ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (SNSD & SJ) One love...เพราะรักแท้มีเพียงครั้งเดียว

    ลำดับตอนที่ #3 : chapter1 feat วอนเจส 100%

    • อัปเดตล่าสุด 13 ม.ค. 54



    CHAPTER 1

     

    สิบสองปีก่อน...


     

    "โอ้ย!" ร่างเล็กผอมบางของเด็กชายวัยสี่ขวบล้มลงก้นกระแทกพื้นเมื่อถูกมือหนาของเพื่อนวัยเดียวกันผลัก เด็กน้อยเงยหน้ามองเพื่อนร่วมห้องทั้งสามอย่างงุนงงแกมไม่เข้าใจ
          
          เขาแค่ช่วยเก็บลูกบอลให้เท่านั้นทำไมต้องผลักเขาด้วย...

    นี่ ไอ้ลูกแหง่ๆๆ ไปไกลๆเลยอย่ามาเล่นแถวนี้

    ฉันไม่ใช่ลูกแหง่นะ!” เสียงใสเถียงน้ำตาคลอเบ้า

    แกมันลูกแหง่ ไอ้ลูกติดแม่ ไอ้ขี้แย ไม่มีคนเล่นด้วย แบร่!!!”

    ฉันไม่ใช่คนขี้แยซะหน่อย...ฮึก...ฮือๆ ยังไม่ทันขาดคำน้ำตาใสๆก็ไหลพรากสร้างเสียงหัวเราะให้เด็กชายทั้งสามตรงหน้าอย่างรวดเร็ว

    ฮ่าๆ ดูสิ แค่นี่ก็ร้องซะแล้ว ไอ้เด็กขี้แย คยูฮยอนจอมขี้ยะ...

    หยุดนะ!!!พวกนายทำอะไรเพื่อนฉัน!!” ร่างเล็กๆบอบบางตะโกนก้องตรงเข้าผลักเด็กชายที่โตกว่าอย่างไม่เกรงกลัว น่าแปลกที่เรี่ยวแรงของเธอมหาศาลจนเด็กน้อยนั้นเซถอยไปหลายก้าว

    โอ้ย! ยัยยุนอา!” เจ้าของชื่อกอดอกจ้องหน้าตอบอย่างไม่เกรงกลัวแม้คนตรงหน้าจะใหญ่กว่า มือน้อยชี้ไปข้างหน้าก่อนสั่งเสียงเข้ม

    ถอยไปนะไม่งั้นฉันจะฟ้องคุณครูว่านายรังแกเพื่อน

    เด็กน้อยทั้งสามจ้องหน้าเด็กสาวราวกับจะกินเลือดกินเนื้อแต่ร่างเล็กตรงหน้าหากลัวไม่ จ้องตอบราวกับจะฆ่ากันด้วยสายตา ในที่สุดเด็กผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นหัวโจกก็พูดขึ้น

    เชอะ...ฉันไปก็ได้ เสียงใสเอ่ยอย่างหงุดหงิดปรายตาไปมองคนข้างหลังเด็กสาวก่อนจะยิ้มเยาะ ฝากไว้ก่อนเถอะ

    พูดจบร่างอ้วนปุกลุกทั้งสามก็หันหลังเดินจากไปโดยหันมาจ้องหน้าทั้งสองด้วยแววตาอาฆาตเป็นระยะๆจนระทั่งลับหายเข้าไปในตึกเรียน

    ฮึก... เสียงสะอื้นด้านหลังทำให้เด็กหญิงร่างเล็กหันกลับไปมองก่อนจะเท้าสะเอวมองใบหน้าที่ยังเปรอะเปื้นคราบน้ำตาของเด็กชายพลางถอนหายใจ

    นี่เลิกร้องซะที...พวกนั้นไปหมดแล้วน่า

    ฮือๆ

    อ้าวๆ เค้าบอกให้หยุดไง นายนี่!” ยุนอาบ่นอย่างหงุดหงิด มือน้อยควานหาผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าก่อนจะส่งให้เด็กชาย

    เอ้า! เอาไป เช็ดน้ำตาซะ เด็กชายโจวคยูฮยอนมองผ้าในมือน้อยที่ถูกส่งมาให้ก่อนจะหยิบรับอย่างกล้าๆกลัวๆ เด็กหญิงอิมยุนอายิ้มกว้างปล่อยเสียงหัวเราะคิกๆ

