คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ΔCTIVITY ● Diary ควันหลงสงกรานต์'55
รายละเอียดกิจกรรม >> ดูได้ที่นี่จ้า <<
ในที่สุดก็จบเสียที เทศกาลของมนุษย์?? เรื่องอะไรนั่นฉันไม่ค่อยรู้อะไรนักหรอก แต่ว่าที่ผ่านๆมาก็ดูสนุกดีนะ ได้ยินมาว่าเทศกาลนี้มีสามวันสินะ.. แต่ที่นี่รู้สึกว่าเล่นล่วงหน้าก่อนชาวบ้านชาวเมืองเขาเสียอีก แต่ก็ดีแล้วล่ะ หลังจากวันนั้นก็พากันเงียบเหงาเสียจนน่าเบื่อ.. อืม.. รู้สึกว่าในวันนั้นเจ้ามัสแตงขี่รถถังด้วยสินะ พอเปลี่ยนรถถังนั่นเป็นเจ้าหมูแล้วเห็นสภาพมัสแตงขี่หมูแล้ว.. หึหึ.. น่าสมเพช.. เทศกาลแปลกๆ เล่นน้ำ สาดน้ำ เลอะเทอะเปียกปอนไปหมด.. แต่ก็ไม่เลวร้ายอะไรนี่นะ เล่นกับเจ้าเด็กน้อยพวกนี้แล้วก็สนุกดี..
ไม่คาดคิดว่าที่นี่.. โลกของแม่มดนี้จะครึกครื้นเพราะเทศกาลนั้นเช่นกัน.. แต่ฉันก็ไม่ได้ออกไปไหนเลย.. มีแต่เหล่าเครื่องเรือนและแม่มดพ่อมดหนุ่มสาวแวะเวียนมาเยี่ยมเยียน ทั้งของฝากมากมาย ซึ่งเป็นหมึกสำหรับเขียนกับพู่กันจำนวนมาก.. กับขนมนมเนยอีกจำนวนหนึ่ง.. เด็กน้อยพวกนั้นต่างพากันมารดน้ำดำหัวขอพรจากฉัน.. ไม่เข้าใจจริงๆ ในเมื่อพวกเขาสามารถเสกสิ่งที่ตนปรารถนาได้อยู่แล้ว เหตุใดถึงยังมาขอพรจากฉันอยู่อีก... แต่ฉันก็ยังเอ่ยให้พรอวยชัยพวกนั้นไปเพื่อความสบายใจ...
สงกรานต์ ปีใหม่ไทย.. ก็คงไม่มีอะไรมาก ขอให้ทุกอย่างราบรื่นไม่ติดขัดเหมือนปีที่ผ่านๆมา..
แม่มดแห่งการเสพมหรสพ..
....ป้าส่งคนแรกเลยแฮะ น่าจะให้รางวัลเลยนะเนี่ย กระตือรือร้นดีเด่น ก็อย่างนี้แหละ คนแก่ว่างงาน (เผ่น)
เทศกาลบนโลกมนุษย์ที่เรียกว่า “สงกรานต์” ระหว่างวันที่ 13-15 เดือนเมษายนได้ยินมาว่าเทศกาลนี้มีแค่ 3 วันต่อ 1 ปีเท่านั้นน่าเสียดายจังเลยที่มีเวลาความสุขสั้นนิดเดียวเองยังดีที่ตอนนั้นหาร่างสำรองออกไปได้ทันก็เลยได้สนุกแบบสุดเหวี่ยงเหมือนคนอื่นอื่นด้วย หวา . . . เผลอนอกเรื่องออกมาเยอะแล้วงั้นกลับเข้าเรื่องเลยดีกว่า
