ลำดับตอนที่ #41
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #41 : ทายาทแห่งตระกูล Pyrotorch คนสุดท้าย
Application Form
[Pyrotorch]
"คนที่มีครอบครัวแบบพวกคุณไม่มีวันเข้าใจคนที่ถูกพ่อแม่ทิ้งแบบผมหรอก.."
"ความเจ็บปวดทั้งหมดที่คุณมี ขอให้ผมเป็นคนรับแทนเถอะ"
ชื่อ:เซบาสเตียน[Sebastian] นามสกุล: ไพโรทอร์ช[Pyrotorch]
ชื่อเล่น: เซบ
อายุ: 18
ส่วนสูง: 185 ซม.
เพศ: ชาย
สถานะ:
สมาชิกแคมป์เยาวชนนอร์ทสตาร์
อาชีพ:Dragon Trainer[ผู้ฝึกมังกร]
ลักษณะหน้าตา:ผมทองบลอนส์เซอร์ๆ หน้าคม หล่อ ดวงตาสีน้ำขาวแฝงไปด้วยความลึกลับและน่าดึงดูด ตัวสูง หุ่นนายแบบ ล่ำสัน แข็งแรง มีกล้ามเนื้อและซิคแพ็คที่บ่งบอกได้ว่าเป็นคนที่ออกกำลังกายประจำ ผิวขาว หน้าค่อนไปทางเด็กหนุ่มอเมริกา ถึงแม้จะมีเชื้อสายของคนเอเชียส่วนหนึ่งก็ตาม
การแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์: เสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำเข้มยาว รองเท้าบูธวินเทจสีดำพื้นแดง เสื้อโอเวอร์โค้ทมีฮู้ดสีดำขอบแดง
อุปนิสัย:
-นิ่งเฉย และเย็นชา กับคนรอบข้าง ในสายตาของคนรอบข้าง เซบเป็นคนที่เย็นชา เงียบ พูดน้อย(แต่ต่อยหนัก) จนบางทีคนอื่นก็คิดว่าเขาใบ้ แต่ยามเมื่ออยู่กับเพื่อนๆอย่างมารีน และเหล่าเดอะแก๊ง เซบจะมีความเป็นกันเองเสมอ(ยกเว้นออตโต้ที่เจ้าตัวไม่คุยด้วย)
-แม้จะเย็นชาแต่ถ้าได้พูดถึงเรื่องมังกร เซบจะพูดไม่หยุด เพราะเขารู้ลึกรู้จริง ดังนั้น เมื่อได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักอย่างเช่นดูแลมังกร อนุบาลไข่มังกร ศึกษาเรื่องมังกร เขาจะรู้สึกมีความสุขที่สุด และมีความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด
-ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ จริงๆแล้วแม้แต่เพื่อนก็ยังไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ เซบไม่ไว้ใจมนุษย์แบบเดียวกับโซฮี แต่เขาน่ะไม่เชื่อใจทุกคนทุกเผ่าเลย ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเขากลัว กลัวว่าถ้าหากรักใคร เขาจะถูกทอดทิ้ง แบบที่พ่อแม่ทอดทิ้งเขา ดังนั้นเขาจึงทำตัวเย็นชาใส่ทุกคน แม้แต่อาจารย์ที่เดินผ่านก็แค่ทักเฉยๆ และเดินผ่านราวกับคนแปลกหน้า ถ้าหากคนที่ไม่สนิทเรียก เขาจะไม่ตอบ จนหลายคนชอบบอกว่าเขาหยิ่ง และหวาดกลัวเขา ว่าเขาว่าเป็นตัวประหลาด
-ไม่ชอบให้ใครช่วย ชอบพึ่งตัวเอง เซบจะโกรธมาก หากมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เขาชอบทำอะไรด้วยตัวเองมากกว่าที่จะพึ่งพาคนอื่น ดังนั้นเขาจึงไม่เคยแสดงด้านที่อ่อนแอมาให้ทุกคนเห็น ทุกครั้งเวลามีปัญหา เซบจะเก็บปัญหาเอาไว้คนเดียว ไม่ยอมปรึกษาใคร ไม่ยอมบอกใคร
