ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #440 : วานาดีสกับราชันกระสุนมนตรา เล่ม 9 ปักธงไปอีกหนึ่ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 917
      74
      24 ธ.ค. 60



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem, Historical, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Tsukasa Kawaguchi

     

    Illustration: Hinata KatagiriYoshiWo

     

    แปล: นกฮูก

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 18 เล่มจบแล้วแลได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวเล่มก่อนๆได้ที่นี่  เล่ม 1-3    เล่ม 4    เล่ม 5    เล่ม 6    เล่ม 7    เล่ม 8

     

    เรื่องย่อ:

    เอเลนนำทัพของตนออกเพื่อปรามเหตุวุ่นวายที่ลุกลามถึงตำแหน่งกษัตริย์รัชกาลต่อไปของซิสตาร์ด   พบเจอทิเกอร์ที่หายสาบสูญอยู่ข้างกายเอลิซาเวต้า เจ้าหญิงแสงอัสนีที่นำทัพมาสมทบ   แต่ว่า ทิเกอร์สูญเสียความทรงจำ บอกว่าชื่อ อูร์ส”  เป็นผู้ติดตามของเอลิซาเวต้า  และจำเอเลนไม่ได้   เอเลนไม่อาจปิดบังอาการตกตะลึงแต่ใช่จะยอมถอยโดยดี  แต่ว่า  เอลิซาเวต้าก็ไม่คิดปล่อยมือจากอูร์สผู้ใต้บังคับบัญชาที่เลือกเองคนแรก  การปะทะของวานาดีสด้วยกันไม่อาจหลีกเลี่ยงเช่นนั้นหรือ  ความมุ่งหมายและแผนการลับภายในซิสตาร์ดก็เข้าเสริม , ชะตากรรมของทิเกอร์ส่อแววจะถูกกลืนกลบโดยความโกลาหลที่ราวกับพายุ   เรื่องราวแฟนตาซีสุดดังของนักรบสาวงาม  เล่ม 9 มาแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ตอนแรกนึกว่าเล่มนี้จะมีศึกชิงนาย แต่สุดท้ายเอเลนก็ยอมถอยแล้ววางแผนเปิดโปงตัวจริงของพระเอกด้วยวิธีอื่นแทน

     

                    เนื้อหาหลักของเล่มนี้คือการปูพื้นให้เอลิซาเวต้า  มีการกล่าวถึงเรื่องราวในอดีต และปมในใจของเธอ ซึ่งในตอนท้ายเล่มก็มีปีศาจนำมังกรมาโจมตีใส่พี่เสือและเอลิซาเวต้า  (สำหรับพวกปีศาจมังกรหาง่ายปานโปเกม่อนมั้ง เอามาสังเวยพี่เสือบ่อยชะมัด) สุดท้ายพี่เสือก็โชว์หล่อปักธงสาวไปอีกหนึ่งราย เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการเก็บแต้ม เก็บฉากเปลือยของเธอเอาไว้อีกต่างหาก (เสียดายจริงๆที่ไม่มีฉากตอนออก้าเปลือย) แถมยังเป็นการเปลือยแบบจงใจไม่ใช่เห็นโดยบังเอิญอีกด้วย เป็นฉากที่ทำให้คิดถึงหนังเรื่องจันดาราเลยแฮะ แต่อากาศตอนนี้น่าจะไม่มีใครอยากได้ก้อนนำ้แข็งมาถูหลังสินะ


     เล่มนี้เปลี่ยนคนวาดภาพประกอบครับ แต่ผมชอบลายเส้นคนใหม่มากกว่านะ แถมวาดโป๊กว่าด้วย


                    ผมคิดว่าเล่มนี้เดินเรื่องเอื่อยไปหน่อย คือเข้าใจว่าบทของตัวละครใหม่อย่างเอลิซาเวต้า แต่ประเด็นที่ปูมาตั้งแต่เล่มก่อนก็ไม่ได้มีการเฉลยหรือเดินหน้าเลย พระเอกก็ยังความจำเสื่อมเหมือน สงครามภายในแม้ว่าผู้นำทัพฝ่ายหนึ่งถูกจับแต่ก็ไม่รู้ว่าจะลงเอยยัง เทพแห่งความมืดที่คอยช่วยพระเอกคืออะไร แล้วพวกปีศาจเป็นใครต้องการอะไร ทั้งหมดก็ยังค้างคาเช่นเดิม แต่โดยรวมก็ยังอ่านสนุกใช้ได้ครับ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เล่มหน้าก็เกินครึ่งเรื่องแล้ว น่าจะมีเผยปมอะไรบ้างนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×