ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #275 : CALENDULA REQUIEM ✣ IV. To Stella By Starlight (30% คฤหาสน์ดำหายไปไหนง่ะ U_U)

    • อัปเดตล่าสุด 8 ส.ค. 67


    CALENDULA REQUIEM
    Playlist: Eva Tiedemann– What Falling in Love Feels Like














    .

    แม้ว่างานเลี้ยงต้อนรับสองสมาชิกใหม่จะจัดขึ้นอย่างกระชั้นชิดมากในเวลาไม่ถึงห้าวันดีด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ออกมาราบรื่นด้วยดี ไม่มีอะไรติดขัด แน่นอนว่าเป็นเพราะคุณคุโรยานางิที่เป็นหัวเรือคอยดูแลหล่าคนรับใช้ในบ้านที่วิ่งวุ่นจัดเตรียมงานฉลองไม่ให้ขาดตกบกพร่อง รวมถึงฮิดากะและนาโอกิที่คอยแวะเวียนไปตรวจสอบความเรียบร้อยแทนไทโชที่ใช้เวลาขลุกอยู่กับอาซึฮะเป็นส่วนใหญ่ ขนาดที่ทุกคนในคฤหาสน์แทบจะได้เจอหน้าสองพี่น้องแค่ในห้องอาหารตอนมื้อเช้ากับมื้อค่ำ และเวลาน้ำชาก็หงอยเหงาลงไปกว่าเดิมมากเพราะสมาชิกทั้งเจ็ดไม่เคยได้อยู่กันพร้อมหน้า บ้างก็สอง บ้างก็สี่ ไหนจะความวุ่นวายหากก็ระคนไปด้วยความตื่นเต้นที่อบอวลอยู่ทั่วคฤหาสน์ซึ่งจะทำให้ยูโตะตกลงเลื่อนการเรียนการสอนออกไปเป็นหลังงานเลี้ยง แล้วถือโอกาสแยกไปที่ห้องทำงานส่วนตัว หรือไม่ก็ห้องสมุดแทน

    โทคิเนะและริไอได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ที่ศาลาในสวนดอกไม้ซึ่งไปนั่งพักผ่อนด้วยกันหลังมื้อเที่ยงก่อนงานเลี้ยงหนึ่งวัน รอยยิ้มสดใสบนใบหน้าสดสวยที่แสดงความเป็นมิตรตั้งแต่แรกเห็นทำให้ทั้งสองคนถูกชะตากับหล่อนทันที ก่อนตามมาด้วยความประหลาดใจอย่างยิ่งยวดเมื่อหล่อนแนะนำตัวเองว่าชื่อคุโรยานางิ เซย์เร็น เป็นลูกสาวคนเดียว — ที่ไม่มีอะไรใกล้เคียงกันเลยนอกจากส่วนสูงชะลูด — ของคุณคุโรยานางิที่ก็ได้รับความเมตตาจากครอบครัวอิวาซากิด้วยการส่งเข้าโรงเรียนประจำที่อยู่อีกเมืองหนึ่ง

    และตลอดช่วงเวลาหลายชั่วโมงอันแสนรื่นรมย์ราวกับติดปีกบินนั้น โทคิเนะ ริไอ และเซย์เร็นก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทของกันและกันอย่างง่ายดาย

     

    กระทั่งมาถึงวันที่ทุกคนต่างก็ตั้งตารอ ทั้งสามสาวนัดกันมาจับกลุ่มแต่งตัวที่ห้องของโทคิเนะก่อนเวลาที่แขกเหรื่อจะทยอยมาถึง วันนี้ ทั้งสองสมาชิกใหม่ของคฤหาสน์สวมชุดกระโปรงสีขาวเหนือเข่าแบบเรียบง่าย แต่ก็มีลูกเล่นที่แขนเสื้อ การจับจีบ ลูกไม้ และระบายแตกต่างกันไป ขับให้พวกเธอดูเหมือนกับเทพธิดาบริสุทธิ์น่าทะนุถนอม สมคำคุยโวจากเจ้าของห้องเสื้อที่หรูหราที่สุดและมีช่างมากฝีมือที่สุดในเมืองอย่างจูลี่ส์ ขณะที่เซย์เร็นปล่อยผมยาวสยายอยู่ในชุดแม็กซี่เดรสสีเขียวอ่อน เข้ากันดีกับเครื่องสำอางสีเข้มจนสลัดคราบเด็กน้อยผู้แสนเริงร่าไปเป็นภูติพรายน่าค้นหา หล่อนมีฝีมือด้านการแต่งหน้าเพราะครูพักลักจำเอาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นมาหน่อยก็ติดตามนิตยสารดาราแฟชั่นทุกปักษ์ไม่มีพลาด หล่อนจึงขันอาสาขอแต่งหน้าแทนแม่บ้านคนอื่นให้ด้วยความกระตือรือร้นเอง

    ใช้เวลาไม่นานนักก็เสร็จเรียบร้อย ช่างแต่งหน้ากิตติมศักดิ์ถอยห่างออกมาจากโต๊ะเครื่องแป้ง ยิ้มกว้างขณะเอ่ยปากชมทั้งสองสาวที่หล่อนกำลังมองสบตาผ่านกระจกว่า

    “รับรองว่าทุกคนจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าลูกเลี้ยงคนใหม่ของบ้านอิวาซากิก็สวยไม่แพ้ลูกสาวแท้ๆ เลยแน่นอนค่ะ!”

