ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ชีวิต in โคราช(Rewrite)
© Tenpoints !
1
“เฮ้ เม็ดสี”
“กรี๊ด เท่ระเบิดค่า >0<”
“กรี๊ด ใครมาเขม่วตดเป็นเสียงเพลงอะไรตรงนี้ฟะเนี่ย เหม็นโคตร >.,<”
“แล้วก็แห้วทั้งปี -_-” นมข้นเสริม
“ไอ้เพื่อนชั่ว! พวกแกไม่คิดจะให้ความหวังฉันเลยรึไงเล่า!”
“ปลาทอง -_-; แกจำบ้านตัวเองไม่ได้หรอยัยเหม็นเขียว”
ปิ๊ป ปิ๊ป ปิ๊ป ปู้ดดดดด ปิ๊ป ปิ๊ป ปิ๊ป ปู้ดดดดด
ติ๊ด
เสร็จไปอีกหนึ่งตอน ฮูเร่~ (และวิ่งไปแต่งต่ออย่างรวดเร็ว)
1
ชีวิต in โคราช
ไร้สาระ
‘นี่แม่หนูไม่เคยได้ยินความเชื่อเดินวนลอดประตูเมืองที่นี่หรอ? ที่นี่น่ะ เขามีความเชื่อว่า หากใครที่เดินวนประตูเมืองครบ 3 รอบแล้ว เนื้อคู่ของเขาคนนั้นจะต้องเป็นชาวโคราช และอยู่ที่โคราชด้วยกันตลอดไป มีคนได้กันหลายคู่หลังจากที่เดินวนลอดด้วยนา
’
ฉันนึกถึงเรื่องที่คุณยายพูดถึงก่อนหน้านี้
กรี๊ดดดดด ไม่ได้ๆ เป็นไปไม่ได้ (>_< ) ( >_<) มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่เนื้อคู่ของฉันจะเป็นคนโคราช ความเชื่ออะไรไม่รู้บ้าบอคอแตกที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมาเลย! ให้ตายสิ ทำไมฉันจะต้องมาเจอเรื่องบ้าๆอย่างนี้ด้วยนะ อีกอย่าง
เนื้อคู่ที่ฉันใฝ่ฝันคือ ‘พี่ซีเวล’ พี่ข้างบ้านที่ฉันที่ฉันแอบรักมาตั้งแต่สมัยเด็ก แหม
จริงๆฉันไม่ค่อยจะบอกความรู้สึกรักใครชอบใครให้คนอื่นรู้หรอกนะ แต่พี่ซีเวลคือผู้ชายที่ดีที่สุดที่ฉันเคยเจอมาจริงๆ เพราะพี่เขาทั้งหล่อ รวย และนิสัยดีอย่างกับเทพบุตรมาเกิด และเหตุนี้ฉันจึงคิดว่าฉันรักเขา ฉันรักพี่ซีเวล และจะรักตลอดไปด้วย(ถึงตอนนี้จะต้องแอบรักก็เถอะT_T)
แล้วเพราะอะไรที่ทำให้ฉันเจอกับเรื่องบ้าๆนี่งั้นหรอ...
ก็เนื่องจากว่า อันที่จริงแล้วฉันเป็นคนที่กรุงเทพ แต่ที่มาอยู่โคราชนี้ก็เพราะฉันอยากลองทำอะไรด้วยตัวเองบ้าง เพราะตอนนี้ฉันก็ม.5แล้ว แต่ก็ทำอะไรไม่เป็นเลยซักอย่าง ไม่ว่าจะถูบ้าน กวาดบ้าน ล้างจาน หรือทำกับข้าว มันดูเหมือนเป็นง่อยเนอะ -_- ฉันก็เลยขอแม่มาอยู่บ้านยัยเหม็นเขียว เพื่อนของฉันที่อยู่เคยโคราช ในช่วงปิดเทอม
และ ทั้งๆที่วันนี้เป็นวันที่ฉันมาถึงโคราชเป็นวันแรก ฉันก็เลยมาไหว้สักการะย่าโม สตรีหญิงผู้เก่งกาจแห่งเมืองโคราช(เพื่อนฉันบอกว่าอย่างนั้น)เพื่อเป็นสิริมงคลในการที่ฉันจะทำอะไรเองเป็นซะที แต่เพราะเพื่อนบ้าที่บอกว่าขอตัวไปเข้าห้องน้ำ แต่หายหัวไปเกือบชั่วโมง ฉันก็เลยต้องเดินหาซะให้ทั่วแล้วบังเอิ๊ญญ บังเอิญ ไปเดินลอดประตูเมืองโคราชถึง3รอบ
3 รอบเชียวนะ! มันเป็นเรื่องบังเอิญที่บ้าที่สุดที่ฉันเจอมาเลย!