วันแรกของวันสงกรานต์ฉันได้รับคำสั่งให้ไปที่โลกมนุษย์ตอนแรกฉันกะว่าจะนอนเล่นแอบอู้อยู่ที่ในหน่วยแต่ก็โดนลากออกมาซะได้เมื่อไปถึงฉันก็เลยต้องจำใจขึ้นสิ่งที่เรียกว่ารถกระบะออกไปมันคันใหญ่กว่าตัวฉัน มีที่นั่งท้ายรถกว้างมากเลยแล้วรถก็ขับออกไปเจอสาดเต็มเต็มเลยล่ะ TT’’ แต่นั่นก็ไม่ทำให้ฉันยอมแพ้หรอกฉันก็ต้องตักน้ำสาดๆๆๆคืนไปบ้างล่ะนะ (หัวเราะ) ส่วนวันที่สองฉันเกิดป่วยเล็กน้อยก็เลยไม่ได้เล่นสงกรานต์บวกกับไม่มีคนเล่นเลยด้วยฉันก็เลยนอนอู้อยู่ในบ้านพักจนถึงมืดค่ำเลยล่ะ แล้วก็วันที่สามตอนแรกรู้สึกว่าวันนี้คงจะน่าเบื่อที่สุดแต่ไม่เลยมันกลับเป็นวันที่สนุกที่สุดฉันได้นั่งรถที่คล้ายกับรถกระบะออกไปแต่คันเล็กกว่ามากเลยล่ะ จากนั้นก็ไปสาดน้ำกันคนที่นั่นเยอะแยะมากเลย ฉันเจอทั้งก้อนสีขาวที่มีรูปร่างเหมือนขนมปะเข้าที่แก้มจนหน้าขาวไปหมดเลยแถมยังโดนสาดน้ำจนตัวเปียกไปหมดโชคดีที่ใส่หมวกไว้เกือบจะหล่นรถอยู่แล้วแต่ว่าโดนฉุดกลับขึ้นมาซะก่อนเลยรอดตัวไป (ยิ้มแหย) พอสิ้นสุดสงกรานต์วันสุดท้ายวันใหม่ฉันก็เป็นหวัดคูณสองเข้าไปเลย (ถอนหายใจ) แต่ก็ถือว่าเป็นหวัดที่คุ้มมากเลยล่ะจ้ะ เอ . . . แต่อยากให้หัวหน้าไอเซ็นมาเล่นด้วยจัง . .
Hinamori Momo
ผมเกลียดทั้งความร้อนของแสงแดด แต่ผมก็เกลียดการถูกสาดน้ำใส่ด้วยเช่นกัน...เพราะฉะนั้นช่วงเดือนเมษาจึงแทบจะเป็นนรกของผมก็ว่าได้ เพราะมันมีทั้ง 2 อย่างอยู่ในเดือนเดียวกัน...แต่ก็ดีมีสาวเซ็กซี่ๆใส่บิกินี่เดินตามชายหาดเต็มไปหมดล่ะนะ + +
ก่อนถึงวันจริงก็มีการเล่นนิดหน่อย (ถึงจะเอาจริงไปมั่ง) ก็สาดน้ำไปสาดน้ำมาจนเปียกกันทั้งห้อง แต่ผมรู้สึกว่าแค่ขันใบเดียวมันธรรมดาไป...เลยไปขับรถถังยิงน้ำออกมาจากในกองทัพ แต่ก่อนที่ผมจะได้ใช้ก็มีธุระเร่งด่วนจึงต้องปลีกตัวไปก่อน พอกลับมารถถังหายเหลือแต่หมู 1 ตัว และคนที่สลบสไลกองกันเต็มห้อง...แต่ละคนเปียกปอนกันเหมือนลูกหมาตกน้ำยังไงยังงั้น ฮ่ะๆ (บางคนเปียกแล้วน่าดูแต่บางคนเปียกแล้วน่าเบือนหนี ซึ่งในเวลาช่วงนั้นผมพิจารณาหมดแล้ว...) เอาเถอะ เสียค่าส่งซักชุดใหม่อีก...
