ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องส่วนตัวของเราเอง~

    ลำดับตอนที่ #42 : 妖怪学園 ❀ สถาบันโยไควัยป่วน

    • อัปเดตล่าสุด 6 มี.ค. 63





    春が来ています

    ฤดูใบไม้ผลิกำลังจะมาเยือน

    風は涼しい

    สายลม เย็นดีนะ


    ここはどこ

    ที่นี่ที่ไหน?

    迷子

    เด็กหลงทางหรือ?

                       

    APPLICATION FORM

    "เด็กหลงทางอีกแล้วหรอ? ไม่รู้หรือไงว่าป่านี่พื้นที่ส่วนบุคคลน่ะ "



    บทบาทที่เลือก : อาจารย์

    หอพัก : -

    ลงสมัครวิชา : วิชาประวัติศาสตร์มนุษย์ , คณิตศาสตร์

    ชื่อ​ : ชิเงรุ โชเฮย์ (Shigeru Shouhei)

    ชื่อเล่น​ : โชเฮย์ / โช (โช เป็นชื่อสำหรับคนที่สนิท)

    ประวัติ/รายละเอียดโยไค : 

             เท็งงุ เป็นความเชื่อเรื่องนกสามขาที่มีอยู่ทั้งในแถบญี่ปุ่นและเกาหลี โดยทางญี่ปุ่นเชื่อว่าเท็งงุ มีภาพลักษณ์ของปีศาจร้าย และมักจะสร้างพายุเข้าโจมตีผู้คนเสมอๆ ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ถูกพายุถล่มบ่อยครั้งเท็งงุเป็นข้ารับใช้ของไดเทนกุ ซึ่งมักปรากฏภาพของไดเทนกุ ที่ล้อมรอบไปด้วยเท็งงุ บางความเชื่อนั้นเชื่อว่าเท็งงุไม่ได้เป็นผีร้าย ทั้งยังเป็นปีศาจที่รักสงบและสุภาพ แต่การกระทำร้าย ๆ นั้น เป็นเพราะเท็งงุต้องทำตามคำสั่งของไดเทนกุ

             ตามความเชื่อเทนงุมีแต่เพศผู้ จะอาศัยอยู่ในป่าลึก เป็นผีที่คาดเดาไม่ได้ ตามเรื่องเล่ามักจะพฤติกรรมที่คาดเดาได้ยาก บางครั้งมันจะลักพาตัวเด็กๆ ไปทิ้งไว้ในป่า แล้วเฝ้ามองเด็กที่หลงทางอยู่ในป่า แต่บางเรื่องเล่าผู้คนก็บอกว่าเมื่อใดที่หลงป่า ให้ขอร้องให้เท็งงุช่วยแล้วมันจะนำทางออกจากป่าให้ได้ เท็งงุยังชอบปล่อยข่าวลือ สร้างความวุ่นวายให้มนุษย์

             เท็งงุสามารถเรียกพายุได้ เชี่ยวชาญมนต์มายา และวิชาแปลงกาย มีพละกำลังมากทั้งยังเจนจัดการรบ เป็นสมุนที่พึ่งพาได้ของไดเทนกุ ซึ่งเป็นเทนกุที่มีลำดับชั้นสูงกว่า ลักษณะของเท็งงุคล้ายกับมนุษย์นก ซึ่งมักไปไหนมาไหนด้วยการบิน แต่ว่าไดเทนกุจะใช้วิธีเคลื่อนย้ายในพริบตา มากกว่าการบินถ้าเป็นระยะทางสั้น ๆ

    ประวัติส่วนตัวโดยละเอียด :

             'ชิเงรุ' ตระกูลเทนงุที่มีอยู่มาอย่างยาวนานเคียงคู่ประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น โชเฮย์เป็นทายาทคนเดียวของตระกูล มีพ่อเป็นไดเทนกุซึ่งได้รับการนับถือศรัทธาจากประชาชน ส่วนแม่เสียชีวิตลงไปแล้ว ทำให้เขาต้องอาศัยอยู่กับบิดา และเทนงุผู้เป็นบริวาร แต่การใช้ชีวิตอยู่กับพ่อก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่...

