NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวใจในวันวาน(มีebook)

    ลำดับตอนที่ #3 : ถูกที่ผิดเวลา(3)

    • อัปเดตล่าสุด 21 มี.ค. 66


    จะบอกว่าดีใจที่ได้เจอ ก็พูดได้ไม่เต็มปาก ตกใจมากกว่า…รักครั้งแรกที่รักเขาอยู่ข้างเดียว จบแบบงงๆ เพราะน้องเหนือในวันนั้นหายไปจากชีวิตของฉันโดยไม่บอกไม่กล่าว ทิ้งให้ฉันหงอยเหงาเศร้าใจอยู่คนเดียว

    “กาแฟค่ะ” วางกาแฟควันฉุยไว้บนโต๊ะ

    “ขอบคุณครับ” เขาพูดทั้งที่ยังก้มหน้าอ่านเอกสารในแฟ้ม เมื่อเห็นว่าเขาไม่ได้สนใจหรือมีคำสั่งอะไร ฉันจึงเดินออกมาอย่างหงอยๆ

    ทำไมนะ ทำไม ทำไมต้องเป็นฉันที่จำเขาได้อยู่ฝ่ายเดียว จนต้องมานั่งว้าวุ่นใจอยู่คนเดียวแบบนี้

    พอทำงานไปได้สักพักฉันก็กลับไปคิดแต่เรื่องเดิม เขาจะจำฉันไม่ได้จริงๆ เหรอ รุ่นพี่ที่ตามจีบแบบรุกหนัก หนักถึงขั้นครูและนักเรียนทั้งโรงเรียนรู้ มันต้องมีสักเสี้ยวหนึ่งที่จำได้บ้างแหละ

    หรือว่าเราแก่จนเขาจำไม่ได้?

    ฉันหยิบกระจกในลิ้นชักออกมาส่อง ก็ไม่ได้ดูแก่ขนาดนั้นสักหน่อย ถึงปีนี้จะอายุยี่สิบเก้าปีแล้วก็เถอะ บนใบหน้าถ้ามีสิ่งที่ทำให้ดูมีอายุก็คงเป็นแว่นสายตานี่แหละ เพราะไม่ชอบใส่คอนแท็กต์เลนส์ ขี้เกียจต้องคอยรักษาความสะอาด และเผลอหลับบ่อย ฉันเลยเลือกที่จะใส่แว่นสายตามากกว่า แต่ในช่วงมัธยมฉันไม่ได้สายตาสั้นเลยไม่ได้ใส่แว่น

    หรือว่าใส่แว่นแล้วหน้าเปลี่ยน?

    แต่มันอาจจะเป็นโชคดีก็ได้ เพราะถ้าเขาจำไม่ได้ก็จะไม่ต้องอึดอัดในการทำงาน แต่ลึกๆ แล้วฉันก็อดน้อยใจไม่ได้…ฉันไม่มีค่าในความทรงจำของน้องเหนือสักนิดเลยเหรอ

    ก็คงจะเป็นอย่างนั้น ไม่งั้นเขาคงไม่หายไปโดยไม่บอกฉันสักคำ

    การทำงานในวันนี้ผ่านไปแบบมึนๆ อึนๆ ดีที่เขาแทบไม่เรียกใช้ฉันเพราะมัวยุ่งกับเอกสารบนโต๊ะ เอกสารที่ท่านประธานสั่งให้หามาไว้ให้คุณเหนืออ่าน

    หลังเลิกงานฉันเดินมารอรถเมล์หน้าบริษัท มองกลับไปยังตึกสิบห้าชั้นที่ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง มีตัวอักษรขนาดใหญ่โดดเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดตึก

    ‘บริษัทอัครา กรุ๊ป จำกัด’ บริษัทที่ฉันรู้สึกว่าอยากทำงานที่นี่ไปนานๆ เพราะมีเพื่อนร่วมงานที่ถูกชะตาอย่างพี่ภา มีเจ้านายที่ใจดีอย่างท่านประธาน

    บริษัทอัครา กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารกระป๋อง จำพวกผลไม้กระป๋อง รวมทั้งน้ำผลไม้ เดิมทีเป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือนที่คุณอัครา คุณปู่ของคุณเหนือเป็นผู้ก่อตั้ง แต่กลับเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วจนต้องสร้างโรงงานและก่อตั้งบริษัทจากทุนจดทะเบียนเพียงสิบล้านบาท แต่ตอนนี้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นเก้าร้อยล้านบาท เมื่อผ่านไปรุ่นต่อรุ่น เพราะบริษัทมั่นคงและทำกำไรมากขึ้นในทุกๆ ปี

    ปัจจุบันนี้ อัครา กรุ๊ป บริหารงานโดยท่านประธานอัครวิทย์ อัครเดชาชล มีโรงงานผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่าสามสิบไร่ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งฉันเองก็เคยติดตามท่านประธานไปที่นั่นหลายครั้งแล้ว แม้จะอยู่ในบริเวณโรงงาน แต่การบริหารจัดการและบรรยากาศในการทำงานก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกแออัด

    ยิ่งมองชื่อบริษัทที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นแล้วยิ่งใจหาย ท่านประธานมีลูกชายเพียงคนเดียว ซึ่งเจ้าของคนต่อไปจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเขา ยิ่งคิดฉันก็เหมือนตัวเล็กกระจ้อยร่อยลงไปทุกที ไม่คิดว่าโตมาแล้วเราจะดูต่ำต้อยต่างกันกับเขาถึงเพียงนี้…จากน้องเหนือในวันนั้นกลายเป็นคุณเหนือ รองประธานบริษัท เจ้านายสายตรงที่ฉันต้องเคารพ

    ฉันถอนหายใจและมองไปเบื้องหน้าที่มีรถยนต์วิ่งขวักไขว่ เมืองหลวงช่างน่าเบื่อหน่าย แต่สำหรับเด็กบ้านนอกอย่างฉันมันก็คือแหล่งทำมาหากินที่ต้องรีบกอบโกยก่อนจะแก่ตัวไปกว่านี้

    ***********************

    อัปเดตทุกวันเวลา 18.00 น.- 20.00 น.ค่ะ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×