ลำดับตอนที่ #42
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #42 : Angra Mainyu : วิญญาณร้ายในจอกศักดิ์สิทธิ์
Avenger : อังรี เมนยู (Angra Mainyu)
วิญญาณร้ายในจอกศักดิ์สิทธิ์
อังรี เมนยุ เดิมทีเชื่อกันว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความมืดของชาวเปอร์เซีย ในความจริงแล้ว เขาไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าชาวบ้านธรรมดาๆ เขาเป็นมนุษย์ที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์จากการถูกลบชื่อออกจาก อเวสต้า (Avesta) ซึ่งเป็นตำราหลักทางศาสนาของโซโรอัสเตอร์ ในวันหนึ่ง เขาก็ได้ถูกเลือกให้เป็นแหล่งศูนย์กลางของปีศาจร้ายทั่วโลก ซึ่งเกิดมาจากหมู่บ้านของเขาเองและถูกทรมาณจากพิธีกรรม ชาวบ้านเชื่อกันว่าช่วงที่มนุษย์เกิดมานั้น ก็จะมีปีศาจติดตัวตั้งแต่เกิด ไม่มีทางที่จะเป็นอิสระจากความชั่วร้ายได้ ทำได้แต่เพียงลบล้างให้ดีขึ้น ใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง หนทางเดียวที่จะทำให้คนเรานั้นได้ตระหนักถึงความงดงามบนโลกใบนี้ คือ การบังคับให้ความชั่วร้ายทั้งหมดที่มีบนโลกนี้ จับลงใส่คนๆหนึ่งและโทษว่าเขาคือที่มาของความชั่วร้าย
พวกชาวบ้านก็ยังคงจับอังรีมาทรมาณจนเขาเกือบจะเป็นบ้า ชาวบ้านขังเขาไว้และสักคำสาปแช่งลงไปบนตัวของอังรี บังคับให้เขาทำบาปทุกอย่าง ปรับเปลี่ยนความคิดของเขาให้มีแต่ความชั่วร้ายและให้เขารับผิดชอบทุกเรื่องที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ พวกเขาไม่ยอมปล่อยให้เขาตายได้ง่ายๆจนกว่าเขาจะแก่ตายเอง แต่แล้วคำสาปที่อยู่บนตัวของเขานั้นก็เกิดผล มันได้สร้างปีศาจที่ยิ่งใหญ่ออกมา แทนที่ตัวของเขา อังรีตกใจมากที่อยู่ๆความรู้สึกของตัวเองก็เปลี่ยนไป แม้ว่าเขาจะเริ่มกังวลว่าเขาควรจะเกลียดใครดี อย่างไรก็ตาม อังรีได้รู้สึกโกรธและเกลียดชังโลกใบนี้และเหล่าผู้คนที่ได้ฆ่าเขาไป เขาได้ใช้พลังของตัวเองในการโจมตีความคิดของมนุษย์ ซึ่งและแล้ว เขาก็ได้กลายเป็นวิญญาณวีรชนในที่สุด
ในตอนแรกๆนั้น เขาเกลียดแค่มนุษย์เพียงอย่างเดียว แต่หลังจากนั้น ความเกลียดชังก็ได้ซึมซับเข้าไปจนกลายเป็นมากกว่าอารมณ์ ความเกลียดชังคือตัวตนของเขา ดังนั้น เขาจึงเกลียดทุกสิ่งทุกอย่างโดยไม่มีเหตุผล แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็ได้ให้อภัยและยอมรับในบาปของมนุษย์ที่ได้ก่อขึ้นไว้จากความเกลียดชัง โลกใบนี้คุ้มค่าที่จะเกลียด ความไม่สมดุลในโลกใบนี้นั้นเกิดมาจากความเกลียดชังในตัวของเขาเอง ดังนั้นคนเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขความโหดร้ายและใช้ชีวิตอย่างอิสระได้แต่ว่าการให้อภัยก็เป็นอีกหนึ่งประเภทของวิธีการแก้ไขที่มนุษย์สามารถปฏิบัติได้
เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็ได้เฝ้าดูมนุษย์มาหลายรุ่นต่อรุ่น เขาคิดว่าในขณะที่เขายังเกลียดมนุษย์อยู่นั้น เขาก็ยังคงรักโลกใบนี้ แน่นอนว่า ผู้คนมากมาย ทั้งครอบครัวเอง ทั้งคนรัก ทั้งคนเกลียดก็ได้ตายจากไปก่อนเขาหมดแล้ว หมู่บ้านที่เขาเคยอยู่ก็ค่อยๆเปลี่ยนไปตามรุ่น ทั้งการขยาย การตั้งกฏต่างๆขึ้นมาใหม่ ผู้คนต่างก็ได้ด่าทอเขา ผู้คนต่างก็ได้หวาดกลัวในตัวของเขา ผู้คนต่างก็ดูถูกตัวของเขา แต่ก็ยังเป็นที่นับถือกันว่าเขาเป็นสัญลักษณ์แห่งการมีชีวิตรอด แต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากเกลียด เพราะคือสิ่งๆเดียว ที่อังรีสามารถสื่อสารกับโลกใบนี้ได้ ในที่สุดเขาก็ยอมรับในตัวตนของตัวเองที่มีต่อมนุษยชาติ แม้ว่ามันจะหมายถึงการถูกตำหนิในการทำผิดของเขาก็ตาม
การเสียสละที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เป็นแค่คนธรรมดาๆที่ไม่ได้มีความวิเศษอะไร สุดท้ายก็กลายร่างกลายเป็นปีศาจที่เหล่าชาวบ้านต้องการ ทั้งหมดที่กล่าวมาคือตัวตนของอังรี เมนยูที่ตั้งใจจะเป็นและกลายมาเป็นตัวแทนแห่งปีศาจทั้งปวงบนโลกนี้ และถึงจะถูกเกลียดโดยคนทั้งโลกและสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง แต่เขาก็ได้เกิดมาในฐานะวีรบุรุษเหมือนกัน
อังรี เมนยุถูกอัญเชิญมาในช่วงสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 3 โดยฝีมือของตระกูลไอซ์เบิร์น (Einzbern) เป็นอเวนเจอร์ (Averger) เพียงคนเดียวที่ได้ถูกอัญเชิญมายิ่งไปกว่านั้น แทนที่เขาจะเป็นวิญญาณวีรชนที่แท้จริงแต่เขากลับเป็นแอนตี้ ฮีโร่ (Anti-Hero) อังรี เมนยู ที่ถูกอัญเชิญออกมา ถูกเรียกว่าเป็นราชาแห่งปีศาจ ผู้ซึ่งแบกรับคำสาปกว่าหกพันล้านคำสาปทั่วโลก เมื่อเขาได้มายังโลกใบนี้ ทางไอซ์เบิร์นต้องการให้เขากำจัดเหล่ามาสเตอร์และเซอร์แวนท์ทั้งหมดทิ้ง และให้เขาเปลี่ยนจอกศักดิ์สิทธิ์ให้กลายเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ใหญ่ได้ตามใจชอบ เขาถูกแทนที่เซอร์แวนท์คลาสเบอร์เซิกเกอร์ในช่วงสงคราม เป็นคลาสพิเศษที่สร้างขึ้นมาเพื่อเขาคนเดียว แต่เขากลับอ่อนแอมากๆ แทนที่จะได้สังหารเหล่ามาสเตอร์และเซอร์แวนท์ทุกตน
เขาถูกสังหารอย่างรวดเร็วและถูกขังไว้ในจอกศักดิ์สิทธิ์ เมื่อเขาได้เข้าไปในจอกศักดิ์สิทธิ์ ปาฏิหารย์สีทมิฬก็ได้เริ่มขึ้น พลังของจอกนั้นที่เต็มไปด้วยสิ่งที่สามารถประทานความปรารถนาให้คนได้ได้ทำให้อังรี เมนยุกลายเป็นวิญญาณที่เป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้าย ปรกติแล้ว จอกจะอัญเชิญแต่เซอร์แวนท์ที่เป็นคนดีออกมา เมื่ออังรีอยู่ข้างในจอกนั้น ทำให้เกิดการแปรปรวนทำให้อาจจะมีการเรียกวิญญาณวีรชนที่ชั่วร้ายออกมาได้
