานั้นจึงต้องสังเวยแขนของเขาเพื่อให้ได้ความสามารถมา ซาบานิย่านั้นเป็นชื่อของเทวทูตแห่งนรก

    -------------------------------------------------------------------------
    Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล



    -------------------------------------------------------------------------
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
    จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ ฮัสซันแขนต้องสาป ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ

    April Fool



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×