“เฮ้ เม็ดสี”
“ยัยเหม็นเขียว! ยัยนมข้น!”
“-*- เดี๋ยวเถอะ ฉันบอกแกกี่รอบแล้วว่าฉันชื่อ ชาเขียว ไม่ใช่ เหม็นเขียว”
“เหม็นเขียวแหละดีแล้ว นี่แกหายหัวไปไหนมาฮะ แกรู้มั้ยว่าฉันหาพวกแกแทบตาย โทรหาก็ไม่ติด จนต้องมาเกิดเรื่องบ้าบอคอแตกขึ้นเนี่ย” ฉันว่าพร้อมชี้หน้ายัยเพื่อนนิสัยไม่ดีทั้งสองคน
“ก็ไปเข้าห้องน้ำอย่างที่แกบอกนี่แหละ แต่ห้องน้ำที่นี่มันหายาก แกก็เห็นนี่ว่ามองไปทางไหนก็มีแต่ห้องแถว” เหม็นเขียวว่าแล้วชี้โบ้ชี้เบ้ไปตามทาง
“พวกแกไปหาห้องน้ำเกือบชั่วโมงเลยเรอะ”
“ก็...”
“จริงๆแล้วเราบังเอิญไปเห็นตลาดนัดน่ะ ชาเขียวเลยขอแวะซื้อของ นี่ไง หอบของมาตั้ง3ถุงแน่ะ” นมข้นเสริม พร้อมกับยกถุงที่ยัยเหม็นเขียวซื้อมา โอ้โหแฮะ 3 ถุงเลยจริงๆด้วย -_-;
“กรี๊ด ยัยนมแฟบ! แกจะไปบอกความจริงให้ไอ้เม็ดสีรู้ทำม้ายย>_<”
“ไอ้
”
“เดี๋ยววว อย่าหลุดสัตว์เลื้อยคลานออกมาเดินเพ่นพ่านเชียวนะเม็ดสีเพื่อนรัก คือ
แหะๆ เค้าขอโต้ดนะตัวเอง ก็เค้าเป็นขาช็อปนี่นา เค้าเป็นของน่ารักๆก็เลยต้องแวะซื้อหน่อยนึง”
“หน่อยนึงบ้านแกดิ ปล่อยให้ฉันตามหาตั้งนาน”
“พอเถอะพอ” นมข้นปราม “ที่ว่าเรื่องบ้าๆน่ะ มันเกิดอะไรขึ้น”
“อ๋อ เรื่องนั้น
ไม่มีอะไรหรอก มันเป็นแค่เรื่องไร้สาระน่ะ” ฉันปัดมือเชิงว่าอย่าไปสนใจเรื่องพรรค์นั้นหรอก
“*-*”
แต่แววตาเปล่งประกายระยิบระยับที่สอดไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นจากเหม็นเขียวกับนมข้นเห็นแผ่ประกายวิ้งๆมาที่ฉันจนเกินจะรับไหว -_-; ให้ตายเถอะ ไอ้นิสัยที่ยัยเหม็นเขียวใช้ศัพท์ว่า ‘ทำเรื่องให้กระจ่าง’ (หรือสอดนั่นแหละ)มันไม่เคยหมดไปจากเพื่อนบ้านี่จริงๆ ฉันจึงจำเป็นต้องเล่าเรื่องทั้งหมดระหว่างพวกมันไม่อยู่อย่างหมดเปลือก
และดูเหมือนว่าพวกมันจะอินสุดๆ
และดูเหมือนว่าพวกมันจะอินสุดๆ
“แล้วแกทำยังไงต่อหลังจากที่ยายพูดว่าเนื้อคู่แกเป็นคนโคราชอ่ะ*0*”
“ยักไหล่ครั้งนึงแล้วเดินจากไป”
“กรี๊ด เท่ระเบิดค่า >0<”
“จากนั้นพวกแกก็มา แค่นั้นแหละ”
“โห่ น่าเสียดายอ่ะ น่าจะมาเร็วกว่านี้หน่อย T^T”
“แล้วใครที่มันช็อปเพลินจนลืมเพื่อนล่ะ”
“แหม ก็ฉันไง โฮะๆๆๆ”
น่าภูมิใจมาก! =__=
ปิ๊ป ปิ๊ป ปิ๊ป ปู้ดดดดด ปิ๊ป ปิ๊ป ปิ๊ป ปู้ดดดดด
“กรี๊ด ใครมาเขม่วตดเป็นเสียงเพลงอะไรตรงนี้ฟะเนี่ย เหม็นโคตร >.,<”
