ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #284 : Newsies: Don't Come A-Knocking (10% เปิดรอบบุไตไปอย่างงดงาม ดิชัึ้นก็มาอย่าง...งดงาม TvT)

    • อัปเดตล่าสุด 11 ต.ค. 67


    Don't Come A-Knocking
    Inspiration: Disney's Newsies: The Broadway Musical! (Film, 2017)
    Playlist: Jeremy Jordan, Newsies Original Broadway Cast – Finale

     
     
     











    .

    เด็กสาวโลกส่วนตัวสูงอย่างเมกุโระ ไลร่าไม่เคยคิดว่าอยากออกหน้าบนเวทีมากไปกว่าการเป็นทีมงานเบื้องหลังในละครเวทีเรื่อง นิวซีส์ที่โรงเรียนของเธอกำลังจะเปิดการแสดงเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการหาเงินระดมทุนเอาไปสร้างโรงยิมใหม่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่หลังการประกาศรายชื่อนักแสดงที่ผ่านการออดิชั่นจากครูที่ปรึกษาในคาบโฮมรูมที่ผ่านมา ไลร่าก็ต้องพยายามข่มใจไม่กรีดเสียงร้องออกมาดังๆ เหมือนอย่างที่ข้างในอกกำลังดิ้นพล่านเดือดดาลเป็นฟืนเป็นไฟ เมื่อรู้ว่ายัยอิการิ มาริน ศัตรูคู่อาฆาตหมายเลขหนึ่งนับตั้งแต่เข้าเรียนเทอมแรกของเธอ จะเป็นคนที่ได้รับบทนางเอกหลักอย่างแคทเธอรีนไป!

    อันที่จริงเรื่องนั้นจะไม่ได้เป็นปัญหาอะไรกับเธอเลยสักนิด ถ้าไม่ใช่เพราะคนที่ได้รับบทพระเอกหลักอย่างแจ็คไปจะเป็นเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่าอิวาซากิ ไทโช เจ้าของตำแหน่งเพื่อนสนิทฝ่ายชายและเพื่อนร่วมห้องที่ไลร่ามั่นใจว่ามีแค่เธอแอบชอบคนเดียว...และข้างเดียว...มาตลอดสองปี!

    แล้วไลร่าที่เสนอหน้าขอแปลบทละครจากภาษาอังกฤษทั้งหมด (เพราะไม่ยอมให้ใครช่วย) จะไม่รู้ได้ยังไงว่า...

     

    “เรื่องนี้มีฉากจูบ! แกอ่านสคริปต์แล้ว! แกก็เห็นใช่ป่ะ!”

    หากไลร่าก็ทำได้แค่ไประบายความคับข้องใจกับมนุษย์เพียงคนเดียวบนโลกที่รู้ว่าเธอชอบใคร ถึงคนอย่างยัยโคเรนากะ เมย์เลีย — เพื่อนสนิทฝ่ายหญิง — ที่ก็เอาตัวเองไม่รอดสักเรื่องจะให้คำปรึกษาอะไรดีๆ กับเธอไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็เป็นลิ่วล้อที่เออออห่อหมกกันเองได้ เหมือนอย่างที่หล่อนกำลังทำอยู่นี้

    “เป็นใครไม่เป็นดันมาเป็นยัยมาริน! ฉันบอกได้เลยว่าพัง! ยับ!” ที่จะมาพร้อมกับการตบเข่าฉาดดังปังเพื่อสำทับคำพูดของตัวเองด้วยอีก

    “เอาจริงนะ” ไลร่าที่หยิบเยลลี่เข้าปากพูดไปก็กินไป “ถึงฉันจะแอบเฮิร์ทเล็กๆ เพราะฉันรู้อยู่แล้วว่ายังไงไทโชก็ต้องได้เล่นเป็นแจ็คนอนมาร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะแกก็เห็นคนที่มาออดิชั่นแต่ละคนแล้ว ไปร้องเกะเครื่องยังระเบิดเลยมั้งเนี่ย สภาพ แต่บทแคทเธอรีนควรเป็นใครก็ได้ที่ไม่ใช่ยัยมารินสิ!

