ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -- it's a secret --

    ลำดับตอนที่ #3 : now we know that life will change

    • อัปเดตล่าสุด 1 ต.ค. 62


    ' Watanabe ' Monica ' Hayami | 17 yrs, '

         

    Can't move fast without breaking
    Can't hold on or life won't change

    Image result for kallen kaslana

    I'm just as real as
    I'm just as dangerous

    Image result for line png


    ใบสมัครตัวละคร

    PERSONA



    ชื่อ PERSONA : โจนออฟอาร์ค | Joan of Arc
                               aka. ฌาน ดาร์ก | Jeanne d'Arc
    สกิลการต่อสู้ : ทัณฑ์สวรรค์ ( Celestial Justice ) ; โจมตีศัตรูหนึ่งเป้าหมาย ลดพลังชีวิตครึ่งหนึ่งจากที่มีอยู่ ( ลดทีละครึ่ง หากมี 50 ก็จะเหลือ 25.. จาก 25 ลดลงไปเหลือ 12 )
    รูปร่าง/ลักษณะ : หญิงสาวรูปร่างโสงโปร่งใบหน้าติดคมคายคล้ายผู้คนจากประเทศแถบยุโรป เส้นผมสีเงินสั้นระกับต้นคอ นัยน์ตาสีทองทรงเรียวดุดันราวนักล่าที่พร้อมตะครุบเหยื่อตลอดเวลา สวมใส่ชุดเกราะโทนสีเทาเข้มกับผ้าคลุมสีดำย้อมปลายผ้าด้วยสีแดงอมม่วง 
    พลัง : Bless ( แสง ? คำวยพร ? เรียกยังไงดีน้า.. )
    อ้างอิง : ณาน ดาร์ก / โจนออฟอาร์ค | Jeanne d'Arc


    PHANTOM THIEF



    " Checkmate. "

