ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .trippy ▽ ZONE

    ลำดับตอนที่ #3 : ≣ รายละเอียด สายการเรียนและแผนก ( detail )

    • อัปเดตล่าสุด 13 ต.ค. 55




    อาชีพ (Class)

      ดาบ
    ดาบใหญ่ เป็นสายอาชีพที่มีการใช้อาวุธดาบโดยตรง จะเป็นดาบใหญ่คือขวานที่มีขนาดใหญ่ก็ตาม การเป็นนักดาบต้องพึ่งทุกสภาพการต่อสู้ทุกรูปแบบต้องฝึกร่างกายให้แข็งแรงราวกับหิน เพื่อเป็นแนวหน้าของกองทัพที่ต้องเผชิญกับอันตรายทุกสิ่ง การเป็นนักดาบถึงแม้การโจมตีจะช้าไป แต่การโจมตีทุกครั้งราวกับการต้องสูญเสียเลือดเนื้อไปข้างหนึ่ง (การโจมตีแต่ละครั้งรุนแรงมากถึงจะช้าก็ตาม) การโจมตีเป็นเลิศ ความสามารถเป็นเด่น
    ดาบโล่ สายอาชีพนี้ไม่ได้แตกต่างจากสายอาชีพแรกเท่าไหร่เพียงแต่ มีโล่เข้ามาประกอบกับการใช่อาวุธประเภทดาบหรือมือข้างเดียว แต่สายอาชีพนี้จะเน้นไปทางในการฝึกทาง กายภาพ และกำลังแขนข้างซ้ายมากกว่า เพราะเป็นถึงสายที่มีการป้องกันทุกรูปแบบสูงสุด ความสามารถอยู่ที่การฝึกทักษะการใช้อาวุธประเภท โล่ ส่วนใหญ่มากกว่า เกิดมาเพื่อป้องกันโดยเฉพาะ หรือความแข็งแรงเป็นหนึ่ง
    ดาบคู่ ดาบทั้งสองประสานลงฝ่ามือทั้งสอน กระบวนกระร่ายรำนิ่งราวกับสายน้ำ  เป็นอีกสายอาชีพหนึ่งที่มีการอาวุธเป็นดาบคู่ ซึ่งมีความเร็วเป็นหลักและความคล่องแคล่วและกลยุทธ์ในการต่อสู้  สายอาชีพที่เป็นที่ยอมรับในหมู่ชาวปีศาจ ว่าเป็นสายอาชีพที่น่าเกรงกลัว เพราะกระบวนการต่อสู้ที่ยึดถือพระพุทธเจ้าเป็นหลัก เปรียบเสมือนพลังนำวิถีในการต่อสู้ทุกครั้งที่นำมาสู่ชัยชนะในการต่อสู้
    ดาบเวทย์ / ใช้ได้กับทุกอาชีพในสายดาบ เป็นสายเสริมที่สามารถใช้ได้กับทุกอาชีพในสายดาบแล้วแต่ว่าอาชีพไหนที่ใครต้องการฝึกกระบวนท่าที่ดึงพลังมาจากพื้นพิภพและธรรมชาติเพื่อเป็นวิชาที่ช่วยให้แกร่งขึ้นในการต่อสู้แต่ละครั้ง เพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนเผาผลาญสิ่งมีชีวิตที่ก่อหายนะให้กับชีวิตที่มีความบริสุทธิ์
    ซามูไร เป็นสายอาชีพทางญี่ปุ่น ที่มีมาตั้งแต่โบราณ การถือดาบก็จะเป็นเอกลักษณ์ที่มีชัดดาบออกมาจากด้านซ้ายมือ และการแต่งกายที่แสดงถึงความสบายตัวและกายเพื่อการต่อสู้ที่มีความรวดเร็วและพลิ้วอ่อนไหว การแต่งการจึงไม่แสดงถึงความแข็งแกร่งมากนัก แต่การต่อสู้รับรองได้เลยว่า ไม่แพ้สายอาชีพใด
    มีดสั้นเดี่ยวโล่ สายอาชีพหนึ่งที่ความเร็วเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมือนกันก็คือความเร็ว เป็นการต่อสู้ระยะประชิดที่ต้องอาศัยทักษะความเร็วล้วนๆ เหมือนพวกนักฆ่า แต่ทำไหมต้องมีโล่ ? บางทีก็ไม่ได้มีแค่ป้องกันอย่างเดียว และที่สายอาชีพนี้มีก็คือเพื่อโจมตีด้วยเหมือนกัน เป็นการโจมตีทางโล่อีกส่วนหนึ่งเหมือนบูมเมอแรง ทุกอย่างจะเก่งขึ้นล้วนอยู่กับทักษะในการฝึกว่าตนเองจะเน้นออกสายใดให้มากที่สุด ?

