คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #43 : [ Fic KHR ] 365 Day 7 rules for couples
PROFILE
“ ฉันต้องหมั้นกับผู้ชายที่หน้าหวานกว่าตัวเองจริงๆหรือคะ? ”
|| บท || คู่หมั้นของเดซิโม่
|| ชื่อ || ชิโรสึกิ ไอริส / Shirotsuki Iris
|| ชื่อเล่น || ไอริ <คนในครอบครัว/คนที่สนิทกันจะเรียก> / Iri
ไอริส<คนอื่นทั่วไป> / Iris
|| ความหมาย || ชิโรสึกิ --> จันทราสีขาว
ไอริส --> ดอกไอริส , เทพธิดาแห่งรุ้ง
|| อายุ || 18
|| ส่วนสูง || 160
|| น้ำหนัก || 57
|| ลักษณะภายนอก || หากได้ยินชื่อชิโรสึกิ ไอริสแล้วล่ะก็ทุกคนคงนึกถึงเด็กสาวรูปร่างบอบบางที่มีใบหน้าเรียวแสนเย็นชาผสมความคมคายไว้เล็กน้อยไม่มีผู้ใดรู้ว่าภายใต้ใบหน้านั้นเก็บงำสิ่งใดไว้บ้าง จมูกรั้นเชิดเล็กน้อยรับกับริมฝีปากบางเป็นกระจับที่แต่งแต้มเพียงลิปมันธรรมดาๆ นัยน์ตาโตสีแดงราวกับทับทิมที่ยามจ้องไปที่ผู้ใดก็สามารถสะกดสายตาของคนผู้นั้นได้ราวกับต้องมนตร์ เส้นผมเล็กยาวดุจดังผ้าไหมสีเงินสลวย ผิวขาวราวกับคนไม่เคยต้องแดดเป็นเวลานาน ตัวตนที่แต่งแต้มด้วยสีขาวสมกับเป็นชิโรสึกิ
|| อุปนิสัย || ชิโรสึกิ ไอริสคือชื่อของเด็กสาววัยรุ่นที่มีฝีปากเจ็บเป็นกรรไกรไว้ค่อยแทงใจดำผู้อื่น เพราะการพูดที่แสนตรงไปตรงมาของเจ้าตัวทำให้มันมักไปแทงใจฝ่ายตรงข้ามอย่างไม่ได้ตั้งใจเสมอ
ถึงจะพูดอะไรตรงไปตรงมาแต่ก็ไม่ใช่คนพูดก่อนคิดแต่จะคิดทุกอย่างเป็นอย่างดีแล้วกรั่นกรองเป็นคำพูดออกมา
โดยปกติเธอจะไม่ใช่คนช่างพูดแต่ดูจะเย็นชาไปเสียด้วยซ้ำ แต่จริงแล้วๆเธอเพียงแค่เขินอายเกินกว่าจะเข้าหาผู้อื่นก่อนเสียเท่านั้นทำให้เกิดเป็นภาพจำสำหรับผู้อื่นว่าเธอนั้นโลกส่วนตัวสูง
เวลาอยู่ต่อหน้าผู้อื่นมักจะแสดงสีหน้าอยู่แค่แบบเดียวแต่หากอยู่กับคนในครอบครัวหรือคนที่สนิทก็จะแสดงสีหน้าอื่นเป็นปกติพยายามอย่างมากในการจะแก้ปัญหาสวมหน้ากากเย็นชาต่อหน้าคนไม่รู้จัก
ไอริสเป็นคนที่ชอบสังเกตการกระทำ คำพูด บรรยากาศรอบตัว รวมถึงสิ่งที่ชอบ/สิ่งที่ไม่ชอบของคนรอบตัวเสมอเพื่อที่จะสามารถเข้าใจในตัวตนของคนๆนั้นและวิเคราะห์คนๆนั้นออกมา
เป็นคนระแวดระวังตัวเสมอ
รอบคอบมากหากลงมือทำอะไรจะต้องทบทวนดูจนกว่าพอสมบูรณ์
ออกแนวเป็นพวกเพอร์เฟ็คชั่นนิสต์
ชอบที่จะนั่งอยู่ภายในบ้านมากกว่าออกไปเที่ยวข้างนอกเฉกเช่นผู้หญิงคนอื่นๆในวัยเดียวกัน
เป็นคนที่หากได้ลงมือทำอะไรจะจริงจังกับสิ่งนั้นมากและจะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้นจนกว่าจะเสร็จสิ้น