    ข้อมูลปกติ

    ชื่อ-นามสกุล : วาตานาเบะ ' โมนิก้า ' ฮายามิ | Watanabe ' Monica ' Hayami
    ชื่อเล่น : ฮายามิ | Hayami
    อายุ : 17
    เชื้อชาติ : ญี่ปุ่น - อังกฤษ
    เพศ : หญิง
    ราศี : มีน
    ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร
    กรุ๊ปเลือด : B
    รูปร่าง/หน้าตา : เด็กสาวรูปร่างสมส่วนกับส่วนสูงที่ค่อนไปทางสูงกว่าคนวัยเดียวกัน เส้นผมเหยียดตรงยาวเลยบั้นท้ายสีขาวสะอาดที่ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการย้อมหรือเป็นอย่างนั้นแต่เกิดถูกถักรวบเอาไว้เป็นเปียเดี่ยวพาดกลางแผ่นหลัง นัยน์ตาสีฟ้าสวยเป็นประกายแพรวพราวตามแบบของชาวยุโรป ผิวขาวผ่องเนียนนุ่มน่าสัมผัส ริมฝีปากอวบอิ่มมักยกขึ้นเป็นรอยยิ้มน้อยๆอยู่เสมอ
    โรงเรียน : ชูจิน
    ระดับชั้นปี : 2
    ความสามารถพิเศษ : ตัวอ่อนและมีความคล่องตัวสูง, ทำขนมและอาหารอร่อย, เซียนไพ่ดอกไม้ ( ฮานะฟุดะ )
    อุปนิสัย :
       { raconteur , passionate , ebullience
            แม้มองแวบแรกจะชวนให้รู้สึกว่าเธอเป็นพวกลูกคุณหนูดูหยิ่งยโสจากรอยยิ้มนิ่งๆและลุคแบบสาวยุโรปบนใบหน้า แต่พอได้พูดคุยกันแล้วถึงจะได้รู้ความจริงที่ว่า ' ก็แค่หน้าหยิ่งไปหน่อยเท่านั้นเอง ' ฮายามิเป็นเด็กสาวอัธยาศัยดีและค่อนข้างจะร่าเริง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเฟรนด์ลี่ถึงขั้นทักทายใครไปทั่ว จะบอกว่าเป็นพวกที่แสดงนิสัยแท้จริงแค่ตอนอยู่กับคนที่สนิทก็ได้ ! เป็นก้อนพลังงานด้านบวก ( ? ) ที่พร้อมจะแจกจ่ายกำลังใจให้คนรู้จักที่กำลังรู้สึกแย่ -- นอกจากนี้ฮายามิเป็นผู้หญิงที่มีคาริสม่าสูงและเป็นผู้พูดที่ดี ใครที่ได้ฟังก็จะสามารถฟังได้เรื่อยๆเหมือนถูกเสน่ห์บางอย่างดึงดูด เรียกได้ว่าสามารถชักจูงใครๆให้อินกับเรื่องที่เธอเล่าได้ไม่อยากโดยเฉพาะเวลาเล่าเรื่องผี.. นอกจากจะบิวด์อารมณ์เก่งแล้วยังจะชอบบิวด์แล้วบิวด์อีกอยู่นั่นแหละ เป็นคนที่แพชชั่นเนตกับเรื่องที่ตัวเองชอบเอามากๆจนเข้าขั้นแฟนเกิร์ล ( aka. ติ่ง ) และจะชอบเอาไปวี้ดว้ายให้เพื่อนๆนึกเหนื่อยใจกับอาการติ่งของเธอเองอยู่บ่อยครั้ง เวลาจะซื้อกู๊ดส์หรือของอะไรซักอย่างก็มีบ่อยครั้งที่ชอบเผลอตัวทุ่มทุนซื้อแบบไม่คิดหน้าคิดหลังจนต้องกินแกลบตลอดทั้งเดือน
            เป็นบุคคลที่มีความอดทนอดกลั้นเก็บอารมณ์โกรธอยู่ในระดับบุคคลปกติสามัญทั่วไปไม่ได้หัวร้อนตลอดเวลา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่รู้สึกรู้สาอะไรเป็นก้อนหินข้างทาง -- ไม่ใช่คนรอบคอบนักออกจะเป็นพวกที่เด๋อด๋าด้วยซ้ำ แต่รอดตัวไปตรงที่มีไหวพริบแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ( เพราะมักพาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ชวนหน้าแตกบ่อยๆโดยความเด๋อนี่แหละ ) ติดจะชอบเอ็นดูคนที่อายุอ่อนกว่าตัวเองพอสมควรและบางทีก็ชอบตามใจพวกเด็กๆ.. กับเรื่องความรู้สึกเสียใจพวกนี้แล้วจะเก็บกลั้นเก่งพอตัวเพราะถือว่าตัวเองนั้นเป็นลูกคนโตของบ้าน
    ประวัติส่วนตัว : 
       { happy family
            ฮายามิเป็นลูกสาวคนโตของบ้านวาตานาเบะ มีน้องชายและน้องสาวฝาแฝดอยู่คู่หนึ่งที่อายุอ่อนกว่าเธอ 2 ปี บิดาเป็นคนญี่ปุ่นส่วนมารดาเป็นชาวอังกฤษ -- มารดาเป็นครูสอนภาษานักเรียนม.ต้นอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งขณะคนเป็นพ่อก็ทำงานเป็นพนักงานบริษัททั่วไป.. ทางบ้านวาตานาเบะนั้นจัดได้ว่าเป็นครอบครัวสุขสันต์ดีไม่มีอะไรให้รู้สึกวุ่นวาย นอกจากเหตุการณ์พี่น้องทะเลาะกันบ้างเป็นครั้งคราวตามประสาเด็กๆโดยมีลูกคนโตอย่างฮายามิคอยทำหน้าที่ห้ามปรามน้องๆทั้งหลายอยู่เสมอ -- ตอนขึ้นม.ปลายปีหนึ่งที่โรงเรียนชูจินชีวิตก็เรียบง่ายดีจนรุ่นพี่หนึ่งปีอย่าง อามามิยะ เร็น ย้ายเข้ามาเรียน วินาทีแรกที่ได้เห็นหน้าข่าวลือแย่ๆทั้งหลายที่ได้ยินคนอื่นเขาลือกันถูกลบหายออกไปจากหัวทันที ฮายามิผันตัวกลายเป็นแฟนคลับ ( กึ่งๆเหมือนจะตกหลุมรัก ( ? ) ) เร็นไปตั้งแต่ตอนนั้นนั่นแล.. ช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่มีข่าวเกี่ยวกับเหล่าแฟนธ่อมทีฟมาให้ได้ยินเหมือนกันแต่เธอไม่ได้สนใจอะไรมากนอกจากคิดว่า ' ฟังดูเท่ดีจังน้า ' เพราะมัวแต่ห่วงกรี๊ดคนเป็นรุ่นพี่นั่นแหละ.. ปัจจุบันเป็นลูกค้าประจำร้าน Leblanc จำต้องแวะหลังเลิกเรียนตลอด

