ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #481 : บันทึกการเดินทางต่างโลกของท่านอัศวินกระดูก เล่ม 1 ท่านไอน์รับจ๊อบเสริม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.71K
      25
      5 พ.ค. 61



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 300 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Enki Hakari

     

    Illustration: KeG

     

    แปล: R-Rabbit

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 8 เล่มยังไม่จบ ดูปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    หลังผล็อยหลับไประหว่างเล่นเกมแนว MMORPG ตื่นมาอีกที อาร์คก็พบว่าตนเองพลัดหลงมาอยู่ในโลกต่างมิติที่ไม่รู้จัก โดยมีรูปร่างตามคาแรคเตอร์ ในเกมร่างนั้นคืออัศวินโครงกระดูกที่ภายนอก เป็นชุดเกราะ แต่ข้างในคือโครงกระดูกทั้งร่าง!?---------

    ...หากตัวจริงถูกเปิดเผยคงไม่แคล้วโดนเข้าใจผิด ว่าเป็นมอนสเตอร์ และถูกกำจัดแน่!

    ด้วยเหตุนี้อาร์คจึงตัดสินใจใช้ชีวิตเป็นทหารรับจ้าง แบบไม่ให้สะดุดตา ทว่า เขาก็ไม่อาจเพิกเฉย ต่อสิ่งชั่วร้ายตรงหน้าได้

    ด้วยสกิลที่เรียนรู้จากในเกม ทำให้เขาสร้าง ผลงานใหญ่อย่างรวดเร็วและเฉียบขาด! ไม่ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือเหล่าสาวงามในตระกูลขุนนาง ที่ถูกบุกโจมตี! จัดการปราบมอนสเตอร์ระดับที่ต้อง ยกทั้งกองทัพมาสู้!! แถมยังล้างบางกลุ่มโจรจน สิ้นซากอีก------------ !?

    วันหนึ่ง เขาได้รับว่าจ้างจากอาเรียนดาร์คเอลฟ์ สาวสวย ให้ช่วยเธอต่อสู้เพื่อชิงตัวเผ่าเอลฟ์ที่ถูกจับไป ทว่า ภายใต้เบื้องหลังเรื่องนั้น กลับมีแผนการ ของเหล่าเชื้อพระวงศ์ซ่อนอยู่------------.!?

    เรื่องราวแฟนตาซีการ กอบกู้โลกต่างมิติ โดยไม่รู้ตัวของอัศวินโครงกระดูกสุดแกร่ง มาอยู่ตรงนี้แล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    นิยายที่น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องโอเวอร์ลอร์ดมาอีกที กล่าวถึงพระเอกที่พอรู้สึกตัวก็กลายเป็นตัวละครในเกมและหลุดมาอีกโลกแล้ว และตัวละครที่เล่นก็ดันเป็นโครงกระดูกเหมือนท่านไอน์ในโอเวอร์ลอร์ด แค่เปลี่ยนอาชีพจากเมจมาเป็นครูเซเดอร์แทน

     

                    เนื้อเรื่องคร่าวๆก็เป็นแนวต่างโลกใช้ชีวิตชิลๆ ที่พระเอกมาต่างโลกมีสกิลมีสเตตัสโกงกว่าช้าวบ้าน แล้วก็ออกเดินทางไปเรื่อยๆ ระหว่างทางก็พบคนเดือนร้อนก็เข้าไปช่วยเหลือประมาณนี้ มีเหตุการณ์ไปช่วยเหลือเอลฟ์ที่โดนจับไปย่ำยี ก็มีประเด็นทางเพศมาบ้างแต่ก็ไม่ขยี้ดราม่าอะไร

     

                    ตากระดูกเรื่องนี้ก็ไม่ได้ปูบทใส่ปมอะไร คือเป็นพวกเล่นเกมแล้วติดแสดงบทบาทอีกหน่อ ไม่เข้าใจว่าทำไมพวกตัวเอกที่กลายเป็นตัวละครในเกมแล้วชอบเช็ตนิสัยแบบนี้ และก็ตะขิดตะขวงใจตรงนิสัยพระเอกนิดหน่วยว่ามาต่างโลกในสภาพโครงกระดูกแบบนี้ควรจะวิตกมากกนี้หรือเปล่า อยู่ๆไอ้จ้อนหายไปเลยนะเฟ้ยไม่กลุ้มหน่อยเหรอ นี่ก็ยังใช้ชีวิตต่อไปชิลล์ๆ แถมฟันโจรฉัวะๆ ไม่มีความหวาดกลัวในการฆ่าคนเลยสักนิด

     

                    ตัวละครสาวๆที่พระเอกยื่นมือเข้าช่วยในเล่มนี้นอกจากหนูดาร์คเอลฟ์ดูจะเป็นตัวละครขาจรที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไม่แน่ใจว่าเล่มหลังจะโผล่อีกไหม และเล่มแรกก็เน้นปูเรื่องการปรับตัวกับชีวิตต่างโลกของพระเอกซะมาก ไม่ค่อยมีจุดประทับใจอะไรกับสาวๆหรอก

     

     

                    ในภาพรวมก็ไม่ถือว่าเป็นนิยายที่ดีเลิศโด่ดเด่นอะไร ก็ตามประสานิยายต่างโลกที่เล่าเรื่องตัวเอกใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ที่มักจะไม่ได้เน้นประเด็นใหญ่โต มีจุดไคลแมกซ์หักมุมอะไรมาก แต่จะเน้นการใช้ชีวิตแบบสบายๆของพระเอกไปเรื่อยๆให้อ่านกันเพลินๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็อ่านเพลินใช้ได้ครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ:3/5 พอเอาไว้อ่านเรื่อยๆแก้เบื่อได้

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×