ไม่ชอบให้ใครมาบังคับหรือโดนทำให้รู้สึกเสียเปรียบ
เป็นพวกอยากรู้อยากลองหากสนใจหรืออยากทำอะไรก็จะลงมือทำทันที เช่นว่า เคยสนใจการทำซูชิเจ้าตัวก็จะไปหาที่เรียนทำในทันที
ไอริสเป็นคนที่ให้ใจเพื่อนเต็มร้อยทำให้เกลียดการถูกทรยศหักหลังเป็นอย่างมาก
เวลาโกรธจะโกรธได้ง่ายมากและหายได้ง่ายมากด้วยเช่นกัน
เอาจริงๆคือแค่ขี้น้อยใจไปหน่อยแค่นั้นไม่ค่อยจะโกรธอะไรใครมากมายอยู่แล้ว
เป็นคนฉลาดมาก ฉลาดจนบางทีก็ดูน่ากลัวเกินไปเพราะความฉลาดมักจะมาคู่กับความเจ้าเล่ห์
ยึดมั่นในสัจจะของตนเอง ถือคติคำพูดที่กล่าวไปแล้วย่อมไม่นำกลับมาได้
คำพูดที่พูดบ่อยๆคือไม่เป็นไร
เพราะชอบคิดอะไรเต็มหัวไปหมดบางครั้งจึงมีอาการเหม่อลอย
ออกแนวอินดี้
ชินกับการใช้ชีวิตคนเดียวแล้ว
หากอดนอนมากๆจะเกิดอาการซุ่มซ่าม
|| ประวัติ || ชิโรสึกิ ไอริสบุตรสาวคนเดียวของเจ้าของสำนักพิมพ์รายใหญ่ LUNA อย่างอีแวน เดวิด ลูน่าบีลลี่กับช่างถ่ายภาพดอกไม้มือหนึ่งอย่างชิโรสึกิ รันซึ่งเป็นความบังเอิญหรืออย่างไรไม่ทราบที่นามสกุลของทั้งพ่อและแม่มีความเดียวกัน ดังนั้นอีกชื่อของชิโรสึกิ ไอริสก็คือไอริส รัน ลูน่าบีลลี่โดยนำชื่อต้นของแม่ตนเองมาเป็นชื่อกลางนั่นเอง ด้วยเพราะพ่อเป็นบรรณาธิการใหญ่ของสำนักพิมพ์จึกไม่ค่อยมีเวลาว่างนักส่วนแม่ก็มักจะไปต่างประเทศเพื่อถ่ายรูปดอกไม้นานาพันธุ์อยู่เสมอทำให้ทั้งคู่ไม่ค่อยได้อยู่กับลูกสาวคนนี้เสียเท่าไรมีเพียงคุโรโร่กระต่ายพันธุ์ Holland Lop สีดำสนิทเท่านั้นที่อยู่เป็นเพื่อน เพราะต้องอยู่บ้านคนเดียวตั้งแต่ 7 ขวบทำให้ทักษะการใช้ชีวิตของไอริสนั้นเต็มเปี่ยมถึงขั้นทะลุหลอดได้เลย ไม่ว่าจะการซื้อของเข้าบ้าน การทำอาหาร การทำความสะอาด การดูแลตัวเองต่างๆ วันที่ครอบครัวจะพร้อมหน้ากันนั้นมีเพียงแค่วันเกิด วันคริสต์มาสลากยาวจนถึงปีใหม่เพียงเท่านั้น ถึงแม้ยามที่ใครต่อใครถามว่าเธอนั้นอยู่คนเดียวแบบนี้ไม่เป็นไรงั้นหรือ?อยู่ได้งั้นหรือ?ต่อให้อยากตอบว่าไม่ได้หรอก หรือ อย่าทิ้งหนูไว้คนเดียว มากแค่ไหนแต่เพราะไม่อยากทำตัวเป็นภาระให้กับคนอื่นจึงตอบได้เพียงแค่ ไม่เป็นไร เท่านั้นต่อให้น้อยใจมากแค่ไหนก็ทำได้เพียงยิ้มแล้วตอบว่าไม่เป็นไร