    " เขาน่ารักจนฉันอยากจะร้องไห้แล้วอ่ะ ! "
    " แต่งงานกันเถอะค่ะ รุ่นพี่อามามิยะ ! ..อยากพูดนะแต่ทำไม่ได้ไง แงงงงงงงงงงงง "
    - ฮายามิที่กำลังกรีดร้องใส่เพื่อนๆ
    ชุดไปรเวท :
      
    งานอดิเรก : เล่นกีฬา ( สัพเพเหระ เล่นได้แทบทุกอย่าง ), อ่านนิตยสาร
    สิ่งที่ชอบ : ชา, กาแฟ, ทะเล, เครื่องประดับรูปไม้กางเขน, อามามิยะ เร็น
    สิ่งที่ไม่ชอบ : อาหารรสจืดจัด, พวกเฮตเตอร์, แฟนคลับไม่มีมารยาท
    เกลียด : วันที่ฝนตกหนักๆ, ตัวตลก ( สยอง ! )
    ลักษณะการพูด : เรียกแทนตัวเองว่า ' ฉัน ' เรียกคนอื่นว่า ' นาย / เธอ ' หากเป็นผู้ใหญ่ก็จะเรียกว่า ' คุณ ' แต่กับคนที่อายุมากกว่าไม่กี่ปีจะเรียกว่า ' รุ่นพี่ ' มักจะใช้คำลงท้าย ' คะ / ค่ะ ' กับคนที่อายุมากกว่าไม่ก็เวลาที่กำลังหวีด ( CV : Usa )
    เพิ่มเติม :
       - ไปเป็นลูกค้าประจำที่ Leblanc ในช่วงที่เร็นย้ายกลับไปต่างจังหวัดนั่นแหละ.. จะบอกว่าอยู่ในช่วงช้ำใจ ( ? ) ก็ได้
       - ในห้องนอนส่วนตัวที่บ้านมีโปสเตอร์ไดอลชายหญิงและอนิเมอีกหลายเรื่องแปะเต็มไปหมด.. ไม่นับกู๊ดส์อื่นๆอย่างหมอนและสแตนดี้ ---
       - ' โมนิก้า ' ที่เป็นชื่อกลางนั้นไว้สำหรับให้ญาติๆแม่เรียก เพื่อนญี่ปุ่นน้อยคนนักที่จะเรียกแบบนั้น
       - แฟนเกิร์ลที่เห็นได้ทั่วไป หวีดอยู่นะคะแต่ไม่เคยเข้าไปคุยด้วยหรอก ผลุบๆโผล่ๆ /...

    # Watanabe Family n' Bestie ! #

    วาตานาเบะ โชว | Watanabe Sho | 41 yrs. | พ่อของฮายามิ
    ' carefree, always on time, charming '


    วาตานาเบะ ริต้า | Watanabe Rita | 41 yrs. | แม่ของฮายามิ
    ' strict, reserved, straight-laced '


    วาตานาเบะ เอริ | Watanabe Eri | 15 yrs. | น้องสาวฮายามิ + แฝดโฮตารุ
    ' heterochromia, way too energetic, impulsive '


    วาตานาเบะ ' ไอแซค ' โฮตารุ | Watanabe ' Issac ' Hotaru | 15 yrs. | น้องชายฮายามะ + แฝดเอริ
    ' cool ( aka. tsundere ), workaholic, protective '