อังรี เมนยุ เป็นวิญญาณวีรชนที่เกิดขึ้นตามความต้องการของมนษย์ ทำให้วิญญาณวีรชนคนอื่นๆยอมรับเขาว่าเป็นวิญญาณวีรชนที่แท้จริง แต่สำหรับอังรีแล้ว วีรบุรุษก็แค่คำโกหกและสิ่งที่ปรุงแต่งขึ้นมา การทำให้ความเห็นแก่ตัวของมนุษย์สมปรารถนา คือหน้าที่ของอังรีที่ได้กลายเป็นวิญญาณวีรชนและเชื่อมต่อกับจอกโดยตรง เมื่อจอกไม่ได้ให้ความปรารถนาแก่ใครครบสามครั้ง มันก็จะกลายเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ใหญ่ อังรี เมนยุที่ได้มาอยู่บนโลกใบนี้เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของเขา เขามีจุดประสงค์ที่จะรวบรวมพลังเวทย์ให้มากพอที่จะทำให้ตนปรารถนาจากจอกได้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ครั้งที่ 4
อังรี เมนยุนั้นมีลักษณะเป็นเงาสีดำและว่างเปล่า แต่เขาสามารถแปลงร่างเป็นคนเพื่อสื่อสารกับคนอื่นได้โดยการใช้เปลือกนอกในการแปลงกาย เช่น เขาได้ร่างของไอริสฟีล ฟอน ไอซ์เบิร์น (Irisviel von Einzbern) เพื่อที่จะสื่อสารกับเอมิยะ คิริสึงุ (Emiya Kiritsugu) โคลนสีดำของเขาได้ยอมชุดของเธอให้ดำมืดไปหมด หรือโผล่มาในรูปของเอมิยะ ชิโร่ (Emiya Shirou) แต่มีผิวดำกว่า ผมดำและมีรอยสักเต็มตัว มีผ้าผูกผมและผ้าคลุมสีแดง
เดิมทีแล้ว อังรีเป็นชายหนุ่มที่เป็นคนดี แต่หลังจากการกระทำของพวกชาวบ้าน ทำให้เขาได้ถูกเลือกให้กลายเป็นแหล่งของความชั่วร้ายและถูกทรมาณจนตาย ความเกลียดชังที่มีต่อโลกนี้ได้กลายเป็นตัวตนที่แท้จริงของเขา แต่เขาก็ให้อภัยมนุษยชาติและยอมรับพวกเขา ทั้งความดีและความชั่ว เขาเชื่อว่าทุกๆสิ่งมีความชั่วร้ายซ่อนอยู่แน่นอน และมนุษย์เองนั่นแหล่ะ ที่เป็นแหล่งของความชั่วร้ายที่แท้จริง อังรีเป็นคนขี้เกียจและไม่รู้ร้อนรู้หนาว เขาเป็นคนที่ขาดความยุติธรรม นิสัยของเขาแบบนี้ทำให้อังรีสามารถฆ่าคนบริสุทธิ์ได้อย่างไม่ลังเลเพื่อดึงดูดความสนใจของเหล่ามาสเตอร์และเซอร์แวนท์ (เป็นวิธีที่เขาคิดว่าน่าจะง่ายที่สุด) เขายังเป็นคนชอบเยาะเย้ย เหยียดหยามและไร้ความปราณี
ความสามารถเฉพาะคลาส
ผู้ทวงแค้น (Avenger) B
มันเป็นความสามารถที่รวบรวมเอาความเกลียดชังที่มีต่อตนเองมาเป็นพลัง และเมื่อได้รับความเสียหาย การฟื้นมานาก็จะเร็วขึ้น
ความถูกต้องของความทรงจำ (Memory Correction) A
ความสามารถที่ทำให้สิ่งต่างๆได้และสร้างความเสียหายเพิ่มเติมให้กับเป้าหมายที่ลืมตัวตนของอเวนเจอร์ไป อังรี เมนยู นั้นได้ประโยชน์จากความสามารถนี้มากที่สุดเพราะตัวตนของเขานั้นลืมง่าย เพราะเดิมทีก็เป็นสิ่งที่ไม่ได้มีตัวตนชัดเจนอยู่แล้ว
การฟื้นฟูตนเอง (มานา) (Self-Replenishment (Mana)) E
มานาของเขาจะไม่มีวันหมดจนกว่าจะล้างแค้นสำเร็จ
