คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : UNIT1
Forsythia Talk >>>
“ 555++ ” เสียงหัวเราะดังขึ้นทันทีที่ผมเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อเย็นให้กับคนที่นั่งหัวเราะอยู่ตรงข้ามฟัง
“ ยังมีน่ามาหัวเราะอีก ทั้งหมดก็เพราะมึงนั่นแหละ ” ผมดุคนตรงหน้าเล็กน้อย ที่ยังไม่สำนึกผิด
“ โธ่..มีพี่หล่อก็แบบนี้แหละ ” จากที่นั่งฝั่งตรงข้าม ขายาวๆก็เดินมาแล้วโอบเข้าที่ด้านหลังของผม
ผมสะบัดเล็กน้อยเชิงรังเกียจ
“ หล่อ..หรอ? ” ผมขมวดคิ้วเล็กน้อยแล้วเงยหน้ามองคนข้างหลัง
“ หรือไม่จริง ” ไม่พูดอย่างเดียว ยังแอบจุ๊ฟเบาๆที่ปากของผม แล้วก็รีบวิ่งกลับไปนั่งทีเดิมอย่างรวดเร็ว
“ ไอ้เฟลอร์! ” ผมกำลังจะลุกไปเอาคืน แต่ก็ถูกขัดไว้ก่อน
“ เรียกพี่สิ ฟอร์ พี่เค้าแก่กว่าเราตั้ง3ปีนะ ” แม่ผมพูดขึ้นก่อนจะวางอาหารลงบนโต๊ะ
“ ไม่เป็นไรหรอก จะได้ดูสนิทกันไง ” ผู้ชายอีกคนที่ได้สถานะเป็นพ่อเลี้ยงของผมพูดขึ้นพร้อมกับนั่งลงที่หัวโต๊ะ
คือบ้านเรามีกันสี่คนครับ แล้วก็มีแม่บ้านอีกนิดหน่อย แต่วันนี้แม่เป็นคนลงมือทำอาหารเอง
เพราะนานๆทีแม่จะกลับมาบ้าน พอดีพ่อเลี้ยงกับแม่จะต้องไปติดต่อธุรกิจที่ต่างประเทศบ่อยๆ
“ ใช่ครับพ่อ ผมชอบ ดูสนิทดี ” ไอ้พี่เฟลอร์พูดพร้อมกับขยิบตาส่งให้ผม
“ เหอะ! ” ผมหันหน้าหนี อย่างเมินๆ
“ แล้วเมื่อกี้ แกแกล้งอะไรน้อง ” พ่อเลี้ยงหันไปถามไอ้พี่เฟลอร์ที่นั่งกินข้าวอย่างอร่อย
ที่จริงพ่อเลี้ยงผมก็พ่อไอ้พี่เฟลอร์นั่นแหละ พ่อมันกับแม่ผมแต่งงานกันเมื่อ 8 ปีที่แล้ว
“ ป่าวครับ ก็แค่จ.. ” จูบใช่มั๊ย..ไอ้บ้าเฟลอร์เอ้ย!!
“ จั๊กจี้ผมครับ ” ผมรีบบอกก่อน ไม่งั้นมีหวังบ้านแตกแน่
“ นึกว่ามันทำอะไรฟอร์เสียอีก มีอะไรบอกพ่อนะ ” พ่อเลี้ยงหันมาบอกผมอย่างใส่ใจ
“ ครับ ถ้ามีแล้วผมจะบอก ” ผมพูดเสียนอบน้อมแล้วหันไปทำตาดุๆใส่มัน
ใครจะไปกล้าบอกเล่าว่ามันลวนลามผมให้ตายสิ!
“ อร่อยมั๊ยจ๊ะ เฟลอร์ แม่ทำสุดฝีมือเลยนะ ไม่รู้จะถูกปากหรือป่าว ” แม่ผมหันไปเอาใจมันแทน
ลูกแม่นั่งอยู่ตรงนี้นะครับ
“ อร่อยครับ ผมชอบทานทุกอย่างเลยครับ โดยเฉพาะลูกชายแม่ ” ท้ายประโยคมันหันมาพูดแบบไม่มีเสียงกับผม
ซึ่งผมก็พอจะเดาได้ว่าอะไร เลยเตะไปที่เป้ามันเต็มแรง
“ โอ๊ย..!! ” เสียงไอ้พี่เฟลอร์ร้องลั่น แล้วลุกพรวดจากโต๊ะทันที
“ มีอะไรลูก ” แม่ผมถามขึ้นด้วยน้ำเสียงเป็นห่วงอย่างสุดซึ้ง น่าหมั่นไส้ชะมัด
“ ป่าวครับ มดกัดน่ะ ” ไอ้พี่เฟลอร์พูดขณะกุมไปที่เป้ากางเกง
“ มดที่ไหนมี ” พ่อเลี้ยง
“ เป็นอะไรรึป่าวจ๊ะ แม่ไปเอายาให้มั๊ย ” อีกแล้ว นี่แม่จะห่วงอะไรมันนักหนา
“ ไม่ครับ ผมขอตัว ” ว่าแล้วมันก็ส่งสายตาแค้นๆมาทางผม ก่อนจะเดินจากไป สะใจจริงๆ!!