    ซาโต้ ไอกะ | Sato Aika | 17 yrs. | เพื่อนสนิทของฮายามิ
    ' straight face, confident, bold '

    ข้อมูลจอมโจร

        

    โค้ดเนมจอมโจร : เรเวน | Raven
    ลักษณะหน้ากากจอมโจร : ( ตามภาพประกอบด้านบน ) หน้ากากปิดใบหน้าด้านบนที่มีส่วนจงอยยื่นอกมาคล้ายปากอีกา ติดขนนกสีม่วง
    อาวุธ : ใกล้ ; โซ่ติดปลายหอก ( ภาพ ) , ไกล : ปืนพกคู่
    ชุดจอมโจร : ( ตามภาพด้านบน )
    สกิลการต่อสู้ : แม้จะมีอาวุธแต่ดูจะถนัดการใช้มือเปล่ามากกว่า อาวุธระยะใกล้เหมือนมีเอาไว้ช่วยเสริมความสามารถเฉยๆ..
    ลักษณะนิสัยตอนเป็นจอมโจร :
       { enigma, charming
            พลิกจากหน้ามือเปลี่ยนไปราวกับหลังมือ จากเจ้าคนเด๋อด๋ากลับกลายเป็นสาวเจ้าเล่ห์จอมหว่านสเน่ห์ซะอย่างงั้น -- เป็นคนช่างพูดและสันหามุกมาหยอดมาเต๊าะชาวบ้านชาวช่องเก๊งเก่งจนน่าสงสัยว่าเอาเวลาไหนไปคิดมุกแบบนี้มาเล่น ?! ไหนจะบรรยากาศรอบตัวที่เปลี่ยนไปจากบรรยากาศสว่างไสวเหมือนคุณพระอาทิตย์กลับถูกแทนที่ด้วยบรรยากาศเย็นๆดูลึกลับเข้าใจยาก -- นอกจากนี้ยังเปลี่ยนไปกลายเป็นคนที่ใจเย็นและรอบคอบกว่าเดิม แต่ก็แลกมาด้วยข้อเสียที่ว่าชอบแวบหายไปไหนมาไหนตัวคนเดียวเสมอ ( ดีที่มีเซ้นส์ในการจดจำเส้นทางพอตัว.. ไม่งั้นหายยาวแหง )
    เพิ่มเติม(ตอนเป็นจอมโจร) : --

    สัมภาษณ์พิเศษสำหรับคุณ ผปค.