    มีดสั้นคู่ ขึ้นชื่อว่านักฆ่าส่วนมากจะถนัดทางนี้ซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นอะไรที่กระชับในการต่อสู้และสะดวกที่สุด เป็นอาวุธเบาที่ความอันตรายสูง ขึ้นอยู่กับประเภทอาวุธที่มีแข็งแรงและทนทานขนาดไหน การที่จะยืนยัดทำการเป็นสายอาชีพนี้ยึดอยู่ในคติ ”ดีที่วิชา ชั่วอยู่ที่การกระทำ” ส่วนกระบวนการเรียนวิชากลยุทธ์ คือยุทธ์ที่มีพลังในตัว (พลังส่วนหนึ่งจะมากจากความสามารถส่วนตัว) อีกส่วนคือศรที่คือการฝึกฝนจากภาคปฏิบัติล้วนๆ                                                                                                                   
    หอก อาวุธที่ประเดิมด้วยการต่อสู้ระยะประชิดและการเล็งศัตรู โดยอาวุธจะมีลักษณะที่ประสงค์ของมันอยู่แล้วก็คือ ด้ามอาวุธยาวมีปลายอาวุธเป็นดาบหรือหอกหรือขวาน หรืออะไรยังไงก็ตาม แต่การต้อสู้ของสายอาชีพนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของตนเองอีกที ว่าตนเองจะไปทางไหน ความเร็ว ความอดทน หรือความรุนแรง ข้อได้เปรียบของอาชีพนี้คือ การต่อสู้ที่มีระยะประชิดแต่ยังไม่ชิด ปลายของอาวุธจะยื่นหน้าไปแทนในการต่อสู้ทุกครั้ง
      ธนู              
    ธนู หนึ่งลูกศรที่จะนำมาซึ่งการสูญเสียหนึ่งชีวิตหรืออาจมากกว่าหนึ่งชีวิต การเป็นสายอาชีพธนู สิ่งแรกที่คนที่จะเข้ามายืนอยู่ตรงจุดนี้ก็คือ ความว่องไว ความแม่นยำ การหลบหลีก ? ขอแค่ 3 อย่างแค่นี้ก็พอแล้ว คุณสมบัติ 3 ข้อนี้จะพาคุณไปซึ่งจุดสูงสุด การเป็นนักธนู เพื่อรอบสังหารหรือรอบโจมตีใครสักคน มันน่าสนุกดี เพราะคนที่ตายอาจไม่รู้ตัว
    คันธนู เป็นการประยุกต์อีกรูปแบบหนึ่งในเมื่อถ้าสมมุติลูกศรของธนูหมด แต่สายอาชีพนี้ถูกจัดแจงแยกออกมาเรียนเป็นเอกวิชา เฉพาะตัวไปเลย โดยการฟาดฟันของคันธนูที่แข็งแกร่งกระบวนท่าร่ายรำสะบัดใส่ศัตรู ถึงการพกช้ำเจ็บในอย่างรุนแรง อาจไม่ถึงตายแต่ก็ถึงกับตกนรกทั้งเป็น นี่คือวิถีของสายคันธนู
    ปาลูกดอก เป็นเรื่องราวมากมายมาตั้งแต่อดีต คนที่ชอบปาข้าวปาของ นี่คือต้นกำเนิดของอาชีพนี้  ลูกดอกที่จะปามีแตกต่างหลายประเภทออกไป เช่น ใบมีด ก้อนเหล็ก หรือนานาชนิดที่ต่างคนต่างชอบ การกำเนิดพลังทำลายจุดอ่อนของศัตรูเริ่มจากการเล็งเข้าที่จุดอ่อน เพราะให้ศัตรูนั้นดับชีวิตลงในที่สุด
    ปืนใหญ่ ปืนใหญ่นี้ไม่ใช่อะไรมากการดูแลน้ำหนักของปืนใหญ่ที่มีขนาดใหญ่เท่าลำตัว เพื่อยิงออกไปสู่ศัตรูที่อยู่ข้างหน้า ข้อดีของสายอาชีพนี้คือ พลังทำลายร้างสูง แต่มีระยะเวลานานในการที่จะโจมตีอีกครั้งต่อไปก็นานพอสมควรแต่ไมมากเท่าไหร่ประมาณ 30 วินาที แต่เมื่อเป็นปืนใหญ่ก็ไม่ใช่จะปืนใหญ่อย่างเดี่ยว ก็คือทักษะส่วนตัวที่ฝึกทางร่างกายในการออกกำลังแขนและขาเพื่อดึงและยกปืนใหญ่ ทำให้เป็นแบบ 2 อิน 1 เมื่อศัตรูมาใกล้คือการโจมตีด้วยมือและเท้า
