ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #476 : ซวยเหลือหลายเกิดใหม่กลายเป็นดาบ เล่ม 1 เกิดใหม่ต่างโลกเป็นดาบหมี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.84K
      19
      21 เม.ย. 61



    สำนักพิมพ์: First Page

     

    ราคาปก: 300 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Comedy, Fantasy, Super Power

     

    แต่งเรื่อง: Yuu Tanaka

     

    Illustration: Ruroo

     

    แปล: Kamura

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่ม ยังไม่จบ ดูปกเล่มอื่น CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    หนุ่มพนักงานเงินเดือนที่ตายลงและถูกส่งมาเกิดยังต่างโลก ทว่าการเกิดใหม่นั้นไม่ใช่การกลับไปเกิดใหม่ธรรมดาทั่วไป แต่กลับกลายเป็นดาบและยังอยู่ท่ามกลางหุบเขาในขณะที่รอคนที่มาดึงตนออกจากแท่นนั้นกลับมทีก็อบลินมาดึงจนทำให้เขาเป็นอิสระ ด้วยความรู้สึกที่ต้องการให้สาวงามครอบครองจึงได้ฆ่าก็อบลินแล้วออกเร่ร่อนไปเรื่อย ๆ ด้วยความเหนื่อยจึงหยุดพักลงบนพื้นที่แห่งหนึ่ง ซึ่งจุดที่เขาลงไปพักนั้นพื้นดินกลับไม่ใช่พื้นดินธรรมดาจึงดูดพลังเวทของเขาทำให้ไม่สามารถออกจากจุดนั้นได้ จนกระทั่งได้พบกับทาสเด็กสาวเผ่าอมนุษย์ที่หนีสัตว์อสูร และให้ความช่วยเหลือแก่เด็กสาวเผ่าอมนุษย์ชื่อฟรันซ์ การผจญภัยระหว่าง อาจารย์ (ดาบ) กับ ฟรันซ์ (เด็กสาวเผ่าแมว) ได้เริ่มต้นขึ้น

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เรื่องนี้เคยมีแบบแปลไทยบนเว๊บ และก็มีฉบับมังงะสแกนสามารถไปหาดูได้ครับ เนื้อหาก็เป็นแนวไปเกิดใหม่ต่างโลกอ่ะนะ แต่สมัยนี้แล้วถ้าไปเกิดใหม่เป็นคนมันก็ธรรมดาเกินไป พระเอกเรื่องนี้เลยไปเกิดใหม่เป็นดาบ และก็ไม่ใช่ดาบธรรมดาแต่เป็นดาบเทพที่พอฆ่ามอนแล้วเลเวลจะเพิ่มขึ้น และสามารถดูดสกิลของมอนที่ฆ่าได้มาใช้เอง หรือถ่ายโอนให้คนที่ใช้ดาบได้ด้วย

     

                    เนื้อเรื่องช่วงแรกจะเป็นการที่พระเอกใช้สกิลพลังจิตบังคับร่างตัวเองไปไล่สังหารมอนเพิ่มเลเวลตัวเองอย่างเมามันครับ บอกตรงๆว่าเป็นช่วงที่เนื้อหาที่ไร้แก่นสารมาก ก็สมแล้วล่ะที่ฉบับมังงะจะทอนส่วนนี้ไป หลังจากที่เริ่มได้ใจพระเอกก็หลงไปในพื้นที่ที่ใช้เวทหรือสกิลไม่ได้ ทำให้ต้องปักอยู่เฉยตรงนั้นเป็นเดือนๆ

     

                    ขณะที่พระเอกกำลังสติแตกเนื่องจากไปไหนไม่ได้ น้องฟรันหรือน้องแมวดำ เธอเป็นทาสของพ่อค้าที่เดินทางผ่านมาแถวนั้น และทั้งกองก็ถูกมอนโจมตีจนน้องแมวดำเตลิดมาเจอพระเอก ทั้งคู่ได้ทำดีลกัน น้องฟรันช่วยดึงพระเอกออกจากพื้น ส่วนพระเอกก็ช่วยน้องฟรันจากมอนและช่วยให้เธอไม่ต้องเป็นทาสอีก หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ออกผจญภัยไปด้วยกัน