    สวัสดีค่ะ ไรต์ชื่อ Eagle Sonic นะ ยินดีที่ได้รู้จัก(สำหรับคนที่รู้จักกับไรต์อยู่แล้ว..ก็ไม่มีอะไรพูดหรอก เอาเป็นว่า..เย้  ได้เจอกันอีกแล้วน้าาาา)
    : สวัสดีค่ะ Luminous-rein แต่เรียกรีนก็ได้นะคะ ! ////
    ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้คะ?
    : ก กำลังติดด้อมนี้พอดีค่ะแล้วเปิดมาเห็นก็เลย.. * เลิ่กลั่ก ดองฟิคมาปั่นค่ะ-- *
    คุณคิดว่าคุณสามารถสื่อถึงนิสัยอีกด้านของตัวละครคุณได้ดีตามที่คุณต้องการแล้วรึยัง?
    : ส่วนตัวคิดว่าโอเคพอสมควรแล้วล่ะค่ะ ฮา
    เรื่องนี้มีการคัดเลือกตัวละครนะ คุณคิดว่าตัวละครคุณจะมีโอกาสได้บทหลักไหม?
    : ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ เพราะรีนก็ไม่ได้ช่ำการเขียนตัวละครส่งนัก ที่ส่งมายังแอบหวั่นอยู่เลยว่าอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ แอแง ;;
    ถ้าไม่ผ่านไม่ต้องเสียใจไป เพราะถึงจะไม่ผ่านก็ได้บทรอง แต่ไม่ได้ใช้ Persona เตรียมใจก่อนนะเผื่อไม่ผ่าน
    : รับทราบค่า ได้เป็นบทรองก็โอเคเพราะอย่างที่กล่าวข้างต้น รีนก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเขียนดีเท่าไหร่ ฮือ555
    ในเรื่องจะมีการแบ่งฝั่งออกเป็นสองฝั่งระหว่างฝั่งขาวกับดำ ซึ่งตัวละครใครจะอยู่ฝั่งไหนนั้น จะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของไรต์ ยอมได้ใช่ไหม?ถ้าให้ตัวละครอยู่ฝั่งร้าย
    : ได้ค่า ตามแต่ไรต์จะเห็นชอบเลย
    เรื่องนี้ไรต์จะเน้นไปที่ฉากแอ็คชั่นต่อสู้นะ แต่เรื่องรักก็ใช่ว่าจะไม่เน้น รับได้ใช่ไหม?
    : รับได้ค่ะ เราไม่มีปัญหาอะไยยย
    คุณคิดว่า Persona ของคุณเจ๋งที่สุดแล้วรึยัง?
    : เอาตามตรงก็ไม่ค่ะ แง้555555555555
    คุณคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้วใช่ไหม?
    : สำหรับรีนในตอนนี้ก็สุดๆแล้วล่ะค่ะ ฮา
    อยากให้ตัวละครต่อยกับ OC ของไรต์ไหม?(หยอกๆ)
    : หูย ไม่ดีกว่าค่ะ OCไรต์ออกจะเปงสาวสวย ไม่ต่อยยย
    ไรต์ยังไม่แต่งเรื่องนี้นะ กำลังอยู่ในระหว่างการคิดพล็อตอยู่ รอได้ใช่ไหม?
    : รอได้อยู่แล้วค่ะ ฟฟฟฟ
    อยากขออะไรเพิ่มเติมรึเปล่า?
    : .. ถ้าติดอยากเห็นฉากน้องวี้ดเจ้าเร็นค่ --

    ขอบคุณที่มาสมัคร ขอให้โชคดีนะ สหาย



    *สองข้อนี้สำหรับคนเล่นเกมส์ ดูอนิเมะ และรู้จัก Persona 5 เท่านั้น*

    คุณชอบตัวละครหลักตัวไหนมากที่สุดใน Persona5?
    : เร็นเร็นค่ะ ! แงงงง ต้าวคนหล่อ ต้าวคนน่ารักกกกก
    ไรต์ไม่เคยเล่นเกมส์ แต่ดูอนิเมะ และอาศัยจากการอ่านข้อมูลรายละเอียดต่างๆของ Persona 5 ในอินเตอร์เน็ต ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็บอกได้นะ ไม่ว่า
    : ไม่เป็นไรค่ะ ทางรีนไม่ต่างกัน 5555


    คำถามสำหรับตัวละคร

    Q : หากคุณได้รับพลังที่สามารถเปลี่ยนแปลงและควบคุมจิตใจของคนอื่นได้ราวกับของเล่น คุณจะใช้มันอย่างไร?และใช้มันในทางไหน?
    A : " เอ๊ะ ? เอ๊ะ ? ..ไม่รู้สิ ไม่เคยคิดเลยอ่ะ " สาวผมขาวยกมือเกาหัวตัวเองแกรกๆเหมือนกำลังคิดหนัก ดวงตากลอกมองด้านข้างเล็กน้อย
           " .. ก็ต้องใช้เพื่อคนอื่นก่อนใช่มั้ยล่ะ ? แต่ว่า.. ก็ปฏิเสธไม่ได้นี่ว่าอาจจะมีที่แอบคิดเห็นแก่ตัว... " ช่วงหลังเสียงดรอปลงก่อนฮายามิจะรีบใช้มือตบหน้าตัวเองดังแปะหนึ่งทีเพื่อเรียกสติ " ไม่ได้ ! เป็นพี่คนโตจะเห็นแก่ตัวไม่ได้นะ ! ต้องใช้ช่วยคนอื่นสิ ใช่แล้ว ช่วยคนอื่น !! "
                 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×