    ปืนคู่ มือสองข้างเต็มไปด้วยปืนที่จะยิงกระหน่ำศัตรูให้เป็นรู การเรียนรู้สมัยใหม่ที่ทักษะในการยิงหลากหลายรูปแบบและมีปืนสั้นอีกหลากหลายรูปแบบแล้วแต่การที่จะเลือกปืน สายปืนคู่เป็นอาชีพที่เหมาะสมกับคนมีบุคลิกเหมือนบอดิการ์ด แต่แล้วแต่เพียงบางคน การฝึกฝนย่อมส่งผลต่อวิชาเอกที่เราเรียน มากน้อยเพียงไรแล้ว ที่มีคนเป็นนักฆ่าเพราะปืนมาแล้วเหมือนกัน
      หมัด    
    หมัด ร่างกายเกิดมาเพียง เท้าเปล่า มือเปล่า ไม่มีอะไรเลย โตขึ้นใครบางคนก็เคยมีเรื่องชกมันมา จึงเกิดมาเป็นสายอาชีพหมัด ทีประบวนเน้นความแข็งแกร่ง กำยำ กระชับ นัดเดียว..เขาตาย กระอักสายเลือด วิถีกระบวนหลากหลาย อาจเป็นวิชาลับเฉพาะสำนัก ที่ไม่สามารถให้ศัตรูและใครพันธมิตรที่ไหนรู้ถึงวิชาของสำนักได้
    หมัดเวทย์ การฝึกสมาธิและจิตใจให้เงียบสงบ นิ่งราวจนได้ยินเสียงของหัวใจที่อยู่ด้านในภายร่างกาย หรือเสียงฝีเท้าที่อยู่ไกล นอกจากเพียงจะแข็งแกร่งแล้วกระบวนท่าต่อสู้ด้วยเวทย์ผสมผสานยิ่งเป็นอะไรที่จะลงตัว แต่ต้อรวบรวมสมาธิมาให้กลางหน้าผากเพื่อปลดปล่อยพลัง
    หมัดพระ อีกสายหนึ่งที่คล้ายคลึงกับหมัดเวทย์ แต่เป้าหมายโดยตรงก็พลังเหมือนกัน แต่พลังนั้นจะนำมาซึ่งความสุขและการฟื้นคืนชีพใหม่ เหมือนตายและเกิดใหม่ในความรู้สึก แต่ส่วนมากจะทำหน้าที่หลักๆคือ เป็นสายหมัดที่ดีที่คอยช่วยเหลือเพื่อนๆ ส่วนเรื่องการบู๊นั้นในเมื่อยามจำเป็น
    เวทย์   
    เวทย์ธาตุ เหล่านักเวทย์มากมายต่างเลือกที่จะเลือกธาตุที่ตัวเองชอบหรือมาจากการถือกำเนิดอยู่ในตัวอยู่แล้ว เป็นนักเวทย์ต่างมีคาถาอาคมเก่งกล้าที่จะเผชิญต่อเหล่าศัตรู ก่อนจะก่อเกิดพลังงานเวทย์มนต์ เราจะต้องสมาธิให้ดีดี จิตนาการถึงพลัง และรวบรวมสมาธิไว้ที่คฑาหรืออาวุธที่ตนเองใช้เพื่อนำพลังธาตุออกมา
    พระ เหล่าบรรดาปีศาจต่างกลัวหมู่เล่าพระทั้งหลาย เพราะพระเป็นสิ่งที่จะขจัดความมืดมิด ความมัวหมอง ออกไป พระนอกจากจะช่วยฟื้นฟูจิตใจของบรรดาผู้คนแล้วยังสามารถช่วย ชัพพอร์ต เสริมสร้าง เพิ่มความสามารถ พลังงานด้านต่างๆให้ตัวเองหรือผู้อื่นเป็นระยะๆ ชั่วคราวอีกด้วย
    คำสาป ตั้งหน้าตั้งตาอยู่กับที่ ควบคุมซากศพ วิญญาณ ภูติ ผี ปีศาจ เพื่อใช้มาเป็นทาสในการต่อสู้ นอกจากจะปลุกพวกนั้นขึ้นมาแล้ว ยังเล่นคำสาปต่างๆนาๆอีก พวกหุ่นเชิดบังคับคน ตะปู เจาะหัวผ่านหุ่นฟาง เป็นการเกิดอาการผ่านทางหุ่นทำให้ทรมาน ความสามารถล้วนแตกต่างออกไป ถ้าคนใช้ไปในทางที่ดีก็มีทางและถ้าไม่ดีก็มีทาง