เมื่อถึงวันสงกรานต์ก็ได้นัดทั้งร้อยโท เบรด้า ฮาวอค ฟาลแมน ฟิวรี่ และคนอื่นไปเที่ยวช่วงพักร้อนกัน (ร้อยโทแต่งตัวแล้วถึงกับอึ้งเลย ปกติจะเห็นแต่ในชุดทหาร) และตลอดการเดินทางจนถึงที่พักผมต้องอยู่แต่ในรถตลอด เพราะลงไปก็เปียกน้ำ...เฮ้อ แล้วมีเวรกรรมอะไรอีกไม่รู้ ถึงที่พักแล้วดันเจอ ผบ.สูงสุดนั่งรอในล๊อบบี้โรงแรมต่างหาก...เรื่องนั้นช่างปะไร ได้เห็นร้อยโทในชุดบิกินี่ก็พอใจแล้ว ส่วนเจ้าหนูมาแล้วก็เอาแต่สวีทกับคุณหนูร๊อคเบลอยู่นั่นล่ะ เห็นแล้วหมั่นไส้...เลยให้เบรด้าช่วยหามโยนลงทะเลไปซะเลย! สะใจชะมัด อุวะฮะฮะฮ่าๆๆๆ
พอกลับมาก็ไปรดน้ำดำหัวให้มาดามคริสมาส ถึงแกจะบ่นว่า “ทำเหมือนฉันเป็นคนแก่ไปได้” แต่ก็ให้ผมรดน้ำแต่โดยดี ให้พรเล็กๆน้อยๆ หลังจากออกมาจากบ้านแกแล้วก็พาลคิดว่า “ถ้าเราอายุมากขึ้น จะมีใครรดน้ำดำหัวเราไหมนะ?” แต่เรื่องนั้นช่างมันเถอะ วันพรุ่งนี้ก็หมดเวลาพักแล้วต้องไปทำงานกับอากาศร้อน ผมขอตัวไปนอนพักหน่อยแล้วกัน...กินแกลบอีกแล้วสิ
พลจัตวารอย มัสแตง
นักเล่นแร่แปรธาตุอัคคี
เทศกาลสงกรานต์ อาจจะเป็นช่วงวันหยุดสำหรับหลายๆท่าน แต่สำหรับพ่อบ้านอย่างกระผม ไม่มีวันหยุดหรอกขอรับ (ยิ้ม)
วันที่ 13 กระผมยังคงอยู่ดูแล และตรวจดูความเรียบร้อยของคฤหาสน์แฟนทอมไฮฟ์เหมือนปกติ แต่ดูเหมือนวันนี้กระผมจะมีงานมากกว่าปกติเล็กน้อย(?)ซะแล้วล่ะครับ เพราะคนรับใช้อีก 3 คน ที่ขยันหางานมาให้ กระผมไม่ทราบหรอกขอรับ ว่าทั้งสามคนไปโดนอะไรมา... ไม่สิ น่าจะทำตัวเองเสียมากกว่า ดูจากสภาพที่เหมือนไปกระโดดลงถังดินสอพองนั้นแล้ว... ^=^*
ส่วนวันที่14 และ 15 กระผมได้เดินทางไปที่บ้านพักตากอากาศเพื่อทำความสะอาด และติดต่อกับแขกทางธุระกิจท่านอื่นๆ ของตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ สองวันนี้ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับ กระผมก็แค่ต้องรีบทำให้เสร็จๆเพราะการฝากให้คนรับใช้แค่ 3 คนดูแลคฤหาสน์นานๆ คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ขอรับ
Sebastian Michaelis
ชีวิตประจำวันของผมก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษมากนัก วันๆก็นั่งอ่านนหนังสืออยู่ในห้อง ก็เป็นอะไรที่ปกติดี วันเวลาผ่านไปเข้าสู่ฤดูร้อน เดือนเมษายน ยูริปเป้ ได้จัดกิจกรรมขึ้น เป็นกิจกรรมเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนึงมี 3วัน ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน ของทุกปี คิดว่าคงไม่พ้นการต่อต้านการถูกลบอีกน่ะแหละ คราวนี้จะออกมาเป็นยังไงนะ?