ความสามารถเฉพาะตัว
ทาร์วี: เขี้ยวซ้ายบดขยี้ Tawrich: The Left Fang Grinder) C
อาวุธที่ออกมาจากแขนซ้ายของ อังรี มันเอาไว้ทำลายอาวุธของฟังตรงข้ามที่ถูกจับโดย ซาริช มันยังใช้ในการยิงลำแสงสีดำออกมาด้วย
ซาริช: เขี้ยวขวาบดขยี้ (Zarich: The Right Fang Grinder C)
อาวุธที่ออกมาจากแขนขวาของ อังรี มันเอาไว้จับอาวุธของฟังตรงข้าม มันยังใช้ในการยิงลำแสงสีดำได้เหมือนกับ ทาร์วี
ความต้องการฆ่า (Murderous Intent) A
มันเป็นความสามารถที่ทำให้ได้รับพลังที่เกินกว่าที่ร่างกายจะรับไหวในระยะเวลาหนึ่ง เช่น สามารถเพิ่มความเร็วได้อย่างไร้ขีดจำกัดแต่ว่า ต้องแลกมาด้วยการทำลายตัวเอง เป็นความสามารถที่ใช้เผด็จศึกโดยแลกกับชีวิต
เขายังมีความสามารถในการสร้างโลกจำลองที่เขาเรียกมันว่า อันลิมิเต็ด ไรซ์ เดด (Unlimited Raise Dead) : การพังทลายที่ไม่สิ้นสุด มิติที่จะวนเหตุการณ์ของ 1 วันจนครบ 4 รอบ ภายในระยะเวลานี้เขาจะสามารถพื้นคืนชีพได้เรื่อยๆ
สมบัติวีรชนที่ครอบครอง
"เอาล่ะ! ฉันจะทำให้แกได้รับสิ่งที่แกได้ทำลงไป จงรับความตายคืนไปซะ! เวง อเวสต้า!!!"
Verg Avesta เวง อเวสต้า : สำเนาปลอมของจารึกแห่งการสร้าง
ประเภท : ต่อต้านบุคคล
ระดับ : D
มันคือคำสาปที่จะแบ่งความเจ็บปวดที่ตัวเองได้รับไปสู่เป้าหมายความเจ็บปวดจะไม่หายไปจนกว่า อังรี จะตาย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไร้ประโยชน์เมื่อเจอกับเซอร์แวนท์ที่มี ต่อต้านเวทย์ (Magic Resistance) และการจะให้คำสาปนี้ได้ผล อังรี จะต้องยังมีชีวิตและมีสติพอที่จะเรียกชื่อมัน ในขณะที่อังรีมีแผลศัตรูจะได้รับเพียงแค่ความเจ็บปวดเท่านั้น มันเป็นสมบัติวีรชนที่ทำไม่ได้แม้แต่สร้างบาดแผลให้ศัตรู
ความสามารถนี่เกิดจากอักขระที่อยู่ตามตัวของเขาที่เป็นบทคัดลอกของคัมภีร์อเวสต้าของศาสนาโซโรอัสเตอร์ มันเป็นสิ่งของที่อยู่ในระดับสมบัติวีรชนที่ใช้เป็นสื่ออัญเชิญ อังรี เมนยู แต่ด้านความสามารถแล้วมันก็เป็นแค่เครื่องบันทึกเรื่องราวอัตโนมัติเท่านั้น
-------------------------------------------------------------------------
กิจกรรมฉลองครบ 1000 LIKES!!!
ติดตามได้ที่แฟนเพจ Kokowa ฉันแค่อยากแปล
มาเล่นกันเยอะๆนะครับ
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------
Facebook Fanpage : Kokowa ฉันแค่อยากแปล
-------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
จบไปแล้วนะครับ กับประวัติของวีรชนท่านนี้ อังรี เมนยู ถ้าข้อมูลน้อยไปหรือผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เอาเป็นว่าใครที่ชอบก็อย่าลืมกดไลค์แฟนเพจ กดหัวใจ กดเรท กดแชร์ให้กับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น