     

                    น้องฟรันนี่ดูภายนอกน่ารัก แต่เป็นสายบ้าการต่อสู้ชอบบู๊ด่ะ เธอมีปมว่าตัวเองเป็นเผ่าแมวดำ ซึ่งคนในต่างโลกทุกเผ่าสามารถวิวัฒนาการได้หลังจากเก็บเวล(หยั่งกับโปเกม่อน) แต่เผ่าแมวดำนั้นยังไม่เคยมีใครวิวัฒนาการมาก่อนเลยถูกเผ่าอื่นๆดูถูก พวกเอ็งไม่เคยเล่นโปเกม่อน พวกที่อีโวยากๆเวลาอีโวทีโหดนะเฟ้ย

     

                    เรื่องเกิดเป็นดาบนี่นอกจากจะเป็นแนวเกิดใหม่ต่างโลกแล้ว ยังเป็นแนวเลี้ยงต้อยอีกด้วย ซึ่งแนวเลี้ยงต้อยที่ตัวเอกต้องเลี้ยงดูหรือฝึกฝนบรรดาโลลินั้นก็ไม่ใช่ของใหม่อะไร เพียงแต่ช่วงนี้เริ่มมีแนวไปเลี้ยงต้อยที่ต่างโลกหรือเลี้ยงต้อยในโลกแฟนตาซีมากขึ้น ซึ่งผมฟันธงว่านี่ต้องเป็นเททรนใหม่มาแทนแนวเกิดใหม่ต่างโลกแน่

     

                    ความสนุกของแนวเลี้ยงต้อยนั้น ก็คือการได้เฝ้ามองโลลิเติบโตขึ้นทีละน้อย (ถ้าเรื่องไหนให้โตเป็นผู้ใหญ่อย่างรวดเร็วไม่นับ) และก็ขายความฟินที่พระเอกจะถูกสาวน้อยโลลิหลงรัก แต่นิยายที่เน้นขายแค่นี้ผมให้คะแนนครึ่งเดียวครับ แนวเลี้ยงต้อยในอุดมคติของผมนั้น สิ่งที่สำคัญกว่าพัฒนาการของโลลิหรือพัฒนาการของตัวเอก จากที่เป็นคนอิสระใช้ชีวิตตามใจชอบ หรืออาจจะเป็นคนไม่เอาอ่าวก็ตาม แต่เมื่อต้องมารับผิดชอบเลี้ยงดูคนอื่นก็จะทำให้เปลี่ยนแปลงเป็นคนที่ดีขึ้น ผมชอบแนวเลี้ยงต้อยที่เล่นประเด็นตรงนี้ น่าเสียดายที่เรื่องเกิดเป็นดาบแล้วแนวเลี้ยงต้อยแฟนตาซีอีกหลายเรื่องม่ได้เล่นตรงจุดนี้เท่าไหร่

     

                    ถ้าวัดกันในฐานะแนวเกิดใหม่ต่างโลก ก็ถือว่าพอใช้ได้มั้ง ถึงจะรำคาญระบบสกิลในเรื่อง อ่านจนจบผมก็ยังแยกไม่ได้ว่าทำไมบางสกิลพระใช้ได้คนเดียว บางสกิลแบ่งกันใช้กับฟรันได้  แต่หนูฟรันน่ารักครับ ยิ่งลายเส้นคนวาดสงครามแฟนปลอมกับเพื่อนสมัยเด็กนี่ยิ่งเข้ากันแฮะ ฉากแอคชั่นก็มันใช้ได้ ยามโลลิโดยทำร้ายเลือดสาดหัวใจผมก็เจ็บแปรบไปด้วยเลย

     

                    อีกจุดที่ถูกใจคือชอบแนวคิดพระเอกครับ ไหนๆก็เกิดเป็นดาบแล้ว ก็ขอให้คนใช้เป็นสาวน้อยน่ารักเท่านั้น ผมเองถ้าต้องไปเกิดเป็อาวุธหรือเครื่องป้องกันก็ไม่อยากให้พวกผู้ชายเหม็นเหงื่อมาใช้หรอก            

     

    ระดับความพึงพอใจ3/5 ก็อ่านได้เพลินๆ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×