ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ส่วนตัว YMS

    ลำดับตอนที่ #29 : ประกวด21

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      0
      12 เม.ย. 60





    " จะเพศไหนก็คนเหมือนกันนั่นแหละ "

    เพศรอง : เบต้า

    ชื่อ - นามสกุล : จิรายุ  ทติยานนท์ (Jirayu Tatiyanon)

    ชื่อเล่น :  ยู  YU

    อายุ : 17

    เพศ : ชาย

    ตำแหน่งในโรงเรียน : นักเรียนธรรมดา

    ส่วนสูง/น้ำหนัก :170 / 56

    ลักษณะภายนอก : ผมสีน้ำตาลธรรมชาติระต้นคอ ตาสีน้ำตาลเข้ม ผิวขาวเหลือง รูปร่างโปร่ง ดูเหมือนจะผอมแต่ความจริงแล้วค่อนข้างสมส่วน  มีจุดเด่นอยู่ที่มือ เพราะเป็นคนที่มือสวยมาก

    ลักษณะนิสัย : ยูเป็นพวกที่มีความเป็นอินโทรเวิร์ทสูงมาก  คือ ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวและชื่นชอบการอยู่คนเดียว เขาจะอึดอัดเวลาต้องอยู่กับคนเยอะๆ ดังนั้นอย่าหวังว่าจะได้เจอเขาตามปาร์ตี้ หรือที่ที่คนเยอะๆ เขาชอบเล่นกีต้าร์โปร่งเป็นชีวิตจิตใจ และเล่นได้ดีมากด้วย  เวลาว่างจึงมักจะหมกตัวอยู่ในห้องดนตรีคนเดียว  ยูไม่ชอบการที่ตัวเองจะต้องตกเป็นเป้าสายตา หรือจุดสนใจของคนอื่น  เขาจึงพยายามทำตัวให้กลมกลืนไปกับทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองไม่เป็นที่สนใจของคนรอบข้าง  ถึงอย่างนั้นเขาก็รู้จักวิธีเข้าหาผู้คนเป็นอย่างดี แต่เลือกที่จะไม่ทำมากกว่า เพราะมองว่าวุ่นวาย ถ้ามีคนมาคุยด้วยเขาก็คุยตอบ เพียงแต่จะไม่ชวนใครคุยก่อนแน่ๆ

    ถึงแม้จะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร  แต่ด้วยความช่างสังเกตุ ทำให้เขามักจะรู้ความเป็นไปรอบตัวก่อนคนอื่นๆเสมอ ใครเป็นอะไร  หรือเกิดอะไรที่ไหน เมื่อไหร่  เขามักจะรู้ที่มาที่ไปของสิ่งเหล่านั้นเสมอ  แต่เลือกที่จะไม่พูดออกมา แถมเขายังเป็นพวกจับความรู้สึกคนเก่ง สามารถคาดเดาได้ว่าอีกฝ่ายอยู่ในอารมณ์ไหน และเขาควรจะทำตัวอย่างไรเพื่อให้ตัวเองเดือดร้อนน้อยที่สุด  เป็นประเภทจำหน้าคนไม่ค่อยได้  เพราะติดนิสัยมองอะไรแค่แวบเดียว ไม่มองให้เต็มตา  นอกจากว่าจะกำลังสังเกตอะไรอยู่ถึงจะมองสิ่งนั้นนานๆ 

    เข้าใจอะไรได้ง่ายๆโดยที่อีกฝ่ายไม่จำเป็นต้องอธิบายมาก  ซึ่งหลายครั้งก็กลายเป็นข้อเสีย เพราะอีกฝ่ายอาจจะเข้าใจว่าเขาไม่ฟังหรือไม่สนใจ  เขามีทัศนคติในหลายๆเรื่องที่มักจะแตกต่างจากคนรอบๆตัว  มองทุกสิ่งตรงไปตรงมาเสมอ  ไม่ชอบการโดนกดดัน หรือสถานการณ์ขัดแย้ง จะพยายามหลีกเลี่ยงอยู่บ่อยๆ  แต่ถ้าโดนกดดันมากจนเกินไป เขาก็จะหลุดพูดความต้องการจริงๆของตัวเองออกมา  ด้วยความที่เขาสามารถคาดเดาหลายๆอย่างจากการสังเกตของตัวเองได้ เมื่อเจออะไรที่เขาไม่สามารถคาดเดาได้ เขาจะรู้สึกกังวลมาก    

    ชอบ : สถานที่ที่เงียบสงบ,เสียงดนตรี

    ไม่ชอบ/เกลียด : การเป็นที่สนใจ, การโดนกดดัน

    กลัว :  สิ่งที่คาดเดาไม่ได้

    ประวัติ : ยูเกิดในบ้านที่มีฐานะค่อนข้างดี เขามีพ่อเป็นอัลฟ่า ส่วนแม่เป็นเบต้า  ยูเป็นลูกคนกลางเขามีพี่ชาย1คนและน้องชายอีก1คนอายุห่างกันแค่คนละปี  ซึ่งเป็นอัลฟ่าทั้งคู่  พ่อกับแม่จึงให้ความสนใจกับพี่น้องของเขามากกว่า แต่ก็ไม่ถึงกับละเลยเขา เพียงแต่ไม่ได้คาดหวังในตัวของยูเท่ากับที่คาดหวังในตัวพี่ชายและน้องชาย  ซึ่งยูก็มองว่านั่นเป็นผลดีกับตัวเขาในหลายๆเรื่อง อย่างน้อยเขาก็สามารถทำสิ่งที่เขาอยากทำได้ โดยไม่ต้องสนใจอะไรมาก แม้บางครั้งเขาจะแอบรู้สึกน้อยใจอยู่บ้างก็ตาม แต่สิ่งเหล่านั้นก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกไม่ดีกับพี่น้อง กลับกันบางครั้งยูก็รู้สึกเห็นใจทั้งสองมากกว่า  ที่ต้องคอยแบกรับความคาดหวังของครอบครัว

    ความสามารถพิเศษ : เล่นกีต้าร์

    งานอดิเรก :เล่นกีต้าร์ ,ฟังเพลง

    ทัศนคติต่ออัลฟ่า/เบต้า/โอเมก้า :  เขาไม่สนใจว่าอีกฝ่ายเป็นใคร  เพศไหน   จะอัลฟ่า เบต้า หรือโอเมก้า ก็ล้วนแต่เป็นมนุษย์ธรรมดาในสายตาเขา ทุกคนมีชีวิตที่เป็นของตัวเองและไม่มีใครมีสิทธิ์ไปตัดสินคุณค่า สำหรับยูคุณค่าของคนไม่ได้คุณอยู่ที่เกิดมาเป็นเพศไหน  แต่อยู่ที่ทำอะไรต่างหาก

    อื่นๆ :  - ยูสนิทกับพี่ชายและน้องชายของเขามาก  และทั้งสองจะได้เห็นยูในมุมที่หลากหลายกว่าคนอื่นๆ

              - พี่ชายชื่อทินกร (ทิน)  น้องชายชื่อ ธีร์วัชร (ธีร์)

     

                          

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×