             ยามที่โชเฮย์ต้องฝึกบิน คุณพ่อแสนดีได้ช่วยสอนเขา แต่วิธีนั้นค่อนข้างแปลกประหลาดไปหน่อย ป่าอันเป็นที่ดินของตระกูลมีหุบเหวลึกอยู่ไม่ไกล โชเฮย์ถูกพ่อสุดที่รักถีบตกลงเหวเพื่อให้เขาฝึกบินด้วยตนเอง แต่ใครจะรู้ล่ะ ว่าจะบินได้จริงๆไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ที่ถูกถีบลงเหวไม่ว่าอย่างไรต้องหวาดกลัวและกรีดร้องอยู่แล้ว โชเฮย์ก็เช่นกันแต่อย่างไรเสียเขาก็บินกลับขึ้นมาได้ และพบผู้เป็นพ่อนั่งจิบชาชิวๆอยู่

             สบายซะจริงนะ...

             เวลาหลายร้อยปีโชเฮย์ใช้ชีวิตเรื่อยเป็นเปื่อยไปวันๆ เขาชอบไปปล่อยข่าวลือให้มนุษย์ผิดใจกันปล่อยครั้ง ตีกันจนเกือบเกิดสงครามและการกระทำแบบนี้ก็ทำให้พ่อปวดหัวเป็นอย่างมาก จนกระทั่งถูกบิดาส่งเข้าเรียนสถาบันโยไคเพื่อหยุดการกระทำที่ทำให้พวกมนุษย์วุ่นวายของลูกชายชีวิตในสถาบันเรียกได้ว่าน่าเบื่อสำหรับเขามากที่เดียว จนกระทั่งพบสาวหิมะนามยูกิ ริน ที่เขาเพิ่งมารู้ว่าเรียนอยู่ห้องเดียวกัน โชเฮย์พยายามตามจีบ ตามตื้อขอเป็นแฟน แต่สาวเจ้ากลับไม่เล่นด้วย(หรือไม่รู้ว่าตนเองกำลังถูกจีบอยู่นะ)

             สุดท้ายก็ได้เปลี่ยนสถานะจากคนรู้จักมาเป็น'เพื่อน' แต่เขาก็พยายามตามตื้อ และพยายามช่วยกันพวกผู้ชายคนอื่นๆที่มาจีบ บางครั้งก็แอบตามไปส่องการใช้ชีวิตอยู่หอของเธอ จนรู้ว่าหล่อนชอบอะไรและต้องการอะไร เขาก็พร้อมหามาให้ตลอด แต่สุดท้ายก็นก(?) เพราะสถานะเป็นได้แค่เพื่อนและรวมทั้งไม่สามารถเข้ากันได้เพราะต่างเผ่าพันธุ์

             แต่ยังไงถึงจะนก โชเฮย์ก็ไม่ได้ละความพยายาม จนกระทั่งจบจากสถาบันเขาได้มอบพัดที่มีลวดลายของดอกพลัมให้เป็นของขวัญตอนจบการศึกษา ก่อนจะกลับไปยังบ้านเกิดและถูกท่านพ่อโยนงานเฝ้าป่าอันเป็นที่ดินของตระกูลให้ ซึ่งในแต่ละวันมักมีคนหลงทางเข้ามาในป่าบ่อยๆ ทั้งๆที่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลน่ะนะ

             แต่แล้วไม่กี่ปีหลังจากนั้นเข้าได้ข่าวว่ารินถูกเชิญไปเป็นอาจารย์ที่สถาบันโยไคที่ทั้งสองจบออกมา โชเฮย์จึงลาท่านพ่อก่อนจะเข้าไปเป็นอาจารย์ ทั้งนี้ก็แค่อยากจะตามติดชีวิตของสาวอันเป็นที่รักน่ะนะ

    นิสัย:

    ชายหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ

             โดยปกติแล้วโชเฮย์เป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดี นอกจากนี้ยังมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าไม่ว่ายามทุกข์หรือสุข ต่อให้เป็นหญิงสาวที่เข้ามาเขาก็ไม่ได้แสดงความรำคาญออกไป(แม้ใจจริงจะรำคาญก็เถอะ) นอกจากนี้ตัวเข้ายังเพอร์เฟคไปซะทุกๆด้าน ทั้งหล่อ ฉลาด บ้านรวย นั่นทำให้เขาเป็นชายหนุ่มในอุดมคติของสาวๆไปโดยปริยาย

