ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ' Beauty care (♥) ; ไม่ยากถ้าอยากสวย

    ลำดับตอนที่ #3 : (Hair ) ; ผมนุ่มมีน้ำหนัก

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 55







     

             วิธีทำให้ผมมีน้ำหนัก


              หากว่าคุณนั้นมีเส้นผมแตกปลาย ความจะทำการเล็มส่วนที่แตกปลายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ

           
      หลังจากนั้นให้เลือกผลิตภัณฑ์ครีมหมักผมที่คุณชอบและเลือกชนิดที่มีส่วนผมในการบำรุงเส้นผมแห้งเสียเป็นพิเศษ

            
      ควรเตรียมอุปกรณ์กันสักเล็กน้อยเพราะเราจะมาทำ การหมักผม และ การอบไอน้ำผม อุปกรณ์ได้แก่ 

                    -  แชมพูยาสระผม
                    -  หมวกอบไอน้ำ (ถ้าไม่มีให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำบิดหมาด ๆ แล้วนำไปนึ่ง หรือ นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นกึ่งร้อน)
                    -  ครีมหมักผม
                    -  ออย หรื น้ำมันใส่ผม

           
      หลังจากนั้นให้ทำการสระผมโดยใช้แชมพูปกติของคุณแต่ไม่ต้องใช้ครีมนวดเส้นผมค่ะ ให้ใช้ครีมหมักผมที่คุณซื้อมาแทน
               
                  ขั้นตอนการหมักผม มีดังนี้

                  - ในตอนที่เส้นผมหมาด ๆ เปียกน้ำเล็กน้อย แบ่งผมเป็นช่อ ๆ แล้ว 
                  - นำครีมหมักผมที่เตรียมไว้มาใส่ที่ละช่อ (จะแบ่งช่อเล็กหรือใหญ่ก็แล้วแต่ใจคุณชอบ) ให้กะปริมาณให้พอดี
                  - ในขณะที่ใส่ครีมหมักผมแล้วให้ทำการนวดเส้นผมโดยการใช้มือทั้งสองข้างลูดเส้นผมแต่ละช่อจนรู้สึกนิ่ม 
                   (วิธีนี้จะเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้เส้นผมของคุณได้ถูกบำรุงอย่างล้ำลึก)

            
      เมื่อใส่ครีมหมักผมจนทั่วศรีษะแล้วเราก็มาเริ่ม ขั้นตอนการอบไอน้ำ กันเลยค่ะ

                  - ถ้าเป็นหมวกอบไอน้ำจะมีตัวผ้าคลุมผมแถมมาด้วยให้ใช้ตัวนั้นคลุมผมที่หมักก่อนแล้วค่อยใส่หมวกอบไอน้ำทิ้งไว้ 15 - 20 นาที
                   เพื่อให้ครีมหมักผมทำงานได้ดียิ่งขึ้น (ที่ต้องใส่ผ้าคลุมผมก่อนเพราะเป็นการป้องกันไม่เส้นผมโดนความโดยตรงและไม่ทั่วถึง)

                  - กรณีที่ไม่มีหมวกอบไอน้ำ ให้น้ำผ้าขนหนูที่เตรียมตามข้อ 3.2 แล้วนำมาพันหรือคลุมให้ทั่วศรีษะแล้วจากนั้นก็ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที
                   เช่นเดียวกันค่ะ

            
      หลังจากอบไอน้ำเสร็จแล้วให้ล้างผมออกและเป่าผมให้แห้งโดยห้ามใช้ไดร์เป่าผมร้อนให้ใช้ไดร์เป่าผมเย็นแทนหรือใช้พัดลมก็ได้ค่ะ

             
      หลังจากที่เส้นผมแห้งแล้วให้นำออยมาลูบเส้นผมและเน้นปลายผมเป็นพิเศษแต่ห้ามเน้นตรงโคลนผมเพราะจะทำให้เส้นผมมันเร็วค่ะ
                    ด้วยวิธีนี้จะทำให้เส้นผมไม่แห้งชี้ฟูอีกด้วยนะค่ะ

             
       เป็นอันว่าจบขั้นตอนวิธีทำให้ผมมีน้ำหนักค่ะ สำหรับวิธีทำให้ผมมีน้ำหนักนี้ควรจะทำอาทิตย์ล่ะ 2 ครั้งนะค่ะ 
           เพราะจะทำให้เส้นผมของคุณมีน้ำหนักขึ้นแน่นอนค่ะ และไม่เพียงเท่านั้นด้วยวิธีทำให้ผมมีน้ำหนักนี้จะทำให้คุณมีเส้นผมที่เงางาม
           อีกต่างหาก





        ((" Credit ")) 
       www.n3k.in.th
    nu eng

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×