คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : เค้กช็อกโกแลต
เค้กช็อกโกแลตเยอรมัน เป็นขนมที่มีส่วนประกอบจากเค้กรสชอคโกแลตและไส้กับหน้าซึ่งทำจากนมและน้ำตาลเคี่ยวจนข้น แล้วจึงใส่มะพร้าวและถั่วพีแคน ปัจจุบันมีการสลับเปลี่ยนชนิดของถั่วและรสชาติของเนื้อเค้กเพื่อให้เกิดความหลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ก็ยังคงแนวความคิดด้วยการคงรูปแบบของเค้กเนื้อสอดไส้ที่มีมะพร้าวและถั่วเป็นส่วนประกอบ
แม้จะมีคำว่าเยอรมันอยู่ที่ชื่อ หากแต่มีต้นกำเนิดจากประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากบริษัทผลิตชอคโกแลตสำหรับขนมอบที่ชื่อว่า Baker's Chocolateที่ก่อตั้งโดยชาวอังกฤษนามว่า Samuel Baker ได้ลงสูตรขนมชนิดนี้ช่วงคริสต์ทศวรรษ 1950 และต่อมาไม่นานก็ได้เป็นที่แพร่หลายในบรรดาหมู่แม่บ้าน จึงมีการพิมพ์สูตรทั้งต้นฉบับและปรับปรุงแล้ว จนมีการพิมพ์ผิดพลาดเกิดขึ้นจาก German's Chocolate Cake เป็น German Chocolate Cake ในที่สุด
ช็อกโกแลตบราวนี่ มีลักษณะแบนแบบสี่เหลี่ยมหรือบาร์ที่ถูกนำไปอบเริ่มพัฒนาขึ้นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาตอนปลายศตวรรษที่ 19 และเป็นที่ชื่นชอบทั้งในสหรัฐและแคนาดา ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 บราวนี่เป็นลูกครึ่งระหว่างเค้กและcookie บราวนี่ถูกผลิตมาในรูปแบบต่างๆ บางครั้งก็มีความหนึบหรือ เป็นเนื้อเค้กขึ้นอยู่กับความเข้มข้นและอาจจะมีส่วนผสมของถั่วชนิดต่างๆ, เคลือบน้ำตาล, วิปครีม, ช็อกโกแลตชิพ, หรือส่วนผสมอื่นๆ อาจจะมีการเปลี่ยนรูปแบบการทำเช่น ใช้น้ำตาลแดงและไม่ใส่ช็อคโกแลต โดยจะเรียกว่าบลอนดี้.
บราวนี่มักจะเป็นส่วนหนึ่งของกล่องอาหารกลางวัน เพราะสามารถใช้มือจับทานได้สะดวกและมักจะทานร่วมกับนมหรือกาแฟ บางครั้งก็เสิร์ฟแบบอุ่นๆ กับไอศครีม (อาลาโมด)ราดหน้าด้วยวิปครีมหรือมาร์ซิแพนหรือโรยด้วยผงน้ำตาลป่น บราวนี่เป็นที่นิยมอย่างมากในร้านอาหารทั่วไป ถูกพบมากอย่างหลากหลายในเมนูของหวาน
ประวัติ
พ่อครัวคนหนึ่งในโรงแรมพาล์มเมอร์เฮาส์ที่ชิคาโกได้คิดขนมขึ้นมาชนิดหนึ่ง จากที่เบอร์ธา พาล์มเมอร์อยากจะได้ของหวานสำหรับสุภาพสตรีที่มาเข้าร่วมในงานแสดงสินค้านานาชาติที่ชิคาโกในปี คศ.1893 เธอบอกว่า ของหวานนั้นน่าจะต้องมีขนาดเล็กกว่าเค้ก แต่ก็ต้องยังคงมีลักษณะคล้ายเค้กและสามารถรับประทานได้ง่ายโดยจะบรรจุในกล่องอาหารกลางวัน บราวนี่ชนิดแรกที่ว่านี้มีส่วนผสมของแอปปริคอทโรยหน้าและวอลนัทและ ปัจจุบัน ที่โรงแรมก็ยังทำบราวนี่ตามสูตรดั้งเดิมขายอยู่
สูตรบราวนี่ที่ทำกันในปัจจุบันที่ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในหนังสือการปรุงอาหารในบ้าน (ปี 1904, ลาโคเนีย, นิวแฮมเชียร์), หนังสือตำราอาหารของสโมสรบริการ (1904, ชิคาโก, อิลินอยส์), เดอะบอสตันโกลบ (2 เมษายน 1905 หน้า 34) และตำราอาหารของโรงเรียนสอนการทำอาหารบอสตันฉบับที่ตีพิมพ์ในปี คศ.1906 เขียนโดยแฟนนี่ เมอร์ริท ฟาร์มเมอร์ สูตรอาหารเหล่านี้เป็นบราวนี่ที่มีรสชาติค่อนข้างนุ่มนวลและมีลักษณะคล้ายๆ เค้ก
ชื่อของ"บราวนี่"เกิดขึ้นครั้งแรงในตำราอาหารที่ถูกตีพิมพ์ในปี คศ.1896 แต่ถูกกล่าวถึงในรูปของเค้กที่ทำจากกากน้ำตาลในแม่พิมพ์ดีบุกไม่ใช่บราวนี่จริงๆ
สูตรอาหารที่สองถูกพบเมื่อปี คศ.907 ในตำราอาหารของลอว์นี่เขียนโดยมาเรีย วิลเลท โฮเวิร์ดตีพิมพ์โดยบริษัท วอลเตอร์ เอ็ม ลอว์นี่แห่งบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สูตรนี้มีการเพิ่มไข่และแท่งช็อกโกแลตลงในสูตรของโรงเรียนสอนการทำอาหารบอสตันทำให้บราวนี่มีรสชาติเข้มข้นและหนึบมากขึ้น สูตรนี้มีชื่อว่า แบงกอร์บราวนี่ ซึ่งอาจมาจากเหตุผลที่ว่าสูตรนี้ สุภาพสตรีชาวแบงกอร์ รัฐเมน แบงกอร์บราวนี่ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 3 จาก 10 สุดยอดอาหารว่างใน 2-3 ปีต่อมา
ความคิดเห็น