เวลา 11 นาฬิกา ที่ห้องผู้อำนวยการ ไม่สิ ห้องประชุมหน่วย sss มากกว่าละมั้ง
วันนี้อากาศร้อนกว่าทุกวัน ยูริปเป้ ได้อธิบายแผนการให้ทุกคนฟัง ผิดคาดแฮะ มันก็แค่การเล่นน้ำธรรมดานี่เอง แต่มีอะไรที่แปลกไปจากนั้นคือ ต้องเปียกน้ำให้น้อยที่สุด ใครเปียกน้อยที่สุดจะได้รางวัลจากยูริปเป้ ของรางวัลน่ะหรอ บัตร VIP ของโรงอาหาร ซึ่งสามารถทานข้าวฟรีได้ทั้งเดือนเลย อาจจะดูเป็นรางวัลเล็กๆ(?) แต่ทุกคนกลับให้ความสนใจกันอย่างเต็มที่
ในวันแรก ทุกคนมาพร้อมกับอุปกรณ์ของตนเอง ส่วนใหญ่จะเป็นปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ บ้างก็ใช้ขัน หรือรุนแรงหน่อยก็ ลูกโป่งน้ำ ส่วนผมน่ะใช้ปืนฉีดน้ำขนาดพอมือก็พอแล้วล่ะ ทันทีที่กิจกรรมเริ่มขึ้น ทุกคนก็เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ไม่ถึง 5 นาที ก็เปียกกันหมดแล้ว เรียกได้ว่าสนุกจนลืมตัวเลยละมั้ง ขณะนั้นผมก็ได้เห็นคานาเดะ เดินผ่านมา ดูท่าทางเธอซึมๆ ไม่สบายรึเปล่านะ? ทันใดนั้นยุยก็ได้ทำท่าเหมือนจะสาดน้ำใส่คานาเดะ ผมจึงรีบวิ่งไปปกป้องเธอ ไม่เป็นอะไรนะ ฉันจะปกป้องเธอเอง คานาเดะ !! เพียงเสี้ยววินาทีก่อนที่ผมจะถูกน้ำสาด ฮินาตะก็กระโดดมารับแทนผม ... “ฮินาตะ หรือว่านาย ...” เอ่อ ช่างเถอะ แล้วผมก็หันไปถามคานาเดะว่าเป็นอะไรรึเปล่าดูซึมๆนะ คานาเดะบอกว่าอยากเล่นน้ำด้วยแต่ไม่มีอุปกรณ์ ผมจึงเสียสละปืนฉีดน้ำของผมให้เธอ ส่วนผมน่ะหรอ ยืมของฮินาตะที่กำลังนอนสั่นอยู่ที่พื้นน่ะ ผมกับคานาเดะเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน
ตลอดระยะเวลา 3วัน ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่มันก็มีความสุขมากที่ได้เล่นน้ำกับเพื่อน และคนที่เรารัก เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ช่วยคลายร้อนได้เยอะเลย อ้อ! พวกเราได้ไปขอพรจาก พวกคุณครู NPC ถึงแม้จะไม่ใช่ครอบครัว หรือ คนจริงๆ แต่ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของประเพณีสงกรานต์ คือ การรดน้ำ ดำหัวผู้ใหญ่ และการสงน้ำพระ
ผมคิดว่า วันสงกรานต์หากได้อยู่กับครอบครัวพร้อมหน้ากัน ไปเที่ยวด้วยกัน ก็เป็นอะไรที่พิเศษแล้วไม่ต้อง ออกไปเล่นน้ำก็ได้
ทั้งนี้ผมก็ขออวยพรให้ทุกคน “มีความสุขในวันสงกรานต์นะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ”
By Otonashi Yuzuru
เทศกาล “สงกรานต์” ที่พวกมนุษย์ชอบเล่นกัน ดูแล้วก็น่าสนุกดี แต่ข้าไม่เคยเล่นหรอกนะ เคยแต่ดู แต่ไหนๆครั้งนี้ ข้าลงมาโลกมนุษย์ทั้งทีลองเล่นหน่อยแล้วกัน
ข้าไปถึงสามที่ในวันเดียว ที่ที่ข้าไป คนเยอะเต็มไปหมด ดูแล้วน่าอึดอัดจริงๆ แต่ไหนๆข้าก็มาแล้ว จะให้เสียเที่ยวได้ยังไง ทุกๆที่ที่ข้าไปมีแต่คนหน้าขาวไปหมด ข้าไม่ได้หมายถึงสีผิวหรอกนะ ถ้าจำไม่ผิด. . . น่าจะเรียกว่า ดินสอพอง ?? บางคนไม่เหลือที่ว่างบนหน้าด้วยซ้ำ ทำเอาข้าหัวเราะจนท้องแข็งไปหมด แต่สุดท้าย สภาพข้าก็คงไม่ต่างอะไรกับคนอื่นนักหรอก
ข้าได้ออกไปเล่น สงกรานต์ แค่วันที่13 วันเดียว ส่วนสองวันที่เหลือ ข้าหลบอยู่ในห้องของตัวเอง ก็นานๆจะได้หยุดพักสักทีนี่ ขอข้าอู้หน่อยแล้วกัน
คุจิกิ ลูเคีย
ความคิดเห็น