ลำดับตอนที่ #33
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #33 : [OTHER] : Birth Day
งานเลี้ยงวันเกิดเป็นสิ่งที่ในวัยเด็กเธอคอยเฝ้านับวันให้มาถึงไวๆภายในวังประดับด้วยอัญมณีและผ้าสีสันหลายหลากเหล่าผู้ดีมากมายเข้ามารวมตัวกันเพิ่มรอยลโฉมนั่นคือสิ่งที่ อีแวนเจลีน ดีเมอรีน ได้รับมาตลอดสิบสี่ปีที่ใช้ชีวิตอยู่ที่พระราชวังอณาจักรเฟลิเซีย
เดิมทีเพียงแค่มีท่านพ่อท่านแม่และพี่ชายอยู่ด้วยกันนั่นก็ทำให้เธอมีความสุขแล้ว บางครั้งงานเลี้ยงที่มีคนมากมายก็ไม่ได้สนุกมากขนาดนั้นยาพิษกว่าร้อยชนิดที่เพียรพยามจะวางยาพวกเธอไม่ใช่สิ่งที่ พวกเขา อยากให้เธอรู้และเมื่อพี่ชายเธอโดนมันทำให้เธอเริ่มเข้าใจ
------------------------------------------------------
วันนี้ไม่ใช่วันเกิดของเธออย่างแท้จริงนัก ว่ากันตามตรงยังขาดอีกราวๆสามเดือน แต่หลังจากมาอยู่ที่นี้เธอกลับแทบจะลืมเลือนไปเสียแล้วไม่คิดว่าพวกเขาจะจำได้ทำให้หญิงสาวค่อนข้างจะดีใจอยู่บ้างแม้วันและเดือนจะไม่ตรงก็ตามที
ร่างอรชรหลับตาก่อนจะหวนคิดถึงเรื่องราวในวันนี้อีกครั้ง
ในยามเช้าเธอพยามตื่นขึ้นมาให้เช้าที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเตรียมชุด
เดรสสีขาวไข่มุกที่เธอเฝ้าทำอย่างปราณีตถูกเก็บไว้อย่างดีแม้ตัวชุดจะเป็นของที่ซื้อมา
แต่อีแวนเจลีนก็ได้ทุ่มเงินซื้อของมาและทำต่อด้วยตัวเอง
ในบามนั้นทักษะการเย็บผ้าที่คุ้นชินทำให้ชุดของเธอออกมาอย่างปราณีตงดงามและไม่ซ้ำใคร
หลังจากแต่งตัวเสร็จแล้วก็เดินออกไปงานกับหญิงสาวอีกคนที่เข้ามาชวน
เธอดีใจนะ...เพราะไม่คิดว่าจะมีใครมาชวนอยู่แล้วดังนั้น
รอยยิ้มที่เธอมอบให้หญิงสาวคนนั้นครั้งแรกย่อมเป็นความจริงใจ
ร่างเล็กเดินออกมาจากบ้านและนั่งลงบริเวณเก้าอี้ที่ถูกวางไว้หน้าบ้าน
มือเรียวจับที่สร้อยคอที่ยังใส่อยู่พร้อมระบายยิ้มออกมาเล็กน้อย
ของขวัญที่ได้รับวันนี้เธอจะเก็บมันไว้อย่างดีเลยล่ะ
ความทรงจำกับงานเต้นรำที่สนุกสนาน
ทุกอย่างนั่นเธอจะเก็บมันไว้เอง.....
"หากทำอะไรได้มากกว่านี้ก็ดีสินะ"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น