    ขะ...ขอบใจ

    ขี้แยไปได้”เสียใสบ่นกระปอดประแปดก่อนร่างเล็กจะวิ่งกลับไปเล่นกับเพื่อนๆตามเดิมโดยไม่ทันได้เห็นดวงตากลมโตของเด็กชายซึ่งมองตามแผ่นหลังเล็กๆนั้นไปด้วยความชื่นชม คยูฮยอนน้อยยิ้มกว้างขณะบรรจงเก็บผ้าเช็ดหน้าผืนนั้นไว้ในกระเป๋าเสื้ออย่างทะนุถนอม

    ดวงหน้าเล็กๆซึ่งกำลังแย้มยิ้มพลางส่งเสียงหัวเราะนั้นทำให้เด็กน้อยอย่างคยูฮยอนพลอยยิ้มไปด้วย เด็กสาวหันมามองเขาอีกครั้งพลางกวักมือเรียก คยูฮยอนมองแดดจัดตรงหน้าก่อนส่ายหน้าเบาๆ เด็กหญิงเบ้ปากแลบลิ้นใส่เขาก่อนจะวิ่งเล่นกับเพื่อนๆต่อ

    เด็กชายตัวเล็กอมยิ้มชันเข่าขึ้นกอดตัวเอง นัยน์ตากลมโตมองตามหลังเล็กๆสลับกับรอบๆตัว ใบหน้ากลมป้อมเศร้าหมองลงจนต้องก้มหน้าซ่อนน้ำตา

    เธอเหมือนพระอาทิตย์และเขาเป็นเพียงเงา...

    ทำได้แค่มอง ไม่อาจอยู่ใกล้ ไม่อาจเคียงข้าง...

    พวกนายทำอะไรเพื่อนฉันนะ!’

     

    เพื่อนเหรอ...

    คำๆนี้เขาไม่เคยได้รู้จักมาก่อน ไม่มีใครสนใจจะเรียกเขาไปเล่นด้วย ไม่มีใครพูดคุยกับเขาดีๆและไม่เคยมีใครช่วยเหลือเขาเหมือน...เธอ

    เพราะ...เธอ

    เขาถึงรู้สึกว่าการมาโรงเรียนไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

    ขอบคุณที่นับคนขี้แยอย่างฉันเป็นเพื่อนนะ...ยุนอา

     



               “คยูฮยอน
    !” เสียงใสตะโกนอยู่ด้านหลังตามมาด้วยฝีเท้าวิ่งทั่กๆเข้ามาหา เจ้าของชื่อเรียกหันไปมองร่างเล็กซึ่งกำลังส่งสายตาค้อนๆมาให้