Summer Talk >>>
สวัสดีครับ ผม ซัมเมอร์ สุดหล่อ หล่อจนใครๆก็บอกว่า น่ารัก เออ..สรุปจะหล่อ หรือว่าน่ารักกันแน่
แต่ชั่งเถอะ ตอนนี้ผมอยู่มาอาศัยที่คอนโดของพี่ชายครับ ซึ่งอายุเราห่างกันปีเดียว หัวปีท้ายปี ประมาณนั้น
ผมเป็นลูกคนเล็กครับ ก็นะ ทุกคนก็เลยตามใจผมมาโดยตลอดเป็นเรื่องที่ดีมากกก..
“ มาแล้วหรอ ไอ้ตัวดี ” พี่ชายที่สนิทที่สุดของผม เอ่ยทักอย่างหาเรื่อง
“ ถ้าไม่มาก็ไม่เห็นสิ ออ ” เออพี่ผมชื่อ ออทัมน์ ครับ เรียกสั้นว่า ออ
“ มาทำไรให้กินหน่อยสิ ” ว่าแล้วก็ลากผมเข้าครัวไป
“ เดี๋ยวดิมึง กูขอไปเปลี่ยนชุดก่อน ” ผมบอกออ แล้วเดินออกมาไปที่ห้องนอน
“ เร็วนะมึง กูหิวไส้จะขาด ” เสียงยังตามเข้ามาในห้องนอน คือผมนอนกับมันนั่นแหละ
เตียงเดียวกันแต่มันกว้างนะครับ เออ อย่าคิดว่าผมจะเหมือนไอ้ฟอร์นะครับ
ที่แอบมีซัมธิงอะไรบางอย่างกับพี่ชายตัวเอง สำหรับผมพี่ชายก็คือพี่ชาย
“ เออ มาแล้วๆ ” ผมว่าแล้วก็เดินเข้าครัวไปทำอาหารให้ออ
“ กินสปาเก็ตตี้นะมึง ” ผมตะโกนออกไปทางโต๊ะอาหารที่มี ผู้ชายผมยาวเซอร์ๆ ที่นั่งจับช้อนส้อม เตรียมที่จะรอกิน
“ เออ ทำมาเถอะกูกินได้หมดแหละ ” พูดใส่ผมอย่างโมโหหิว เห็นมันแบบนี้เป็นคนที่ง่ายๆอะไรก็ได้
แต่ที่ไม่ได้คือเรื่องหัวใจ ที่มักจะรักได้เพียงแค่คนเดียว เหมือนกับฤดูใบไม้ร่วง
เมื่อร่วงหล่นไปแล้วไม่มีวันหวนคือ หดหู่เป็นบ้าเลย
“ อะ เสร็จแล้วครับ สปาเก็ตตี้ร้อนๆ ” ผมเสิร์ฟสปาเก็ตตี้สูตรฉบับซัมเมอร์ อย่างผม
“ เออกูลืมบอกไป พรุ่งนี้มึงต้องไปกินข้าวกับพี่เอส ”
“ แอ๊ก ๆ ออมึงว่าอะไรนะ ” เส้นสปาเก็ตตี้นี่แทบติดคอผม เมื่อได้ยินชื่อนี้
“ ไม่ไป ยังไงกูก็ไม่ไป ” ผมลุกแล้วรีบเดินเข้าห้องนอนทันที
“ ซัม..ถ้ามึงไม่ไปกูซวยแน่ ” มึงซวย ไม่ใช่กู..
