ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาระกิจ Admission'53

    ลำดับตอนที่ #36 : ตารางอ่านหนังสือ วาระระดับชาติของคนพันธ์แอด!!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      0
      20 มี.ค. 53

    วันนี้มีน้องคนหนึ่งมาถามว่า
    พี่ปอเปี๊ยะจัดตารางอ่านหนังสือยังไงคะ แบ่งเวลาอย่างไร
    อย่างแรกนะ ตารางอ่านหนังสือพี่อาจจะแปลกหน่อย 

    คำแนะนำ
    ตารางนี้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่เคยจัดเวลาตัวเองมาก่อนในชีวิต!!!~
    และน้องๆต้องสม่ำเสมอในการทำตามตารางนี้ 
    คิดเสมอว่า ถ้าเราไม่ทำตาม .... เราจะได้คะแนนไม่ดีเท่าที่ควร
    และถ้าเราได้คะแนนไม่ดีเท่าที่ควร .... เราอาจจะพลาด จากมหาลัยที่เราฝัน

    อย่างแรก
    น้องๆเคยประสบปัญหาเหล่านี้ไหมคะ
    ตีตารางอย่างดีเลยว่า จันทร์อ่านวิทย์ สังคมนะ วันอังคารอ่านอังกฤษ เลขนะ
    แต่ถึงเวลา อ้าว... อ่านอะไรหว่า
    แล้วกำหนดเวลามา 1 ชม. แล้วยังอ่านไม่จบควรทำไง
    ต้องรีบไปทำตามตารางต้องไปวิชาต่อไปแล้ว 
    แบบนี้ พี่ว่า มันไม่ประสบผลนะ ในการอ่านหนังสือ


    พี่ใช้เวลา 1 วันเลย ให้กับตารางอ่านหนังสือ เพราะว่า
    มันจำเป็นมากนะ
    พี่เอาหนังสือเรียนทุกเล่ม ไม่ว่าเรียนพิเศษ
    หรือที่โรงเรียนมากองรวมกันไว้ แล้วเริ่มทีละวิชาว่า แต่ละวิชาเนี่ยมีหัวข้ออะไรบ้าง
    เช่น วิทย์นะ ฟิสิกส์ ก็จะมี แรงและการเคลื่อนที่ สนามแรง อะไรแบบนี้ใช่ป่ะ 
    ทำแบบนี้กับทุกวิชานะ หลังจากนั้น
    พี่ก็จะให้สมมติ
    วันที่ 1 : อ่านแรงและการเคลื่อนที่ + หน้าที่พลเมือง
    อ้าว ทำไมพี่เลือกที่จะอ่านหน้าที่พลเมืองคู่กับ แรงและการเคลื่อนที่
    เพราะว่าแรงและการเคลื่อนที่เป็นเรื่องที่ไม่ถนัด พี่จะอ่านควบกับวิชาที่ถนัด
    หรือเข้าใจง่าย เสร็จแล้ว พี่ก็คิดว่า แรงและการเคลื่อนที่เนี่ย 1.30 ชม. ก็น่าจะจบ
    บางที พี่ไม่ได้คิดว่า วันนี้ต้องอ่านกี่ ชม. แต่ถ้าลองทำตารางทั้งหมดแล้ว
    ยังไงพี่ต้องทวนทุกหัวข้อให้ได้อย่างน้อย 2 รอบ ก่อนถึงวันสอบโอเน็ต
    พูดงี้ น้องๆเข้าใจกันไหมคะเนี่ย ? ^^" 

    ถ้าน้องทำแบบนี้ น้องก็จะไม่ประสบปัญหา
    การอ่านหัวข้อหนึ่งไม่จบ หรือไม่เข้าใจ
    เพราะว่าเราจะให้เวลากับมันเต็มที่
    อย่างพี่ปอเปี๊ยะเป็นเด็กสายศิลป์ใช่ป่ะ พี่ก็จะโง่วิทย์
    พี่จะให้เวลากับวิทย์ และพออ่านจบ พี่ก็จะทำข้อสอบเลย
    ทวนความรู้ไปเลยว่า เราเข้าใจไหม 
    ทุกครั้งที่พี่อ่านจบ พี่จะทำข้อสอบ ไม่ว่าจะเป็นแบบฝึกท้ายบท
    หรือข้อสอบเก่าที่เกี่ยวข้องกับบทที่เราอ่านนะ

    แล้วถ้าเราผิดอันไหนบ่อยๆ เราก็จะเห็นแล้วว่า อ๋อ ถ้าข้อสอบถามแบบนี้นะ
    เราต้องตอบแบบนี้ อะไรแบบนี้ น้องๆก็จะเห็นพัฒนาตัวเองได้เลยล่ะ

    สรุปนะ
    ดังนั้น พี่ไม่ได้แคร์ว่า วันไหนจะอ่านวิชาอะไร พี่แคร์ว่า
    วันนี้จะอ่านหัวข้ออะไร ก็จะหยิบแค่หัวข้อนั้น ข้อสอบนั้นมาอ่าน
    จะไม่เอามาวางปนๆกันให้ปวดหัว



    ง่ายมะ
    ฮาๆๆ แค่นั้นเอง ตารางอ่านหนังสือพี่
    ไว้พี่จะเอารูปมาลงให้ดูนะ
    แต่ตอนนี้จะเช้าแล้ววววว!!!~ เด๋วพี่ไปนอนก่อน
    แล้ว มีอะไรอยากทราบ ถามมาอีกในเอ็มได้เลยนะ เด๋วพี่จะมาช่วยตอบ ^^"

    ปล. แต่ถ้าน้องๆทำได้นะ พี่เชื่อว่า น้องๆไม่มีทางลืมแน่ พอมาทวนรอบ 2 นะ น้องจะมีความสุข
    กับการอ่านหนังสือ รอบแรก ทุกวิชาต้องผ่านไปให้ได้ หลังจากนั้น
    พอเราเข้าใจกับมัน เราจะมีความสุขกับการอ่าน กับการเรียน






    ขอให้น้องๆแอดมิชชั่นทุกคนโชคดีนะจ๊ะ
    จาก .... เด็กแอดมิชชั่นปี 53


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×