“มั่ว แกจะเหม็นได้ไง นี่มันเสียงโทรศัพท์ฉันย่ะ เหม็นเขียวแล้วยังมั่วได้ใจอีกนะ”
“อุบาทว์ =__=”
อะไรอ่ะ เสียงนี้ออกจะแนว -.- แล้วฉันก็หยิบโทรศัพท์ตัวเองออกมาจากกระเป๋ากางเกงขาสั้น และมองหน้าจอโทรศัพท์ที่มันชื่อกระพริบๆสายเรียกเข้าว่า ‘พี่ซีเวล’ เอ๋ พะ
พะ
พี่ซีเวลงั้นหรอO_o
“กรี๊ดดดดด พี่ซีโทรมาว่ะแก พี่ซีโทรมาเพราะคิดถึงฉันแน่เลย เอ๊ะ หรือว่าอาจจะโทรมาสารภาพรักก็ได้นะ กรี๊ดๆๆๆ” ฉันกระโดดหยงๆ อารมณ์บูดเมื่อตะกี้นี้หายปลิดทิ้ง
“ฉันก็เห็นแกพูดแบบนี้ทั้งปีเวลาพี่เขาโทรมา -_-” เหม็นเขียวพูด
“แล้วก็แห้วทั้งปี -_-” นมข้นเสริม
“ไอ้เพื่อนชั่ว! พวกแกไม่คิดจะให้ความหวังฉันเลยรึไงเล่า!”
“เออๆ งั้นแกก็คุยกับพี่เขาไปก่อน แล้วฉันกับน้มข้นไปถามทางก่อนแล้วกันนะ”
“ปลาทอง -_-; แกจำบ้านตัวเองไม่ได้หรอยัยเหม็นเขียว”
“ฉันย้ายมากรุงเทพตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบเว้ย เด็กขนาดนั้นจะจำทางได้ยังไงกัน”
“พอๆ เม็ดสีรีบรับโทรศัพท์เถอะเดี๋ยวพี่เขาจะสายหลุดซะก่อน ส่วนเราก็ไปกันเถอะ” นมข้นปราม
ใช่
ตลอดเวลาที่ฉันกับยัยเหม็นเขียวทะเลาะกัน นมข้นก็จะเป็นคนปราม คนห้ามเสมอ ถ้าไม่มีนมข้นซักคนป่านนี้ฉันกับยัยเหม็นเขียวคงต้องตายกันไปข้างนึงแหละ
ปิ๊ป ปิ๊ป ปิ๊ป ปู้ดดดดด ปิ๊ป ปิ๊ป ปิ๊ป ปู้ดดดดด
ไม่ได้การล่ะ ต้องรีบรับสายซะแล้ว เดี๋ยวจะสายหลุดอย่างที่นมข้นบอก
ติ๊ด
“สวัสดีค่ะพี่ซี ^o^” ฉันพยายามทำเสียงให้น่ารักน่าหยิกที่สุดเท่าที่จะทำได้
((เม็ดสีใช่มั๊ย นี่พี่ซีเองนะ นี่เป็นอะไรรึเปล่า กว่าจะรับสายพี่ได้ให้ที่คอยตั้งนาน))
“แหะๆ ไม่มีอะไรหรอกค่ะ พอดีอยู่กับพื่อน”
((อ้าว พี่โทรมากวนงั้นหรอ งั้นไว้คุยกันทีหลังแล้วกันนะ))
“เดี๊ยวววว เดี๋ยวค่ะพี่ซี อย่าเพิ่งวางสายนะ >__<”
((ก็เม็ดสีจะได้คุยกับเพื่อนไง))
“เพื่อนเม็ดสีไปกันแล้วค่ะ เพิ่งไปตะกี้นี้ พี่ซีมีอะไรจะพูดกับเม็ดสีก็พูดมาเถอะค่ะ”
((อ่า
งั้นหรอ))
“ค่ะ พูดมาเล้ย” ฮู่ววว ไอ้เพื่อนบ้า เกือบทำเสียเรื่องแล้วมั๊ยล่ะ =__=!
เสร็จไปอีกหนึ่งตอน ฮูเร่~ (และวิ่งไปแต่งต่ออย่างรวดเร็ว)
เม้นเป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ด้วยนะจ้ะ :D
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น