               “ทำไมไม่รอกันก่อนล่ะ คิดจะทิ้งให้เค้ากลับคนเดียวเหรอ” เด็กหญิงทำปากยื่นอย่างงอนๆแสร้งว่าโกรธหนักหนา คยูฮยอนนึกว่าเด็กสาวโกรธจริงก็หน้าหมองเศร้าลงทันที
                “ขะ...ขอโทษนะ ฉะ...ฉัน” พูดไปน้ำตาคลอไปไม่รู้จะตอบคนตรงหน้าว่ายังไง ยิ่งเมื่อเห็นเด็กหญิงทำท่าว่าไม่สนใจนักหนาเดินดุ่มๆไปก่อนก็ทำให้เขื่อนเล็กๆทะลักน้ำตาไหลพราก
                “ไม่รู้ล่ะ งอนแล้ว”
                “ฮึก...โฮ!” เสียงร้องไห้แปดหลอดดังลั่นสนั่นหวั่นไหวกึกก้องไปทั่วทางเดิน
                “แย่แล้วไง...” ยุนอาชะงักกึกพึมพำกับตัวเองร่างเล็กมองรอบๆตัวซึ่งมีผู้คนหันมองมาทางเธอด้วยสายตาแปลกๆ...แกล้งจนได้เรื่อง...
                “มาทางนี้เร็ว” เด็กหญิงวิ่งไปลากเด็กชายตัวน้อยซึ่งยังร้องไห้ไม่หยุดพาวิ่งออกไปที่อื่นแทบไม่ทัน
                ร่างเล็กซอยฝีเท้าตามหลังกันไปจนถึงสวนสาธารณะกว้างก่อนจะหอบแฮ่กๆทรุดตัวลงนั่งกับพื้นทราย เด็กชายยังก้มหน้าซ่อนน้ำตาพลางสะอื้นฮักๆทำเอาเด็กหญิงมองตามด้วยความรู้สึกผิดก่อนจะคิดอะไรขึ้นได้
                ยุนอาก้มตัวขยุกยิกอยู่เหนือพื้นทรายครู่หนึ่งก่อนจะสะกิดคยูฮยอนให้มอง ใบหน้าเล็กๆซึ่งเปื้นน้ำตาหันมามองอย่างสนใจ
             อย่าร้องนะ...เค้าล้อเล่น
               ตัวอักษรถูกเขียนบนพื้นทรายอย่างบรรจง เด็กหญิงส่งสายตาอ้อนวอนก่อนจะเขียนต่อว่า
             ขอโทษ...อย่าโกรธเค้าเลยT_T
               คยูฮยอนอมยิ้มพลางพยักหน้าส่งเสียง”อื้อ”ออกมาเบาๆ
               “เย้!เรายังเป็นเพื่อนกันสินะ”
               เด็กชายพยักหน้าเบาๆ ไม่กล้าสบสายตาของเด็กหญิงซึ่งกำลังยิ้มกว้างจนแก้มแทบปริ ยุนอาโน้มตัวลงเขียนอะไรอีกนิดหน่อยก่อนจะรีบฉุดเด็กน้อยให้ลุกขึ้นพากันกลับบ้านโดยที่คยูฮยอนไม่ทันได้เห็นว่าเธอเขียนอะไรไว้
               “พรุ่งนี้ที่บ้านเค้าจะมีปาร์ตี้”
               “ปะ...ปาร์ตี้อะไรเหรอ?”
               “งานคริสต์มาสไง...แม่บอกว่าแม่นายก็จะมา นายต้องมาด้วยนะ”
               “อือ”
                “ห้ามผิดสัญญานะ เค้าจะรอ”
                “อืม”
                “แล้วเจอกันพรุ่งนี้นะ” ยุนอาโบกมือให้เด็กชายอย่างร่าเริงก่อนจะรีบเข้าบ้านจึงไม่ทันเห็นสายตาของร่างเล็กที่ฉายแววกังวล
              พรุ่งนี้...วันเกิดเขานี่นา
                “มะม๊า”เสียงใสตะโกนเรียกหาแม่ทันทีที่เข้าไปในบ้าน
                “จ้า...อยู่นี่ลูก”เสียงตอบรับจากในห้องครัวทำให้เด็กสาวยิ้มกว้างวิ่งเข้าไปหาแม่แทบจะทันที
                “มีอะไรเหรอจ๊ะ เรียกแม่ซะลั่นบ้านเชียว” มารดาสาวถามทันทีที่เห็นหน้าลูกสาวคนเดียวของบ้าน
                “มะม๊าได้ซื้อไอ้นั่นมามั้ยค่ะ” ยุนอาถามอย่างกระตือรือร้นน้ำเสียงตื่นเต้นอย่างปิดไม่ปิด ผู้เป็นแม่อมยิ้มก้มลงหยิบกล่องเล็กๆมาส่งให้
                “นี่ไงจ๊ะของที่ลูกอยากได้” ร่างเล็กตาวาวเมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ข้างในกล่องก่อนจะเย่งขึ้นหอมแก้มมารดาอย่างมีความสุข
                 “ขอบคุณค่ะ หนูเอาไปห่อก่อนนะค่ะ”ว่าพลางวิ่งลุ่นๆจะไปที่ห้อง
                 “เดี๋ยวก่อนลูก!
                 “ค่ะ!
                 “บอกแม่ได้มั้ยว่าลูกจะเอาไปให้ใคร?” คำถามของแม่ทำให้เด็กหญิงก้มลงมองกล่องเล็กๆในมือซึ่งเธอถือมันอย่างทะนุถนอม ริมฝีปากเล็กแย้มยิ้มกว้างเมื่อคิดถึงใบหน้ากลมๆป้อมๆของคนนั้น
                 “เพื่อนค่ะแม่”
               เพื่อนรักที่สุดด้วย

     
    ย้อนกลับไปที่สวนสาธารณะ...