    โทคิเนะและริไอขยับใบหน้าซ้ายขวามองดูตัวเองในกระจก เป็นความรู้สึกที่ช่างแปลกประหลาด ราวกับกำลังจ้องมองใบหน้าของคนแปลกหน้าอยู่ก็ไม่ปาน

    ก่อนเสียงเคาะประตูห้องจะดังขึ้นขัดจังหวะความพิศวงนั้น แล้วเปิดผัวะออกเมื่อเซย์เร็นตอบรับเสียงตะโกนของนาโอกิที่เดินเข้ามาพร้อมกับคู่หูชั่วคราวตลอดการจัดงานเลี้ยงต้อนรับหนนี้อย่างฮิดากะ

    “โอ้โห! สามสาวคนสวยนี่ใครกันเนี่ย เอาเด็กน้อยของเราไปซ่อนไว้ที่ไหน ตอบมานะ!” ไม่ว่าเปล่า นาโอกิยังยืดคอทำท่าชะเง้อชะแง้มองหารอบห้องจนเรียกเสียงหัวเราะจากทุกคนขึ้นมาได้

    “เป็นยังไงบ้างคะ? ฝีมือร่ายมนตร์ของนางฟ้าฝึกหัดคนนี้”

    “ปกติก็น่ารักมากอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ต้องใช้คำว่าสวยมาก” ฮิดากะตอบคำถามเย้าหยอกของเซย์เร็นด้วยรอยยิ้มกว้าง เรียกเสียงหัวเราะเขินจากโทคิเนะ และใบหน้าที่ร้อนผ่าวจนต้องหลุบหลบจากริไอ

    “งั้นต้องขอยืมตัวสาวสวยไปควงอวดหน่อยล่ะ มาเถอะ โทคิเนะจัง”

    นาโอกิยื่นแขนข้างหนึ่งให้โทคิเนะที่ค้อมหัวตอบรับพร้อมรอยยิ้มกว้าง แล้วสอดแขนควงกับชายหนุ่มร่างเล็กที่มีส่วนสูงเท่ากันกับเธอ เพราะอย่างนั้นริไอที่ตัวสูงกว่าจึงต้องจับคู่กับฮิดากะไปโดยปริยาย ริไอรู้สึกได้ถึงความร้อนบนท่อนแขนที่โผล่พ้นทั้งที่อีกฝ่ายก็สวมเสื้อสูทแขนยาว นอกจากเสียงหัวใจของตัวเองที่เต้นดังแล้ว ริไอก็ไม่อาจจับจดกับบทสนทนาที่นาโอกิและเซย์เร็นเจื้อยแจ้วคุยกันเป็นส่วนใหญ่ โดยมีเสียงหัวเราะของโทคิเนะและฮิดากะแว่วผ่านมาเป็นระยะได้เลย