    “ใช่! ถึงยัยนั่นจะร้องเพลงเพราะจริงๆ ก็เถอะ!” เมย์เลียเสริม เรียกค้อนไปหนึ่งวงใหญ่




    2024年10月10日
    _______________
     เปิดรอบบุไต Newsies ไปแล้วอย่างงดงามเมื่อวันที่ 9 ตุลาฯ และไทโชก็ได้รับคำชมเยอะจริงที่ไม่ใช่จากโอตะด้วย ประทับใจเหลือเกิน (ที่สุด) ขนาดยังไม่ได้เดแต่ก็เหมือนส่งเค้าถึงฝั่งฝัน แต่ก็ยังไม่ไปไหนหรอกเพราะฝันกูที่จะได้เห็นเค้าเดบิวต์ยังอยู่ตรงนี้ U_U เพราะงั้นถึงจะมีหรือไม่มีฟิค กูก็ต้องมาเปิดตอนเพื่อเป็นอนุสรณ์ วะฮะฮ่า! / และเพราะเรารู้ดีว่าเรื่องบังเอิญมีจริงและได้ประสบอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน อย่างเช่นว่าในวันที่ 12 พ.ย. 2020 จู่ๆ กูก็ได้อีเมลนี้มา! ยังจำได้อยู่เลยว่าตื่นนอนมาแทบกรี๊ด! ถึงขั้นตาสว่าง! (ได้แปลลงช่องฟรีทีวีนั่นแหละ แต่เค้าไม่เห็นจะฉายเลยง่ะ T_T) โลกรู้ว่านั่นคือช่วงที่กูเมนไทกะวงสโตนส์และเค้าก็ได้เล่นบุไตเรื่องนี้! จากนั้นในปี 2024 เมนคนปัจจุบันของดิฉันอย่างไทโชวงบิโชเน็นก็ได้รับไม้ต่อมา! (และไทโชก็สนิทกับไทกะอยู่แล้วด้วย เพราะโลกเมนเก่าเมนรองเมนทุกคนทั้งคันโตคันไซของดิชั้นหมุนรอบเมนคนนี้จริงค่ะ สวัสดี)

     กูจะบอกเลยว่าเป็นพล็อตที่อยู่ในหัวมาตั้งแต่สมัยไทกะแล้ว จริง แต่ช่วงเวลาที่กูเมนเค้ามันสั้นมากเลยไม่ทันได้แต่ง จริง เพราะตอนแปลแล้วเห็นฉากจูบกูก็ว้ายยย กรี๊ดดด!!! และเพราะไทกะคือแจ็คคนแรกของญป เพราะงั้นยังไงเค้าก็ต้องมารับเชิญนะคะ :3 ส่วนบทอุกิจะเป็นใครก็ได้ทั้งนั้นในไฮบี แต่เผอิญเห็นรูปลุคนี้แล้วคิดว่าหล่อจังค่ะพี่ชาย จบ แยก / ตอนแรกตั้งใจจะให้เป็นโรงเรียนฝรั่งเหมือนเรื่องแกลโลว์นี่แหละ แต่อยากให้นางเอกกูเป็นคนแปลบทง่ะ เพราะกูก็อุตส่าห์ได้เคยแปลจริง 55555 เพราะงั้นก็มาแบบขายขำกันไปนี่แหละ เลยคงความเป็นงานระดมทุนแบบฝรั่งเพราะนึกถึงเรื่องชัคกี้กันไป (เวอร์ซีรีส์ที่กำลังจะลงนฟแต่เราดูนานแล้วเนาะ อิอิ งี้นาโอะจุนจุนกูต้องมาแล้วไหม ได้ยินใครบอกว่า...ไม่) / ฟิคแต่งได้ร้อยคำอยู่แต่กูก็จะเอาลงเลย ต้องแคร์ไร พล็อตที่คิดไว้ในหัวคือสั้นมาก พันคำก็จบละ ฮ่าๆๆ ก็บ้าแล้ว
     ขอบคุณชื่อตอนจากเพลงของแจ็คและแคทเธอรีนจ้ะ ชื่อเต็มๆ ก็คือ I Never Planned on You/Don't Come A-Knocking แต่เพราะว่ากูแพลนออนเค้าไงเลยตัดทิ้งไป 55555 ที่จริงกูอยากแต่งพล็อตคู่กัดกันแบบในเรื่องมากๆๆๆ สักวันอาจจะมา ใครจะไปรู้ ขนาดกูก็ยังไม่รู้ สวัสดี / ปล. อยากแต่งฟิคนิวหยอกเร็วๆ แล้วง่ะ แต่กว่าโฟโต้บุ๊คจะออก ต้องรอคนสแกนอีก โอ้ ซานตาเฟ่ U_U 
    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×