      “คิกๆ”
               “หัวเราะอะไรอยู่เหรอเจส” เสียงทุ้มเอ่ยถามพลางสาวเท้าเข้ามาหาหญิงสาวร่างบอบบางงดงามเจ้าของเสียงหัวเราะอย่างสงสัย
                “ก็...มาดูนี่สิค่ะวอน เด็กที่ไหนไม่รู้มาเล่นบอกรักกันตรงนี้ น่ารักจริงๆ”
                “ไหนขอผมดูมั่งสิ” ว่าพลางเอี้ยวตัวมองผ่านหลังแฟนสาว ซีวอนกลั้นยิ้มก่อนจะฉวยโอกาสหอมแก้มใสฟอดหนึ่งอย่างรักใคร่
                “ใช่ น่ารักจริงๆ”
                 “วอนนี่อายเค้ามั่งสิค่ะ คนอยู่เยอะแยะ” หญิงสาวตีแขนเข้าให้อย่างหมันไส้ คนตัวโตหัวเราะจับมือเล็กๆขึ้นมาจุมพิตเอ่ยกลั้วหัวเราะ
                 “งั้นเราไปที่ๆไม่มีคนเห็นกันดีกว่า”
                 “ใครจะไปกับคุณ ฝันไปเถอะ” คนตัวเล็กย่นจมูก ซีวอนฉวยโอกาสหอมแก้มอีกฟอด
                 “ว้าย!” คนไม่ทันตั้งตัวเงยหน้าขึ้นมองชายหนุ่มอย่างเอาเรื่องครั้นสบนัยน์ตาแสนรักนั่นเข้าก็ใจอ่อนยวบหน้าแดงก่ำ
                 “หอมจัง”เสียงทุ้มเอ่ยยิ่งทำให้หัวใจเจ้ากรรมเต้นสะดุด เจสสิก้ารีบดึงมือออกจากการเกาะกุมของชายหนุ่มสะบัดหน้าใส่กลมเกลื่อนความเขิน
                 “คนฉวยโอกาส! ไม่คุยด้วยเล่า”
               น่ารัก...
                  ซีวอนมองตามแผ่นหลังเล็กๆที่รีบวิ่งหนีไปนั้นอย่างมีความสุข ก่อนจะก้มลงมองแผ่นทรายตรงหน้าอมยิ้มน้อยๆอีกครั้ง
               น่ารักจริงๆนั่นแหละ ชายหนุ่มพึมพำกับตัวก่อนจะรีบตามหลังแฟนสาวไป

     

         ผืนทรายตรงนั้นปรากฏรอยขีดเขียนเล็กๆลายมือไม่ต่างจากเด็กประถมอยู่สองสามรอยซึ่งทำให้ผู้พบเห็นอมยิ้มไปตามๆกัน
                อย่าร้องนะ...เค้าล้อเล่น

         ขอโทษ...อย่าโกรธเค้าเลยนะT_T

     และ

                

    รักนายจัง...เพื่อนรักของฉัน

    

     
    Talk with writer

    รักครั้งแรกของอิมยุนกับโจวกี้ ฮ่าๆ แอบแก่แดดนิดหน่อยเพราะตั้งแต่สี่ขวบ
    แถมวอนเจสตามสัญญา คริคริ 


    อยากรู้ว่ากี้ป่วยเป็นไรรอตอนหน้านะค่ะ


    ปล.คู่น้องซอยังไม่สรุปผลนะค่ะ จะสรุปวันที่ไรเตอร์จะลงตอนที่สาม ประมาณอีกสองอาทิตย์
    เชียร์ใครก็อย่าลืมโหวตกันด้วยนะค่ะ
    เห็นมีคนเชียร์มินซอด้วย ไรเตอร์ขอโทษนะค่ะT_T
    ไม่ทันคิดคู่นี้มาก่อนเลย ไว้โอกาสน้าไรเตอร์จะจัดคู่นี้ให้นะ ฮิๆ

    คุณซอ ยงซอ คะแนนสูสีกันจริงๆ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×