    ชายหนุ่มจอมหัวรั้น

             สมัยวัยรุ่นโชเฮย์เป็นคนหัวดื้อ เธอไม่ค่อยจะเชื่อฟังใครสักเท่าไรนักแม้แต่พ่อของเขาเอง และแน่นอนไม่มีเทนงุตนไหนอยากขัดใจเขาหรอก ยกเว้นจะโดนพ่อซึ่งเป็นไดเทนงุสั่งมาล่ะนะ แต่มีคนหนึ่งที่เขายอมฟังนั่นก็คือ ยูกิ ริน เพื่อนของเขาเอง
     
    ชายหนุ่มจอมป่วนของเหล่ามนุษย์

             นอกจากหัวดื้อแล้ว สมัยวัยรุ่นของยังชอบสร้างความปั่นป่วนให้แก่เหล่ามนุษย์เป็นอย่างมาก ทั้งลักพาตัวเด็กๆแล้วปล่อยให้หลงมา ปล่อยข่าวลือให้เหล่ามนุษย์ผิดใจกัน บางครั้งรุนแรงจนถึงสงครามก็ยังมี แต่ตอนนี้ที่เขาเป็นผู้ใหญ่ก็ละๆลงบ้างแล้ว แต่พฤติกรรมการปล่อยข่าวลือก็ยังมีอยู่ บางทีข่าวลือบางอย่างในสถาบันอาจเป็นฝีมือของเขาก็ได้นะ
     
    ชายหนุ่มรับฟังทุกอย่าง แต่อย่าหวังเรื่องคำปรึกษาจากเขา

             แต่เห็นอย่างนี้แล้วเขาเป็นคนที่ไว้ใจเรื่องการรับฟังความทุกข์ของคนอื่นได้นะ และเชื่อได้เลยว่าเขาจะไม่เอาเรื่องพวกนี้ไปบอกใครแน่นอน แต่เรื่องการให้คำปรึกษาคงต้องไปหาอาจารย์คนอื่นแทนล่ะนะ

    ชายหนุ่มผู้น่ากลัว ระวังอย่าเข้าใกล้เพื่อนสาวของเขาล่ะ

             โชเฮย์จะแสดงด้านนี้เฉพาะตอนที่มีใครมาเกาะแกะหรือพยายามจีบเพื่อนของเขา โดยเหล่าเทนงุด้วยกันจะรู้ดี แต่เผ่าพันธุ์อื่นล่ะ แต่อย่างไรก็อย่าทำให้เขาโกรธจะดีว่าถ้าไม่อยากเจอพายุเฮอริเคนน่ะนะ

    เพศ: ชาย

    ลักษณะตัวละครโยไค:

             โชเฮย์เป็นเทนงุที่มีรูปร่างสูงใหญ่ แต่เขามีส่วนสูงถึง 188 ซม และน้ำหนัก 76 กม.ร่างกายของเขามีกล้ามเนื้อที่แสดงถึงความแข็งแรง มีผิวขาวเหลือง มีดวงตาสีแทงทับทิม และเส้นผมสีดำสนิทดูไม่ค่อยเป็นทรงเท่าไหร่สวมปีกของเขาก็เป็นสีดำเช่นเดียวกัน ส่วนการแต่งกายนั้น โชเฮย์จะชอบแต่งตัวด้วยยูคาตะหรือกิโมโนของผู้ชาย ส่วนมากมักเป็นสีดำและแดงซะส่วนใหญ่ เขาไม่ชอบอะไรรุ่มรามดังนั้นจึงไม่เห็นเขาค่อยสวมเครื่องประดับเท่าไหร่ นอกจากนี้เขายังมีพัดขนนกกระเรียนสีดำซึ่งเป็นพัดประจำตัวของเขาที่จะเห็นว่ามันอยู่ติดตัวเขาตลอด

    อายุ : 536

    ชั้นปี : -

    ชมรม :

    สิ่งที่ชอบและเกลียด :

             สิ่งที่ชอบ

             ป่า : คงเพราะเป็นธรรมชาติของเทนงุที่อาศัยอยู่ในป่าลึกกระมัง

             สายลม:  ก็มันเย็นดี

             อีกา : เป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้ นอกจากนี้เขายังสามารถพูดคุยกับอีกาได้อีกต่างหาก

