คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #28 : Shadow Asylum บทละครของผู้ถูกเงากลืนกิน [รับสมัครตัวละคร]
ชื่อ : Fiona T Artio ฟิโอน่า ที อาร์ทีโอ้
ชื่อเรียก : Fiona ฟิโอน่า
เผ่า : มนุษย์
เพศ : หญิง
อายุ : 100ปี
ลักษณะภายนอก : ฟิโอน่าจัดว่าเป็นหญิงสาวสวยเลยก็ว่าได้ ด้วยรูปหน้าเรียวเป็นธรรมชาติจมูกโด่ง คิ้วโค้งยาวสวย นัยน์ตาสีเทาแววตาด้านในแฝงไปด้วยความไร้เดียงสาเช่นเด็กสาว เรือนผมสีขาวราวเส้นไหมชั้นดีเมื่อต้องกับแสงอาทิตย์ก็เป็นประกายแวววาว รูปร่างของหล่อนดูสมส่วนไม่ดูอ้วนหรือผอมจนเกินไป ผิวพรรณนั้นขาวราวหิมะ เธอสูง 157 ซม แต่เพราะรองเท้าส้นสูงทำให้เธอสูงเพิ่มขึ้น น้ำหนัก 44 กก
รสนิยม :-
ตระกูล : -
คำสาปประจำตระกูล :-
ชนชั้นทางสังคม : สามัญชน
ดาบประดับเกียรติยศ : -
รูน : -
สายสัมพันธ์ : -
หัตถ์คำสาป :-
เลือด : -
นิสัย : ฟิโอน่านั้นเป็นคนสดใสร่าเริงและเฟรนลี่มากๆเธอสามารถเข้ากับคนอื่นได้ทุกๆสถานการ เพราะเธอเป็นคนช่างพูดและมีวาทศิลป์ที่ดีเยี่ยม แต่เห็นฟิโอน่าเฟรนลี่ขนาดนี้ต่ถ้าใครมาหยามเธอ เตรียมตัวตายได้เลย
ฟิโอน่าเป็นคนปากจัด เห็นเฟรนลี่อย่างนี้เธอปากจัดมากเลยที่เดียว เวลาเธอโมโหแบบสุดๆเนี่ยใครทำให้เธอไม่พอใจแม้แต่นิดเดียว เธอด่ายันพ่อเเม่เลย ยังไม่พอเธอมันจะลามไปถึงคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย
ฟิโอน่าเวลาข้องใจะไรก็พูดไปตรงๆ ฟิโอน่าไม่ชอบเก็บข้อสงสัยไว้ในใจคนเดียวเพราะมันดูอึดอัด และเธอไม่ชอบนำข้องสงสัยนี้ไปเล่าให้ใครฟังเพราะเธอรู้ดีว่าไม่มีใครช่วยเธอได้ เธอชอบถามออกไปตรงๆเลยมากกว่าเพราะมันจะทำให้เธอรู้สึกสบายใจไม่อึดอัด
ฟิโอน่าเป็นพวกจริงจังกับงาน เธอให้ความใส่ใจกับงานมากจนบางครั้งลืมเวลากินเวลานอนไปเลยก็ว่าได้ และถ้างานไม่ได้ดั่งใจเธอจะหัวเสียมากแต่เธอเป็นพวกอารมณ์แปรปรวนโกรธง่ายหายง่ายเป็นเรื่องยากที่เธอจะโกรธใครสักคนหนึ่ง แต่ถ้าเธอโกรธแบบสุดๆแล้วระวังไว้ด้วยละกัน
ฟิโอน่าเป็นคนที่มีความสามารถสูงคนหนึ่ง โดยเฉพาะด้านเวทย์มนต์ เธอเก่งด้านเวทย์มนต์เกือบทุกแขนงแต่เธอไม่เก่งการต่อสู้กายภาพเพราะเธอมีร่างกายที่ค่อนข้างอ่อนแอ