    ตอนต่อ(ถ้ามี) เด๋ว waltzing งับ บ่าฟอลเมนโก้
    2024年08月08日
    _______________
     ไล่ควายเอามาลงพราะวันที่ 4 มีบิโชเน็นเตย์ที่เล่นคิวโด (ไทโชยิงสามครั้งไม่โดนเป้าเลยจนจะร้อง ส่วนน้ำตากูนี่ไหลพรากๆ U_U) แต่เพราะฟิคคฤหาสน์ขาว (ชื่อชั่วคราว) ที่ลักพล็อตมาตจากมังงะที่มีฉากยิงธนูด้วยยังมาแบบกะปริดกะปรอยอยู่ แม้ว่าจะเจอพล็อตที่รอก๊อปหลายคู่แล้ว ก็เอาเป็นว่าขอเวลาปัดกวาดเช็ดถูอีกสักระยะ แต่น่าจะภายในเดือนนี้แหละ มั้งนะ / เป็นช่วงนั้นแหละที่กูครึ้มใจเปิดโน้ตมานอนพิมพ์เรื่องนี้ก่อนนอนจนได้มาเป็นตอนที่สี่ แน่นอนว่ากูต้องแต่งตอนที่สามเสร็จหมดแล้วแต่ยังไม่เกลาเป็นธรรมเนียม สงสัยรอแม่มาตัดริบบิ้นก่อนมั้ง
     แต่ไม่ไหวแล้วโว้ยยย อัดอั้นมาก ขนาดนางเอกเกมโอโตเมะมันแอ๊บแอ๋ตอแหลแต่มันยังได้แส้บผู้ชายบ้างเลย เพราะงั้นก็บอกกงนี้แหละว่า...เปลี่ยนใจแล้ว กูจะมาแล้ว เปลี่ยนเรทเป็น 13+ ขอแค่ฉากจูบก็ยังดีวะ! เอาเป็นว่าเดี๋ยวขอไปคิดพล็อตที่ไม่ขัดกับแก่นเรื่องเดิมก่อน คู่อุกิอ่ะไม่ห่วง แต่ไทโชนี่จะเอายังไงดีว้า Orz แต่ช่างเถอะ ยังไงคนอย่างกูก็แต่งฟิคยาวไม่จบสักเรื่องหรอก ไม่แน่ว่าวันดีคืนดีอาจนึกครึ้มใจ แต่งข้าม แต่งโดด สปอยล์บทตัวละครเลย ต้องแคร์ไร คิดดูดิว่าตอนนี้กำลังคิดว่าอยากแต่งเรื่องของรุ่นพ่อไทโช แต่ไม่งั้นมันก็จะสปอยล์หมดทั้งเรื่อง กรรม บทเจสสี้นี่เปลี่ยนไม่ได้เพราะยังไงพ่อก็ต้องเป็นฝรั่ง โคจิเคนก็จะได้มาด้วยเพราะหน้าฝรั่ง เห้ออ แค่คิดก็อยากแต่งจังโว้ยย
     เชื่อยังว่ากูแต่งเรื่องนี้ทุกเดือน วันละคำสองคำจริง แค่ไม่เกลาสักที ไม่งั้นไม่มาถึงตอนที่สี่ได้หรอก นี่แหละตำนานรองจากแอนีมอยอา 2 ถ้าจะทำก็ทำได้ แต่ปกติทำไม่ได้...และไม่ทำ สวัสดี / และเนื่องจากว่ากูจนปัญญากับการหาเพลงเมะมาลงแล้ว เพราะมันไม่ใช่แนวกอธิกแนววิชวลเคย์อย่างที่กูฟังเลย เบื่อมากๆๆๆๆ! เลยขออนุญาตเปลี่ยนคอนเส้ปมาฟังฝรั่ง แคลสสิก (ถุ้ย) เปียโน อะไรไปตามเรื่องเท่าที่กูไปไล่ส่องหาจากเพลย์ลิสต์ในสปอติฟายเอาละกัน / ส่วนชื่อเรื่องตอนแรกตั้งใจให้มีคำว่าวอลซ์ ไม่ก็มูน ว่าไป แต่วันก่อนบีทูบพูดถึงสเตจโซโล่พอดี แบบนี้ชัดเลยว่าฟ้าดินดลใจให้สตาร์ต้องมาแล้ว จนไปเจอชื่อเพลงนี้ที่จดไว้ ไหนๆ ก็เป็นเพลงแจ๊ซ=ไทโชชอบแจ๊ซ=กูเคยใช้ชื่อในวงการคอสว่าสเตลล่า (จากกันดั้มซี้ดเดสที่ไม่เกี่ยวแต่อยากเล่า) เพราะงั้นมงก็ต้องลงแล้วแหละ / ขอบคุณแมกฯทีวีไกด์ (ป่าววะ) สำหรับไฮบีที่ทำให้ได้คอนเส้ปชุดงานเลี้ยงของบชน และภาพของสองนางเอกที่ไปเจอชุดสีขาวพอดี (แต่ชุดจืดไปหน่อย ก็คิดภาพในหัวให้หรูหรากว่านี้นิดนึงก็แล้วกัน) มีแค่บ้านอิวาซากิสี่คนที่ใส่ชุดขาวเป็นดาวเด่นของงาน ส่วนคนมาร่วมงานเลี้ยงต้องใส่สีอื่น (จริงๆ ชุดทชสีออกม่วงๆ ป่ะ แต่ผกก.เอาไปย้อมไฮเตอร์แล้วจ้ะ) ไม่รู้เล่ายังว่าเปลี่ยนสีผมอาซึฮะเป็นทองแล้ว ส่วนชื่อโทกะเปลี่ยนเป็นจูริ (ไม่อันอัน) เพราะพิมพ์โทกะแล้วไม่ม่วน ชื่อร้านเลยให้ใช้เป็นจูลี่ส์ ฟีลจบนอกมาจ้ะ
     ปล. ซามะสเตอุกินาสุก็จะปิดรอบวันที่ 8 แล้ว กูจะได้เลิกเอามารีพอร์ตให้มึงสักทีโว้ยยย ฉลอง!
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×