-เซบไม่ใช่คนตอบโต้ แม้จะถูกทำร้าย แต่ก็ไม่เคยตอบโต้กลับ เพราะเซบไม่อยากมีเรื่องกับใคร ดังนั้นทุกครั้งเวลาที่เขาโดนต่อยโดนรุม กระทืบ เขาจะปล่อยให้พวกนั้นทำร้ายเขาโดยที่ตัวเขาไม่ตอบโต้ แต่เขาจะไม่ยอมให้คนอื่นโดนแบบเดียวกับเขา ดังนั้นเขาจึงยอมรับความเจ็บแต่เพียงผู้เดียว
-แม้จะเป็นคนเงียบๆ แต่อย่าดูถูกที่เขาไม่มีพ่อแม่เด็ดขาด เพราะเขาจะโกรธมากและอาละวาดใส่คนที่ดูถูกเขาทันที โดยไม่ฟังคำห้ามใครทั้งนั้น เพราะสิ่งนี้เป็นเหมือนสิ่งที่ตอกย้ำปมด้อยของเซบ
-แม้จะเย็นชา แต่จริงๆเซบเป็นคนขี้เหงา ใช่แล้ว เพราะเขาเป็นทายาทคนสุดท้ายของตระกูลไพโรคิเนซิสที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์แห่งไฟ ไร้ซึ่งครอบครัวและพ่อแม่ ทุกวันต้องทำอะไรด้วยตัวเอง ไม่มีใครช่วย ไม่มีใครเตรียมอะไรให้ วันเกิดก็ต้องฉลองคนเดียว เป่าเค้กคนเดียว จริงๆเซบเป็นคนอบอุ่น อ่อนโยน และรักสัตว์มากนะ แต่เขาแค่ไม่แสดงออกมา
ความสามารถพิเศษ:
-กูรูมังกร รู้จักวิธีเลี้งมังกร สายพันธุ์มังกรทุกชนิด วิธีการดูแลไข่มังกร การควบคุมมังกรบิน บลาๆ สื่อสารกับมังกรได้
-เก่งศิลปะการต่อสู้แบบผสม แต่ถนัดคาโปเอร่า คาราเต้ เทควันโด ยูยึทซู
-สายตาดีดุจเหยี่ยวและราชามังกร เซบเป็นคนช่างสังเกต เขาเป็นคนตาไว และความรู้สึกไวมาก ดังนั้นเขาจึงไม่เคยยิงปืนพลาดเป้าแม้แต่น้อย
-ชอบช่วยตัวเอง ทำงานบ้านเป็น ทำอาหารเป็น เรียนรู้ไว แต่มักชอบทำแกล้งโง่ เขาเป็นคนหัวไวนะ แต่เวลาเรียนเซบชอบนอนหลับ เพราะเขาเบื่อๆ เบื่อกับการสอนในแคมป์ที่วนแต่เรื่องเดิมๆ
ท่าไม้ตาย:ที่จริงแล้วเซบมีท่าไม้ตายหลายท่า แต่เด่นสุดก็มีสองท่านี้
-InFerno Blade Top Shot ท่ายิงปืนท่าไม้ตายของเซบที่เกิดจากการที่เซบหมุนตัวกราดยิงใส่ศัตรูรอบด้านด้วยความเร็วมหาศาล พร้อมกับยิงปืนใส่ศัตรูที่อยู่รอบๆแผดเผาให้วอดวาย
อาวุธประจำตัว:
-ปืนพก Inferno ปืนพกที่ยิงกระสุนไฟสารพัดนึกตามที่เจ้าของใช้จิตคิด มีกระสุนหลายแบบตั้งแต่เปลวไฟหลากสีหลากคุณสมบัติ ยันลาวาภูเขาไฟ แต่ทุกอย่างเหล่านี้ล้วนเกิดจากเวทมนตร์ไฟที่เซบฝึกฝน(จริงๆมีสองคู่ แต่ที่เซบได้นั้นมีกระบอกเดียว)
งานอดิเรก:เรียนรู้ภาษามังกร,ท่องป่า,เล่นและเลี้ยงดูกับมังกร,บินกับมังกรคู่ใจอย่างโซล่า
จุดอ่อน: ความมืด
ชอบ: มังกร,วาฟเฟิล,บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก แต่เซบไม่อยากให้ใครรู้ว่าเขาชอบของหวาน เลยเลี่ยงที่จะแตะของที่ชอบ
ไม่ชอบ:คนนอกเกาะ,คนที่ไว้ใจไม่ได้,ความโดดเดี่ยว,ความเหงา,การถูกทอดทิ้ง
ประวัติ:
ทายาทคนสุดท้ายแห่งตระกูลไพโรทอร์ช เขาคือฮาล์ฟบลัดระหว่างมนุษย์กลายพันธุ์และมนุษย์ผู้หญิงชาวญี่ปุ่น ตั้งแต่จำความได้ ทุกคนก็บอกว่าครอบครัวของเขาถูกปีศาจสังหารจนหมด พ่อก็ทิ้งเขาไว้บนเกาะแห่งนี้และหายตัวไป และเพราะตระกูลของเขานั้นค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องความโหดร้าย ความรุนแรงและอำมหิตต่อผู้คนบนเกาะ จึงทำให้ไม่มีใครกล้าคบเซบเป็นเพื่อน บางคนก็ดูถูกเขา บางคนก็หัวเราะเยาะเย้ยและกลั่นแกล้งเขาสารพัด จะมีก็แต่กลุ่มของมารีนที่พอเห็นใจเขาอยู่บ้าง
นั่นจึงทำให้เซบกลายเป็นเด็กเก็บกด เพราะปมที่ถูกพ่อทิ้งและสูญเสียครอบครัวจนเหลือเพียงตัวคนเดียว รวมถึงชื่อเสียงในอดีตที่ตระกูลเคยก่อไว้ จึงทำให้เซบเกลียดตระกูลของเขา ดังนั้นเซบจึงต้องใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวมาตั้งแต่เด็ก ต้องพึ่งพาตัวเอง โชคดีที่คุณลุงเจ้าของฟาร์มมังกรแห่งหนึ่งในเกาะที่เป็นพันธมิตรเก่าของตระกูลเขาได้ช่วยดูแลเขา และสอนวิธีดูแลมังกรรวมถึงถ่ายทอดวิชาความรู้ที่เกี่ยวกับมังกรให้เขาได้รู้ และนั่นจึงทำให้เซบสนใจในตัวมังกรมากขึ้น
และช่วงเวลาเดียวที่เซบมีความสุขนั้น คือช่วงเวลาที่เขาได้เล่นสนุกกับโซล่า มังกรสายพันธุ์ไฟตัวน้อยที่ลุงผู้ฝึกมังกรมอบให้เขาในวันเกิดครบอายุ 11 ปี แต่ทว่า ช่วงเวลาแห่งความสุขก็อยู่ได้ไม่นาน คุณลุงถูกรัฐบาลจับในข้อหาสมคบคิดกับคนนอกเกาะ แม้เซบจะรู้ว่านั่นเป็นเพียงการใส่ร้ายจากคู่แข่งคู่อริของคุณลุง แต่เด็กน้อยก็ไม่มีอำนาจมากพอที่จะช่วยคุณลุงได้ ดังนั้นในวันที่ลุงผู้ฝึกมังกรถูกประหาร เซบจึงเจ็บปวดใจอย่ามากและเพราะเหตุการณ์ในวันนั้นเอง เซบก็ได้ปิดกั้นใจตัวเองและไม่เชื่อใจคนอื่นอีก แม้แต่เพื่อนก็คบแบบไม่จริงจัง
แต่บางทีเซบก็รู้สึกเหงา และต้องการความรักเหมือนกับเด็กคนอื่นบ้าง บางครั้งเขาก็แอบอิจฉาเด็กคนอื่นที่มีครอบครัวที่แสนอบอุ่น มีความรัก มีคนที่รัก ในขณะที่เขากลับต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเพียงลำพัง
เพิ่มเติม:
-Dragon King : พลังควบคุมมังกรทั้งมวล เซบสามารถทำให้มังกรที่โหดร้าย เชื่องได้เพียงแค่มองตาพวกมัน เขาเป็นคนที่สามารถสะกดจิตมังกรทุกเผ่าให้อยู่ใต้อำนาจของเขา ฟังดูเป็นพลังที่โหดเนอะ แต่...เจ้าตัวใช้ไม่เป็น และไม่รู้ตัวด้วยว่าตัวเองมีพลังนี้
-แพ้เม็ดอัลมอนด์และปลาน้ำจืด ทุกครั้งเวลาที่กินของทั้งสองชนิทนี้ เขาจะเกิดผื่นคันและหายใจไม่ออก สรุปง่ายๆแพ้อาหาร
-ที่ข้อมือซ้ายเขามีรอยสักมังกรไฟเออร์เดรก
-เซบมีสัตว์เลี้ยงเป็นมังกรไฟ ชื่อ โซล่า ตัวใหญ่กว่าคน ชอบทานทองคำ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น