ชอบ: ชา , ขนมหวาน , สัตว์น่ารักๆ , ของสวยๆงามๆ
ไม่ชอบ: ของที่มีรสขม , งานไม่ได้ดั่งใจ , การโดนจับตามอง , ไฟ
สไตล์การแต่งตัว : ฟิโอน่าชอบใส่เสื้อสีขาว(ตามชื่อของเธอที่แปลว่าสีขาว) เธอมักใส่ชุดเดรสสีขาวที่มีสีแดงปนอยู่ด้วย และสวมรองเท้าส้นสูง(สูงมากๆ)เพราะเธอตัวเตี้ยเลยต้องให้สูง บางที่ก็จะเป็นเธอสวมหมวกแบบแม่มดสีขาวด้านในจะเป็นสีแดง
ความสามารถ : เธอมีความคร่องตัว ความรวดเร็วค่อนข้างสูง แต่เธอไม่เก่งการต่อสู้ชะนั้นจะเห็นเธอใช้เวทย์มนต์ในการต่อสู้เสียมากกว่า
เวทย์: ฟิโอน่าใช้เวทย์ได้ทุกแขนงเวทย์แต่ที่เธอถนัดของเธอที่สุดคือ เวทย์การสร้างอาณาเขต เพื่อปกป้องสถานที่ต่างๆและไม่ให้ใครเข้ามาได้ เวทย์การหายตัว เธอสามารถหายตัวไปพร้อมกับสายลมได้และไปปรากฎตัวตามที่ต่างๆได้ และการรักษา เธอสามารถรับยังความเจ็บปวดในการถูกยาพิษและถอนพิษให้ตนเองและคนอื่นได้(ถ้าไม่รุนแรงยกเว้นเลือดของแวมไพร์ที่มีพิษ) และสามารถรักษาบาดแผลได้อย่างรวดเร็ว
ธาตุ: โดยหลักๆคือ ลมกับน้ำ
อุปกรณ์ : คฑาเวทย์มนต์ อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้อย่างแรกคือคฑาเวทย์มนต์ มันคือสื่อกลางของการร่ายเวทย์ของฟิโอน่า เธอสามารถเรียกมันออกมาได้โดยไม่ตกพกพาเพราะมันหนักมาก
หนังสือเวทย์มนต์แห่งเอลเฟนเทียร์ อุปกรณ์อย่างที่สองที่ขาดไม่ได้คือหนังสือเวทย์มนต์ หนังสือเวทย์มนต์แห่งเอลเฟนเทียร์เป็นหนังสือที่รวบรวมศาตร์มนตราทุกแขนงเอาไว้ ฟิโอน่าใช้มันเป็นสื่อกลางในการร่ายเวทย์มนต์พร้อมกับคฑาเวทย์มนต์ของเธอ
สร้อยคอแห่งพันธสัญญา สร้อยคอสีฟ้าสวยนี้คือของที่เธอได้รับมาจากแวมไพร์สาวคนหนึ่งที่เธอบังเอิญช่วยไว้ในขณะที่กำลังต่อสู้กับปีศาจอยู่ แวมไร์สาวคนนั้นได้ให้มันมาเป็นของตอบแทน หล่อนบอกว่า"มันคือสร้อยคอแห่งพันธสัญญา ถ้าเกิดปัญหาอะไรเจ้าสามารถใช้มันเรียกข้าได้ทุกเมื่อ" ก่อนแวมไพร์สาวจะหายไป แต่เดิมสร้อยคอนี้คือสร้อยคอที่ใช้ทำพันธสัญญากับปีศาจหนึ่งในนั้นคือปีศาจรับใช้ของโซโลมอน ปัจจุบันฟิโอน่ายังไม่เคยใช้มันเรียกแวมไพร์สาวตนนั้นหรือทำพันธสัญญากับปีศาจอื่นๆ