ชิโรสึกิ ไอริสในวัย 14 ปีคือปีแรกของการได้ลองเขียนนิยายส่งสำนักพิมพ์โดยใช้นามปากกาว่า บีอังก้า(BIANCA) ซึ่งมีความหมายว่าสีขาวหรือความยุติธรรม แน่นอนว่าผลงานของนักเขียนโนเนมเมื่อส่งไปครั้งแรกย่อมไม่ผ่านอยู่แล้ว ไอริสจึงลองส่งไปทั้งสิ้น 4 ครั้งและมันก็ผ่านในที่สุดโดยสำนักพิมพ์ที่ได้ตีพิมพ์นิยายแจ้งเกิดของนักเขียนบีอังก้าก็คือ LUNA นั่นเอง และชื่อของนิยายนั้นก็คือ คุณหนูสีขาว แนวเรื่องก็เป็นแนวดราม่าเคล้าน้ำตาของคุณหนูสูงศักดิ์นามว่าวิสทีเรียที่ใช้ชีวิตราวกับตุ๊กตาไร้อิสระจากครอบครัวใช้ชีวิตอย่างไร้สีสัน ถูกกักขังไว้เพียงในคฤหาสน์ที่มีเพียงสีขาวจนได้พบกับคาสเทล นักเล่านิทานที่ลักลอบเข้ามาในคฤหาสน์ซึ่งเข้ามาสาดสีแต่งแต้มสิ่งต่างๆให้กับวิสทีเรีย ทำให้เธอไม่ได้มีเพียงสีขาวเท่านั้นอีกต่อไป แต่แล้วสีสันของเธอก็ถูกพรากไป องค์ชายของเมืองนี้ต้องการแต่งงานกับวิสทีเรีย ครอบครัวอันโสมมนี้ก็รีบนำเธอไปประเคนถวายให้กับเจ้าชายราวกับเธอเป็นเพียงสิ่งของเท่านั้น มิหนำซ้ำองค์ชายแสนเอาแต่ใจเมื่อรู้ว่าวิสทีเรียเคยมีความสุขเพราะชายผู้หนึ่งก็เกิดไม่พอใจใช้อำนาจในมือตามหาคาสเทลและกำจัดทิ้ง คุณหนูน้อยผู้ถูกทำให้กลับมามีเพียงสีขาวอีกครั้งได้ใช้กริชแทงตนย้อมชุดสีขาวที่ถูกบังคับให้สวมเป็นสีแดงฉานท่ามกลางสวนของดอกวิสทีเรียที่เจ้าชายสร้างเพื่อตน เพราะเนื้อหาอันดราม่าของคุณหนูวิสทีเรียกับการที่จู่ๆก็ต้องตายของคาสเทลนี้เองที่ทำให้ผู้อ่านรีวิวกันทั้งบนเว็บบอร์ดต่างๆและปากต่อปากจนดังเปรี้ยงในที่สุด แต่เพราะนักเขียนคนนี้เก็บตัวเองเป็นความลับจึงไม่มีใครล่วงรู้ว่าตัวจริงของนักเขียนผู้นี้เป็นใครแม้แต่คนในสำนักพิมพ์เองก็ไม่รู้เพราะทุกครั้งที่ต้องส่งต้นฉบับไอริสจะส่งเป็นไปรษณีย์หรือแฟ็กซ์ทุกครั้งบางทีก็เป็นอีเมลล์ส่งไปให้สำนักพิมพ์
กระทั่งปัจจุบันตัวตนของนักเขียนบีอังก้าก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ ส่วนตัวของไอริสนั้นเวลาที่ต้องปั่นต้นฉบับให้สำนักพิมพ์ทีไรเธอเป็นต้องใต้ตาดำไปโรงเรียนทุกที และแนวนิยายที่เธอเขียนส่วนใหญ่นั้นจะเป็นแนวดราม่า น้ำตาแตกและแนวสืบสวนสอบสวนซะส่วนใหญ่
|| ต่อสู้เป็นหรือไม่ ? || ยิงปืนได้เพราะว่าเคยไปเรียนเพื่อมาใช้เขียนในนิยายตนเอง(แพลนต่อไปคือจะเขียนแนวซามูไรจึงเริ่มเรียนฟันดาบอยู่)
|| ความสามารถพิเศษ || วิเคราะห์คนเก่ง , อดนอนได้สูงสุด 2 วัน , ความจำดีมาก , ยิงปืนแม่น
|| งานอดิเรก || วางพล็อตนิยายเรื่องใหม่ , ทำขนม , เปิดเพลงให้ลั่นบ้าน
|| ชอบ || กลิ่นหนังสือ , รูปถ่าย , คุโรโร่ , ขนมทำมือ
|| เกลียด || โดนบังคับ , ถูกทำให้เสียเปรียบ , ถูกหักหลัง
|| เเพ้ || กุ้ง(กินแล้วจะหายใจไม่ออก)
|| กลัว || การสูญเสียคนสำคัญ
|| ลักษณะการพูดจา || เป็นคนที่มีน้ำเสียงดูน่ารัก ไม่ได้ใสราวกับกระดิ่งแก้วแต่ก็ฟังได้เพลินๆไม่ได้บาดหูหรือรู้สึกรำคาญหูแต่อย่างใด การพูดจาจะดูเนือยๆยานคางหน่อยๆ(ฟีลแบบเวลาเดรโก มัลฟอยพูด)
