ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมข้อมูลเกม Final Fantasy

    ลำดับตอนที่ #4 : Final Fantasy XIII กระโดดลงพีซี

    • อัปเดตล่าสุด 30 พ.ย. 51


    Square Enix ได้กระโดดลง PC แล้วในวันนี้ บริษัทเกมยักษ์ใหญ่แห่งญี่ปุ่น ได้ประกาศแล้วว่า Final Fantasy จะออกเวอร์ชั่น PlayStation 3, Xbox 360 และเวอร์ชั่นสำหรับ PC ด้วย ในระหว่าง Press Conference ช่วงไมโครซอฟท์ นาย โยชิโนริ กิตาเสะ โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy ได้ออกมาพูดถึงกลยุทธ์ในการพัฒนาครั้งนี้สำหรับเกมที่กำลังจะมาถึง



    ส่วนของเกมใหม่อย่าง Last Remnant นั้นจะสร้างสำหรับเครื่อง Xbox 360 โดยใช้เอนจิ้น Unreal Engine 3 ของบริษัท Epic Games ส่วนเกมที่พัฒนาภายในของ Square Enix อย่างเช่นเกม Final Fantasy XIII Final Fantasy XIII Versus และเกมออนไลน์ต่างๆจะใช้ Crystal Tools บนพีซีเป็นเครื่องมือสำหรับการออกแบบเกม ซึ่งนี่จะทำให้ Square Enix นั้นสามารถที่จะออกแบบเกมได้หลายแพลตฟอร์มในคราวเดียว                                                    

    เนื้อหาของเกมนั้นจะเหมือนกันในทุกแพลตฟอร์ม นาย กิทาเสะกล่าว อย่างไรก็ดีเราได้ตรวจสอบแล้วถึงขั้นที่ว่าจำนวนดิสก์ที่ใช้ในเวอร์ชั่น Xbox 360 เท่าไหร่กันแน่ เราให้ความสำคัญกับความแตกต่างระหว่างแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างเช่นตอนนี้เราทำเกมให้สำหรับเครื่องพีซี ซึ่งมันมีฟังก์ชั่นที่แน่นอน เรายังโฟกัสอยู่ที่การทำเกมสำหรับเครื่อง PlayStation 3 และมันเป็นการยากที่จะทราบว่าการทำงานบนเครื่อง 360 นั้นจะใช้เวลายาวนานแค่ไหน
    ต้องขอขอบคุณสำหรับแพลตฟอร์มการทำงานบนเครื่องพีซีแบบใหม่ นาย คิตาเสะกล่าว ตอนนี้เราได้พัฒนาเบสบนพีซี ซึ่งทำให้การพัฒนาไปได้เร็วกว่า นายคิตาเสะกล่าว เราไม่ได้โชว์ตอนใหม่ของเกมให้ดู แต่เราก็รู้ดีกว่าอีกไม่นานจะได้เห็นสิ่งใหม่ๆอย่างแน่นอน

    ทาง Square Enix ได้โชว์เทรลเลอร์แบบ พรี-เรนเดอร์ ของเกม Final Fantasy XIII ในช่วงท้ายของแถลงของไมโครซอฟท์

    หลังจากที่ชาว PlayStation 3 ช้อคมาระลอกหนึ่งแล้ว ชาวพีซีอย่างเราก็ช็อคอีกระลอก (แล้วแบบนี้จะเปลี่ยนการ์ดจอทันไหมเนี่ย)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×