    เวทย์โล่ เกิดมาเพื่อเรียนเวทย์มนต์การป้องกันโดยเฉพาะเลย เพราะอาจเป็นสายสำคัญที่อาจขาดไม่ได้ สำหรับในสถานการณ์หลายๆอย่าง ถ้าถึงขั้นสูงสุด เวทย์ป้องกันขั้นสูงสุดอาจจะทำให้ศตรูเกร่งกลัว ทำอะไรไม่ได้ นอกจากจะมีป้องกันและ ยังมีเวทย์มนต์ป้องกันสะท้อนการโจมตีของศัตรูอีกด้วย ไม่ได้มีดีแค่ป้องกันแต่มีดีที่สะท้อนด้วยเหมือนกัน
    นักปรุงยา อาจจะปรุงยามาเพื่อรักษาตนเองหรือเพิ่มสรรพคุณทางความสามารถอะไรก็แล้วแต่ แต่ก็มีข้อดีและข้อเสียเหมือนกัน ข้อดีของนักปรุงยาก็คือ ยาสามารถทำอะไรก็ได้ แม้แต่ยาระเบิด ยาบำรุงโลหิต เพิ่มความสามารถ ข้อเสียของนักปรุงยาก็คือ การปรุงยามีเวลาไม่จำกัดแต่ก็ไม่สามารถทำออกมาได้เรื่อยๆเหมือนโรงงาน ต้องใช้เวทย์มนต์และทักษะและเวลาและเครื่องปรุง กว่าจะออกมาเป็นยาแต่ละตัว
    ร่างอวาตาร์ การนำชิ้นส่วนมาจากการล่าปีศาจมาเป็นอวัยวะใดอวัยวะหนึ่ง ถ้าล่าอาจจะได้ทั้งตัวเลยก็ได้ บางคนก็มีถือชาติกำเนิดหรือพลังในตัวในด้านนี้อยู่แล้ว ความสามารถก็ขึ้นอยู่กับร่างอวาตาร์ล้วนๆ
    นักมายากล (สำหรับคนไม่ดี) คนที่มีทักษะการหลอกลวงเชื่อใจใครไม่ได้ (สำหรับคนดี) การแสดงที่เกิดขึ้นจากภาพมายาหรือภาพลวงตาที่ทำให้เชื่อและหลงกล การเป็นนักมายากลต่างมีกลยุทธ์มากมายในการต่อสู้ ขนาดตัวจริงที่โดนฟันกับกลายเป็นท่อนไม้ ความสามารถนี่ล้วนต่างชนะด้วยการหลอกลวง
    เครื่องจักร
    หุ่นยนต์ การมีหุ่นยนต์ก็เป็นอีกความฝันสูงสุดอันหนึ่งของเล่าบรรดาที่ชอบหุ่นยนต์ การมีหุ่นยนต์นั้น นอกจากเพียงจะเหมือนสัตว์เลี้ยงแล้ว บางคนประยุกต์เพื่อนำมันมาเข้าจูนกับร่างกายตัวเอง เพื่อทำฝันให้ตัวเองเป็นจริงอีกอย่างหนึ่ง ในปัจจุบันและอนาคตเทคโนโลยี ก็อาจมีหุ่นยนต์ที่คอยรับใช้เหล่าบรรดา มาสเตอร์ ของตัวเองเพื่อความต้องการของตนเอง
    สิ่งประดิษฐ์ นักประดิษฐ์มากมายต่างอยากทำสิ่งที่ตนเองอยากทำ ยิ่งยากยากก็ยิ่งอยากทำเข้าไปใหญ่ แต่สิ่งประดิษฐ์มากมายต่างคนต่างมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นกันไป บางคนทำปืนเหมือนกันคุณสมบัติเหมือนกันแต่ รูปแบบภายนอกแตกต่างกัน สิ่งประดิษฐ์มากมาย ล้วนนำมาซึ่งเกียรติยศและชื่อเสียงของตนเอง
    นักธุรกิจการค้าขาย สายอาชีพที่มีการค้าขายเป็นชีวิตจิตใจ รู้หลักการในการค้าขายสมาคมกับนักธุรกิจ เป็นสายอาชีพหนึ่งถึงแม้ด้านการโจมตีการต่อสู้จะไม่ค่อยมีประสบการณ์ หรือ อาจไม่มีเลยก็ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องการค้าละก็น้ะ คนรวย มักจะอยู่ในอาชีพนี้กันส่วนมาก

    ∆ ( คูลิโอ้' ) 。
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×