ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (SNSD & SJ) One love...เพราะรักแท้มีเพียงครั้งเดียว

    ลำดับตอนที่ #4 : chapter2 10%

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.พ. 54


     
    CHAPTER 2







     

    ร้านรวงริมถนนสองฝั่งข้างทางถูกตกแต่งประดับด้วยของตกแต่งหลากหลายแบบเพื่อต้อนรับเทศกาลที่กำลังจะมาถึงในค่ำคืนวันนี้ ทั่วทั้งเมืองเล็กๆอย่างแทซานดูคึกคัก ผู้คนพลุ่งพล่านไปทั่ว เมืองทั้งเมืองสว่างไสวด้วยของประดับนานาชนิด ที่เห็นโดดเด่นสุดคงจะเป็นต้นคริสมาสต์ขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง

    ร่างเล็กผอมกะหร่องนั่งมองจากริมหน้าต่างด้วยความแววตาเหงาหงอย เสียงเคร้งๆของแม่ดังออกมาจากห้องครัวเหมือนที่เสียงโทรทัศน์รายการโปรดของยายดังมาจากห้องนั่งเล่น เพียงไม่กี่นาทีให้หลังเสียงฝีเท้าเร็วๆก็เดินมาหน้าห้องเขาเด็กชายก้มลงมองชุดที่ตัวเองสวมอยู่ก่อนจะถอนหายใจ นัยน์ตาหมองเศร้ามองประตูอย่างรอคอย

    ก็อกๆ

    “คยูฮยอนลูก พร้อมรึยัง เราจะไปกันแล้วนะ” เสียงหวานของมารดาเรียกเบาๆร่างเล็กซึ่งรู้หน้าที่ดีกระโจนลงจากที่นอนตรงไปยังประตู

    “ครับ” มือน้อยผลักประตูเบาๆและออกไปหาผู้เป็นแม่ซึ่งส่งยิ้มหวานให้เขาเหมือนทุกที แม่ของเขาอยู่ในชุดแสนสวยซึ่งตัดแต่งอย่างพิถีพิถัน

    “วันนี้คุณยายไม่ไปด้วยเหรอครับ”

    “ไม่จ๊ะ เราจะไปกันสองคน วันนี้ต้องสนุกแน่ๆจริงมั้ยจ๊ะ”ว่าพลางลูบศรีษะทุยได้รูปน้อยๆของลูกชายอย่างเอ็นดู

    “...”

    “ได้ฉลองคริสต์มาสกับคุณน้าอิมและหนูยุนอาเชียวนะ”

    “...”

    “เอ้า!ยิ้มหน่อยสิจ๊ะ มันน่าสนุกออกนะ”

    “ครับ...” ร่างเล็กฝืนยิ้มให้แม่ก่อนจะหลุบตาลงต่ำซ่อนความหมองเศร้าลงพื้น “...น่าสนุกดีครับ”

    “งั้นไปกันเถอะจ๊ะลูก” คนถูกเรียกมองตามแผ่นหลังของแม่ นัยน์ตาคู่นั้นรื้นไปด้วยน้ำตาที่พยายามกลั้นไว้

    แม่ครับ...

    วันนี้วันเกิดของผมนะ

    วัน...ที่หนึ่งปีมีครั้งเดียว...
                
              
     และเป็นวันที่ถูกลืมเหมือนทุกปี









    ไรเตอร์ชี้แจง

    ฟิคเรื่องนี้ไรเตอร์ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนต์เรื่องหนึ่ง
    ดูแล้วซึ้ง สนุกมาก ชื่อเรื่อง
      Kanojo to no Tadashii Asobikata

    ไรเตอร์จำไม่ได้แล้วว่าชื่อไทยว่ายังไง ขอโทษด้วยนะค่ะ
    ใครทนไม่ไหวอยากรู้เรื่องคร่าวๆก็ไปดูหนังก่อนก็ได้
    แต่ตอนจบไม่เหมือนในหนังนะค่ะ เพราะไรเตอร์จะเปลี่ยนตอนจบ

    ตอนจบของเรื่องนี้ถึงไม่ใช่แฮบปี้เอนดิ้งแบบนิยายรักทั่วไป
    แต่ก็ไม่ได้เศร้าเสียหมดเหมือนในหนัง
    ไรเตอร์ไม่อยากให้ทุกคนกังวลกับตอนจบมากนะค่ะ เพราะpointของเรื่องนี้มันอยู่ที่ความรักของทั้งคู่
    ทั้งคู่ของคยูยุนและคู่ของน้องซอต่างมีความรักในแบบของตัวเอง
    ถ้าติดตามอ่านไปเรื่อยๆจะเข้าใจค่ะ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×