“ พรุ่งนี้กูมีสอบ ” ผมอ้างออกไป
“ ก็สอบเสร็จไง ไอ้น้องบ้า ” มันทุบประตู แล้วโวยวายขึ้น
“ ไม่โว๊ย..สอบเสร็จกูจะไปค้างบ้านไอ้แตม ” ผมตะโกนออกไป
“ งั้นกูจะให้พี่เอสมาหามึงที่นี่ ” ออเสนอประโยคที่ทำให้ผมชะงัก
“ มันไม่มาหรอก ” ผมท้ามันออกไป
“ งั้นมึงคอยดูแล้วกัน ไม่ว่ามึงอยู่ที่ไหน พี่เอสก็หามึงเจออยู่ดี ”
“ ก็ให้มันถึงตอนนั้นก่อนเถอะ แล้วกูจะยอมไปกับมัน ”
Jetaime Talk >>>
ฟังสองคนนั้นพร่ำมานานแล้ว มาฟังเสียงนุ่มๆของผมกันดีกว่า ผม แตม ฮะ หรือเต็มๆว่า เฌอแตม
คนทุกมักจะบอกผมว่า ผมน่ะเรียบร้อย ทำตัวไม่ค่อยเหมือนผู้ชาย นี่ขนาดผมดูน่ารักน่าเอ็นดูขนาดนี้แล้ว
ยังไม่มีใครมาชอบอีก สเป็กผมก็ง่ายๆ ผมชอบคนที่แก่กว่า อย่างพี่เฟลอร์ เนี่ยสเป็กผมเลย
แต่เมื่อเย็นที่ไอ้ฟอร์มันพูด มันหมายความว่าไงวะ เป็นไปไม่ได้หรอก สองคนนั้นเป็นพี่น้องกันไม่ใช่หรอ
แล้วอีกอย่างผมก็ได้เบอร์พี่เฟลอร์มาแล้ว โทรคุยเลยดีกว่า..
“ สวัสดีฮะ นั่นใช่พี่เฟลอร์รึป่าวครับ ” ผมกรอกเสียงไปยังปลายสาย
(เฟลอร์..อ่อใช่ๆ ฉันเองเฟลอร์)
“ พี่เฟลอร์ นี่ผมเองนะ แตมเพื่อนฟอร์ไง ”
(อ๋อ..น้องแตมนี่เอง มีอะไรหรอครับ)
“ เอ่อ..คือ..แตมแค่อยากโทรมาคุย รบกวนหรอครับ ” ผมถามไปด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ
(ป่าวครับ ป่าวเลย สำหรับน้องแตมพี่เต็มใจคุยอยู่แล้วครับ) น่ารักจริงๆ พี่เฟลอร์เนี่ย
“ อ่า..แล้วพี่เฟลอร์ทำอะไรอยู่ครับ เสียงดังเชียว ” ที่ผมถามไม่ใช่จะจู้จี้นะครับ
แต่เสียงมันดังเหมือนอยู่ในผับประมาณนั้นเลย
(อ่อ..พอดี พี่เพิ่งกลับมาจากอังกฤษน่ะครับ เลยพาเพื่อนมาฉลอง)
“ เพิ่งกลับมา? ไม่เห็นฟอร์จะบอกเลย ว่าพี่เฟลอร์ไปอังกฤษมา ” นั่นดิ ไม่เห็นมันพูดถึงเลย
หรือว่ามันจะเก็บพี่เฟลอร์ไว้เองจริงๆวะ
(คือ..ไม่ใช่พี่ครับ พูดผิดๆ เพื่อนพี่ตังหาก ที่เพิ่งกลับมา) อ๋อเพื่อนพี่เฟลอร์หรอกหรอ งั้นไอ้ฟอร์ก็ไม่ได้ปิดบังสินะ
“ เอ่อ..งั้นเชิญพี่เฟลอร์สนุกกับเพื่อนต่อเถอะนะครับ แตมไม่กลัวแล้ว ฝันดีนะครับ ” ผมบอกลาพี่เฟลอร์ก่อนวางสาย
ทันที ไม่รอให้พี่เค้าบอกกลับหรอก กลัวเกลอ
“ ให้ตายสิ อัธยาศัยดีเป็นบ้า ไม่ถือตัวด้วย ” ผมนั่งเพ้ออยู่กับตัวเอง
ติ๊ด ติ๊ด
ซักพักก็มีข้อความเข้ามา...
08x xxxxxxx
ฝันดีนะครับ คนดีของพี่
จากคนที่คุยกันเมื่อกี้
“ ทำไงดี พี่เค้าส่งข้อความมาด้วยแหละ แต่เอ๊ะคนละเบอร์กันนิ่ ชั่งเถอะสงสัยคงยืมของเพื่อนมา ” ผมยิ้มแก้มจะปริ
อยู่คนเดียว ดีใจเป็นบ้าในที่สุด เราก็จะมีคู่กับเค้าซักที
Bonus Round >>>
“ เมื่อกี้ใครโทรมา ไอ้ปริง ”
“ ก็เด็กมึงไง ”
“ หรอ ใครวะ ”
“ เห็นบอกชื่อแตม ”
“ แตมหรอ บ้า..กูไม่มีเด็กชื่อแตมว่ะ ”
“ อ้าวหรอ งั้นกูขอแล้วกันนะ ไอ้เฟลอร์เพื่อนรัก ”
“ เออ.. ”
ลงมาให้อ่านสำหรับตอนแรกแล้วนะคะ
เป็นยังไง ก็เม้นบอกกันนะคะ
ซักพักอิมเมทของพี่เฟลอร์กะพี่ออทัมน์
จะออกมาให้เห็นกันนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่
--------------------------------- ---------------------------
ความคิดเห็น