ประวัติ : ฟิโอน่า(เคย)มีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขมาตลอด เธออาศัยอยู่ในหมู่บ้านแถบชนทบกับพ่อและแม่ของเธอ ตอนเด็กฟิโอน่าเป็นเด็กสาวที่ร่าเริงและมองโลกในแง่ดีเสมอมา จนกระทั้งวันหนึ่งในตอนเย็นโจรป่าได้เข้ามาปล้นบ้านของเธอและฆ่าพ่อกับแม่ของเธอก่อนจะวางเพลิงบ้านของเธอจนเหลือเพียงเถ้าถ่าน ฟิโอน่าที่ออกไปเดินเล่นในป่าเมื่อพบสภาพบ้านของเธอก็แทบช็อก
หลังจากนั้นเธอถูกบ้านเด็กกำพร้ารับไปเลี้ยงระยะหนึ่ง จนมีหญิงสาวคนหนึ่งมารับเธอไปเลี้ยงเป็นลุกสาวบุญธรรม ' เฮเลน่า ที อาร์ทีโอ้' หญิงม้าย เพราะผู้เป็นสามีและลูกตายเพราะอุบัติเหตุ และเพื่อเยียวยาจิตใจของหล่อนจึงคิดที่จะรับเลี้ยงฟิโอน่าเฮเลน่าเป็นหญิงสาวที่มีใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มที่ดูอ่อนโยนและสวยมากๆอีกด้วย อีกทั้งหล่อนยังเลี้ยงดูฟิโอน่าอย่างดีราวกับเธอเป็นลูกแท้ๆ
ฟิโอน่าได้รับการถ่ายทอดทุกอย่างจากหล่อน ไม่ว่าจะเวทย์มนตร์ประจำตระกูลของหล่อน จนฟิโอน่าการเป็นจอมเวทที่เก่งกาจพอตัว แต่ติดอยู่ที่ร่างกายของเธอไม่ค่อยเป็นใจกับเธอสักหน่อย ในตอนที่บ้านของเธอถูกไฟไหม้และพ่อกับแม่ตายมันได้สร้างแผลในใจให้กับเธอ 'เธอกลัวไฟ' แม้จะพยายามเท่าไหร่เธอก็ไม่สามารถลืมมันได้ จนกระทั้งตอนนี้....
สไตล์การต่อสู้ : โดยส่วนใหญ่ฟิโอน่าจะไม่เน้นสู้ แต่จะเน้นซัดเวทย์เข้าไปเลยมากกว่า อย่างที่รู้ๆกันร่างกายเธอค่อยข้างอ่อนแอเลยที่เดียว อีกทั้งยังกลัวไฟอีกด้วย เธอเลยไม่เลือกที่จะต่อสู้และใช้เวทย์ไฟ แต่ถ้าจำเป็นจริงๆเธอจะใช้ ศาสตร์แห่งอาร์ทีโอ้ เวทย์มนต์ที่เฮเลน่าสอนเธอ ศาสตร์แห่งอาร์ทีโอ้ คือ ศาสตร์แห่งการทำลายล้างที่สามารถทำให้ทุกสิ่งราบเป็นหน้ากลอง
Shade : เงาของเธอเกิดจากความกลัวไฟ และความโกรธแค้นคนที่ฆ่าพ่อกับแม่ของเธอ ที่หลอมรวมกันจนเกิดเป็นรูปร่างขึ้นมา
โดยรูปร่างขอเงาของฟิโอน่าจะเป็นรูปร่างที่ไม่แน่นอน บางที่ก็จะปรากฎตัวเป็นรูปสัตว์เช่นหมี(ตัวแทนความโกรธ) บางที่ก็จะปรากฎเป็นรูปร่างของหญิงสาวที่มีผมลุกเป็นไฟ เงาของเธอของยุ่งเรื่องต่างๆของเธอ(เ_ือก)บางที่ก็พูดแซะเธอจนเธอเจ็บแสบไม่เบา
อื่นๆ : แวมไพร์สาวที่ฟิโอน่าช่วยไว้คือ เวโรนิก้า เลล่า
เพิ่มเติม : ขอให้ลูกตายสวยๆเถอะนะ
ความคิดเห็น