มักจะแทนตัวเองว่า'ฉัน'หากอีกฝ่ายอายุมากกว่าจะแทนว่า'หนู'เพื่อให้ดูไม่หยิ่งเกินไป ไม่ว่าอีกฝ่ายจะอายุเท่ากัน เด็กกว่าหรือแก่กว่าก็ตามจะแทนอีกฝ่ายว่า'คุณ' พูดลงท้ายด้วย'ค่ะ'เสมอ
ถ้านึกเสียงไม่ออกลองฟังเพลงนี้นะคะ เสียงไอริสจะแนวนี้ >> https://www.youtube.com/watch?v=b73BI9eUkjM
- "สวัสดีค่ะฉันชื่อชิโรสึกิ ไอริสยินดีที่ได้รู้จัก"หญิงสาวเอ่ยแนะนำตัวด้วยใบหน้าเรียบเฉยอันเป็นปกติของเจ้าตัว
- "หากเลือกที่จะกล่าวมันออกมาแล้วก็ไม่ควรกลับคำพูดของตน"หญิงสาวกล่าวด้วยใบหน้าเรียบเฉยก่อนจะหรี่ตาลงแล้วเอ่ยออกมาอีกว่า"เป็นผู้ใหญ่ที่กลับคำพูดตนเองน่ะ น่าสมเพชนะคะ"เธอหลับตาลงแล้วส่ายศีรษะไปมา
- "Damn it!"เธอสบถออกมาเพียงคำสั้นๆแต่เปี่ยมไปด้วยความโกรธที่มีเต็มอก
- "ไม่ได้อยากร้องไห้แท้ๆ แต่น้ำตากลับ..."ยามที่ความเศร้าของเธอคับแน่นไปหมดนั้น ของเหลวสีใสก็ไหลออกมาเป็นการพูดแทนความรู้สึกเธอ
- "บางทีการกระทำก็สำคัญกว่าคำพูด ฉันจะคอยรับฟังคุณเองค่ะ"หญิงสาวกล่าวพร้อมมอบรอยยิ้มอันแสนหาได้ยากของเธอให้กับคนตรงหน้า
- "กฎข้อที่ 7. ห้ามตกหลุมรักฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง กรุณาอย่าแหกกฎนะคะ"
|| อาชีพเสริม || นักเขียน
|| เพิ่มเติม ||
- วันเกิด 24 พฤศจิกายน (ราศีพิจิก)
- กรุ๊ปเลือด O
- เวลาอ่านหนังสือหรือต้องใช้สายตาเพ่งมากๆจะใส่แว่นเพื่อกรองแสง
- ถนัดทั้งสองมือ
- แต่เวลาเขียนหนังสือจะใช้มือซ้าย
- พูดได้ 5 ภาษา(รัสเซีย อิตาลี เกาหลี อังกฤษ ไทย)
- ไม่เคยมีแฟนมาก่อน
- ได้รูปหน้าโครงหน้าและสีผมจากพ่อ สีตาจากแม่
- รูปคุโรโร่(กระต่ายพันธุ์นี้มีอายุขัย 8-12 ปี)
Talk with me ; Tsuyune
|| Q || สวัสดีค่ะ เรามีชื่อว่าสึยุเนะ นะคะ มิทราบว่าผคป.ชื่ออะไรคะ ?
|| A ||สวัสดีค่า มาโฮะเองจ้า
|| Q || ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เอ่ย ~ ?
|| A ||เราชอบ KHR อยูแล้วค่ะแล้วบังเอิญมาเจอเรื่องนี้พล็อตไม่เคยเจอมาก่อนเลยลองมาดู
|| Q || ทำไมถึงเลือกบทบาทนี้คะ ?
|| A ||เราชอบสึนะค่ะง่ายๆเลย555 แต่เดี๋ยวน่าจะมาอีกคนค่ะขอเวลาก่อน
|| Q || เเล้วถ้าไม่ติดจะโกรธหรือตามมาฆ่าไรท์มั้ยคะ ?
|| A ||ไม่โกรธอยู่แล้วค่า เรื่องปกติจะตาย555
|| Q || ถ้าสึยุดองนิยายล่ะ ?
|| A ||อย่านานนะคะ คิดถึง5555
|| Q || ค่ะ ๆ งั้นก็ขอให้โชคดีนะคะคุณมาโฮะ ขอให้ผ่านฉลุยนะคะ
|| A ||ขอบคุณค่าสึยุเนะซัง
ความคิดเห็น