             การก่อกวนมนุษย์ : ก็ตามธรรมชาติของเทนงุนี่นะ ถึงแม้ปัจจุบันการก่อกวนของเขาจะไม่ได้รุนแรงเท่าตอนวัยรุ่นแล้วน่ะนะ

             ยูกิ ริน : เพื่อนในห้องเดียวกัน ที่เขาพยายามตามจีบตั้งแต่สมัยเรียนล่ะนะ ถึงตอนนี้ก็ยังไม่สำเร็จ ซึ่งเหมือนรินจะยังไม่รู้ตัวนะ

             สิ่งที่เกลียด

             พวกคนที่ชอบหลงป่าในเขตที่ดินของตระกูล : ก็มันพื้นที่ส่วนบุคคลนี่ อีกอย่างหนึ่งโชเฮย์ค่อนข้างรำคาญพวกที่เข้ามาหลงในป่าแล้วขอให้เขาช่วย ถ้ารู้ว่าตนเองจะหลงป่า แล้วเข้ามาเพื่อ!

             เหว : เพราะเคยถูกพ่อถีบตกลงไป จริงๆไม่ได้เกลียดหรอกมันแค่อดีตที่ไม่อยากคิดถึงมันล่ะนะ

    สเป็คที่ชอบ :

             โชเฮย์ชอบหญิงสาวที่มีความสง่างาม ใจเย็น สงบเสงี่ยม แต่ยังไงซะ เขาก็มีคนชอบอยู่แล้วล่ะนะ

    พลังโยไค :

              เทนงุสามารถเรียกพายุได้ด้วยพัด เชี่ยวชาญมนต์มายา และวิชาแปลงกาย มีพละกำลังมากทั้งยังเจนจัดการรบ โชเฮย์เองก็สามารถเรียกพายุได้ด้วยพัดของเขา ความรุนแรงของพายุยังสามารถขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเขา นอกจากนี้โชเฮย์ยังสามารถวิธีเคลื่อนย้ายในพริบตา มากกว่าการบินถ้าเป็นระยะทางสั้น ๆได้อีกด้วย

    ความสามารถพิเศษ :

             หมากล้อม(โกะ) : เป็นเกมหมากกระดานชนิดหนึ่ง เป็นเกมกลยุทธ์ซึ่งผู้เล่นวองคนต่างมุ่งหมายล้อมเอาพื้นที่ในกระดานให้ได้มากกว่าคู่แข่ง

             ลางสังหรณ์ :  ไม่แน่ใจว่าเป็นความสามารถพิเศษหรือเปล่านะ แต่ลางสังหรณ์ของเขาแม่นตลอด

             พยาการณ์อากาศ : แต่ก็ไม่ถึงร้อยเปอร์เซ็น แค่สามารถคาดเดาสภาพอากาศได้

             สื่อสารกับสัตว์ : โดยเฉพาะสัตว์จำพวกนก

    อาวุธ :

             พัดขนนกกระเรียน: เป็นพัดที่เขานำติดตัวไว้ตลอดซึ่งจะเห็นเขาเดินถือไปถือมานั่นแหละ ด้ามจับของมันทำมาจากเงินบริสุทธิ์ และประดับไปด้วยอัญมณีทับทิมแท้ โดยมันสามารถเรียกพายุได้เพียงแค่พัดเบาๆ

    เพิ่มเติม :

    -สมัยเรียนอยู่ที่สถาบัน เขาพักอยู่ที่หอซูซาคุ หอพักทางทิศใต้

    -พัดของโชเฮย์มีราคาหลายล้าน ซึ่งทำให้มีนักเรียนหรืออาจารย์ด้วยกันมักพยายามขโมยไปขายอยู่บ่อยครั้ง

    -โชเฮย์สมัยเรียนพยายามจีบรินจนถึงขัดเคยเป็นสตอล์เกอร์ คอยตามหล่อน แต่เหมือนว่ารินจะไม่รู้ตัวนะ

    -ถ้ามีอะไรต้องการให้เพิ่มเติมหรือแก้ไขบอกได้นะคะ





    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×